BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, July 27, 2012

Pizzeria Limoncello Bangkok Review

Pizzeria Limoncello - Italian Restaurant at Sukhumvit 11, Bangkok พิซเซอเรีย ลิมอนเซลโล ร้านอาหารอิตาเลียน สุขุมวิท 11




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Pizzeria Limoncello - Italian Restaurant on BumRes.com



ร้าน Pizzeria Limoncello หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า Limoncello ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารอิตาเลียนของเครือ Zanotti Group (ชื่อ group นี้รึเปล่าหว่า) ที่บริหารร้านอาหารอิตาเลียนหลาย ๆ ร้าน หนึ่งในร้านที่บริหารแน่ ๆ ก็ร้าน Zanotti บริเวณถนนศาลาแดง - สีลม กับอีกร้านชื่ออะไรไม่รู้ตรงเขาใหญ่น่ะครับ ถ้าร้าน Zanotti เป็นร้านระดับเรือธง ราคาแพง หรูหรา ไฮโซ ไฮซ้อแล้ว ร้าน Pizzeria Limoncello นี่ก็น่าจะเป็นร้านรุ่นน้องที่ราคาถูกลงมาหน่อย (แต่ก็ยังสะกดว่าแพงอยู่ดี) บรรยากาศบ้าน ๆ หน่อย (แต่ก็หรูหราสมกับเป็นร้านอิตาเลียนแล้ว) ร้านนี้ตกแต่งร้านเป็นสีเหลืองให้สมกับชื่อร้านที่เอาเหล้าชนิดหนึ่งของชาวอิตาเลียนมาตั้งชื่อ ร้านตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 11 เข้าซอยไปสัก 300 - 400 เมตรร้านจะอยู่ซ้ายมือ ทางร้านมีบริการ Valet Parking พร้อมพนักงานรับรถที่เหลือเฟือ ขับรถไปได้ไม่มีปัญหาใด ๆ ครับสบาย ๆ ร้านนี้ผมเห็นมีเปิดบริการตอนเที่ยง แต่ผมไม่รู้ว่ามีบริการ set lunch ด้วยรึเปล่าซึ่งก็น่าจะมี ตามพิมพ์นิยมของร้านอิตาเลียนทั่ว ๆ ไป แต่กับมื้อที่ผมจะรีวิวนี้เป็นมื้อเย็นครับ ซึ่งจากประสบการณ์ของผม ถ้ามากินมื้อเย็นร้านอิตาเลียนดี ๆ ราคาสูงหน่อยนี่เชื่อขนมกินได้เลยว่ารสชาติจะดี ส่วนถ้าไปกิน set lunch ราคาประหยัดนี่ผมกินมากี่ร้าน ๆ ก็ไม่เคยอร่อยสักกะร้าน ตอนนี้เลยได้ข้อสรุปแล้วว่า ถ้าจะไปกิน set lunch ร้านอิตาเลียน ก็เตรียมใจไว้ว่าจะไปเจออาหารห่วย ๆ ถือซะว่าแค่ไปถ่ายรูปร้าน, ดูเมนูมื้อเย็นเก็บไว้เป็นข้อมูลเท่านั้น ส่วนถ้าไปมื้อเย็นก็คิดซะว่า อาหารอร่อยชัวร์ แต่เจ็บตัวหน่อย อารมณ์ประมาณนี้ไปล่ะครับ







ร้าน Pizzeria Limoncello นี่ก็สมกับที่ตั้งชื่อร้านแบบนี้ครับ เนื่องจากเมนูพิซซ่ามีให้เลือกเยอะมาก สัก 50 หน้าได้ ทางร้านมีเตาอบพิซซ่าขนาดใหญ่อยู่กลางร้าน (เท่มากชอบ) พร้อมพนักงานทำพิซซ่าประจำอยู่ 2 คน ซึ่งผมเห็นตา 2 คนนี้ก็นวดแป้ง อบแป้งง่วนอยู่ตลอดเวลาที่ผมกินตั้งแต่ 1 ทุ่มถึง 5 ทุ่มเลย เพราะทุกโต๊ะจะสั่งพิซซ่ากันหมด ถาดนึงเป็นอย่างต่ำ ซึ่งพิซซ่าของร้านนี้ก็ราคาประมาณ 300 - 400 บาทครับ แล้วแต่หน้า ส่วนพวกอาหารอย่างอื่น Appetizer, Salad, Soup, Main Course ก็จะมีให้เลือกครบครันแต่มีแค่อย่างละไม่กี่อย่างเท่านั้น ราคาก็ค่อนข้างมาตรฐานคืออยู่ที่ 200 - 400 บาทโดยประมาณกับอาหารทั้งหลายเหล่านี้ รายละเอียดอาหารโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ

มื้อนี้ผมไม่ขอเขียนบรรยายอาหารแต่ละจานละกัน เพราะสั่งไปเยอะมาก เพราะไปกัน 8 คน เอาเป็นว่ารสชาติอาหารโดยรวม ทำได้ดีครับ สมกับเป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่มีชื่อเสียง และเป็นร้านลูกพี่ลูกน้องกับร้านดัง ปริมาณอาหารก็ให้ค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็นผู้หญิง สั่งอะไรก็ได้มาอย่างละจานกินจานเดียวก็อิ่มแล้ว ที่ผมชอบในมื้อนี้เป็นพิเศษก็จะมี Parma Ham Pizza (290 บาท) ซึ่งทางร้าน Pizzeria Limoncello นี่ให้ปาร์มาแฮมมาสะใจมากครับ ท่วมพิซซ่าเลย และตัวแฮมก็ไม่เค็มไปเหมือนบางร้าน กินเพลินดีแท้ ส่วนอีกอย่างที่ชอบก็จะมี หมูยัดไส้ปาร์มาแฮมกับชีส (Rolled pork tenderloin stuffed with parma ham fontina cheese in white wine sauce 380 บาท) จานนี้เจ๋งมากครับ คือ เนื้อส่วน porkchop ขนาดมาตรฐาน ตอนยกมาผมก็ไม่ได้อ่านเมนูละเอียดเลยไม่รู้ว่าทางร้านมีการยัดไส้มาด้วย เพราะเนื้อมันบวมเป่งมาก และจากการยัดไส้มาก ทำให้แต่ละคำนี่แบบ อร่อยกว่ากิน porkchop เปล่า ๆ มากครับ โอย ชอบ ๆ ส่วนอาหารคาวอย่างอื่นไม่ว่าจะเป็น Caprase Salad (Insalad Caprese 330 บาท) , ผักโขมอบชีส, พาสต้าอีก 3 จาน แล้วก็ seafood อะไรอีกสักอย่าง 1 จาน ทุกจาน อร่อยหมดครับ อร่อยแบบกินแล้วชอบอ่ะครับ แต่แค่ 2 จานที่เขียนบรรยายนั่นผมชอบมากกว่าแค่นั้น








ของคาวของร้าน Pizzeria Limoncello นี่ว่าเด็ดแล้ว ของหวานกลับเด็ดกว่าอีกครับ ร้านนี้เจ๋งมากคือตอนสั่งของหวานจะมีการเอาของหวานแบบมินิ ใส่ในจานเปล มาให้เราได้เห็นของจริง ได้เลือกจากของจริงเลย ซึ่งเจ้าจานเปลนี่แหละตัวแสบครับ เพราะขนาดผมซึ่งไม่ค่อยพิสมัยของหวานสักเท่าไรยังอยากกินขึ้นมามากมาย สาว ๆ ในโต๊ะที่ไปวันนั้นนี่แต่ละคนกรี๊ดสลบกันทั้งนั้นครับ มื้อนี้ก็เลยมีของหวานมาอีก 3 จานใหญ่ ผมจำได้แค่อย่างเดียวว่ามี Tiramisu อยู่อย่างนึง ส่วนอีก 2 อย่างเป็นอะไรก็ไม่รู้ (ดูรูปประกอบเอาละกันนะครับ) ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้ อร่อยเยี่ยมมากเลยครับ คือผมจะไม่ค่อยชมของหวานสักเท่าไร (เพราะไม่ค่อยชอบกิน) แต่กับร้านนี้ เค้าทีเด็ดจริง ๆ ครับ ถ้าจะไปกินผมว่าเหลือท้องไว้ให้ของหวานของร้านนี้เค้าสักหน่อยจะเป็นการดีมาก

สรุป ร้าน Pizzeria Limoncello @ Sukhumvit 11, Bangkok แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอิตาเลียนชั้นดีที่ทำอาหารมื้อเย็นออกมาได้ไม่ผิดหวังกับเวลาที่เสียไปจากการฝ่ารถติดเพื่อไปกิน, กับเงินที่เสียไปในมื้อนี้ประมาณคนละเกือบ ๆ 2000 บาท ซึ่งผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า set lunch ของร้านนี้จะดีเหมือนมื้อเย็นมั้ย เพราะขนาดร้านแม่ (Zanotti) ที่ว่ากันว่าอาหารเย็นดีกว่าร้านนี้อีกผมไปกิน set lunch ของเค้ามายังเฉย ๆ เลย อืม ใครกำลังมองหาร้านอิตาเลียนขนานแท้ มีพิซซ่าให้เลือกเยอะ ๆ บรรยากาศร้านดี อาหารอร่อย เชิญมาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ จองโต๊ะมาก่อนก็ดีนะครับ เพราะวันที่ผมไป (เย็นวันพุธ) ลูกค้าแน่นเต็มร้านมาก เดี๋ยวจะต้องไปรอคิวกันเก้อ

ปล. ร้านนี้คิดตังค์ค่าขนมปังกินเล่นด้วย งงครับ เพิ่งเคยเจอ -*-















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...