BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, May 11, 2013

Cha Cha An Bangkok Review

Cha Cha An - Japanese Restaurant at Ekamai Soi 10, Bangkok

ชะ ชะ อัน - ร้านอาหารญี่ปุ่น เอกมัยซอย 10 ซาซิมิ ซูชิ เบียร์สด ปลาดิบ





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Cha Cha An - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารญี่ปุ่นแถว ทองหล่อ , พร้อมพงษ์ หรือเอกมัยนี่ ผมว่าผมไล่กินจนหมดแล้ว แต่จนแล้วจนรอดก็จะมีร้านที่ไม่รู้จักโผล่มาใหม่ หรือไม่ก็มีร้านเปิดใหม่ โผล่ขึ้นมาให้แอบสงสัยอยู่ตลอดว่า ร้านแถวนี้ร้านอาหารญี่ปุ่นมันยังไม่เยอะอีกเหรอ? ร้านในรีวิวฉบับนี้อาจจะเป็นร้านที่หลุดออกมาจากพิกัดย่าน prime zone เล็กน้อยเพราะว่าตั้งอยู่ในซอยเจริญมิตร (เอกมัย 10) และเป็นร้านที่ตั้งอยู่ในซอยค่อนข้างลึกเหมือนกัน ถ้าไม่ได้ขับรถผ่านโดยบังเอิญ หรือไม่ได้รู้จักร้านนี้อยู่แล้วก็คงยากที่จะมีลูกค้าขาจรผ่านมากินร้านนี้อยู่เหมือนกัน กับร้าน Cha Cha An หรือ ชะ ชะ อัน นั่นเอง (เพื่อนผมคนนึงอยู่ในซอยเอกมัย 10 นี่ ยังไม่เคยมากินเลยด้วยซ้ำ เคยแต่ขับรถผ่าน เหอ เหอ)

ร้าน Cha Cha An นี่ผมรู้สึกว่าน่าจะเป็นร้านที่เปิดมาได้นานหลายปีอยู่เหมือนกัน เมื่อดูจากเมนูของทางร้าน จากบรรยากาศของร้าน และจากคำบอกเล่าของเพื่อนผมที่อยู่ซอยนี้ว่าขับรถผ่านร้านนี้มาหลายปีแล้ว ร้านนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็จะเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นธรรมดา ๆ ทั่วไปที่ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นร้าน Izakaya หรือว่า Sushi Bar หรือว่าร้านอาหารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปกันแน่ เพราะที่ร้านนั้นตกแต่งร้านแบบมีโต๊ะเป็นสัดเป็นส่วน แบ่งเป็นคอก ๆ แบ่งเป็นโต๊ะ ๆ มีห้องส่วนตัว รวมถึงมี Counter bar ให้นั่งกินด้วย (ประหนึ่งเป็น sushi bar) บรรยากาศร้านก็ตกแต่ง ขรึม ๆ ไม้ ๆ มืด ๆ สลัว ๆ หน่อย อารมณ์ประมาณร้าน Izakaya ทั่ว ๆ ไป แต่ก็ดูดีกว่า Izakaya ทั่ว ๆ ไปพอสมควร มันก็เลยแบบอืม ตกลงร้าน Cha Cha An นี่มันอะไรกันแน่หว่า?

ส่วนอาหารของทางร้านก็ช่วยเพิ่มความงงให้ผมเพิ่มเติมขึ้นไปอีกเพราะว่ามีอาหารญี่ปุ่นแบบครบครันมาก ตัว Sushi และ Sashimi ก็มีให้เลือกเยอะแยะประหนึ่งเป็นร้าน Sushi ดี ๆ ร้านนึง และราคาพวกปลาดิบพวกนี้ก็ไม่ค่อยแพงเท่าไร อยู่ในระดับที่ต่ำกว่าร้านในละแวกนี้แทบจะทุกร้านเลย ส่วนพวกาอาหารญี่ปุ่นอย่างอื่น ๆ ก็มีครบครัน ไม่ว่าจะตัวของกินเล่นแนว Izakaya และข้าวหน้าต่าง ๆ , อาหารเซ็ท, อุด้ง โซบะ และพวกข้าวหน้าต่าง ๆ คือแบบ อืม อาหารเค้าเยอะ ครบครันจริง ๆ พวกอาหารอย่างอื่นที่ไม่ใช่ปลาดิบนี่ผมรู้สึกว่าร้าน ชะชะอัน นี่ราคาเค้าค่อนข้างมาตรฐานครับ ประมาณ 200 - 400 บาทประมาณนั้น






จริง ๆ แล้วผมควรจะถ่ายรูปเมนูมาได้มากกว่านี้, ถ่ายบรรยากาศร้านมาได้มากกว่านี้ แต่เนื่องด้วยระหว่างที่ถ่าย ๆ อยู่ เจอป้าคนนึง ที่เหมือนจะเป็นผู้จัดการร้านมาห้ามถ่ายรูป และถามด้วยน้ำเสียงประหนึ่งจะหาเรื่องว่า "นี่คุณจะถ่ายรูปไปทำไมคะ" ผมก็อธิบายไปแล้วว่า ผมทำเว็บอาหารอยู่ เขียน blog แนะนำร้านอาหารอยู่ เอาไปช่วยลง ไปช่วยโฆษณาให้ อย่างโน้นอย่างนี้ แต่ป้าแกก็ไม่ฟัง หน้าบึ้งตึง และก็ห้ามถ่ายรูปอยู่ดี ซึ่งจุดนี้ผมก็แอบงงเหมือนกันนะครับว่าทำไมต้องห้ามด้วย คือป้าแกบอกว่า มันจะไปรบกวนลูกค้าคนอื่น เวลากล้องยิงแสง infrared วัดระยะโฟกัส (ซึ่งกล้องผมไม่มียิงแสง และตอนไปลูกค้าก็มีอยู่โต๊ะนึงนั่งอยู่หลบ ๆ มุม ผมไม่ได้ไปถ่ายตรงจุดที่เค้านั่งอยู่เลยสักนิด) หรือว่าป้าแกจะกลัวถ่ายรูปอาหารเอาไปทำโน่นทำนี่? อยากจะบอกว่าร้านเทพ ๆ กว่านี้ แพง ๆ กว่านี้ เค้ายังไม่ห้ามเล้ย นับประสาอะไรกับร้านบ้าน ๆ แบบนี้ ซึ่งเท่าที่ผมถ่าย ๆ รูปร้านอาหารมา ก็เคยเจอห้ามถ่ายรูปอยู่ 3-4 ร้านนี่แหละครับ เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นหมดเลย และส่วนใหญ่ก็เป็นร้านเก่า ๆ โบราณ ๆ ทั้งนั้น ก็อยากจะให้เจ้าของร้านลองพิจารณาเปลี่ยนแนวคิดเรื่องนี้ดูนะครับ การถ่ายรูปร้านในปัจจุบันมันมีแต่จะเป็นข้อดีมากกว่าข้อเสียทั้งนั้นล่ะ ถ้าตัดเรื่องห้ามถ่ายรูปนี่ออกไป ร้านนี้พนักงานบริการดีมาก ๆ ครับ มารยาทเรียบร้อย ดูแลดี อาหารเร็ว และก็คอยดูแลเราอยู่ตลอดเวลา อืม ตามนั้น

มื้อนี้ไม่รู้จะเขียนรีวิวยังไงดีครับ เพราะอาหารที่สั่งนั้นค่อนข้างจะเยอะ และก็หลากหลายหมวดหมู่ ดี แบ่งเป็นพวก ปลาดิบ กับ non-ปลาดิบ ละกันนะครับจะได้ง่าย ๆ หน่อย

หมวดปลาดิบ related

  • Ikura Oroshi - 250 บาท : จานนี้เป็นประมาณไข่ปลาแซลมอนมากับมับภูเขาขูดฝอย อืม ก็น่าจะเป็นอะไรที่ผมเพิ่งจะเคยกินในชีวิตนะครับ อร่อยดี ไข่ปลาแซลมอนคุณภาพ ส่วนมันภูเขาบดก็แบบรสแบบยังไงดี.. รสมันภูเขาอ่ะครับ เข้ากันดีกับไข่ปลาแซลมอนที่คาว ๆ เด้งดึ่ง ๆ ครับ
  • Salmon Nigiri - 80 บาท : อันนี้เมื่อดูราคาแล้วถือว่าคุ้มมาก ๆ แค่ 80 บาทเท่านั้น ได้มา 2 ชิ้นด้วย ตัวคุณภาพก็จัดอยู่ในระดับเกรด B+ ได้เลย คือร้านนี้ผมเห็นคนปั้นซูชิดูค่อนข้างจะใส่ใจในซูชิแต่ละคำที่ปั้นออกมาครับ ของมันก็เลยออกมาดี อืม
  • Chirashi Sushi - 450 บาท : ข้าวหน้าปลาดิบรวม หรือข้าวหน้าปลาดิบมั่ว ๆ จานนี้ ก็ ก็อร่อยดีนะครับ ให้ปลามาเยอะดี ราคาก็ค่อนข้างสมเหตุสมผล ให้มาทั้ง กุ้ง, แซลมอน, ฮามาจิ, ทูน่า (ส่วนเนื้อแดง และปลากะพง และอื่น ๆ อืม รวม ๆ แล้วพวกของดิบก็เกรดประมาณ B+ เช่นกัน กินเพลิน ๆ คุ้มค่าคุ้มราคา
  • Sashimi Matsu - 600 บาท : จานนี้เป็น highlight ประจำมื้อนี้เลยก็คงไม่ผิดนักครับ ช่วงหลัง ๆ มานี่ผมไปกินพวก Sashimi, Sushi ตามร้านอาหารญี่ปุ่นมาทีไร ถ้าสั่ง Sashimi 600 บาทนี่มักจะได้ปริมาณของปลามาเท่าแมวดมเสมอ แต่จานนี้นี่เปล่าเลยครับ ให้มาถึง 18 ชิ้นเลย มี Salmon, Hamachi, Tai, Saba, Tako, Ika และ Akami มาอย่างละ 3 ชิ้น และแต่ละชิ้นนี่ตอนไม่กินก็พอรู้แล้วครับว่ามันต้องอร่อย ซึ่งมันก็อร่อยจริง ๆ ปลาแต่ละคำปลาดสดมาก เนื้อก็แล่มาชิ้นขนาดกำลังดี ไม่หนาไป ไม่บางไป จานนี้ฟินจริง ๆ ครับ 








หมวด non-ปลาดิบ
  • Hiyayako - 60 บาท : หรือเต้าหู้เย็นราดซอส Ponzu กับโรย Katsuo มานั่นเอง อันนี้ใช้ได้นะครับ แต่เหมือนกับผมกินเต้าหู้พวกร้าน Premium ๆ มาหลายร้าน ของร้าน Cha Cha An นี่ก็เลยแบบ ด้อย ๆ ลงไปเล็กน้อย แต่เมื่อคิดถึงราคาแล้ว ก็เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยที่คุ้มค่า และเรียกน้ำย่อยดีใช้ได้เลยล่ะครับ 
  • Oden - 120 บาท : จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ทำได้ดีครับ โอเด้งน้ำซุปรสชาติเข้มข้น อร่อยโดนใจและมาแบบร้อน ๆ ส่วน Oden ก็ให้มา 5 อย่าง ก็อร่อยดีหมดทุกอย่างครับ อืม ราคาไม่แพง (อีกแล้ว) น่าสั่ง ๆ
  • Saba Teriyaki - 200 บาท : จานนี้ก็ค่อนข้างมาตรฐานครับ ปลาซาบะให้มาทั้งตัว รสชาติก็อร่อยระดับภัตตาคารญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป เป็นอะไรที่ควรจะคาดหวังเมื่อสั่งปลาซาบะสักตัวที่ร้านญี่ปุ่นครับ จุดเด่นของจานนี้คงเป็นเรื่องราคาอีกแล้ว ผมจำไม่ผิด เดี๋ยวนี้ร้านส่วนใหญ่ จะ mainstream หรือ ไม่ mainstream ถ้าจะได้ปลาซาบะทั้งตัวเดี๋ยวนี้ต้องเสียเงินกัน 250 ขึ้นไปแล้วมั้ง






  • Bento Set - 450 บาท : ชุดอาหารกล่องอันนี้จริง ๆ มันควรจะถูกเมื่อเทียบกับอาหารจานอื่น แต่พอเห็นพนักงานยกเอามาให้แล้วก็แบบ อืม แอบแพงไปเหมือนกันนะ (อาหารจานอื่นอุตส่าห์ถูกติดต่อกันมาหลายจาน) ใน set ก็ประกอบด้วย กุ้งเทมปุระ, ปลาแซลมอนย่างราดซอสเทริยากิ และก็หมูชุบแป้งทอด และก็ข้าวสวย  ทุกอย่างในกล่องนี้ก็มาแบบมาตรฐานครับ กลาง ๆ กินได้ ประมาณนั้น
  • ผักดองรวมมิตร - 70 บาท : อันนี้ผมสั่งมากินแก้เลี่ยนครับ ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร ไม่เค็มไปก็เปรี้ยวไป สำหรับผัก 3 ชนิดในถ้วยนี้ (ไม่รู้เหมือนกันว่าผักอะไรบ้าง แต่ก็เป็นผักดองมาตรฐานของญี่ปุ่นเค้าอ่ะครับ)
  • ไอศครีมชาเขียว - 60 บาท : มาตรฐาน
  • ถั่วแดงน้ำแข็งใส - 60 บาท : มาตรฐาน








สรุป ร้าน Cha Cha An หรือ ชะชะอัน ร้านอาหารญี่ปุ่น ณ เอกมัยซอย 10 แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่ดีร้านนึงนะครับ ร้านนี้อาหารหลาย ๆ อย่างทำมาได้ดี และราคาก็ค่อนข้างถูก และคุ้มค่าดี (โดยเฉพาะพวกปลาดิบ และของกินเล่น) การบริการของร้านก็ดี ที่จอดรถของร้านก็สะดวกสบาย บรรยากาศร้านก็ดี อืม ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ดี เกินมาตรฐานในหลาย ๆ ด้านจริง ๆ แหละครับ จะมีเสียอารมณ์ก็เรื่องที่ห้ามถ่ายรูปนี่แหละ ใครที่ยังไม่รู้จักร้านนี้ และมาแถวเอกมัย และอยากหาร้านญี่ปุ่นที่ราคาเป็นมิตรต่อกระเป๋าสักหน่อย ก็จัดร้านนี้กันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...