BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, May 9, 2013

Smoothies Secrett The Nine Review

Smoothies Secrett - Japanese Drink Smoothies and Dessert Bar at The Nine Community Mall, Rama IX Rd., Bangkok

สมูทตี้ ซีเคร็ท - ร้านเครื่องดื่ม ของหวาน เดอะไนน์ พระราม 9 ซอย 41




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5

Smoothies Secrett - Drinks and Dessert Bar on BumRes.com



วันนี้ขอพาไปรีวิวร้านของหวานและเครื่องดื่มสไตล์ญี่ปุ่นนามว่า Smoothies Secrett กันสักหน่อยครับ (ทำไมต้อง tt 2 ตัวก็ไม่ทราบเหมือนกัน เหมือนกับร้าน Scarlett Wine Bar ที่ Pullman G ก็ด้วย) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ The Nine - Community Mall ขนาดใหญ่บนถนนพระราม 9 ที่มีร้านอาหารน่าสนใจ ๆ ร้านอื่นหลายร้านเลย (รบกวนกด advance search แล้วเลือก the nine ดูเอานะครับ ผมรีวิวไว้หลายร้านล่ะ) ร้านนี้เป็นร้านของหวานสไตล์ญี่ปุ่น ที่น่าจะมีการไปซื้อแบรนด์จากญี่ปุ่นมาทำตลาดในไทยต่อ ตัวร้านก็เป็นร้านขนาดเล็ก รองรับลูกค้าได้สัก 15 คนโดยประมาณ ตามประสาร้านของหวานร้านอื่น ๆ ที่เน้นความเล็กกะทัดรัด เน้นการ turnover rate ที่สูงกว่าร้านอาหารคาวของลูกค้า

บรรยากาศร้าน Smoothies Secrett นี่แบบเห็นแว่บแรกแล้วก็แบบแอบทึ่งในความสวยงามและสร้างสรรค์ครับ ร้านตกแต่งสวยงามดีมาก มี character ของตัวเอง, สดใส ๆ น่ารัก ๆ ไปพร้อมกัน ๆ (มารู้ทีหลังว่าได้รับการออกแบบจากเจ้าของร้าน Ifitis ร้าน cafe เก๋ ๆ ณ ซอยสุขุมวิท 38 อีกทีนึง) อาหารของทางร้านนี้ก็ตามชื่อเลยครับ จะเน้นขายตัว Smoothies หรือเครื่องดื่มปั่นเป็นหลัก และก็จะมีของหวานแบบง่าย ๆ สไตล์ญี่ปุ่น fusion ตะวันตกไว้บริการอีกเล็กน้อย ร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าอะไรขายดีกว่ากันระหว่างเครื่องดื่มกับของหวาน เพราะเดาไม่ถูก ทั้งสองอย่างก็ดูมีเอกลักษณ์, อัตลักษณ์ของตัวเองดี ไม่ซ้ำกับร้านของหวานอื่น ๆ ที่เคยเจอมาเลย







ตัวเครื่องดื่มในมื้อนี้ได้ลองไป 3 อย่างครับมี

- Hokkaido Pink 89฿ เครื่องดื่มสีชมพูสดใส ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีส่วนประกอบเป็นอะไรบ้างในแก้ว เนื่องจากว่ามันเป็น secrett ของทางร้านเค้า

- Oriental Secret 89฿ เครื่องดื่มสีส้มไม่แจ๋นมาก ซึ่งก็ไม่รู้ส่วนประกอบอีกเช่นกัน

- Cool 2 Heart 89฿ เครื่องดื่มแก้วสุดท้ายในมื้อนี้ที่เป็นสีเขียวแจ๋น ๆ หน่อยน่ากิน และน่ามองดี

ทั้ง 3 แก้วนี้ เนื่องจากผมไม่ได้เป็นคนชอบกินพวกเครื่องดื่มหวาน ๆ สักเท่าไร (เน้น alcohol กับ น้ำเปล่าซะมากกว่า) ก็เลยไม่อยากจะไปฟันธงหรือวิจารณ์อะไรมากนะครับ แต่เท่าที่ดูด ๆ ดูแล้วมันก็อร่อยดีนะครับ รสชาติแบบ complex ๆ ไม่หวานมาก กินแล้วสดชื่นทุกแก้วเลย ส่วนเพื่อนผม 2 หน่อที่ไปด้วยกัน โหวตให้แก้วสีเขียวหรือ Cool 2 Heart นั้นอร่อยโดนใจสุด รองลงมาก็เป็น Hokkaido Pink ตามลำดับ

ส่วนของหวานในมื้อนี้ก็มี 2 อย่าง








- Hokkaido Holiday 99฿ เจ้าตัวนี้จะเป็นประมาณไอศครีม softcream เสิร์ฟมาพร้อมกับแอปเปิ้ล, สตรอเบอรี่และกล้วยครับ หน้าตาแว่บแรกที่เห็นนี่มันจะคล้าย ๆ ไอศครีมของ Red Mango เลย ส่วรสชาตินั้นจะต่างกันตรงที่ไอศครีมจะเป็นแบบ softcream ไม่ใช่แบบ yogurt แบบ Red Mango เค้า ถ้วยนี้กินแล้วก็เพลินดีครับ ผลไม้ให้มาเยอะและสุดอร่อยดี ไอศครีมก็หวาน ๆ กำลังดี ใช้ได้เลย

- Shibuya waffle 159฿ ตัวนี้จะเป็นวาฟเฟิลชิ้นใหญ่ ๆ 2 ชิ้นมาพร้อมกับ ไอศครีมวานิลลาลูกใหญ่ตรงกลางและกล้วยหอม และราดมาด้วย chocolate sauce อีกทีนึง เจ้าตัวนี้ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องทางไหนกับ Shibuya Honey Toast อันโด่งดังของร้าน After You รึเปล่า เพราะเอาจริง ๆ แล้วก็มีส่วนคล้าย ๆ กันพอสมควร แค่เปลี่ยนจากขนมปังเป็นวาฟเฟิล แทน ตัวนี้ทำได้อร่อยดีครับ ไอศครีม อร่อยเย็น ๆ กินเข้าคู่กับวาฟเฟิลนุ่ม ๆ ร้อน ๆ คือแบบถ้ากินไม่ระวังนี่ แม้ว่าจานนี้จะให้มาเยอะมาก คุ้มค่าเกินราคา แต่ก็จะกินหมดเอาได้ง่าย ๆ เลยนะครับทำเป็นเล่นไป

ร้าน Smoothies Secrett นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านของหวานที่ค่อนข้างโอเคร้านนึงเลยล่ะครับ ร้านสวยเก๋มีสไตล์ ส่วนผลิตภัณฑ์ของทางร้านก็มีทั้งเครื่องดื่มและของหวานให้เลือกสั่ง และแต่ละอย่างก็ทำมาได้พิถีพิถันมีเอกลักษณ์ของตัวเองเช่นเดียวกัน ใครไปกินอาหารคาวที่ The Nine เสร็จแล้ว อาจจะเก็บท้องไว้มาต่อที่ร้านนี้ก็น่าสนใจดีไม่น้อยนะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...