BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 30, 2012

Vanilla Garden Ekamai Soi 12 Review

Vanilla Garden (Royal Vanilla) - Chinese Restaurant Buffet Dim-Sum at Ekamai Soi 12, Bangkok วานิลลา การ์เด้น รอยัล วานิล่า ร้านอาหารจีน บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ เอกมัยซอย 12




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5


Royal Vanilla at Vanilla Garden - Chinese Restaurant on BuMRes.com



ร้าน Vanilla Garden ณ ซอยเอกมัย 12 นี่จริง ๆ ก็จะประกอบด้วยร้านย่อย ๆ อีก 2 ร้าน ร้านแรกคือร้าน Royal Vanilla ที่เป็นร้านอาหารจีน กับร้าน Vanilla Cafe ที่จะเป็นร้านแนวอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่น + ของหวาน และจริง ๆ ก็จะมีร้านหนังสืออีก 1 ร้านในเวิ้งนี้และทั้ง 3 ที่ก็จะรวมกันเป็น Vanilla Garden สวยแห่งอาหารกลางซอยเอกมัย 12 ติดกับร้าน Coffee Bean by Dao แห่งนี้ ร้านนี้สมัยก่อนผมมากับแฟนผมบ่อยมากเนื่องจากว่าไม่ค่อยรู้จักร้านอื่น ๆ ที่บรรยากาศดี และอาหารอร่อย ราคาแอบสูงนิดนึงแต่ก็ไม่สูงมาก สำหรับมื้อนี้ ผมจะรีวิวร้าน Royal Vanilla ร้านอาหารจีน ซึ่งจะมีบริการ Buffet Dim-Sum หรือ บุฟเฟ่ต์ ติ่มซำ ในราคา 450+ บาท ซึ่งในแผ่นรองอาหารเขียนไว้ว่าเจ้าบุฟเฟ่ต์นี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2011 ถึง 30 พฤศจิกายน 2011 แต่วันที่ผมไป (ประมาณเดือน มิ.ย. 2012) บุฟเฟ่ต์นี้ก้ยังมีอยู่และเหมือนกับลูกค้าที่ไปทุกคนในวันนั้น (ลูกค้าเยอะครับ เต็มร้านกันเลยทีเดียว) ก็จะกินเจ้า Dim Sum Buffet นี่กันแทบจะทุกโต๊ะ บ่งบอกว่าเจ้าบุฟเฟ่ต์นี้น่าจะขายดีมาก จากที่ทางร้านวางแผนจะทำแปบเดียว ก็เลยยืดเวลาออกไปเรื่อย ๆ ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นแบบถาวรไปแล้วล่ะมั้งครับสำหรับเจ้าบุฟเฟ่ต์ติ่มซำของร้าน Vanilla Garden แห่งนี้ อ้อ ทางร้านจำกัดเวลากลาย ๆ คือเปิดให้บริการเฉพาะ ช่วง 11.00 - 14.00 , 18.00 - 21.00 หรือช่วงเวลาหลัก ๆ ของมื้อเที่ยงกับมื้อเย็นเท่านั้นครับ








เนื่องจากผมกับพี่เป็นคนชอบบุฟเฟ่ต์ติ่มซำอยู่แล้ว มื้อนี้ก็เลยจัดกันค่อนข้างจะหนักอยู่ ที่ต้องจัดหนักส่วนหนึ่งเป็นเพราะรายการอาหารของร้าน Royal Vanilla นี่มีให้เลือกเยอะพอสมควรเลยทีเดียว คือมีประมาณ 40 รายการให้เลือก ผมกับพี่อยากจะลองให้ครบทุกรายการ ไป ๆ มา ๆ ก็เลยกลายเป็นกินกันจนพุงแทบแตกเลยล่ะครับ รสชาติโดยรวมของติ่มซำของร้านนี้ ผมว่าจัดได้ว่าดีค่อนไปทางดีมากเลยนะครับ สูสีกับโรงแรมห้าดาวบางโรง หรือเผลอ ๆ จะดีกว่าโรงแรมห้าดาวบางโรงที่ราคาแพงกว่าด้วยซ้ำไม่ขอบรรยายถึงอาหารมากละกันครับสำหรับรีวิวนี้ ขอพูดถึงที่ผมชอบ ๆ พอ ที่ชอบเป็นพิเศษก็จะมี ซุปข้าวโพดเนื้อปู (Sweet corn & crabmeat soup) ซึ่งแบบรสชาติกลมกล่อม ลงตัวดีมาก , ขนมจีบกุ้ง (Prawns shu mai) ติ่มซำแบบธรรมดา ๆ แต่ผมติดใจเจ้าขนมจีบของร้านนี้มาตั้งแต่หลายปีก่อนที่มากินแล้ว ซึ่งครั้งนี้ก็ยังคงทำได้ยอดเยี่ยมอยู่เช่นเคย , แฮกึ๊นทอด (Deep fried Chinese Shrimp Cake) ก็เป็นแฮกึ๊นที่ทำมาได้ดูดี มีชาติตระกูล ไม่ได้แบบ โยน ๆ ใส่ลงมาในจานพลาสติคเหมือนร้านอาหารจีนส่วนใหญ่ที่ทำกัน ๆ ส่วนรสชาติ จานนี้จำได้ว่ากินตอนเริ่มจะอิ่มแล้ว แต่ก็ยังคงอร่อย กินหมดในเวลาไม่นานอยู่ดี (บ่งชี้ถึงความอร่อยได้เป็นอย่างดี)

ติ่มซำอื่น ๆ ในมื้อก็จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีหมดเลยนะครับ ตามที่เขียนไว้ข้างต้นคือสู้กับโรงแรม 5 ดาวได้เลย จะมีอยู่อย่างเดียวที่ผมว่าไม่ผ่านคืออะไรก็ไม่รู้ที่เหมือนกับเป็นเนื้อปูโรยผงแป้งมา กินแล้วแบบ แทบจะต้องคายออกมากันเลยทีเดียวล่ะครับ สรุปแล้ว มื้อนี้เป็นอะไรที่คุ้มมาก กับราคาประมาณ 500 นิด ๆ บาทที่เสียไป (มีค่าน้ำกับ service charge) แลกมากับติ่มซำคุณภาพ พร้อมรายการที่หลากหลาย , การบริการของพนักงานที่ดีเสมอต้นเสมอปลาย เหมือนกับเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วที่ผมมา ผมถือว่าเป็น 500 กว่า ๆ ที่คุ้มมากครับ ต่อไปถ้าผมนึกอยากกินติ่มซำแบบไม่อั้น กินให้พุงแตกขึ้นมา ผมคงไม่ต้องไปไหนไกลแล้วล่ะครับ ร้าน Royal Vanilla @ Vanilla Garden เอกมัยซอย 12 แห่งนี้ เค้ามีจัดไว้ให้ขนาดนี้แล้วนี่หน่า!

















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...