BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 14, 2013

Calin Cafe Bangkok Review

Calin Cafe - French Brasserie at Eight Thonglor, Bangkok

กาแลง คาเฟ่ - ร้านอาหารฝรั่งเศส ตึก เอท ทองหล่อ กรุงเทพ




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  5/5
Value   2/5

Calin Cafe - French Brasserie on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ตัวผมเองแม้ว่าจะไม่เคยไปเที่ยวฝรั่งเศส แต่แบบเวลาที่เห็นรูป cafe เก๋ ๆ ที่ประเทศฝรั่งเศส จากในรูป หรือจากในหนังเรื่องต่าง ๆ แล้ว มันก็รู้สึกชอบ รู้สึกใฝ่ฝันอยากจะไปนั่งจิบกาแฟ กินอาหารสไตล์ฝรั่งเศส เต๊ะจุ๊ย รับลมรับแดกที่ปารีสอยู่บ่อย ๆ ครั้งเหมือนกัน แต่บางที ผมอาจจะไม่ต้องถ่อไปถึงปารีสแต่ก็สามารถไปนั่งดื่มด่ำกำซาบกับร้านคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสที่กรุงเทพนี่ได้แล้ว เพราะว่าร้าน Calin (กาแลง) ในรีวิวฉบับนี้เป็นร้านที่แบบ โอ้โห ผมว่าเป็นร้าน cafe สไตล์ฝรั่งเศสที่ทำมาได้น่าจะฝรั่งเศสจ๋าที่สุดเท่าที่ผมเคยประสบพบเจอมาล่ะ (จะมีฝรั่งเศสมากกว่านี้ก็คงคือการไปเยือนถิ่นดินแดนน้ำหอมโดยตรงล่ะมั้ง)

ร้าน Calin La Boulangerie et la Cafe แห่งนี้ (แปลเป็นไทยก็ประมาณ ร้านคนทำขนมปังและคาเฟ่ นามว่า กาแลง) ก็เป็นร้านคาเฟ่สไตล์ฝรั่งเศสที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน (ไม่แน่ใจรู้สึกจะเปิดช่วงต้นปีที่ผ่านมา) ร้านตั้งอยู่ที่ชั้นล่าง ตึก Eight Thonglor บริเวณปากซอยทองหล่อ 8 กลางถนนทองหล่อเลย ตึก Eight Thonglor นี่ตอนนี้ก็กลายเป็นตึกที่รวบรวมร้านอาหารเจ๋ง ๆ ไว้หลากหลายร้านมาก ๆ เลยนะครับเนี่ย หลากหลายจนแบบ อืม ห้างบางห้างยังอายได้เลย ร้าน Calin @ Eight Thonglor แห่งนี้ก็จะแบ่งตัวร้านออกเป็น 2 Zone คือ outdoor dining ร้อน ๆ แต่ก็รายล้อมไปด้วยต้นไม้ และบรรยากาศเก๋ ๆ สไตล์ฝรั่งเศส และ indoor dining ที่ตกแต่งร้านสไตล์ฝรั่งเศสจ๋า ๆ เลย คือผมบอกไม่ถูกเหมือนกันว่ามันคือสไตล์ยังไง อาจจะแค่มีตัวผ้าใบลายขาวดำ, มีพนักงานใส่ชุดขาวดำ และก็ตกแต่งร้านแนว หลุยส์ ๆ นิด ๆ แค่นี้ล่ะมั้งที่เป็นอะไรที่ทำให้ร้านนี้เป็นฝรั่งเศสจ๋าเหลือเกิน ผมกับแฟนชอบบรรยากาศร้านนี้มาก ๆ ครับ เจ๋งดีเลย

อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารง่าย ๆ สไตล์ French Cafe ที่...ไม่ค่อยพบเจอในบ้านเราสักเท่าไร (อีกร้านที่ผมนึกออกคือ Cafe Tartine ตรงซอยร่วมฤดี) อาหารจะเป็นพวก ขนมปัง, croissant และก็สลัด เป็นหลัก มีพวก Main Course สไตล์ฝรั่งเศสและของหวานสไตล์ฝรั่งเศสให้เลือกอีกเล็กน้อย และก็จะมีพวก เครื่องดื่มทั้งมี alcohol และไม่มี alcohol ให้เลือกแบบค่อนข้างจะครบครัน คือ ทั้งอาหาร และเครื่องดื่มนั้นมีหลากหลายหมวดหมู่ แต่ก็ไม่ได้มีเยอะในแต่ละหมวดหมู่ คือมีประเภทล่ะสัก 5-6 อย่างแค่นั้น เน้นความหลากหลายแบบไม่เน้นปริมาณประมาณนั้น ตัวราคาอาหารของร้านนี้สำหรับผมแล้ว ผมว่าพวกขนมปัง, แซนด์วิช หรืออาหารเช้า ก็เป็นราคาอาหารที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลอยู่คือประมาณ 200 - 300 บาทโดยประมาณ แต่พอเป็นพวก Main Course แล้วราคาอาหารกลับพุ่งทะยานไปหลักหลายร้อยหลายจานเลยก็มี ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม แต่เท่าที่ดู ๆ รูปเมนูแล้ว เหมือนพวกอาหารจานหลักจะเป็นแบบใช้วัตถุดิบ Import หมดเลยราคาขายก็เลยค่อนข้างแพงหน่อย






สิ่งนึงที่ผมชอบอย่างมากสำหรับร้าน Calin - Eight Thonglor แห่งนี้ นอกจากตัวบรรยากาศร้าน ก็คงเป็นตัวการบริการและมาดและชุดของเด็กเสิร์ฟล่ะครับ เด็กเสิร์ฟบริการดีมาก ๆ ดีจนแบบ เฮ้ย ทำได้ยังไงกับร้านอาหารร้านนึง ร้านนอกห้าง และก็ไม่ได้หรูหรากาไก่อะไรมากมาย คือแบบพนักงานเรียบร้อย สุภาพ พูดจาดี รู้จักอาหารดี คอยดูแลเราเป็นอย่างดี คือประมาณ การบริการของร้านหรู ๆ กว่านี้ ร้านในโรงแรม 5 ดาวอะไรเทือกนั้นเลยล่ะครับ ต้องชมเจ้าของร้านจริง ๆ ว่าเทรนพนักงานได้ขนาดนี้ได้ยังไง ส่วนชุดของพนักงานผมก็ไม่รู้ว่ามันเรียกว่าอะไร แต่มันจะเป็นชุดขาวดำ ที่จะมีผ้ากันเปื้อนยาว ๆ เกือบถึงพื้น คือแบบชุดมันดูทะมัดทะแมง ดูเหมาะแก่การทำงานด้านบริการแบบนี้ดีจริง ๆ อืม (ไม่รู้เป็นชุดมาตรฐานของที่ฝรั่งเศสเค้ารึเปล่า)

อ้อ ข้อดีอีกอย่างของร้านนี้คือน้ำเปล่าจะบริการฟรี (แต่ก็น่าจะรวมมากับราคาอาหารที่ค่อนข้างแพงอยู่แล้ว) ซึ่งไม่ค่อยพบเจอสักเท่าไรในร้านอาหารยุโรปปัจจุบัน

มื้อนี้เริ่มต้นด้วย Croque Calin - 240 บาท เป็นประมาณ ขนมปังเสิร์ฟมากับชีส และก็ไข่ออมเล็ต ก็เป็นจานที่ผมไม่เคยกินมาก่อน (แต่จริง ๆ มันก็คล้าย ๆ Egg Benedict นะครับ ไม่แน่ใจว่าต่างกันตรงไหนเหมือนกัน) เป็นอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งเศสที่กินแล้วน่าจะได้พลังงานมีแรงทำงานไปทั้งวันดีเหมือนกัน รสชาติจานนี้อร่อยครับ จะออกแนว มัน ๆ หน่อย เน้นกินเอารสชาติของแต่ละวัตถุดิบเลย ไม่ได้มีการปรุงแต่งอะไรมาก ผมกับแฟนชอบนะจานนี้ (ร้าน Calin นี้เราสามารถสั่งเมนูอาหารเช้าได้ถึงประมาณ บ่าย 2 มั้งครับถ้าจำไม่ผิด)






Parma Ham and Cheese Croissant - 260 บาท : อาหารอย่างที่ 2 ที่เป็นอีกหนึ่งอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งเศส จานนี้ ผมค่อนข้างเฉย ๆ กับมันนะ สิ่งที่ทำมาได้ดีที่สุดคือตัวครัวซองต์ ตัวแป้งมันแบบ กรอบแต่ก็นุ่มดีมาก ๆ ประมาณครัวซองต์ชั้นอ๋องเลย แต่ตัว แฮม กับตัวชีส และตัวผักที่ให้มา ผมรู้สึกว่ามันแบบ จืด ไร้รสชาติ ไม่ค่อยมีคุณภาพสักเท่าไร กินแล้วแบบ กินครัวซองต์เปล่า ๆ น่าจะอร่อยกว่านะ ประมาณนั้น

Sole Meuniere - 690 บาท : จานนี้ผมอยากจะบอกว่าผมพลาดมากที่สั่งไป เพราะว่าราคามันแพงกว่าที่คิดไว้เยอะ เจ้าปลา Sole นี่มันก็คือปลาที่อยู่ในประมาณตระกูลปลาลิ้นหมา, ปลาตาเดียวอะไรพวกนั้น ซึ่งแบบก็แค่นำเข้ามาจากต่างประเทศมันก็เลยแพง (คือถ้าเอาปลาลิ้นหมา, ตาเดียวของไทยมาทำ ก็ได้ตัวใหญ่กว่านี้ ราคาถูกกว่านี้แน่นอนเลยล่ะ) อันนี้ก็เป็นประมาณปลาเอาไปทอด แล้วก็ใส่ซอส Meuniere มา (มีเนย, มะนาว, ผักชีฝรั่ง) จานนี้ก็โอเคนะครับ ติดแค่อย่างเดียวจริง ๆ แหละ เอาปลาลิ้นหมา มาทำ ก็คงได้ตัวใหญ่กว่านี้ ถูกกว่านี้แน่นอนเลย






ของคาวหมดไปก็เข้าของหวานกันบ้าง อย่างแรกที่ได้เป็น Croissant Pudding - 140 บาท อันนี้ผมก็ไม่เคยกินมาก่อนก็เลยไม่รู้ว่าจริง ๆ มันเป็นยังไงเหมือนกัน เท่าที่ดูก็เป็นประมาณเอาแป้ง croissant ไปอบมาแล้วก็ใส่พวกเม็ด berry , ใส่นมข้นหวาน (รึเปล่า?) และก็โรย icing มาเล็กน้อย จานนี้ค่อนข้างอร่อยดีเลยล่ะครับ คล้าย ๆ พวกขนมหวานบ้านเราที่ฮิต ๆ กันตอนนี้พวก Shibuya Honey Toast จะต่างกันก็ตรงที่ตัวแป้งจะนุ่มกว่า และก็ไม่มีไอศครีมมาให้

Valrhona Chocolate - 180 บาท : ของหวานอีกชิ้นนึง อันนี้ค่อนข้าง fail ครับ ทำก็นาน (รอประมาณครึ่งชั่วโมงได้) แล้วก็แบบรสชาติ, texture ก็ไม่ค่อยผ่านสักเท่าไร การกระจายตัวของความหวาน, การกระจายตัวของ chocolate ก็ไม่ค่อยดี ครึ่งนึงเข้มข้นด้วย chocolate ครึ่งนึงหวาน อะไรงี้ อันนี้ไม่ผ่านจริง ๆ ครับ มีดีแค่ราคาถูกแค่นั้นเมื่อคิดว่าเป็น Valrhona chocolate (แต่ก็คงใส่มาแค่นิดเดียวแหละ)





สรุป ร้าน Calin La Boulangerie et la Cafe @ Eight Thonglor แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างเจ๋งดีทีเดียวนะครับ ทั้งบรรยากาศร้านที่ฝรั่งเศสจ๋า , อาหารของร้านที่ฝรั่งเศสจ๋าไม่แพ้กัน และยังมีการบริการอันแสนจะสุดยอดพ่วงเข้ามาด้วย ติดอย่างเดียวก็คงเป็นเรื่องราคาที่ผมรู้สึกว่ามันแอบแพงไปหน่อย เมื่อคิดว่าร้านนี้เป็นร้าน Cafe ร้านอาหารเช้า อะไรประมาณนั้น แต่ก็นะ แพงแล้วทำได้ดี ก็คงไม่มีอะไรต้องไปบ่นเค้าล่ะครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...