BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, May 26, 2013

Omuto Tomato - Gateway Ekamai Review

Omuto Tomato - Japanese Restaurant at Gateway Ekamai, Bangkok

โอมุโตะ โทเมโทะ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ข้าวห่อไข่ เกทเวย์ เอกมัย BTS เอกมัย





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

Omuto Tomato - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Omuto Tomato ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านในห้าง Gateway Ekamai ที่หลาย ๆ ท่านที่มาที่ห้างนี้อาจจะแบบมองไม่เห็นร้านนี้ได้ เพราะว่าร้านนี้เป็นร้านที่แบบตั้งอยู่ที่ชั้น G ชั้นที่ไม่ได้เป็นชั้นที่คนส่วนใหญ่จะมาเดินเล่นกันสักเท่าไร (ส่วนใหญ่ไปเดินกันชั้น M ที่เป็นชั้นของร้านอาหารเจ๋ง ๆ ใหญ่ ๆ แทน) และร้านนี้ก็เป็นร้านขนาดเล็กมาก ๆ มีโต๊ะอยู่แค่ประมาณ  5-6 โต๊ะเท่านั้นและแบบยังมีครัว, มีฉากกั้นเข้าไปอีก หลาย ๆ คน (รวมถึงผมด้วย) ก็น่าจะมองข้ามไปได้ง่าย ๆ เหมือนกันนะ

ร้านนี้จากชื่อและตัว Mascot ประจำร้านก็อาจจะพอเดาได้ (รึเปล่า?) ว่าอาหารของทางร้านนั้นเป็นอะไร คำว่า Omuto นั้นก็จะมาจากคำว่า  Omu หรือข้าวห่อไข่ อาหารประเภทหลักที่ทางร้านนี้มีขาย ส่วนคำว่า Tomato นั้นก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมถึงใช้คำนี้ อาจจะตั้งใจใช้เพื่อให้มันพ้องเสียงกัน และก็อาจจะเพราะตัวส่วนผสม หรือตัวซอส บางหน้าของทางร้านนั้นจะใช้มะเขือเทศเป็นองค์ประกอบ อืม อาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นพวกข้าวห่อไข่ เอามาทำโน่นทำนี่หลากหลายแบบครับ เอามาราดซอสต่าง ๆ นา ๆ ตั้งแต่ซอสพริก ซอสเผ็ด, ซอสธรรมดาต้นตำรับ , ซอสแกงกะหรี่ หรือซอสเครื่องเทศอะไรประมาณนี้ ตัวอาหารของร้านนี้จะว่าไปก็จะคล้าย ๆ ร้าน Omu ที่เปิดตัวมาก่อนแล้วสักพักที่ห้าง Parklane (และตอนนี้มีสาขาที่ Central World แล้ว) ประมาณนั้นครับ

มื้อนี้เนื่องจากว่าไปตอนเที่ยง และผมก็ไปกับแฟนแค่ 2 คนอาหารที่จะรีวิวในมื้อนี้ก็เลยมีแค่ 2 อย่าง 2 จานแค่นั้นเอง

ข้าวห่อไข่ สไปซี่ มัชรูม แอนด์ บีฟ - ข้าวห่อไข่ราดซอสเผ็ดที่มาพร้อมกับเนื้อวัวและเห็ด เต็มรสชาติทุกคำ (Spicy Mushroom & Beef Rice Omelet - 205 บาท) - จานนี้เป็นจานของผม ก็เป็นข้าวห่อไข่ที่หน้าตาน่ากินดีนะครับ ออกแนวเป็นลูกผสมระหว่างอาหารญี่ปุ่นกับอาหารอินเดียยังไงก็ไม่ทราบ ตัวไข่นั้นทำมาได้ดีมาก ๆ คือมาแบบเป็น omelet สุด ๆ ไข่เนื้อเนียนนุ่ม อร่อย คือแบบไม่รู้จะติอะไรเลย แต่ส่วนอื่น ๆ ในจานนี้ไม่ว่าจะตัว ซอสที่แบบผมว่ามันรสชาติแปลก ๆ ไม่เห็นจะเผ็ดเหมือนที่ตั้งชื่อเอาไว้, ตัวเนื้อวัวนี่ค่อนข้างโอเค มาเป็นเนื้อวัวชิ้นใหญ่ ๆ หนา ๆ ประมาณเนื้อตุ๋น ก็นุ่ม ๆ อร่อย ๆ กำลังดี แต่ว่าตัวผักและตัวเห็ดที่ให้มาด้วยกันนี่สิ มันดูไม่ค่อยเข้ากันกับตัวซอสและตัวเนื้อเท่าไร คือไม่มีรสชาติ และก็ไม่ได้ส่งเสริมรสชาติเท่าไรด้วย รวม ๆ ก็เป็นข้าวห่อไข่ที่พอกินได้ครับจานนึงครับ








ข้าวผัดกิมจิห่อไข่ทันโปโปะ หน้าเบคอน (Crispy Bacon Kimchi Tanpopo - 190 บาท) : จานนี้ของแฟนผม   คุณเธอบอกว่า "ก็อร่อยดีนะ ตัวข้าวผัดกิมจิไม่ค่อยมีรสกิมจิสักเท่าไร รสกิมจิอ่อนไปหน่อย ส่วนตัวซอสก็เปรี้ยว ๆ ดี โดยรวม ๆ ถ้ากินข้าวผัด + ซอส + ไข่ก็อร่อยดี (เหมือนข้าวจงใจทำมาให้ไม่มีรสจัดเท่าไร ไม่งั้นมันจะกลายเป็นว่าจานนี้มันจะรสแรงไป) ส่วนตัวเบคอนก็อร่อยดี ทอดมากรอบ ได้มาตรฐาน ประมาณเบคอนกินตามไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้าของโรงแรมประมาณนั้น (มีความเห็นผมแทรกบ้างเล็กน้อย"

สรุป ร้าน Omuto Tomato นี่ก็น่าจะเป็นร้านสไตล์ข้าวห่อไข่ที่พอกินได้ในระดับนึงล่ะครับ แต่ส่วนตัวแล้ว ผมชอบร้านรุ่นพี่ Omu - Parklane กว่ามาก ร้านนั้นอาหารอร่อยกว่า ถูกปากมากกว่า และก็ให้เยอะกว่า บรรยากาศร้านก็ดีกว่า โปร่ง ๆ โล่งสบาย ๆ ไม่ได้มานั่งอุดอู้ ๆ ในร้านเล็ก ๆ เหมือนกับร้านนี้ แต่ก็นะ ใครมาแถว Gateway Ekamai และอยากหาอาหารแบบที่หากินไม่ค่อยได้สักเท่าไรในบ้านเรา ร้าน Omuto Tomato แห่งนี้ก็พอจะฝากท้องได้อยู่นะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...