BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, May 12, 2013

แกงป่า รามคำแหง 24

แกงป่า อาหารไทย อาหารป่า อาหารทะเล รามคำแหง 24




Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   1/5

แกงป่า - ร้านอาหารไทย on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านแกงป่าในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านที่ผมเคยรีวิวเอาไว้เมื่อสัก 2-3 ปีก่อนหน้านี้ ร้านนี้จริง ๆ แล้วผมเคยกินมาหลายทีแล้วเพราะว่าเป็นร้านที่อยู่ใกล้บ้านมาก ๆ แต่ช่วงหลัง ๆ นี่มีร้านให้ต้องไปตระเวณกินอยู่เยอะ เลยไม่ค่อยได้มีโอกาสแวะเวียนมากินร้านนี้อีกสักเท่าไรเลย พอดีวันก่อนมีโอกาสได้ไปร้านนี้มา ก็เลยขอโอกาสรีวิวกันสักหน่อยละกันนะครับ

คร่าว ๆ เกี่ยวกับร้านนี้ก็คือ เป็นร้านอาหารไทย , อาหารใต้, อาหารป่า , อาหารทะเล ที่ตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 24 แถว ๆ ต้นซอย ที่จอดรถของทางร้านก็มีสะดวกสบาย ไม่ต้องมากังวลว่าจะไม่มีที่จอด ตัวร้านแบ่งเป็น 2  ชั้น ชั้นล่างจะมีทั้งที่นั่งด้านนอก open air และ ด้านในติดแอร์ ส่วนถ้าที่นั่งด้านล่างเต็ม หรือไปเป็นกลุ่มใหญ่หน่อยก็ขึ้นไปนั่งกันที่ชั้น 2 ได้ ร้านนี้เหมือนกับช่วงหลัง ๆ จะมีการผันตัวเองมาเล่นอาหารทะเลมากขึ้นด้วย เพราะมีพวกบ่อเลี้ยงสัตว์ทะเล seafood อยู่ข้าง ๆ ร้าน เลย และอาผมบอกว่าเวลาอยากจะกินพวกทะเลเผาทีไรก็จะมากินร้านนี้ทุกทีเพราะใกล้ อร่อยและ เดินทางสะดวก อืม

อาหารของร้านนี้ เหมือนจะมีการอัพเดทเมนูจากครั้งสุดท้ายที่ผมมากินอยู่พอสมควรครับ เมนูปรับราคาขึ้นและก็มีให้เลือกเยอะขึ้น อาหารก็อยู่ในช่วงราคาที่มาตรฐานสำหรบร้านอาหารไทยคือประมาณ 100 - 200 บาทโดยประมาณ และก็ตามที่บอกว่าร้าน แกงป่า - รามคำแหง 24 แห่งนี้ ตอนนี้ได้หันไปเล่นพวกอาหารทะเลค่อนข้างเยอะแล้ว สิ่งนึงที่ผมเซ็งมากในมื้อนี้คือ อาหารทะเลของร้านนี้เค้าไม่เขียนราคาครับและไม่เขียนราคาเยอะมาก ๆ กระทั่งปลากะพงก็ไม่เขียนด้วย ซึ่งมื้อนี้พวกผมสั่งปลากะพงไป 2 อย่าง ตอนเห็นขนาดปลาก็แบบอืมคิดว่าก็คง 300 บาท ไม่เกิน 350 บาทมั้ง แต่ที่ไหนได้ เช็คบิลออกมาตัวละ 500 บาท พวกผมก็โวย ๆ หน่อยจะบ้าเหรอ ปลาไม่ได้ตัวใหญ่อะไรเลยทำไมถึงตั้ง 500 บาท เจ๊ก็บอกว่า ปลาชั้นตัวใหญ่ 500 บาทเหมาะสมแล้ว อืม .. คือแบบผมกินปลากะพงมาเยอะมากครับ ไอ้ที่ทางร้านแกงป่าให้มานี่บอกตรง ๆ เป็นขนาดกลาง ๆ มาก ๆ ร้านส่วนใหญ่ขายกันเต็มที่ก็ 350 บาท (ส่วนใหญ่จะ 280 บาทนะที่เจอ) คือแบบบ้าไปแล้ว มาค้ากำไรเกินควรกับลูกค้ากันหน้าด้าน ๆ งี้เลย? มีอีกอย่างที่รู้สึกแพงไปก็คือเจ้าตัว หอยหวานเผา ครับ สั่งไปได้มาถาดนึง เป็นหอยหวานจิ๋วแบบจิ๋วมาก ๆ ในเมนูก็ไม่เขียนราคาและพอคิดเงินออกมาก็ 330 บาท แหม่ ทำไปได้ แต่ตัวเมนูอาหารอย่างอื่นของร้านนี้เค้าก็อยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูกนะครับ ก็เลยแอบคิดว่า เค้ามาฟันกำไรพวกอาหารทะเล เพื่อที่จะได้ไปตั้งราคาเมนูอย่างอื่นถูก ๆ รึเปล่าเนี่ย?

เข้ากันถึงเรื่องอาหารดีกว่า (อ้อ การบริการร้านนี้ไม่ค่อย work นะครับในมื้อที่ผมไป พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่อง, อาหารก็ค่อนข้างช้า และก็ไม่เก็บโต๊ะ ไม่เก็บจานสักเท่าไร ดูซกมก ๆ อ่ะครับ) ขอไล่เรียงอาหารตาม chronological order ละกันนะครับ


  • ไก่กอแระ : เมนูไก่ชื่อดังของทางภาคใต้ ที่หากินไม่ค่อยได้เท่าไร ก็เป็นการเอาไก่ไปย่าง แล้วก็ราดซอสมา คล้าย ๆ yakitori ของญี่ปุ่นเค้าน่ะครับ จานนี้ ทำมาได้ดีครับ ไก่เนื้อนุ่ม ซอสหวานอร่อย เสียอย่างเดียว ไก่ไม่ร้อน ถ้าร้อนนี่คงอร่อย ฟิน แฟง ฟัง กันเลยทีเดียว 




  • ทอดมันกุ้ง (Fried shrimp meatballs - 120 บาท) : 120 บาทให้มา 5 ลูก จะว่าแพงก็แพงจะว่าถูกก็ถูก แต่เรื่องรสชาตินี่หายห่วงครับ อร่อยมาก ผิวนอกกรอบอร่อย ด้านในเนื้อกุ้งอัดมาแน่น ๆ ผสมแป้งมานิดเดียว กันแล้วได้ความเป็นกุ้งมาก ๆ 
  • ผัดเผ็ดหมูป่า (Sauteed chili & spices wild boar meat - 100 บาท) อันนี้มาตรฐานครับ รสจัดจ้าน น้ำแกงพริกเยอะดี สมุนไพรและเครื่องเทศก็เยอะ ใช้ได้เลย




  • แกงป่าลูกชิ้นปลากราย (Intermediate spicy soup spooted featherback (meatball with spieces & herbs) - 80 บาท) : ร้านนี้ถ้าแกงป่าเค้าไม่อร่อย เค้าก็คงไม่ตั้งชื่อตัวเองว่าแกงป่าหรอกใช่มั้ยครับ? แกงป่ารสชาติดีมาก น่าจะเป็นร้านที่ผมชอบลำดับต้น ๆ ในกรุงเทพเลยล่ะสำหรับแกงป่าร้านนี้ ใครมากินยังไงก็แนะนำให้สั่งครับราคาไม่แพงด้วย
  • ปลารากกล้วยทอด (Fried banana-rooted fish - 80 บาท) : เมนูนี้สั่งทีไร ไม่เคยผิดหวังอยู่แล้ว เพราะมันทำให้ไม่อร่อยยากครับ แค่เอาปลาตัวเล็ก ๆ นี่ไปปรุงรสนิดหน่อยแล้วก็ทอดแบบนี้ จานนี้ก็ อร่อยมาตรฐาน กรอบ ๆ กินเพลิน ๆ




  • สะตอผัดพริกแกงกุ้ง (Saured parkia, chili with prawns - 140 บาท) : อร่อยได้มาตรฐานเช่นกัน พริกแกงเหมือนจะใช้อันเดียวกับตัวผัดเผ็ดหมูป่าแต่จะเผ็ดน้อยกว่าหน่อย สะตอก็ให้มาเยอะ แต่กุ้งนี่สิให้มาน้อยแล้วก็ตัวเล็กไปหน่อย
  • แกงเลียงปลากะพงผักรวม หม้อไฟ (Spicy sweet & sour snapper soup with assorted vegetables - 180 บาท) : จานนี้เป็นแกงเลียงที่อลังการมาก ๆ ครับ เพิ่งจะเคยกินแกงเลียงหม้อไฟก็ครั้งนี้นี่แหละครับ รสชาติก็ โอเคเลย อร่อยกว่าร้านอีสานหลาย ๆ ร้านที่เคยกินมาด้วยซ้ำ รสชาติกลมกล่อม ผักให้มาเยอะ ปลากะพงก็ให้มาค่อนข้างเยอะ คุ้มค่าคุ้มราคาดีหม้อไฟหม้อนี้




  • กุ้งผัดพริกไทยอ่อน (Sauteed chilli & spices prawns with fresh young pepper - 200 บาท) จานนี้คล้าย ๆ จานที่มีพริกแกงสองจานก่อนหน้า ต่างกันตรงที่ใส่พริกไทยอ่อนมาเพิ่ม ก็อืม อร่อยดีเช่นกัน
  • หอยหวานเผา (Shell BBQ - 330 บาท) : เขียนด่าไว้ข้างบนแล้ว หอยตัวเล็กจิ๋ว ยังดีที่สุด แต่ก็สดไม่มาก ราคาแพงไปกินแล้วเสียอารมณ์




  • ปลากะพงทอดน้ำปลา (Deep fried seabass with fish sauce - 500 บาท) :  เขียนด่าไว้ข้างบนแล้ว จานนี้ แพงเกินไป๊ ๆๆๆ ปลากะพงขนาดธรรมดามาก ๆ ยังดีครับที่ตอนพวกผมกิน พวกผมไม่รู้ราคา ก็เลยกินกันอย่างเอร็ดอร่อย เพราะว่ามันอร่อยดี อืม เนื้อกรอบ นุ่ม ตัวซอสน้ำปลาก็ให้มาเยอะและรสชาติดี ฟินเลย (ถ้าไม่รู้ราคาอ่ะนะ)
  • ปลากะพงเผาเกลือ (Seabass fish & salted BBQ - 500 บาท) ตัวนี้เหมือนจะตัวใหญ๋กว่าตัวทอดน้ำปลาครับ อร่อยอีกเช่นกัน ปลาเผามาแบบ เนื้อนุ่ม ขาวเนียนมาก ๆ เนื้อปลาสดมาก ๆ (น่าจะตักขึ้นมาจากกระชัง, ตู้ที่เลี้ยงอยู่เลย) อืม อร่อยมากถ้าไม่รู้ราคา พอรู้ราคาความอร่อยก็หายไปเยอะครับ



สรุป ร้าน แกงป่า - รามคำแหง 24 ร้านอาหารไทย, อาหารป่า, อาหารใต้ และอาหารทะเล แห่งนี้ ก็เป็นร้านที่รักษาคุณภาพความอร่อยได้ค่อนข้างจะคงที่ดีนะครับ ผมไปกินมากี่ที ๆ ส่วนใหญ่รสชาติก็จัดได้ว่าอร่อยดีเกือบทุกครั้ง มาครั้งนี้ผิดพลาดเล็กน้อยเรื่องความแพงของตัว seafood ของทางร้าน ก็แก้ปัญหาง่าย ๆ ครับ ไปคราวหน้าก็แค่ไม่สั่งก็แค่นั้นเอง เพราะอาหารอย่างอื่น ที่ไม่ใช่ seafood ร้านนี้ก็ขายแสนจะถูก และรสชาติดีอีกต่างหาก โดยเฉพาะตัวแกงป่า ชื่อร้าน แหม่ มีให้ลองอีกหลายหน้าเลยล่ะ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...