BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 7, 2013

Grill 101 Review

Grill 101 Urban Grill & Bar - ร้านเนื้อย่าง อาหารฝรั่ง พาสต้า Navamin City Avenue เนื้อโกเบ




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   4/5

Grill 101 - Japanese Yakiniku and European Dishes Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นในบ้านเราในปัจจุบันนี้ก็มีมากมายหลายร้าน ทั้งบุฟเฟ่ต์ราคานักศึกษา , ราคาคนทำงาน หรือ สุดแสนจะ premium หรือแบบ a la carte ที่ส่วนใหญ่จะเน้นความ premium ของตัวเนื้อ (และราคา) แต่ถ้าถามว่ามีร้านเนื้อย่างร้านไหนที่มีอาหารฝรั่ง, อาหาร fusion, ของกินเล่นขายควบคู่ไปกับเนื้อย่างชั้นดีของทางร้าน, มีไวน์ให้สั่งมากินเคล้ากับเนื้อด้วยแล้วนั้น ผมเองก็นึกไม่ออกจริง ๆ ซึ่งก็ไม่น่าจะมีร้านแบบที่ว่านี่ได้ยกเว้นร้าน Grill 101 ในรีวิวฉบับนี้นี่เอง ซึ่งด้วย concept ของร้านเป็นแบบนี้ เจ้าของร้านเองก็ค่อนข้างจะไม่แน่ใจว่าจะนิยามตัวเองว่าเป็นร้านอาหารประเภทไหนดี เลยมีคำพ่วงร้านที่ค่อนข้างจะครอบคลุมพ่วงท้ายมาว่า Urban Grill & Bar นั่นเอง

ร้าน Grill 101 Urban Grill & Bar แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ Navamin City Avenue ห้าง Community Mall บนถนนประเสริฐมนูกิจที่เปิดทำการมาได้หลายปีแล้ว (แต่ไม่แน่ใจว่าร้าน Grill 101 นี่เปิดมาได้นานแค่ไหนนะครับ) ตัวร้านนั้นตกแต่งเป็นแนวเคร่งขรึม ๆ เท่ ๆ เก๋ ๆ แบบผู้ดี โดยจะแบ่งที่นั่งเป็น 2 โซนด้านนอกร้านกับด้านในร้าน ด้านนอกนั้นจะเป็นโต๊ะเฉย ๆ ไว้สำหรับนั่งดื่มเบียร์, จิบไวน์ หรือสั่งอาหารกินเล่น หรืออาหารที่ไม่ต้องใช้เตามากินกัน ส่วนโต๊ะด้านในก็จะเป็นโต๊ะที่ built in ตัวเตาปิ้งย่างมาไว้ด้วย ก็ถ้าใครจะกินพวกปิ้งย่างก็จะต้องนั่งด้านในเท่านั้น (ซึ่งก็เหมาะสมแล้ว นั่งด้านนอกร้อน ๆ แล้วยังมาปิ้ง ๆ กันอีก ได้ร้อนตับแตกกันพอดี)





อาหารของทางร้านนี้นั้นจะแบ่งได้คร่าว ๆ เป็น  2 หมวด หมวดแรกคือพวกอาหารกินเล่น และกินจริงจังสไตล์ fusion ๆ Asian ผสม ๆ กับ Western อะไรงี้ ส่วนอีกหมวดนั้นก็จะเป็นหมวดเนื้อย่าง ที่มีเนื้อให้เลือกหลากหลายประเภท ทั้งเนื้อวัวส่วนต่าง ๆ เนื้อหมู และเนื้อไก่ ฯลฯ ราคาอาหารของร้านนี้ก็เป็นราคาที่ไม่สูงนัก เพราะว่าก็เป็นร้านที่อยู่ใน community mall ร้านนึง จะตั้งราคาแพงหูฉี่ลูกค้าที่เดินไปเดินมาในห้างก็คงจะไม่กล้ามากินกัน ก็ถ้าสั่งกันทั่ว ๆ ไป กินกันโดยปกติก็น่าจะประมาณคนละ 600 - 700 บาทละครับสำหรับร้านนี้ ร้านนี้นอกจากอาหารที่ค่อนข้างโดดเด่นแปลกแนวไม่ซ้ำกับร้านเนื้อย่างร้านอื่น ๆ แล้วก็ยังมีตัวเครื่องดื่มที่ค่อนข้างจะครบครันหลากหลายเช่นกัน ทั้งตัวเบียร์สด Paulaner , ไวน์ที่พอมีให้สั่งบ้าง และ cocktail ที่ทางร้านคิดสูตรขึ้นมาเอง อะไรแบบนี้ ก็มีเครื่องดื่มให้เลือกเมากันค่อนข้างจะครบ สมกับคำพ่วงท้ายของร้านที่มีคำว่า Bar ต่อท้ายล่ะครับ

รีวิวตัวอาหารในมื้อนี้ก็ขอแบ่งเป็น 2 หมวดละกันนะครับหมวดอาหารทั่วไป กับหมวดอาหารเนื้อ จะได้เข้าใจกันง่าย ๆ

อาหารทั่วไป

  • Twister Fries (เฟรนช์ฟรายทวิสต์ - 90 บาท) : เป็นเฟรนช์ฟราย ที่ทอดมาเป็นเกลียว ๆ curl ๆ คล้าย ๆ กับที่มีขายที่ Burger King ครับ เจ้าของกินเล่นจานนี้ก็อร่อยดีนะครับ แต่เหมือนแบบตัวเนื้อมันฝรั่งมันเละ ๆ ไปหน่อย และก็แต่ละชิ้นมันก็ชิ้นเล็กไป กินแล้วไม่ค่อยสะใจ ไม่ได้กินแต่ละคำแล้วโฮก ๆ เหมือน เฟรนช์ฟรายอันใหญ่ ๆ อย่างพวก Belgium fries อะไรพวกนั้นครับ (ซึ่งถ้าทำแบบนั้นน่าจะดีกว่า เพราะกินกับพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นี่เพลินนักแล)




  • สลัดลาบปลาแซลมอน (Red & green oaks topped with grilled salmon and larb sauce zabb - 220 บาท) : จานนี้ก็ค่อนข้างใช้ได้เลยครับ ผักที่ใช้ไม่ได้เป็นผักแบบที่ใช้กับในลาบแต่ใช้ผักฝรั่ง red & green oaks แทน จะมีความเป็นลาบอย่างเดียวสำหรับจานนี้ก็คือตัวน้ำลาบที่ราดมา ซึ่งก็ไม่น่าเชื่อนะครับว่าแค่น้ำราดแค่เนี้ยแหละก็ทำให้ผักฝรั่ง, ปลาฝรั่ง ในจานนี้กลายเป็นอาหารแบบลาว ๆ ไทย ๆ ที่รสชาติลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อเลย
  • สปาเก็ตตี้ครีมโชยุและเห็ด (Spaghetti choyu cream sauce and mushroom - 170 บาท) : พาสต้าจานนี้ ผมกับเพื่อนเห็นว่าน้ำมันเยิ้มไปหน่อย ครีมมี่ไป กินไปคำแรก ๆ ก็พอโอเคอยู่ แต่พอคำหลัง ๆ นี่ไม่ไหวล่ะ มันเลี่ยนไปแล้ว ซึ่งเอาจริง ๆ พวกผมก็กินกันแบบยั้ง ๆ ด้วยเนื่องจากว่าต้องกินพวกปิ้งย่างต่อ ถ้าใครที่แบบสั่งจานนี้มากินแล้วก็กินรวดเดียวหมด ก็คงจะโอเค อิ่มก่อนเลี่ยนอะไรประมาณนั้น เพราะเอาจริง ๆ รสชาติก็เป็นรสชาติแบบเอาไปขายตามร้านอาหารอิตาเลียนได้เลย



  • Paulaner WeiBbier Half Pint (0.3 Litre - 150 to 99 baht) : ไม่เขียนถึงเบียร์คงไม่ได้ครับสำหรับร้าน Grill 101 แห่งนี้ เพราะว่าเบียร์ Paulaner ของเค้านั้นถูกมาก แก้วเล็กแค่ 99 บาทและแก้วใหญ่แค่ 159 บาทเท่านั้น (เห็นว่าเป็น promotion ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีถึงเมื่อไร) เบียร์ยี่ห้อนี้หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกันอยู่แล้ว มัน นุ่ม ละมุน มีความเข้มข้นหน่อย ๆ ตามสไตล์เบียร์เยอรมัน คอเบียร์ทุกคนน่าจะชอบกันหมด

จานเนื้อต่าง ๆ (จุดเด่นอย่างนึงของเนื้อของร้านนี้คือเค้าจะแล่มาเป็นวงกลมครับ และก็แล่มาชิ้นค่อนข้างใหญ่และหนา ไม่เหมือนกับพวกร้านเนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ทั่ว ๆ ไป อืม)

  • นื้อสันนอกโกเบญี่ปุ่น (120 g) (Japanese "Kobe" Striploin (120 g) - 2,200 บาท) : จานไฮไลท์ในมื้อนี้ หน้าตาเนื้อนั้นมาแบบ ลายหินอ่อนสวยงามสุด ๆ และก็เป็น cut ที่ความหนากำลังดี เหมาะแก่การเอามาปิ้งเองย่างเอง ไม่ได้บางไปจนแบบปิ้งแล้วเนื้อติดกระทะ และก็ไม่ได้หนาไป แบบที่เป็นเนื้อเอาไว้กินเป็นเสต็ก จานนี้ แน่นอนครับ มันอร่อยเทพอยู่แล้ว เนื้อนี่แทบจะละลายในปาก และก่อนจะเอาเข้าไปก็มีความหอมละมุนจากตัวเนื้อมากระทบจมูกก่อน กินแล้วฟินมาก ๆ ครับ จริง ๆ ตัวเนื้อโกเบนี่ทางร้านมี promotion ลดเหลือ 1,100 บาทนะครับ ซึ่งพอเป็นราคานี้แล้ว ก็เรียกได้ว่าถูกกว่าหลาย ๆ ร้านที่มีเจ้าเนื้อโกเบนี่ขายอยู่พอสมควรเลยล่ะ (เอาง่าย ๆ ที่ Siam Pargon มีขายแบบดิบ ๆ อยู่รู้สึกจะโลละ 11,000 บาท อันนี้ 120g 1,100++ บาทก็เรียกได้ว่าราคาเท่า ๆ กับเนื้อดิบที่พารากอนเลยป่ะล่ะครับท) 




  • เนื้อ เมลทิค ออสเตรเลีย (Australian "Meltique" Beef - 250 บาท) : เนื้อที่มีการฉีดไขมันเข้าไปเพื่อเพิ่มความ mable ชิ้นใหญ่ยักษ์ 3 ชิ้นนี้ ลวดลายมันค่อนข้างสวยงามจริง ๆ คือแบบเป็นมันแทรกสวยงาม แต่เนื่องจากมันไม่ใช่ไขมันแท้ ๆ กลิ่นเวลาปิ้งก็เลยไม่ค่อยหอมหวลสักเท่าไร แต่รสชาตินั้น ผมกับเพื่อนเห็นตรงกันว่า มันคือเนื้อลายหินอ่อนชั้นดี เลยล่ะ นุ่ม เกือบ ๆ จะละลายในปาก และราคาไม่แพงมาก จานนี้เจ้าของร้านบอกว่าเป็นจานขายดี ลูกค้าแทบทุกโต๊ะสั่งกันหมด
  • เนื้อโคขุนไทยคัดพิเศษ (Grill 101 best of Thai beef - 250 บาท) : จานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานทีเด็ด เนื้อมาแบบเป็นแผ่นใหญ่ มีลายไขมันแทรกพอสวยงาม ๆ อยู่ ผมก็ลืมถามว่าเป็นเนื้อโคขุนพันธุ์อะไร รู้แค่ว่าเป็นเนื้อไทย (อาจจะกำแพงแสนนะ?) ซึ่งแบบ โอว 250 บาทแต่ได้เนื้อดีขนาดนี้ คือแบบเอาไปขายในร้านอาหารญี่ปุ่นแล้วบอกว่าเป็นเนื้อญี่ปุ่นก็คงไม่มีคนรู้ได้เลยล่ะครับ เนื้อมันแบบ หอม อร่อย และนุ่มดีมาก 



  • Grill 101 Signature Dip (น้ำจิ้มสูตรพิเศษ กริลล์ วันโอวัน) : ต้องเขียนถึงน้ำจิ้มของทางร้านสักหน่อยครับ น้ำจิ้มเค้าอร่อยดีจริง ๆ รสชาติมันแบบนัวมาก ๆ เพื่อนตัวอ้วนของผม ผู้ซึ่งกินเนื้อย่างไม่จิ้มน้ำจิ้ม ถึงกับต้องเปลี่ยนสไตล์การกินมาจิ้มน้ำจิ้มของร้านนี้แทนเลยล่ะครับพอได้ชิมน้ำจิ้มแล้ว
  • เนื้อบริสเก็ตออสเตรเลียติดมัน (เสือร้องไห้) (Australian beef brisket (sliced) - 150 บาท) : เนื้ออันนี้ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร มันเหนียวไป และก็แบบเหม็น ๆ นิดหน่อย ไม่โดนครับ 


  • เนื้อสะโพกออสเตรเลียไร้มัน (Australian beef eye round - 150 บาท) : อันนี้อร่อยใช้ได้เลยครับ แม้ว่าจะเป็นเนื้อส่วนไร้มัน ที่แบบ lean ๆ มาเลยแบบนี้ แต่แบบบางทีความไร้ไขมันมันก็มีความอร่อยแบบของมันครับ คือมันจะนุ่ม ๆ เคี้ยวง่าย ๆ หน่อย และก็กินแล้วแบบได้ความเป็นเนื้อ ๆ ดี ไม่เลี่ยนไรงี้
  • ลิ้นวัวสไลซ์ (Beef Tongues - 220 บาท) : ลิ้นวัวของร้าน Grill 101 นี่ผมกับเพื่อนชอบมาก ๆ ครับ ทางร้านแล่มาชิ้นใหญ่สะใจ และก็ชิ้นหนากำลังดี และก็ให้มาถึง 6 ชิ้น คือแบบคุ้มจริง ๆ (หลัง ๆ กินร้านเนื้อย่างญี่ปุ่นสั่งลิ้นวัวไป 250 บาท ได้ประมาณครึ่งนึงเมื่อเทียบกับจานนี้อ่ะครับ)  ลิ้นวัวดูเป็นลิ้นวัวชั้นดี มีไขมันแทรกอยู่กำลังดี รสชาตินั้นก็แบบ เด้งดึ๋ง ๆ กรุบ ๆ ดีมาก อ๊า อร่อย



  • สันคอหมูดำคุโรบูตะ (Kurobuta Pork - 170 บาท) : อันนี้ผมกับเพื่อนไม่ค่อยโดนสักเท่าไร คือปกติเนื้อหมูเวลาเอามาปิ้งย่าง พวกผมมักจะไม่ชอบอยู่ล่ะ คือไม่ชอบเมื่อเทียบกับกินเนื้อวัวอ่ะครับ จะยกเว้นก็แต่เนื้อหมูส่วนคอหมูที่มันแทรกเยอะ ๆ กับเนื้อหมูที่หมักซอสมาเข้ม ๆ พวกนั้นที่จะยอมสั่งมากินกันบ้าง เพราะมันก็อร่อยไปอีกแบบ จานนี้ธรรมดา ๆ ครับ กินเนื้อดีกว่า
สรุป ร้าน Grill 101 นี่เป็นร้านปิ้งย่าง(?) ของคนไทย ที่ผมรู้สึกว่าทำได้ดีกว่าที่ผมคิดเอาไว้มากเลยนะครับ องค์ประกอบหลาย ๆ ด้านของทางร้านนี่ทำมาได้ดีมาก ไม่ว่าจะตัวบรรยากาศร้านที่แบบเรียบหรู ดูดี ไม่เหมือนร้านปิ้งย่างธรรมดา ๆ ทั่วไป, พนักงานของร้านที่แบบเทรนมาดีมาก ดีกว่าร้านในห้างทั่ว ๆ ไปค่อนข้างเยอะเลย และรสชาติอาหารที่แบบคุ้มค่าคุ้มราคามาก คือราคาเท่านี้ อร่อยขนาดนี้ บอกตรง ๆ ว่าผมยอมถ่อมากินไกล ๆ บ้านผมแบบนี้ แทนที่จะไปกินแพง ๆ แต่ไม่ค่อยคุ้มแถวทองหล่อ ก็ยังได้เลยล่ะ และยิ่งมีอาหาร fusion ๆ เก๋ ๆ แนว ๆ ให้สั่งมากินเล่นเพิ่มเติม, มีเบียร์สดราคาถูกขายด้วยแบบนี้แล้วล่ะก็ โอย จบครับ มาที่เดียวจบได้เลยสำหรับ Grill 101 - Urban Grill & Bar แห่งนี้







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...