BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, May 31, 2013

103+ Factory Review

103+ Factory - Dessert & Ice Cream Cafe at Aree Soi 4, Bangkok

103+ Factory - ร้านขนมหวาน ไอศครีม เค้ก มาการง อารีย์(ฝั่งเหนือ) ซอย 4




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3/5

103+ Factory - Dessert Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)











ร้านขนมหวาน + เครื่องดื่ม สไตล์ร้านเล็ก ๆ น่ารัก ๆ หรือร้านคาเฟ่ ๆ นี่เดี๋ยวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่มีร้านแนว ๆ นี้เปิดตัวกันมาค่อนข้างเยอะเลย แต่ว่าร้านพวกนี้เท่าที่ผมสังเกต มักจะไปอยู่แถว ๆ ชานเมือง หรือไม่ก็ย่านชุมชน, ในหมู่บ้าน, หรือใน community mall อะไรประมาณนี้ ไม่ค่อยมีร้าน cafe แนว ๆ นี้มาตั้งตัวเองเป็นเอกเทศในย่านต่าง ๆ สักเท่าไร แต่กับร้าน 103+ Factory แห่งนี้ก็เป็นร้านในแบบที่ว่าครับ ตั้งอยู่เป็นเอกเทศ สันโดษจากอะไรต่าง ๆ นา ๆ แต่อย่างน้อยก็ตั้งอยู่ในย่านอารีย์-ราชครู ย่านที่ตอนนี้กลายเป็น Gourmet Street ไปเรียบร้อยโรงแรมอารีย์แล้ว สำหรับร้าน 103+ Factory นี่บอกตรง ๆ ว่าผมกับเพื่อนหลงทางกันสักพักนึงเลยกว่าจะหาเจอ เนื่องด้วยตัวซอยอารีย์นี่เค้ามาแบ่งเป็นอารีย์ 4 ฝั่งเหนือกับอารีย์ธรรมดา พวกผมก็ไปวนหาร้านนี้ในอารีย์ 4 ธรรมดา ๆ อยู่นาน ไม่นึกว่าจริง ๆ แล้วมันคือคนละซอยกัน ยังไงก็ดูแผนที่ร้านประกอบการเดินทางละกันนะครับ ส่วนเรื่องที่จอดรถ ก็หาเอาตามมีตามเกิดริมถนนได้เลย ตามนั้น

ชื่อร้าน 103+ Factory นี่บอกตรง ๆ ว่าตอนแรกผมนึกว่าร้านตั้งอยู่แถว ๆ สุขุมวิท 103 หรือลาดพร้าว 103 อะไรแบบนี้ แต่หลังจากไปอ่าน ๆ มาถึงได้รู้ว่าชื่อร้านนั้นมาจากอายุของหุ้นส่วน 4 คนบวกกันแล้วได้ 103 ปีตอนเปิดร้าน ส่วน  + นั้นก็คือตัวเลขหลังจากเปิดไปเรื่อย ๆ อืมก็เป็นชื่อร้านที่ create ดีเหมือนกันนะถ้าถามผม ตัวหุ้นส่วนของร้านนี้นั้นแต่ละคนก็จะเป็นคนรัก +  ชอบทำ ของหวาน เป็นการพิเศษอยู่แล้ว และจะมีคนนึงที่จบ Le Cordon Bleu ด้านของหวานมาโดยเฉพาะ และสูตรขนม + ของหวานของร้านนี้ก็จะเป็นสูตรจากหุ้นส่วนคนนี้แล้วก็มีการนำมาปรับเปลี่ยน เพิ่มเติม สูตรเพิ่มเติมจากหุ้นส่วนที่เหลืออีกที ก่อนจะมาเป็นเค้ก และ ของหวานที่วางขายอยู่ในร้านนี้นั่นเอง





ร้าน 103+ Factory นี้ก็จะคล้าย ๆ ร้าน Cafe เล็ก ๆ น่ารัก ๆ ร้านอื่น ๆ ตรงที่ตัวอาหารจะไม่ได้มีแค่ของหวานอย่างเดียว แต่จะมีพวกอาหารจานเดียว เบา ๆ กินเล่น ๆ ให้สั่งด้วย ประมาณว่าก็ไม่ใช่ลูกค้าทุกคนที่มาร้านนี้อยากจะกินแต่ของหวาน (เหมือนผมและเพื่อน ที่เอาจริง ๆ ชอบของคาวมากกว่า) แต่แน่นอนว่าตัวอาหารหลัก ๆ ก็คือของหวานนี่แหละ ของหวานของร้านนี้ก็จะเป็นแนวคล้าย ๆ ร้าน Afteryou หรือร้านของหวานทั่ว ๆ ไปคือจะมีทั้งแบบเค้ก (ชีสเค้ก) เป็นก้อน ๆ ไป รวมทั้งตัวของหวานแบบจัดจานมาด้วย แต่พิเศษกว่าหน่อย คือ จะมี Macaron ขนาดใหญ่กว่าปกติเล็กน้อยหลากหลายรสชาติ ไว้บริการด้วย (คือเอาจริง ๆ แล้วของหวานของร้าน 103+ Factory นี่เค้ามีเยอะมากอ่ะครับ เยอะกว่า เด่นกว่า ร้าน Cafe หลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอมาจริง ๆ ตามนั้น

เข้าเรื่องตัวของหวานและเครื่องดื่มละกันนะครับ

เครื่องดื่มอย่างแรกนั้นเป็น Italian Soda - 65 บาท อันนี้รสชาติมาตรฐาน ๆ ไม่มีอะไรมาก เหมือนจริง ๆ ทางร้านน่าจะให้ช้อนคนมาด้วย เพราะตัวน้ำเชื่อม, น้ำหวาน ที่มันอยู่ด้านล่างพอจะคนเพื่อให้มันกระจายเข้ากันโดยใช้หลอดแล้วมันคนยากมากเลย




Capuccino - 60 บาท : อันนี้ถ้าเทียบกับร้านกาแฟอร่อย ๆ ก็อาจจะอยู่ในระดับเดียวกัน คืออร่อย กินแล้วประทับใจกว่าพวกร้านกาแฟตามห้าง หรือร้านบ้าน ๆ แบบชัดเจน แต่เมื่อพิจารณาเพิ่มเติมถึงตัวราคาที่แก้วละแค่ 60 บาทด้วยแล้วล่ะก็ อันนี้สุดยอดไปเลยครับ (ส่วนใหญ่ หน้าตาแบบนี้ รสชาติแบบนี้ที่ผมเคยเจอจะประมาณ 120++ ขึ้นไป)

Vanilla Crape Cake with Strawberry Sauce - 120 บาท : อันนี้สุดยอดเลย เครปเค้ก มาแบบนุ่มมาก ๆ เพราะว่าชั้นมาแบบน้อย ๆ หน่อยเพราะว่าใช้ครีมเยอะ ก็เลยแบบนุ่มกว่าพวกร้านที่ใช้ครีมน้อย ๆ แต่ชั้นเยอะ ๆ ไปโดยปริยาย ส่วนตัวน้ำราดก็มาแบบหวาน ๆ กำลังดี ไม่ได้เปรี้ยว ๆ เหมือนที่ผมเคยพบเจอ ซึ่งเอาจริง ๆ ตัวรสน้ำซอสนี่ก็แล้วแต่คนชอบ แต่ผมกับเพื่อนตัวอ้วนแน่นอนว่าชอบแบบหวาน ๆ แบบนี้ครับ








Chocolate Lava serve with whip-cream and ice-cream - 130 บาท : ตัว Chocolate Lava อบมาได้ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ ด้านนอกสุกส่วนด้านในก็แบบไม่สุก และเยิ้ม ๆ ร้อน ๆ กำลังดี ตามประสา Chocolate Lava ที่อบมาได้อย่างลงตัว (ไม่เหมือนบางร้านที่อบมาจนสุกทั่วกันไปหมด ซึ่งเจอแบบนี้บ่อยกว่า ฮ่า ๆ) ส่วนตัวไอศครีมรู้สึกจะเป็นของ Ete' หรือโฮมเมดก็ไม่ทราบ ผมลืมถาม (พอดีเห็นตู้ Ete' วางอยู่ในร้าน) ก็อร่อยครับ ไม่รู้เพราะส่วนตัวผมชอบไอศครีมวานิลลาอยู่แล้วด้วยรึเปล่าเลยชอบเป็นพิเศษ

Macaron ชิ้นละ 45 บาท ในมื้อนี้ก็ได้มาทั้งหมด 8 ชิ้นครับ สีขาวคือตัว  Cream Cheese | สีน้ำตาลคือ กาแฟ  | สีอิฐคือ Caramel | สีส้ม คือ ส้ม (นั่นสิเนอะ!?) | สีเหลืองคือมะนาว | สีแดงคือ Raspberry | สีม่วงคือ Mix berry | สีน้ำเงินคือ Pineapple คือตัวผมเองก็ไม่ได้กินครบทุกรสหรอกนะครับเพราะว่ากินไม่ไหว แต่รวม  ๆ แล้ว Macaron ร้านน 103+ Factory ร้านนี้อร่อยหมดนะครับ ส่วนนึงเพราะชิ้นมันใหญ่กว่าปกติด้วย กินแล้วได้เนื้อได้หนังดี (หนังอะไร?) และก็ไส้ก็มาแบบเป็นไส้ตามแต่ละรสจริง ๆ ทั้งตัวไส้ด้วย ทั้งตัวแป้งด้วย อืม









White Chocolate Cheesecake - 120 บาท : อันนี้ไม่รู้เพราะว่าเป็นเค้กชิ้นสุดท้ายด้วยรึเปล่า ผมกับเพื่อนเลยแบบเลี่ยน ๆ กินแล้วแบบมันหวาน ๆ ไปหน่อย แต่ก็น่าจะอร่อยอยู่เพราะว่าสุดท้ายแล้วก็กินกันจนหมดอยู่ดี เค้กชิ้นนี้เป็นเค้กที่ค่อนข้างจะเป็น Cheesecake มาตรฐานน่ะครับ ตามนั้น

สรุปแล้วร้าน 103+ Factory ณ ซอยอารีย์ 4 ฝั่งเหนือแห่งนี้ก็เป็นร้าน Dessert Cafe ที่ดีทีเดียวเลยร้านนึง ตัวของหวานมีให้เลือกเยอะและหลากหลาย ราคาก็ไม่ค่อยแพง คืออยู่ที่ประมาณ 100 ต้น ๆ บาทแค่นั้น (หลาย ๆ ร้านนี่เกือบ ๆ 200 บาทไปแล้ว) ใครที่เป็นคอของหวานก็ไม่น่าพลาดร้านนี้ครับ ไปกินที่ร้านก็ได้ หรือจะซื้อกลับบ้านก็ดีเลย ส่วนตัวผมและเพื่อนอ้วนหลังจบมื้อนี้แล้ว อยากจะไปตรวจน้ำตาลในเลือดมากเลย เฮ้อ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...