BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, July 29, 2012

Sole Mio - Thonglor Bangkok Review

Sole Mio - Italian Restaurant at Thonglor Soi 21, Bangkok โซเล มิโอ้ ร้านอาหารอิตาเลียน ทองหล่อซอย 21 พิซซ่า พาสต้า 





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Sole Mio - Italian Restaurant on BuMRes.com



Sole Mio ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารสัญชาติ Italian ในย่านทองหล่อร้านนึง รู้สึกว่าร้านนี้จะเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน (6 เดือนหรืออะไรเนี่ยแหละครับ) ตัวหุ้นส่วนร้านและเชฟใหญ่ประจำร้านเป็นชาวอิตาเลียนแท้ ๆ ทำให้อาหารของทางร้าน ไม่ต้องห่วงเลยว่าจะไม่ได้ความเป็นอิตาเลียน หรือไม่มีรสชาติแบบอิตาเลียนดั้งเดิมแต่อย่างใด รวมถึง ลูกค้าในร้านในคืนที่ผมไป รู้สึกว่าจะเป็นลูกค้าฝรั่งซะเยอะกว่าคนญี่ปุ่นหรือคนไทยด้วย ซึ่งถือว่าค่อนข้างแปลกกับร้านละแวกนี้เพราะว่าส่วนใหญ่ร้านแถวนี้จะถูกยึดครองโดยคนไทยไม่ก็คนญี่ปุ่น ชื่อร้านนั้นจากคำให้การของหุ้นส่วนร้าน แปลว่า ดวงอาทิตย์ของฉัน (My Sun) ซึ่งผมก็เพิ่งรู้ว่า Grammar ของภาษาอิตาลี มันเหมือนของภาษาไทย แอบประหลาดใจเหมือนกัน  ตัวร้านก็ตั้งอยู่ที่ทองหล่อซอย 21 ที่มีร้านอาหารญี่ปุ่นแนว Izakaya ตั้งอยู่ติดกันนามว่า Thonglor Shokudo (โรงอาหารทองหล่อ) ซึ่งผมเคยรีวิวเอาไว้แล้ว ร้าน Sole Mio นี่ก็เป็นร้านที่ตกแต่งร้านได้สวยงามดีครับ ให้ความรู้สึกถึงร้านอาหารตะวันตกตั้งแต่แว่บแรกที่เห็น มีทั้งส่วน outdoor และ indoor ให้เลือกนั่ง ซึ่ง Outdoor สามารถสูบบุหรี่ได้ ใครชอบแบบไหนก็เลือกนั่งกันได้เลยครับ

อาหารของร้าน Sole Mio @ Thonglor Soi 21 แน่นอนครับว่าเชฟใหญ่กับหุ้นส่วนเป็นอิตาเลียนจ๋าขนาดนี้ เมนูและความเป็นอิตาเลียนจึงพกมาเต็มกระเป๋า อาหารของร้านนี้ก็มีครบครันทุกหมวดหมู่ของอาหารอิตาเลียน อาหารแต่ละหมวดมีปริมาณค่อนข้างจะพอ ๆ กัน ไม่ได้มีเน้น Pizza หรือเน้น Pasta เหมือนบางร้าน (เช่น Limoncello @ สุขุมวิท 11 เน้น pizza มาก) ราคาอาหารของร้านนี้ก็อยู่ในระดับเดียว ๆ กันกับร้านอิตาเลียนอื่นครับ (อ่านว่าราคาสูง, แพง) Starters อยู่ในช่วง 300++ บาท, Main Course 500++ บาท ส่วน Pasta ก็ 300++ บาท คือไม่รู้ว่าร้านอิตาเลียนในกรุงเทพนี่ทำไมจะต้องตั้งราคาแพงโอเว่อร์แบบนี้กันทุกร้านก็ไม่รู้นะครับ (บางร้านแพงกว่านี้อีก) ทำให้ร้านอาหารตะวันตกของคนไทยเอง เลยตั้งราคากันสูง ๆ ตามไปด้วยเลย เฮ้อ





อาหารจานแรกในมื้อนี้เอาจริง ๆ ขอพูดถึงขนมปังกินเล่นละกันนะครับ ขนมปังของร้านนี้จะมาแบบมี Pesto Sauce + Salsa Sauce มาด้วย ตัวขนมปังก็มีเอาไปอบกับมะเขือเทศตากแห้งกับลูกเกด คือแบบ ผมชอบครับขนมปังที่เป็นแบบนี้ หลาย ๆ ร้านที่ไปกินส่วนใหญ่จะเป็นขนมปังเปล่า ๆ และให้กินกับน้ำมันมะกอกและ balsamic ซึ่งแบบผมไม่ค่อยชอบเท่าไร มันไม่ค่อยมีรสชาติ แค่ขนมปังเรียกน้ำย่อยของร้าน Sole Mio นี่ก็กินพื้นที่ในกระเพาะผมไปเยอะแล้วล่ะครับ ส่วน appetizer ในมื้อนี้เป็น Prosciutto e Melone (Parma Ham & Melon - 400 บาท) หรือ ปาร์มาแฮมกับเมล่อนนั่นเอง ร้านนี้ก็ทำมาค่อนข้างธรรมดานะครับ ทั้งหน้าตาและรสชาติ ที่โดดเด่นหน่อยก็คงเป็นปริมาณ Parma Ham ที่ให้มาเยอะดี (แต่ก็นะ 400 บาท ก็ควรให้ประมาณนี้ล่ะมั้ง)







อาหารอย่างที่ 2 เป็น Signature Pizza ของทางร้านกับ Cupido Pizza (Mozzarella, parma ham, sea food and tomato - 380 บาท) พิซซ่าอันนี้ที่ผมต้องสั่งเพราะผมเห็นเป็นรูป Feature อยู่ในนิตยสารฉบับนึงแล้วมันแบบน่ากินมาก ๆ ทางร้านตั้งชื่อว่า Cupido ซึ่งหมายถึง Cupid กามเทพ เพราะมันจะดูมีปีกเหมือน Cupid ประมาณนั้น รสชาติก็ถือว่าทำได้ดีมากครับ เป็นพิซซ่าที่รสชาติลงตัวและโดดเด่นจากการที่มีปาร์มาแฮมมาเยอะมากเลยทำให้แต่ละคำที่กินไม่ได้มีแต่แป้งกับชีสอย่างเดียวเหมือนหน้าอื่น ๆ แต่มีเนื้อเป็นส่วนประกอบด้วย ซึ่งผมชอบมาก อ้อ พิซซ่าถาดใหญ่ด้วยครับ  อาหารอย่างที่ 3 เป็นอีก 1 Signature ของทางร้านกับ Involtini Armando (Veal, Mortadella, Pecorino, Carrots - 320 บาท) หรือ เนื้อลูกวัวยัดไส้ผักนั่นเอง จานนี้ หน้าตาน่ากิ๊น น่ากินครับ ราคาไม่ค่อยแรง และรสชาติดีอีกด้วย ซอสแอบเค็มไปนิดตอนกินคำแรก ๆ แต่พอกิน ๆ ไปคำหลัง ๆ ก็เริ่มรู้สึกว่าเป็นซอสที่ลงตัวกับตัวเนื้อดีครับ ตัวผักเครื่องเคียงของจานนี้จะเป็นผักย่างแล่บาง ๆ ปรุงรสมาเล็กน้อย ซึ่งแบบผมชอบมาก ชอบกว่าพวกผักเปล่า ๆ ไร้รสชาติที่ร้านส่วนใหญ่ชอบให้มา ไม่รู้ว่าเครื่องเคียงนี่จะเป็นแบบนี้กับจานอื่นด้วยรึเปล่า ถ้าใช่นี่ก็เยี่ยมเลยนะครับ











จานที่ 4 เป็น Spaghetti Vongole (Baby clams in wine sauce - 260 บาท) หรือสปาเก็ตตี้หอยลายผัดซอสไวน์ขาว จานนี้แทบทุกร้านอาหารอิตาเลียนจะมีอยู่ในเมนูอยู่แล้ว แต่การนำเสนอหรือรสชาติก็จะแตกต่างกันไป ส่วนของร้าน Sole Mio @ ทองหล่อซอย 21 นี่ผมถือว่าทำมาได้ดีมากเลยครับ ให้หอยมาเยอะดี และมีการใช้ลูกเล่นเอาเส้นวางบนหอยเพื่อทำให้ดูปริมาณเยอะ ๆ รสชาติจะแอบมีเผ็ด ๆ เล็กน้อย ไม่รู้เพื่อให้เข้ากับลิ้นคนไทยรึเปล่า และก็มีความหอมจากไวน์ขาวที่ผัดมาด้วยกัน ส่วน เส้นสปาเก็ตตี้นี่ก็แบบอร่อยมากครับ al dante พอดีตอนยกมาเสิร์ฟ สูด ๆ แป๊บเดียวหมดเลยล่ะครับจานนี้ มื้อนี้ตบท้ายด้วยของหวานคลาสสิค Tiramisu (180 บาท)  ซึ่งทางร้านก็ทำมาได้ดีอีกเช่นกัน อร่อย แต่ยังไม่ถึงขั้นประทับใจ ซึ่งส่วนใหญ่รสชาติระดับนี้ก็เป็นอะไรที่ควรจะคาดหวังกับ Tiramisu ใน Ristorante (restaurant in Italian) ล่ะครับ


สรุป มื้อเย็นชิล ๆ Outdoor ของผม ณ ร้าน Sole Mio @ Thonglor Soi 21 นี่ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างประทับใจดีครับ อาหารรสชาติดี กินแล้วให้ความรู้สึกเป็นอิตาเลียนมาก ๆ ราคาก็อยู่ในระดับกลาง ๆ สูสีกับร้านอื่น แต่ก็แลกมาด้วยปริมาณที่ผมรู้สึกว่าแอบให้เยอะกว่าร้านอื่น ๆ เล็กน้อย พนักงานร้านนี้ก็บริการดีทีเดียว (อาจเพราะหุ้นส่วนร้านคอยคุมอยู่ตลอดเวลา) ร้านนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารอิตาเลียนที่น่าจะไปรอดสบาย ๆ ในตลาดร้านอาหารอันแสนจะดุเดือด ณ ย่านทองหล่อนะครับ เพราะองค์ประกอบที่ดีของร้านอาหารร้านนึง ร้านนี้ก็มีครบถ้วนเลย แต่ก็นะ ถ้าลดราคาอาหารลงมาอีกสักนิด เพื่อทำให้รู้สึกเป็นอิตาเลียนแบบบ้าน ๆ มากกว่านี้หน่อย รับรอง ขายดีระเบิดแน่ครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...