BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 31, 2012

Zaab E-La - Esplanade Ratchada Review

Zaab Ela by Zaab Ely North-Eastern Thai Restaurant at Esplanade Ratchada, Bangkok แซ่บ อีล่า บาย แซ่บ อีลี่ ร้านอาหารอีสาน เอสพลานาด รัชดา ส้มตำ ลาบ




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Zaab E-La by Zaab Ely - Northeastern Thai Restaurant on BuMRes.com



ผมว่าถ้าถามว่าร้านอาหารอีสานร้านไหนที่เป็นผู้บุกเบิก การทำให้ร้านอาหารอีสาน ไม่ใช่ร้านข้างถนน, ร้านห้องแถว แต่ก็สามารถเป็นร้านหรู ขายอาหารมีราคาได้ ผมว่าก็น่าจะเป็นร้าน Zaab Ely ร้านอาหารอีสาน ณ Arena 10 ทองหล่อ ที่บุกเบิกตลาดนี้ (ซึ่งหลัง ๆ ก็เห็นร้านอีสานขึ้นห้าง, ร้านอีสานหรู เปิดตัวตามกันขึ้นมาค่อนข้างเยอะ เลยทีเดียว ว่ามั้ยครับ?) ส่วนร้านที่จะรีวิวในวันนี้ก็เป็นร้านอาหารอีสานในเครือญาติของร้าน Zaab Ely กับร้าน Zaab E-La by Zaab Ely ที่ตั้งตัวเองอยู่ที่ห้าง Esplanade ชั้นใต้ดิน ชั้นที่รวบรวมร้านอาหารไว้ค่อนข้างจะครบครัน ร้านที่มีสาขาแรกที่นี่บ้าง , ร้าน Franchise บ้าง คละเคล้ากันไป ร้านนี้ผมรู้สึกว่าเพิ่งจะเปิดมาได้ไม่นาน ก็แอบประหลาดใจเหมือนกันว่าทำไม ในเมื่อ ร้านต้นตำรับก็ดูน่าจะขายดี น่าจะมีการขยายสาขาที่ 2 มาได้สักพักแล้ว? ร้านนี้ตอนผมไป ลูกค้าค่อนข้างเยอะครับ แม้ว่าจะไม่ใช่เวลามื้อเที่ยงแล้วก็ตาม (ไปตอนบ่าย 2) และรู้สึกร้านนี้ก็เปิดมาได้หลายเดือนแล้ว และลูกค้ายังเยอะแบบนี้ ก็น่าจะไปรอดสบาย ๆ ผมก็เพิ่งสังเกตว่าลูกค้าของร้าน Zaab อีล่า นี่แทบจะทุกคนเป็นผู้หญิง ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือว่าผู้หญิงทั้งหลายจะชอบอาหารอีสานกันขนาดนี้!

ผมเองยังไม่เคยไปร้านแม่ที่ทองหล่อ เคยได้ยินมาคร่าว ๆ ว่าทางร้านจะมีเมนูส้มตำดัดแปลง creative ๆ พอสมควร (เช่น ส้มตำเมล่อนญี่ปุ่น?) รายการอาหารของร้าน Zaab อีล่า นี่ผมไม่รู้ว่าจำลองแบบมาจากร้านแม่รึเปล่า ถ้าให้เดา ก็น่าจะใช่ แต่ก็ไม่น่าจะใช่ทั้งหมด (เดาเองล้วน ๆ ใครเคยไปทั้ง 2 ร้านช่วยบอกผมทีว่าเมนูเหมือนกันมั้ย?) ส้มตำของร้านแซ่บ อีล่า นี่มีให้เลือกเยอะมาก ๆ ครับ ส้มตำแปลก ๆ และน่ากินก็มีหลายอย่าง ราคาก็ถือว่าค่อนข้างแพงเมื่อเทียบกับส้มตำห้องแถวหรือข้างถนน คือจะอยู่ที่จานละ 70 - 100 บาทโดยประมาณ ส่วนอาหารอย่างอื่นที่ไม่ใช่ส้มตำ ผมรู้สึกว่าค่อนข้างจะเป็นอาหารที่หากินได้ตามร้านอีสานทั่ว ๆ ไปครับ (พวกลาบ, ตับหวาน, ไก่ย่าง อะไรพวกนั้น) ราคาอาหารจานอื่นๆ  ก็อยู่ที่ประมาณเกือบ ๆ 100 บาทครับ คือถ้าเทียบราคาอาหารกับร้านอื่น ๆ ในห้าง ก็ถือว่าไม่ค่อยแพงเท่าไรเลยว่ามั้ยครับ แต่ถ้าเทียบกับร้านอีสานอื่น ๆ แบบบ้าน ๆ นี่ โอ้ว ว้าว แพงกว่ากันสักเท่านึงได้เลยล่ะครับ






อาหารอีสานนี่แม้ว่าจะเป็นอาหารที่ราคาไม่แพง แต่แทบทุกร้านก็จะเสิร์ฟแต่ละจานกันแบบ portion น้อย ๆ ทั้งนั้น ร้าน Zaab อีล่า @ Esplanade แห่งนี้ก็ไม่ต่างกัน อาหารทุกจานในมื้อนี้เป็นไซส์มาตรฐานที่พบเจอได้ทั่ว ๆ ไป (อ่านว่าจานเล็ก กินสัก 2-3 จานต่อ 1 คนถึงจะอิ่ม) ไล่เรียงอาหารแต่ละอย่างในมื้อนี้ไปเลยละกันนะครับ จานแรก ตำไข่มะตูมกุ้งสด (89 บาท) จานนี้พนักงานแนะนำมาว่าขายดีมาก ก็ไม่น่าแปลกใจครับว่าทำไมถึงขายดี เพราะหน้าตาน่ากิน รสชาติดี ไข่ยางมะตูมนี่ให้อารมณ์เหมือนกินไข่ในราเมนญี่ปุ่น ต่างกันที่ไข่ของส้มตำจะไม่ได้ใส่ซีอิ๊ว แต่ก็แบบ นุ่มละลายในปากเข้ากับส้มตำที่รสชาติกลมกล่อมดีแท้ จานที่ 2 เป็น ลาบหมู (79 บาท) จานนี้ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ






จานที่ 3 เป็น เห็ดออรินจิย่างจิ้มแจ่ว (95 บาท) จานนี้ผมไม่ชอบเลย ไม่ชอบอย่างแรง คือปกติผมก็เป็นคนชอบเจ้าเห็ดออรินจินะ แต่กับจานนี้ไม่ไหวจริง ๆ ส่วนคุณแฟนผมกลับชอบจานนี้ ก็งงเหมือนกันว่าทำไมถึงชอบต่างกันได้ขนาดนี้ จานที่ 4 เป็น คอหมูย่างจิ้มแจ่ว (89 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ หมูไม่ได้กินแล้วแบบ นุ่ม ละลายในปาก เนื้อเด้ง เหมือนบางร้านที่ผมเคยกินมา แถมมาแบบเย็น ๆ อีกต่างหาก ความอร่อยเลยยิ่งลดลงไปอีก จานที่ 5 เป็น ไก่แย่ง แซ่บอีลี่ (95 บาท) จานนี้ก็ทำมาได้ค่อนข้างดีนะครับ แต่มาแบบเย็น ๆ อีกแล้ว และหลัง ๆ ผมจะเจอไก่ย่างที่เทพกว่านี้ เช่นแบบไก่ย่างราดนม, ไก่ย่างเขาสวนกวาง จานนี้ก็เลยค่อนข้างเฉย ๆ ครับ ส่วนจานสุดท้ายเป็นจานที่ชอบพอ ๆ กับส้มตำ คือชอบเกือบสุดในมื้อนี้ล่ะ กับ ต้มแซ่บหมูเด้งเห็ดรวม (96 บาท) จานนี้เป็นต้มแซ่บที่รสชาติดี เผ็ดจัดจ้าน สะใจ และหมูที่ใส่มาในจานก็แบบ เด้งจริง ๆ ไม่รู้ว่าทำไมถึงเด้งได้ขนาดนี้ (ใส่บอแร็กซ์รึเปล่า? อิอิ) ชอบมากครับจานนี้







สรุป ก็เป็นอาหารอีสานราคาแพงที่ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างสมกับราคาที่เสียไปครับ คือ บรรยากาศ, การบริการ นั้นจัดได้ว่าเป็นร้านที่ดีร้านนึงในห้างได้เลย ตัวปริมาณอาหารก็ให้มาไม่ค่อยน่าเกลียด แต่รสชาติ ผมว่ายังค่อนข้างงั้น ๆ อยู่น่ะครับ ร้านอีสานแบบห้องแถว, ข้างถนน หลาย ๆ ร้านยังทำได้ดีกว่าแบบดีกว่าชัดเจนเลย (เช่นร้าน อีสานเฮาส์ @ รามคำแหง 14 หน้าบ้านผม) คือแบบ บางครั้งผมก็คิดว่า เราเสียตังค์ให้กับอาหารที่แพงกว่าชาวบ้านไปแล้ว ความอร่อยมันก็ควรจะดีกว่าชาวบ้านด้วย แต่นี่.. ระดับเดียว ๆ กันกับชาวบ้าน บางจานแย่กว่า แต่ขายแพงกว่า 2 เท่า ร้านนี้ก็คงกะจะขายคนที่แบบเดิน ๆ ห้างอยู่แล้วอยากกินอาหารอีสานในบรรยากาศสบาย ๆ ติดแอร์ซะมากกว่า ส่วนคออีสานพันธุ์แท้แบบผม ถ้าเผอิญฟลุ้ก ๆ ผ่านมาและอยากกินขึ้นมาก็คงจะมากินอีกครับ แต่แน่นอน ร้านหน้าบ้านผม ตอบโจทย์ได้ดีกว่าเยอะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...