BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 25, 2012

Sushi Otaru Arena 10 Thonglor Bangkok Review

Sushi Otaru - Japanese Sushi Restaurant at Arena 10 Thonglor soi 10 Bangkok ซูชิ โอตารุ ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ เบียร์สด อารีนา 10 ปลาดิบ




Overall Score  7/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   2/5

Sushi Otaru - Japanese Sushi Restaurant on BumRes.com










ร้าน Sushi Otaru แห่งนี้ก็เป็นร้าน Sushi เพิ่งเปิดใหม่เมื่อวันที่ 9 Sep 2012 ที่ผ่านมานี่เอง ร้านนี้ตั้งอยู่ที่เวิ้ง Arena 10 ของ ตัน อิชิตัน ซึ่งผมก็ไม่รู้หรอกว่าตัวเจ้าของร้านหรือหุ้นส่วนใหญ่เป็นตัว ตัน รึเปล่าแต่ก็น่าจะใช่ ร้านนี้ผมรู้จักจากนิตยสาร Wise นิตยสารแจกฟรีภาษาญี่ปุ่น (อีกแล้ว) ซึ่งแบบเห็นโฆษณาในหนังสือแล้ว เฮ้ยแบบว่าน่ามาลองจังอ่ะ เนื่องจากตัวเชฟใหญ่ประจำร้านนี้นั้นคือ เชฟที่เคยชนะการแข่งทำ Sushi มา 2 สมัยของรายการ TV Chapmion ซึ่งร้านดั้งเดิมของเขาจะอยู่ที่ Otaru ผมเคยไปเที่ยวที่ Otaru แล้วพยายามเดินหาร้านของอีตาเชฟแชมเปี้ยนนี่อยู่ แต่เดินหายังไงก็ไม่เจอตอนนั้น ไม่รู้ว่าเพราะผมโง่เองหรือว่าข้อมูลที่ได้มามันผิดก็ไม่ทราบ แต่ว่าตอนนี้ พวกเราไม่ต้องถ่อบินไปถึง Sapporo แล้วต่อรถไฟไป Otaru แต่ก็สามารถกินซูชิฝีมือของ Mr. Shinji Nakamine นี่ได้แล้ว









ตอนก่อนจะไปร้าน Sushi Otaru @ Arena 10 นี่ผมคาดการณ์เอาไว้ว่าทางร้านจะเป็นร้าน Sushi แบบบ้าน ๆ ไม่ได้อะไรมากซึ่งการคาดการณ์แรกก็ผิดไปอย่างไม่เป็นท่าเนื่องจาก ราคาอาหารของร้านนี้แพงมาก ๆ ครับ แพงระดับเดียวกัน (หรือเผลอ ๆ แพงกว่า) ร้าน Top ๆ ในเมืองไทยเลย แพงประมาณร้าน Sushi เทพ ๆ ที่ญี่ปุ่นก็ว่าได้ (ถ้ากินจริงจังนะครับ) รวมถึงอาหารของทางร้านก็ไม่ได้เป็นแค่ Sushi ตามชื่อร้านแต่จะมีอาหารค่อนข้างจะครบครันเลย ที่น่าประหลาดใจคืออาหาร Chef Recommend นั้นเป็นพวกอาหาร Fusion ซะอย่างนั้น? สิ่งที่คาดการณ์ผิดอีกอย่างคือส่วนใหญ่ร้านญี่ปุ่นเปิดใหม่ก็จะมีส่วนลดต่าง ๆ นา ๆ เพื่อเป็นการทดลองร้าน หรือเป็นการโปรโมตร้านไปในตัว แต่เปล่าครับ ร้าน Sushi Otaru @ Arena 10 ทองหล่อ ซอย 10 แห่งนี้ไม่มีส่วนลดใด ๆ ทั้งสิ้นนอกซะจากส่วนลดจากบัตรอิชิตัน (มันคือบัตรอะไรเหรอครับ?) ซึ่งจะได้ส่วนลด 20% ซึ่งถึงจะมีส่วนลดมันก็เหมือนไม่ได้ลดอะไรเนื่องจากทางร้านมี Vat + Service Charge ตามพิมพ์นิยมร้านหรู ๆ ในเมืองไทยไปเรียบร้อยแล้ว -*-







เนื่องจากราคาอาหารในเมนูนั้นทำเอาผมตกใจในความแพง บวกกับไม่มีส่วนลดใด ๆ มาช่วยกระตุ้นให้อยากสั่งอาหารเยอะ ๆ มื้อนี้ก็เลยสั่งกันไปเบา ๆ   4  อย่างแค่นั้น (ขนาดเบา ๆ ค่าเสียหายยัง 4300 บาท -*-) เริ่มต้นอย่างแรกกันด้วย ปลาดิบรวมพิเศษ (Sashimi Matsu - 2,000 บาท) ที่ประกอบด้วยปลาดิบ 7 อย่างมี Hamachi, Salmon, Akami, Chutoro, Amaebi, Hotate และไข่ปลาอะไรสักอย่างมาอย่างละ 3 ชิ้น เห็นแว่บแรกของเจ้า Sashimi จานยักษ์นี้บอกตรง ๆ ว่าอืม 2000 บาทก็อาจจะไม่แพงก็ได้นะแต่มาลองคิดดูอีกที 2000++ บาทนี่มันก็คือประมาณ 2400 บาท ซึ่งถ้าไปสั่งตามร้านระดับเดียวกัน  (Premium Japanese Restaurant) ก็สามารถสั่ง set แพงสุดของร้านเหล่านั้นซึ่งจะมีลด  25-30% ซึ่งก็ทำให้ราคานั้นแอบสูสีกันและได้ปลาเยอะกว่า ได้ปลาแพงกว่า ก็เลยทำให้เจ้าซาซิมิจานใหญ่จานนี้แพงไปโดยปริยาย ถ้าตัดเรื่องความแพงทิ้งไป รสชาตินั้นถือว่ายอดเยี่ยมครับ ปลาสด อร่อย ชิ้นโต ไม่มีชิ้นไหนที่ไม่สด ไม่อร่อยเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ตัว Salmon Sashimi แอบมีแปลก แล่เป็นชิ้นหนา ๆ ไม่รู้จงใจจะให้เราได้สัมผัสของท้องปลาแซลมอนอันแสนจะนุ่มอร่อยรึเปล่าเลยทำมาแบบนี้ ส่วน Chutoro (หรือ Otoro ไม่แน่ใจ) ก็ละลายในปากอร่อยเลิศดีแท้ เรื่องรสชาตินั้น ไร้ซึ่งข้อให้ติใด ๆ แต่ว่าถ้านับถึงความคุ้มค่า และการรอคอยอาหารอันแสนจะเนิ่นนานแล้ว (รอสัก 20-30 นาทีได้จานนี้ จานอื่น ๆ ที่มาทีหลังก็ช้าไปกว่านี้อีก) จานนี้ก็เรียกได้ว่าสอบตกครับ





อาหารอย่างที่ 2 เป็นข้าวปั้นรวมอย่างดี (Nigiri Take - 700 บาท) ที่มี  Sushi หน้าไม่ค่อยแพงมาให้ 7 คำ และก็ให้ข้าวปั้นทูน่า (Tekka maki) อีก 6 คำ จานนี้ก็เรียกได้ว่าราคาแพงไปนิดนึงเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องรสชาติ แน่นอนครับ Sashimi อร่อยล้ำมาแบบนั้น Sushi ก็ดีตาม ๆ ไปกัน ซูชิปั้นมาคำโต ๆ ตามสไตล์ร้านสมัยนี้ และปั้นมาดี ข้าวกับปลาผสานกันเป็นอย่างดี โอเคเลยล่ะครับ







อาหารอีก 2 อย่างที่เหลือเป็น Roll ๆ ซึ่งผมล่ะสงสัยจริง ๆ ว่าร้านที่ Otaru เองมีเจ้า Roll สุดแสนจะ Fusion พวกนี้อยู่จริง ๆ เหรอ? เพราะว่าผมกินร้าน Sushi ที่ญี่ปุ่นมาก็เยอะไม่เคยจะเห็นร้านไหนมีเลยสักร้านเดียว Roll จานแรกเป็น โรลเนื้อมัตสึซากะยำ (Beef Tataki Roll - 550 บาท) จานนี้ก็เป็นอะไรที่ร้านส่วนใหญ่ในกรุงเทพมีกันเทียบจะหมดแล้ว ทางร้าน Sushi Otaru @ Arena 10  ทองหล่อ ซอย 10 ก็ทำมาได้ดีครับ อร่อยดีกินเพลิน พี่ผมชอบมาก จนอยากจะสั่งเพิ่มแต่แบบกลัวกินไม่หมด ส่วน Roll อีกอันก็เป็น Roll โคตร Basic กับ แคลิฟอร์เนียมากิ (California Maki - 250 บาท) อันนี้ก็อร่อยได้มาตรฐานไร้กังวลเช่นเดียวกันครับ




สรุป ร้าน Sushi Otaru แห่งนี้ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดยังไงถึง ตั้งราคาได้แพงกว่าชาวบ้านแบบนี้ ซึ่งถ้าราคามันแพง ของมันดี การบริการมันเลิศ ก็ว่าไปอย่าง (บริการเฮงซวยมากครับ อาหารช้า พนักงานไม่ค่อยรู้เรื่อง พูดจาก็ฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง มีลืม order  ของผมไปอย่างนึงด้วย ปล่อยให้รออยู่ตั้งนาน ไม่มีมาตามอาหาร และก็ไม่มีขอโทษ) แต่นี่ ทุก ๆ อย่างมันอยู่ On Par กับร้านระดับเดียวกันแทบจะทั้งหมด ซึ่งแน่นอน สำหรับผมถ้าต้องเสียเงินเท่ากัน ผมก็คงไปเสียเงินร้านอื่นจะดีกว่า ผมไม่รู้ว่าที่ร้าน Sushi Otaru @ Arena 10 ทองหล่อ ซอย 10 แห่งนี้ตั้งราคาแพงแบบนี้เพราะเสียค่าตัว Mr. Sushi Chammpion ที่ว่าไปเยอะอะไรรึเปล่า แต่ตอนผมไป ผมก็ไม่เห็นแกจะมายืนปั้นอยู่หลัง  counter sushi แต่อย่างใด เห็นเดิน ๆ ไปเดินมาแค่นั้น อืมก็ได้แต่เดาไปต่าง ๆ นา ๆ ครับ แต่สิ่งนึงที่ไม่ต้องเดาคือ ผมคงไม่มาร้านนี้อีกล่ะถ้าไม่มีส่วนลด



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

1 comment:

  1. ถ้าไปเที่ยวโอตารุแล้วหาร้านของเชฟนาคามิเนะไม่เจอก็ไม่น่าแปลกหรอกครับ เพราะร้านเขาล้มละลายเป็นหนี้ร้อยกว่าล้านไปตั้งแต่ต้นปี2011แล้ว

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...