BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, May 14, 2013

Menya Kouji Ramen Review

Menya Kouji - Ramen Shop at 39 Boulevard, Sukhumvit 39, Bangkok

เมนยะ โคจิ ร้านราเมน ร้านอาหารญี่ปุ่น 39 บูเลอวาร์ด สุขุมวิท 39 พร้อมพงษ์




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  5/5
Value   3.5/5

Menya Kouji - Ramen Shop on BumRes.com (For more pictures and menu)



ร้าน Menya Kouji แห่งนี้ก็เป็นร้านราเมนเปิดใหม่ (เปิดเมื่อวันที่ 1 Feb 2013 ที่ผ่านมา) ที่เปิดมาแทนที่ร้าน Ramen เดิมที่มีนามว่า Komasa ตัวร้านตั้งอยู่ที่ 39 Boulevard - complex ที่มีร้านอาหารเจ๋ง ๆ หลายร้าน และเป็นที่พักอาศัย (คอนโด) ในที่เดียวกัน ร้านนี้ตัวเชฟใหญ่ประจำร้านนั้นเคยเป็นลูกศิษย์ของเทพเจ้าแห่งราเมน ผู้คิดขึ้นตัว Tsukemen ขึ้นมาบนโลกใบนี้นามว่า Kazuo Yamagishi และร้านที่ประเทศญี่ปุ่นของเขาก็ค่อนข้างจะประสบความสำเร็จพอสมควรเลย มีสาขาทั่วโลกมากถึง 130 สาขาเข้าไปแล้ว (ประวัติร้านเพิ่มเติมรบกวนอ่านได้ที่ ลิงค์นี้ เลยครับ)

ร้าน Menya Kouji นี่ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านราเมนญี่ปุ่นของแท้ ไม่มีความเป็นลูกครึ่งอะไรสักนิดเดียวเลยครับ คือที่ผมเรียกแบบนี้ก็เพราะว่า ร้านราเมนหลาย ๆ ร้านในบ้านเรา ไม่รู้ติดเชื้อความเป็นร้านอาหารไทย หรือว่าอะไรยังไง จะชอบมีเมนูให้สั่งกันเยอะ ๆ เกินจำเป็นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะตัวราเมนเองที่บางร้านมีให้เลือกเป็นสิบ ๆ แบบ ไม่รวมพวกของกินเล่นอีกหลากหลายอย่าง ในขณะที่ร้านราเมนที่ญี่ปุ่น ร้านไหนดัง ๆ เทพ ๆ ที่ผมเคยไปต่อคิวเป็นชั่วโมงเพื่อจะได้กินนั้น แทบทุกร้านจะมีเมนูอยู่แค่ แบบเดียว หรือ 2 แบบแค่ไหน ประมาณว่า "กูขอขายไอ้ที่กูถนัดนี่ให้ดีที่สุดก่อนละกันนะ อยากจะกินราเมนแบบอื่น ๆ ก็เชิญไปกินร้านอื่น ๆ แทน" อะไรประมาณนี้ ในขณะที่พวกร้านราเมนจับฉ่ายที่ญี่ปุ่น จะกลับกลายเป็นร้านบ้าน ๆ ขายไม่ค่อยดีไปแทน





ซึ่งร้าน Menya Kouji นี่ก็เป็นแบบที่ว่านี่ครับ ราเมนของทางร้านมีให้เลือกแค่ 2 แบบ Ramen และ Tsukemen แค่นั้น วันที่ผมไป ผมไปในวัน Grand Opening ของทางร้านพอดี ตัว Ramen และ Tsukemen จะขายในราคาพิเศษ 99 บาทเท่านั้น แถมยังมี Asahi Draft Beer บริการฟรีด้วย คือแบบเอาใจกันสุด ๆ เลย ก็เลยทำให้วันที่ผมไป ต้องไปยืนต่อคิวอยู่เกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะได้กิน เพราะว่าลูกค้าทั้งไทยและเทศ (ญี่ปุ่น) ก็จ้องจะไปกินกันหมด ส่วนอาหารอื่น ๆ นอกจากราเมนของทางร้านก็จะมีแค่ เกี๊ยวซ่า, และก็ข้าวหน้าหมูชาชูเท่านั้น คือแบบ เน้นราเมนจริงอะไรจริงเลยล่ะครับร้านนี้

เริ่มกันที่ Ramen ก่อนเลยกับ Ramen (Standard ramen of Menya Kouji - enjoy matching of hearty broth, mild taste of pork fat and texture of noodles - 200 บาท) หรือราเมนธรรมดามาตรฐานของทางร้าน (จริง ๆ ทางร้านมีให้เลือกอีก 2 แบบ แต่ก็แค่เพิ่มหมูชาชู, ไข่ยางมะตูมเข้าไปแค่นั้น ที่เหลือเหมือนกันหมด) ตัวราเมนนั้นน้ำซุปมาสีค่อนข้างจะเป็นสี unique ที่ผมไม่ค่อยพบเจอที่ไหนมาก่อน ผมไม่แน่ใจว่าเป็นน้ำซุปอะไรแน่ แต่จากรสชาติ และสีแล้ว น่าจะเป็นน้ำซุปกระดูกหมู ผสมกับกระดูกปลาหรืออะไรก็ว่าไป (มั่วมาก ๆ ) คือเป็นน้ำซุปที่ซับซ้อน ไม่ได้แบบเป็นน้ำซุปกระดูกหมูล้วนอะไรแบบนี้น่ะครับ ตัวน้ำซุปรสชาติอร่อยดี แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรเท่าไร รสชาติเหมือนจะอ่อนไปนิด | ตัวเส้นนั้นเป็นเส้นแบบกลาง ๆ ไม่ใช่เส้นเรียวเล็กแบบฮากาตะ ซึ่งตัวเส้นก็มาตรฐานครับ ไม่ได้อะไรมาก กินแล้วไม่ได้จี๊ดโดนใจ ส่วนพวก topping อื่น ๆ ก็ธรรมดา ๆ หมดไม่ว่าจะ ถั่วงอก, หัวหอมซอย หรือ หมูชาชู ที่แล่มาค่อนข้างบาง กินแล้วไม่ค่อยมัน ไม่ค่อยฉ่ำปากสักเท่าไร และก็ให้มาแค่ชิ้นเดียวด้วย -*- อ้อ ผมสั่งไข่ยางมะตูมเพิ่มไปด้วย ไข่ยางมะตูมก็ธรรมดา มาตรฐานอีกเช่นกัน สรุป ราเมนชามนี้ ผมรู้สึกว่ามันธรรมดา ๆ ไปหมดเลยง่ะ






ผมไปกับเพื่อน 2 คน ผมคนเดียวที่สั่งราเมน ส่วนอีก 2 คนนั้นสั่ง Tsukemen (Standard tsukemen from Menya Kouji - enjoy pleasant chewy noodle with rich and hearty dipping sauce which made from pork bones, chicken bones, vegetables and seafood which need 3 days to prepare - 220 บาท) กัน ตัว Tsukemen นั้นให้มาค่อนข้างเยอะกว่าที่คิดครับ ตัวน้ำซุปนั้นจะทำจากกระดูกหมูกับกระดูกไก่ และก็น้ำจะเข้มข้นกว่าตัว Ramen ตามแบบฉบับของ Tsukemen ผมกับเพื่อนอีก 2 คนหลังจากที่ชิม ๆ กันแล้ว ก็รู้สึกว่ามันอร่อยดี แต่ก็ไม่ได้มากมายอะไร ไม่ได้ตามที่คาดเอาไว้ว่ามันคือ Tsukemen จากร้านดังของญี่ปุ่นอะไรแบบนั้น โอเคร้านในไทยผมเองก็นึกออกร้านเดียวที่รู้สึกว่าทำได้ดีกว่าก็คือร้าน Fujiyama Go Go ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน แค่นั้น แต่แบบ ตอนก่อนจะกินมันคาดหวังว่ามันจะอร่อยเทพกว่านี้อ่ะครับ






อาหารที่เหลือ ๆ ในมื้อนี้ก็จะมี

- เกี๊ยวซ่า (Gyoza - 80 บาท) อันนี้ทำมาได้ค่อนข้างดีครับ เกี๊ยวซ่าชิ้นใหญ่ เนื้อหมูด้านในอัดแน่น แล้วก็ราคาไม่แพงเลย เยี่ยมเลยครับ

- Chashu Plate 3 Kinds (120 บาท) จานนี้ก็เจ๋งครับ คือร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่สั่ง Chashu เพิ่มก็จะเป็นหมูแผ่นมาแบบเดียวใช่มั้ยครับ แต่ร้านนี้จะมา 3 แบบเลย ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าแต่ละแบบมันทำมาต่างกันตรงไหน แต่แค่เห็นก็รู้แล้วว่ามันต่างกันจริง ๆ จานนี้กินเปล่า ๆ ก็ได้หรือจะกินกับราเมนก็ได้ครับ ชาชูอาจจะไม่ได้แบบหนา, ฉ่ำ, อร่อยมาก แต่มีมาให้ 3 แบบ 3 สไตล์แบบนี้มันก็กินเพลินดีครับ

- Chashu Don (100 บาท) หรือข้าวหน้าหมูชาชูสับนั่นเอง เจ้าเมนูจานนี้ร้านราเมนที่ญี่ปุ่นจะมีกันแทบทุกร้าน เพราะว่าทำง่ายแค่เอาชาชูไปสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้ววางลงบนข้าวแค่นั้น ซึ่งถ้าร้านไหนชาชูเทพ เจ้าเมนูจานนี้ก็จะเทพไปด้วย และก็มันจะเหมือนเป็นเมนูเติมเต็มกระเพาะสำหรับลูกค้าที่กินราเมนชามเดียวแล้วไม่อิ่มอะไรประมาณนั้นด้วยครับ (ผมเองก็กินบ่อยที่ญี่ปุ่น) ส่วน Chashu Don ของร้าน Menya Koji นี่ก็โอเคครับ ไม่รู้ว่าทางร้านไปทำอะไรเพิ่มจากชาชูที่ใส่ราเมนรึเปล่า ผมรู้สึกว่ามันอร่อยกว่านิดนึง และก็จากที่ดู ๆ รูปแล้วเหมือนทางร้านจะเน้นเนื้อติดมันเป็นพิเศษด้วย








สรุป ร้าน Menya Kouji นี่ผมอาจจะคาดหวังเอาไว้เกินไปหน่อย เพราะอ่านประวัติ โน่นนี่, ดูการโปรโมทของร้านแล้วก็เลยคิดว่ากินราเมนร้านนี้แล้วมันน่าจะต้องอร่อยที่สุดในกรุงเทพแน่นอน! อะไรแบบนั้น แต่โอเคครับ รสชาติก็ถือว่าทำได้ดีอยู่ มากินอีกรอบ หรือหลายรอบก็ยังได้ เอาล่ะครับ ใครเป็นแฟน ๆ ราเมน เป็นประเภทมีราเมนอยู่ตรงไหนต้องไปตระเวณชิมให้หมด (แบบผม) แล้วยังไม่รู้จักร้านนี้ก็ลองจัดกันดูได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...