BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 24, 2012

Jinya Japanese Restaurant Bangkok Review

Jinya Japanese Restaurant at Citi Resort Sukhumvit 39, Bangkok จินยะ ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 39 ซิตี้ รีสอร์ท




Overall Score  7.5/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Jinya Japanese Restaurant on BumRes.com












ร้าน Jinya ที่ในรีวิวนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารในตึก Citi Resort สุขุมวิท 39 ครับ ร้านอื่น ๆ ในตึกนี้ที่ผมชอบก็มี Crystal Jade Kitchen– ร้านอาหารจีนสไตล์บ้าน ๆ ที่อร่อยเว่อร์ไม่บ้านเลย และ Ramen Tei ร้านราเมนผสมผสานญี่ปุ่นกับจีน ที่รสชาติแม้จะไม่โดดเด่น แต่ราคาค่อนข้างคุ้มค่า ส่วนร้าน Jinya นี่ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นร้านแนว Izakaya ที่เปิดเฉพาะตอนเย็น แต่พอดีวันก่อนผ่านมาช่วงเที่ยงและเห็นร้านนี้เปิดอยู่ และมีลูกค้าในร้านค่อนข้างเยอะ ก็เลยตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะมากินร้านนี้ให้ได้สักวันนึง ร้านนี้ก็จัดได้ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่ค่อนข้างจะเก่าแก่ร้านนึงเลย เหมือนเคยอ่านเจอแว่บ ๆ ว่าเปิดมาเป็น 10 ปีแล้ว ตัวร้านก็ตกแต่งสไตล์ ญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น มีทั้งโต๊ะแบบนั่งเสื่อ กับโต๊ะธรรมดา ๆ ร้านแบ่งเป็นคอก ๆ ไม้ ๆ ตามสไตล์ญี่ปุ่นจ๋า และผมเห็น หลาย ๆ ครอบครัวพาลูกเห็ดเล็กแดงมากิน ก็เลยได้ข้อสรุปว่า ร้านนี้ไม่น่าจะเป็นร้าน Izakaya แต่เป็นร้านอาหารชุด หรือร้านอาหารครอบครัวจะเหมาะสมกว่า ตัวร้านตั้งอยูที่ตึก Citi Resort ชั้น 2  ครับ เปิดบริการช่วงเที่ยง กับช่วงเย็น (มีพักตอนบ่าย) เดินทางค่อนข้างสะดวก ขับรถไปมีที่จอดเหลือเฟือครับ

อาหารของร้านนี้ ตอนแรกก็ตั้งใจจะถ่ายรูปแล้วเอามาพิมพ์อยู่นะครับ แต่เห็นรายการอาหารที่แบบ เยอะมาก เยอะจนน่าตกใจแล้ว ผมก็เลยท้อ ไม่เอาดีกว่า คร่าว ๆ สำหรับรายการอาหารร้าน Jinya @ Citi Resort สุขุมวิท 39 แห่งนี้ก็คือ – อาหารญี่ปุ่น สั้น ๆ ง่าย ๆ  จบครับ คือทางร้านมีอาหารทุกประเภท แบบทุกประเภทเลยจริง ๆ คือนึกอาหารญี่ปุ่นแบบไหนออก ลองเปิดเมนูร้าน Jinya ผมว่าน่าจะเจอแทบทั้งหมดล่ะครับ ส่วนราคาก็จัดได้ว่าค่อนข้างจะมาตรฐาน อยู่ในช่วง 100 – 300 บาทสำหรับอาหารทั่วไป พวกปลาดิบก็ 500 – 1000 บาทอะไรประมาณนี้ครับ






มื้อนี้เนื่องจากไม่ได้ถ่ายเมนูมา + ลืมถ่ายใบเสร็จอีก ชื่อรายการอาหาร + ราคาอาจจะไม่เป๊ะเท่าไรนะครับ จานแรก เป็นหนวดปลาหมึกดองอาหารเรียกน้ำย่อยจานโปรดของผม (น่าจะ 120 บาท) จานนี้ช่วงหลัง ๆ สั่งร้านไหนก็มักจะ fail ตลอด กับร้าน Jinya นี่ก็ fail ไม่ต่างกันครับ คือมันหมักมาเค็มไป และก็กลิ่นมันแรงไปอ่ะครับ -*-  อาหารจานที่ 2 เป็นเกี๊ยวซ่าธรรมดา ๆ มากินเล่นแกล้มเบียร์ (น่าจะ 80 บาท) ก็เป็นเกี๊ยวซ่ารสชาติมาตรฐาน ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นนัก ส่วนจานที่ 3 นี่แปลกหน่อยครับ เป็น Aji Sashimi (160 บาท) หรือ ปลาทูหางแข็งแบบซาชิมิ นั่นเอง จานนี้เนื้อปลาก็สดดี แต่ดันแล่มาขนาดไม่มาตรฐาน คือแล่เป็นชิ้นเล็กเกินไป เลยทำให้กินแต่ละคำ มันไม่ค่อยได้ texture ที่ควรจะเป็นสักเท่าไรครับ เสียดายความสดของปลาแทน






จานที่ 4 เป็นลิ้นวัวทอด จานนี้ก็ค่อนข้าง fail ไม่ได้ให้รสชาติถึงความเป็นลิ้นวัวสักเท่าไร เพราะเหมือนทางร้านจะทอดมาจนสุกเกิน มันแข็งไปครับ คือลิ้นวัวที่ควรจะเป็นมันคือต้องนุ่ม ๆ กินแล้วมันไปเด้ง ๆ ในปาก ก็นะ fail อย่างที่ 5 เป็น พุงปลาแซลมอนทอด อันนี้เท่าที่เคยกินมาในชีวิตไม่เคยมีไม่อร่อยครับ เพราะปลาแซลมอนมันอร่อยอยู่แล้ว นี่ยิ่งเป็นส่วนพุงที่แสนจะมันด้วย อร่อยแน่นอนเลยล่ะครับ ของกินเล่นทั้งหลายแหล่ที่สั่งมากินแกล้มกับเบียร์ในมื้อนี้ก็หมดล่ะครับ เข้าอาหารจานหลักต่อเลย

จานหลักของผมเป็นข้าวหน้าปลาไหล 2 ชั้น (450 บาทหรือไรเนี่ยแหละครับ) ผมเห็นเมนูแว่บแรกแล้วแบบ ความอยากกินมันพุ่งปรี๊ดมาทันที เพราะก่นอหน้านี้เคยกินข้าวหน้าปลาไหล 2 ชั้นมาครั้งนึงก็ที่ญี่ปุ่น ตอนนั้นรู้สึกจะจานละ 1200 บาทนี่แหละครับ (3,500 yen เมื่อตอนนั้น) พอเห็นเมนูนี้ในร้าน Jinya @ Citi Resort สุขุมวิท 39 ก็เลยรีบสั่งในบันดล พอพนักงานยกมาก็แบบได้ต้องร้องว้าวครับ เพราะปลาไหลมันชิ้นใหญ่โตเต็มชามและมาแบบ 2 ชั้นจริง ๆ รสชาติก็ถือได้ว่ายอดเยี่ยม ได้มาตรฐานข้าวหน้าปลาไหลที่ควรจะเป็น ซีอิ๊วหวาน ๆ กับเนื้อปลาไหลมัน ๆ นุ่ม ๆ และข้าวญี่ปุ่นชั้นดี คงยากที่จะหาส่วนผสมที่ลงตัวแบบเรียบง่ายแต่อร่อยล้ำแบบนี้กันง่าย ๆ ล่ะครับ (เห็นภาพตอนเขียนรีวิวนี่แล้วยังอยากไปกินอีกรอบเลยครับ) ส่วนจานหลักของพี่ผมเป็น set เนื้อกระทะร้อน ซึ่งจากที่ผมได้ชิม ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ เนื้อไม่ได้มีความโดดเด่น ไม่ได้นุ่ม ละลาย แต่อย่างใด และรสชาติน้ำซอส กับอะไรต่าง ๆ ใน set ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ไปหมดเลย (แต่ก็คุ้มดีเพราะแค่ 200 บาทแต่ได้มา set เบ้อเริ่ม)










สรุปร้าน Jinya ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ผมขอนิยามว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสำหรับครอบครัวแห่งนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่ร้านจะอยู่มาเป็นสิบ ๆ ปีครับ อาหารมีให้เลือกเยอะมาก ๆ รสชาติก็อร่อยได้มาตรฐาน (แม้บางอันจะ fail ก็ตาม) ราคาก็ค่อนข้างมาตรฐาน พนักงานก็บริการดี รู้เรื่องอาหารดี ยิ้มแย้มแจ่มใส กระฉับกระเฉง ตามสไตล์พนักงานของร้านอาหารญี่ปุ่นที่ควรจะเป็น ใครที่เริ่มหมดมุขกับร้านอาหารญี่ปุ่น ก็ลองไปร้านนี้กันดูได้นะครับ ไปนั่ง ๆ พลิกเมนูที่น่าจะมีรายการอาหารกว่า 300 อย่างของร้านนี้ ผมว่าน่าจะมีสักอย่างสองอย่างที่จะไปกระตุ้นต่อมความอยากกินให้มันพุ่งปรี๊ดขึ้นมาเหมือนข้าวหน้าปลาไหล 2 ชั้นของผมได้แหล่ะน่า



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...