BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 24, 2012

Dontaku Izakaya - Rainhill Review

Dontaku - Japanese Izakaya (by Torajiro) Restaurant at Rainhill Sukhumvit 47, Bangkok ดองทาคุ ร้านอาหารญี่ปุ่น เรนฮิล สุขุมวิท 47




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Dontaku - Japanese Izakaya Restaurant on BumRes.com


ร้าน Dontaku ก็เป็นอีกหนึ่งร้านสไตล์ Izakaya (ร้านเหล้าญี่ปุ่น) ประจำเมืองกรุงเทพฟ้าอมรของเรา ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ห้าง Rainhill Community Mall แห่งใหม่ที่เปิดมาช่วงต้นปี 2012 ที่่ผานมาและอยู่ที่ปากซอยสุขุมวิท 47 ในห้างนี้ก็มีร้านดี ๆ อีกหลายร้านเช่นร้าน Marugame Seimen ร้านอุด้งราคาประหยัดและอร่อย หรือร้าน Kio Ramen ราเมน ที่รสชาติพอใช้ได้แต่ราคาแพงไปหน่อย (สำหรับผม) ส่วนร้าน Dontaku นี่ก็เป็นร้านลูกของร้าน Izakaya ร้านโปรดของผม Torajiro @ สุขุมวิท 39 ร้านนี้เปิดทำการช่วงเวลาเย็นไปจนถึงดึกดื่น มีทั้งส่วนนั่ง indoor ติดแอร์กับส่วนนั่ง outdoor open air (ซึ่งวันที่ผมไป ลูกค้าครึ่ง ๆ เลยที่เลือกนั่งด้านนอก)

ร้าน Dontaku นี่ผมก็ไม่รู้ว่าทางร้านมี concept ที่ต่างจากร้านแม่ยังไงถึงไม่ใช้ชื่อร้านเดียวกันไปเลย (ซึ่งน่าจะทำให้คนรู้จักได้ดีกว่า ขายดีกว่า) ตัวอาหารก็จะคล้าย ๆ ร้านแม่ครับคือมีให้เลือกครบทุกหมวดหมู่ตามประสาร้าน Izakaya ทั่วไป ตัวราคา ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าแพงกว่าหรือถูกกว่าร้านแม่ แต่ให้เดาก็น่าจะราคาพอ ๆ กัน คือราคาจะอยู่ที่ 100 กว่าบาท ถึง 300 บาทโดยประมาณ แต่ที่ชัดเจนและแน่ใจถึงสิ่งที่ต่างจากร้านแม่คือ อาหารของทางร้าน Dontaku @ Rainhill แห่งนี้มีให้เลือกน้อยกว่าร้าน Torajiro มากมายครับ แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่มีให้เลือกค่อนข้างจะครบครันอยู่นะครับ (รายละเอียดดูที่ tab menu ได้เลยครับ)







อาหารในมื้อนี้ก็สั่งกันไปไม่ค่อยเยอะเท่าไร ไล่เรียงกันไปแต่ละอย่างเลยนะครับ จานแรกที่ได้เป็น Dontaku Salad (139 บาท) จานนี้เห็นตอนแรกแทบช็อคครับ ช็อคในปริมาณและความใหญ่ของอาหารที่ได้รับ แต่แบบจริง ๆ แล้ว ไม่ได้เยอะเลยครับ ที่ดูเยอะคือทางร้านยัดกะหล่ำปลีฝอยเข้าไปด้านล่างเลยทำให้ดูใหญ่ ดูพูน ส่วนรสชาติก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ออกแนวจืด ๆ ไร้รสชาติประมาณนั้น ส่วนจานที่ 2 เป็น Motsuni (99 บาท) หรือหมูพะโล้ อะไรสักอย่าง จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน หมูพะโล้ สไตล์เดียวกันแบบนี้ผมกินมาหลายร้านทำได้ดีกว่า เช่นร้าน Oyshimbo @ ทองหล่อ เป็นต้น









อาหารอย่างที่ 3 เป็น Kimuchi yakiudon (149 บาท) จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ อีกแล้ว เด่นตรงปริมาณที่ให้มาเยอะดี เยอะเกินราคาเลยล่ะ เสียดายนิดตรงที่ ผมเพิ่งจะได้กิน Yakiudon เมื่อไม่นานมานี่และ 3-4 ครั้งที่กิน ๆ มาจะอร่อยหมดเลย แต่กับร้าน Dontaku นี่ดันทำมาได้เฉ้ย เฉย ทำลายความคาดหวังต่อเมนูนี้ของผมไปโดยปริยายเลย -*-  อาหารอย่างที่ 4 เป็น Toro aji (269 บาท) หรือปลาอาจิย่าง จานนี้ทำมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียวครับ และปลาอาจิตัวใหญ่ดีด้วย กินกันเพลิน ๆ มัน ๆ หอม ๆ ชอบครับ 


จานที่ 5 เป็น Assorted Sashimi (699 บาท) หรือซาชิมิรวม 8 อย่าง ที่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเรียกว่าคุ้มหรือไม่คุ้มดี เพราะทางร้านแม่ Torajiro นั้นรู้สึกจะ 999 บาท แต่ให้มาเยอะกว่ากันมาก เยอะแบบน่าตกใจเลยล่ะ ซึ่งผมพูดได้เต็มปากว่าเป็น 999 บาทที่คุ้มมาก แต่กับ 699 บาทจานนี้ ก็คงพอไหวเมื่อเทียบกับหลาย ๆ ร้าน เช่นร้าน Isao @ สุขุมวิท 39 ที่ให้มา 8 ชิ้นโง่ ๆ แต่ขายราคา 800++ บาท! ความสดก็อยู่ในระดับดีครับ ใช้ได้เลยจานนี้ ส่วนจานสุดท้ายเป็น Dontaku Sausage (169 บาท) อันนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างคุ้มค่าอีกเช่นกันเพราะให้มาเยอะดี เป็ฯไส้กรอกที่ยาวใหญ่ ม้วนสวยดี รสชาติก็โอเคครับ ปิดท้ายกันแบบมัน ๆ 









ทีเด็ด อีกอย่างของร้าน Dontaku @ Rainhill นี่คงเป็น เบียร์สดแก้วใหญ่ Asahi ขนาด 500 ml ที่ราคาแค่ 99 บาท คุ้มค่ามาก ๆ (แต่ผมกินไปแค่ 1 แก้ว) สรุป ร้าน Dontaku ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน Izakaya มาตรฐานในกรุงเทพของเรา ร้านนี้จุดเด่นผมว่าน่าจะอยู่ตรงราคาที่เรียกได้ว่าค่อนข้างถูกกว่าร้านในละแวกนี้ร้านอื่น ๆ อาหารอาจจะไม่อร่อยถึงขั้นติดใจ แต่ส่วนใหญ่อาหารญี่ปุ่นที่ผมกิน ๆ มาก็เป็นตามนี้แหละครับ จ่ายแพงก็ได้ของดี เพราะได้วัตถุดิบ จ่ายถูก ก็ต้องลุ้นเอา แต่ร้านนี้ผมต้องมาอีกรอบแน่ ๆ เพราะว่าเบียร์สด 99 บาท แต่ได้แก้วใหญ่แบบนี้ ผมนึกไม่ออกเลยว่าจะมีร้านไหนที่คุ้มแบบนี้อีกนอกจากร้าน Imoya @ สุขุมวิท 24 กับ Imoya @ ทองหล่อซอย 9 แล้วล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...