BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, May 4, 2013

ตี๋โภชนา สุขุมวิท 31 Review

T Restaurant - Thai & Chinese Seafood Restaurant at Sukhumvit 31, Bangkok

ตี๋โภชนา - ร้านอาหารไทย อาหารจีน อาหารทะเล สุขุมวิท 31 กรุงเทพฯ





Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5

T-Restaurant - Thai & Seafood Restaurant on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน ตี๋โภชนา หรือ T Restaurant ในรีวิวฉบับนี้ก็เป็นร้านสาขาที่ 2 ของร้านอาหารจีน อาหารทะเลชื่อดัง เก่าแก่บนถนนราชปรารภ ที่เปิดมานานร่วม 40 ปี ตัวร้านสาขาแรกนั้นผมยังไม่เคยไปกิน ส่วนใหญ่จะได้แต่ขับผ่านเฉย ๆ เพราะว่าแบบเห็นหน้าร้านแล้วดูไม่ค่อยน่าเข้า ดูเป็นร้านอาหารจีนห้องแถวบ้าน ๆ ธรรมดา ๆ ทั่วไป แต่ร้านสาขาที่ 2 บนซอยสุขุมวิท 31 แห่งนี้ค่อนข้างจะเป็นร้านที่ทำออกมาได้แตกต่างจากร้านแรกพอสมควรในด้านรูปลักษณ์และบรรยากาศร้านครับ คือตกแต่งร้านได้ค่อนข้างทันสมัย สวยงาม เป็นร้านสมัยใหม่ สวย ๆ โก้ ๆ เลย ใครขับผ่านในซอยสุขุมวิท 31 แห่งนี้ก็คงจะเห็นกันทุกคนเพราะร้านค่อนข้างจะโดดเด่นเป็นสง่าเลย คือถ้าเข้ามาจากปากซอยทางถนนสุขุมวิท ก็ขับเข้ามาประมาณสัก 200 - 300 เมตรก็จะเจอร้านอยู่ด้านขวามือเลยครับ มีที่จอดรถค่อนข้างเพียงพอจอดได้ประมาณ 10 คัน ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องที่จอดรถเหมือนหลาย ๆ ร้านบนซอยนี้ที่เป็นร้านเล็ก ๆ และไม่มีที่จอดรถของตัวเอง

ร้าน ตี๋โภชนา - T Restaurant แห่งนี้ถ้าไม่รู้มาก่อนว่าขายอาหารอะไร และเข้าไปนั่งในร้าน ก็อาจจะคิดว่าเป็นร้านที่ขายอาหาร modern ๆ , contemporary ได้ไม่ยากนัก เพราะร้านตกแต่งไม่มีเค้าของความเป็นร้านอาหารจีนเก่าแก่เลยสักนิด ตัวอาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นอาหารจีน อาหารทะเล สไตล์กวางตุ้ง แต้จิ๋ว ทั่ว ๆ ไปที่หากินได้เยอะแยะในกรุงเทพมหานครของเรา อาหารนั้นมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนักเมื่อเทียบกับร้านอื่น ๆ แนว ๆ นี้คือมีประมาณสัก 100 อย่างได้ แต่ถ้าเทียบกับร้านอาหารทั่ว ๆ ไปก็เมนูเยอะมากพอที่จะมากินได้เรื่อย ๆ ไม่รู้เบื่อล่ะครับ อาาหรของร้านนี้ค่อนข้างแพงเล็กน้อย ผมไม่แน่ใจว่าแพงกว่าสาขาแรกบนถนนราชปรารภรึเปล่า แต่ก็คือแบบส่วนใหญ่จะจานละ 300 - 400 บาทโดยประมาณ มากินกันเป็นครอบครัวก็น่าจะตกอยู่ที่คนละ 600 - 700 บาทโดยประมาณอะไรงี้ ราคาค่อนข้างสูงครับ แต่แบบร้านในละแวกนี้ ร้านอื่น ๆ ที่เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น, อาหารอิตาเลียนซะเยอะ ก็กลายเป็นราคของร้านนี้ถูกไปโดยปริยาย






มื้อนี้ผมไปกับครอบครัวอาหารที่สั่งก็เลยอาจจะเยอะเล็กน้อย ก็ขอไล่เรียงอาหารไปตามลำดับที่ได้เลยละกันนะครับ

อาหารอย่างแรกเป็น ออส่วนหอยนางรมกระทะร้อน (Stir-fried oyster with eggs and spring onion) - 200 บาท เป็นออส่วนที่กระทะไม่ค่อยใหญ่มาก เมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป แต่ก็ได้หอยนางรมมาค่อนข้างเยอะ และตัวค่อนข้างใหญ่กว่าออส่วนหลาย ๆ จานที่เคยกินมา จานนี้มาเป็นกระทะร้อนแบบไอพวยพุ่ง เดือดปุด ๆ เลยตอนที่ยกมา รสชาติจานนี้ก็เป็นออส่วนคุณภาพจานนึงครับ ผัดมาได้ดี ไม่เละ ๆ ไม่เยิ้ม ๆ อะไรมาก ได้ความเป็นเนื้อเป็นหนังของหอยนางรมและไข่ดี ใช้ได้เลยครับ






หอยจ้อ 60 บาท/ลูก (Deep-fried crab meat dumpling ) - 360 บาท อาหารอย่างที่ 2 ที่ได้เป็นหอยจ้อลูกอวบอูม ใหญ่โต แต่ไม่ถึงกับมโหฬารเหมือนบางร้านที่เคยเจอมา หอยจ้อมาแบบร้อน ๆ กินเข้าไปคำแรกแล้วแอบลวกปากเล็กน้อย ตัวไส้ในนั้นอัดแน่นมาด้วยเนื้อปูแบบแน่นมาก ๆ เต็มคำมาก ๆ คุ้มค่ากับราคา 60 บาท/ลูกที่จ่ายไปพอสมควรเหมือนกัน กินแบบนี้ดีกว่าไปกินพวกหอยจ้อถูก ๆ ที่ไส้ในยัดบ้าอะไรมาก็ไม่รู้เยอะครับ จานนี้รสชาติดี เป็นหอยจ้อที่อยากจะกินเรื่อย ๆ เลย หรือซื้อกลับบ้านไปฝากคนโน้นคนนี้ได้เลย ประมาณนั้น

ผัดโป๊ยเซียน (Stir-fried Mung-bean noodles and mixed seafood in Chinese style) - 180 บาท : จานนี้ก็เป็นแนวผัดโป๊ยเซียนทะเล ที่ไม่ได้มีใส่พวกเครื่องในมาเยอะ ๆ เหมือนพวกโป๊ยเซียนบก แต่ให้ seafood มาหลากหลาย แทน ตัวอาหารทะเลอาจจะไม่ได้เยอะ ไม่ได้ครบแปดอย่างสมชื่อ เพราะมีมาแค่กุ้ง, ปลาหมึก, หอย และเนื้อปลาเท่านั้น แต่ก็ทำมาได้ค่อนข้างดีอีกแล้วเช่นกันจานนี้ รสชาติมันแบบนัว ๆ เค็ม ๆ เข้มข้นดี ตัววุ้นเส้นแอบผัดมาเละ ๆ แฉะ ๆ ไปหน่อย แต่ก็เป็นไปตามสไตล์ของผัดโป๊ยเซียนแบบจีน ๆ ทั่วไป ประมาณนั้น






ปลาบู่นึ่งซีอิ๊ว (Steamed goby fish with soy sauce - 100 baht/100g)  - 780 บาท : เป็นเมนูที่ผมไม่ได้กินมานานเหมือนกัน เพราะส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้เจ้าปลาหน้าทู่ หน้าบู่นี่ ราคามันถีบตัวขึ้นไปสูงจนไม่ค่อยจะกล้าสั่งมากินสักเท่าไรแล้วล่ะครับ (สงสัยต้องไปกว้านซื้อที่อ่างทองมาทำกินเอง) จานนี้อร่อยมาก น่าจะอร่อยที่สุดในมื้อนี้เลย ปลาบู่ได้มาตัวขนาดกำลังดี ไม่เล็กไป ไม่ใหญ่ไป อยู่ที่ประมาณ 8 ขีด (เคยกินตัวโลกว่ามาเนื้อเหนียวมากไม่อร่อย ตัวเล็กไปก็จะได้เนื้อน้อยกินไปเจอแต่ก้าง) เนื้อปลานุ่มละมุน อร่อยเกือบ ๆ จะระดับปลาหิมะ น้ำซีอิ๊วก็รสชาติดี หวาน หอม อร่อย กินเพลินมากครับจานนี้ ที่บ้านผมแย่งกันกินจนเหลือแต่ซาก แบบเหลือแต่ซากจริงอะไรจริงเลย

ข้าวผัดปู (Fried rice with crab meat) - 300 บาท : จานนี้หน้าตาค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย ข้าวไม่ได้มาเม็ดสวย ๆ เรียว ๆ เหมือนร้านอาหารจีนบางร้าน ตัวเนื้อปูก็ให้มาค่อนข้างน้อย ไม่ได้มีมาเป็นดุ้น ๆ ก้อนใหญ่ ๆ ตูม ๆ อะไรแบบนั้น แต่ว่ารสชาติจานนี้ก็พอใช้ได้เลยนะครับ รสชาติดีกว่าที่คิดไว้หลังจากที่เห็นหน้าตามันพอสมควรเลย เอามากินกับน้ำซีอิ๊วของจานปลาบู่นึ่งซีอิ๊วนี่ค่อนข้างฟินเลยทีเดียว






ยำหอยแครง (Cockles in Thai SPicy Dressing Salad) - 180 บาท : จานนี้ธรรมดามาก ๆ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น หากินได้ตามร้านอาหารไทย อาหารอีสานทั่ว ๆ ไป โอเค หอยแครงอาจจะมีดีกว่าร้านอื่นหน่อยตรงที่ให้มาตัวค่อนข้างใหญ่ดี แต่ก็นะ รสชาติการยำ หรือความสดของหอยมันก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก ตามนั้น

หน่อไม้ทะเลผัดรวมมิตร (Stir-fried sea asparagus with mixed seafood) - 400 บาท :  จานนี้ค่อนข้างโอเคเลย ในด้านรสชาติการผัด และรสชาติโดยรวมของจาน แต่ว่าตัวหน่อไม้ทะเลนั้นมาอันเล็กไปหน่อย ไม่ได้อันอวบ ๆ ใหญ่ ๆ เส้นยาว ๆ เหมือนที่ผมพบเจอได้บ่อย ๆ ตามร้านอาหารจีนที่เยาวราช และก็แบบเนื้อไม่ได้สดเด้งอะไรนัก ทีเด็ดนั้นกลับกลายเป็นตัวคะน้าฮ่องกงที่แบบทางร้าน ตี๋โภชนา - T Restaurant สุขุมวิท 31 เลือกเอาส่วนยอดของมันมาทำ คือแบบมันนุ่มอร่อยมาก ๆ ประหนึ่งว่าไปกินคะน้าฮ่องกงที่ฮ่องกงเลยอะไรแบบนั้น






อาหารอย่างสุดท้ายเป็นอาหารแบบไทย ๆ ที่เป็นเมนูแนะนำของทางร้าน  ซึ่งหลังจากที่กินแล้วผมไม่ค่อยแนะนำอยากให้สั่งสักเท่าไร กับ ต้มยำกุ้งหม้อไฟ (Tom Yum Goong in Hot Pot) - 500 บาท จานนี้ราคาแพงไป 500 บาทแต่ได้มาหม้อไม่ใหญ่มาก และก็ได้เป็นกุ้งมาเป็นกุ้งตัวเล็ก ๆ ไม่กี่ตัว เท่านั้น ไม่คุ้มอย่างแรง ส่วนตัวน้ำต้มยำก็ทำมารสชาติจีน ๆ หน่อย คือไม่แซบ ไม่เผ็ดร้อนเหมือนที่จะพบเจอได้ที่ร้านอาหารไทย เหมือนเป็นรสเฉพาะของทางร้านไว้ขายลูกค้าชาวต่างชาติ ชาวญี่ปุ่นอะไรแบบนี้

สรุป ร้าน ตี๋โภชนา - T Restaurant สุขุมวิท 31 แห่งนี้ ก็เป็นร้านอาหารจีน - อาหารทะเล ที่ค่อนข้างจะโอเคเลยนะสำหรับผม ก็ไม่แปลกที่จะเป็นร้านสาขาลำดับที่ 2 ของร้านเก่าแก่ร้านนึงในบ้านเรา พนักงานบริการค่อนข้างดี แต่ก็แอบมีความไม่เป็นมืออาชีพบ้าง (ไปเกาะกลุ่มยืนคุยกัน และก็ไม่ค่อยดูแลพวกผมบ้างเป็นบางโอกาส) บรรยากาศร้านก็สวยงาม เกินกว่าจะเป็นบรรยากาศของร้านอาหารสไตล์นี้ รสชาติอาหารรวม ๆ ก็ทำได้ดี ทุกคนที่ไปในมื้อนี้ก็ดู  enjoy และดูชอบกันหมด จะติดอย่างเดียวก็คือเรื่องความแพงของอาหารนี่แหละครับ คือผมว่ามันแพงไป(ไม่ค่อยจะ)หน่อย มีบางจานที่คุ้มค่าคุ้มราคาบ้าง แต่รวม ๆ แล้วราคาที่จ่ายไปมันควรจะได้ seafood ที่เยอะกว่านี้ตัวใหญ่กว่านี้แทบทั้งนั้นเลย อืม ใครที่แบบอยากหาร้านแนว ๆ นี้ กินแถวพร้อมพงษ์ ร้านนี้ก็น่าจะเป็นหนึ่งในไม่กี่ตัวเลือกที่เป็นอาหารแนวนี้ล่ะครับ ตามนั้น

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...