BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 31, 2012

Lemon Farm Portico Lungsuan Review

Be Organic by Lemon Farm - Healthy Thai Restaurant at The Portico Lungsuan, Bangkok บี ออร์แกนิค บาย เลม่อน ฟาร์ม ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เดอะ ปอร์ติโก้ หลังสวน



Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   2.5/5


Be Organic - Healthy Restaurant on BUmRes.com









ร้าน Be Organic by Lemon Farm - Organic and macrobiotic foods ณ Community Mall - The Portico หลังสวน นี่บอกตรง ๆ มันเป็นความบังเอิญ (ที่ไม่น่าบังเอิญ) ที่ผมได้ไปกินร้านนี้ครับ เนื่องจากตอนแรกผมนัดกับเพื่อนไว้ที่ร้าน Mokka @ หลังสวน ซึ่งก่อนจะไปร้านก็ไม่ได้โทรไม่ได้อะไรไป search ๆ เน็ทดูเห็นยังมีรีวิวเมื่อปีที่แล้ว และเห็นเปิดมาตั้งแต่ 1964 แต่แบบพอไปถึง ร้านปิดไปแล้ว ... ชะเอิงเอย ก็เลยมาเดิน ๆ หาเอาที่ห้าง The Portico เอา เดินไปเดินมา ไม่ค่อยเจอร้านที่น่าสนใจ (มีร้าน d'orsey ที่น่าสนใจ แต่ราคาแพง และไม่เห็นมีลูกค้าเลยสักคน) ร้านที่น่าสนใจสุดดันเป็นร้าน Lemon Farm แห่งนี้ ผมก็เลย เอาวะ ลองกินอาหารเพื่อสุขภาพดูหน่อยก็ได้ ร้านนี้ เท่าที่ดู website ของทางร้าน รู้สึกว่าจะมีสาขาอยู่หลายที่ในกรุงเทพ แต่ผมไม่รู้ว่าสาขาอื่น ๆ จะเหมือนสาขาที่หลังสวน ที่เป็นร้านอาหารกับ Supermarket ของเพื่อสุขภาพอย่างละครึ่ง ๆ แบบนี้รึเปล่า ใครรู้วานช่วยบอกผมทีนะครับ

อาหารของร้าน Be Organic by Lemon Farm @ The Portico นี่ก็เป็นอาหารเพื่อสุขภาพจริง ๆ ครับ เกิดมาในชีวิตผม (28 ปี) ไม่เค๊ย ไม่เคยเลยที่คิดจะมากินร้านอาหารเพื่อสุขภาพแบบนี้ (แอบคิดไว้ว่าเดี๋ยวแก่ ๆ ค่อยเริ่มกิน) อาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารแนวไทย ๆ fusion ๆ เล็กน้อย (ฟิวชั่นกับญี่ปุ่น, ตะวันตก) อาหารของทางร้านก็แน่นอนจะไม่มีเนื้อสัตว์เลย นอกจากเนื้อปลา กรรมวิธีการปรุง หรือองค์ประกอบของอาหารก็จะไม่มีพวกเครื่องปรุงที่ไม่ organic เช่นจะไม่ใช้น้ำปลา แต่จะใช้ซีอิ๊วแทน , พริกน้ำปลาก็ไม่มี คือแบบ โอย สัตว์กินเนื้อตัวฉมังแบบผม พอเจออะไรแบบนี้เข้าไป ไปไม่เป็นเลยครับ แต่แบบ ตอนนั้นคิดว่า หลุดเข้ามาในโลกแห่งสุขภาพแบบนี้แล้ว บางทีเราอาจจะเห็นตัวตนของตัวเองก็ได้ ก็เลยสั่งอาหารไปประมาณ 5-6 อย่าง เพื่อให้ได้รู้แจ้งเห็นจริงต่ออาหารเพื่อสุขภาพแบบถ่องแท้ครับ







จานแรกเริ่มต้นกันที่ลาบเต้าหู้ (110 บาท) จานนี้นี่แบบเห็นหน้าตาก็คิดว่า อืม มันต้องอร่อยแน่ ๆ เพราะดูเผ็ด ดูมีน้ำมีเนื้อ(เต้าหู้) ดี แต่พอกินแล้ว โอ้ว้าว นี่มันรสชาติอะไรกัน กินแทบไม่ได้เลยครับ ผมกินไป 2-3 คำก็หยุดกิน ส่วนเพื่อนผม ก็บ่น ๆ เหมือนกันแต่ก็พยายามกินจนหมด เพราะเสียดายของ ลาบเต้าหู้บ้าอะไร แพงกว่าลาบหมูร้านอีสานเท่านึง แต่อร่อยไม่ถึงครึ่งของลาบหมู ว้ากกกก อาหารจานที่ 3 เป็น ชุดปลากระพง (Sea bass set 250 บาท) ที่ในชุดประกอบด้วย สลัด (ที่อร่อยดี) + ซุปมิโซะ (ที่อร่อยดีอีกเช่นกัน) และข้าวกล้องกับปลากระพง (ที่ค่อนข้างธรรมดา) เซ็ทนี้ ไม่รู้เหมือนกันครับว่าแพงอะไร แพงมาก ไม่มีอะไรเลยขาย 250 บาท!










อาหารจานที่ 3 นี่ผมว่าเป็นอะไรที่อร่อยสุดในมื้อ + คุ้มสุดในมื้อล่ะกับ อุด้งมิโสะปลา (145 บาท) ที่ตัวน้ำซุปจะใช้น้ำซุปแบบเดียวกับซุปทั้งหลายในร้าน ซึ่งจะมีรสชาติกับ texture คล้าย ๆ ซุปมิโซะของญี่ปุ่น ส่วนเส้นอุด้ง กับผักซอยที่ให้มาในชามก็ดูเป็นของสดดี รวมถึงปลากระพงก็ให้มากำลังดี จานนี้เป็นจานที่โอเคสุดในมื้อนี้ล่ะครับ จานที่ 4 เป็น ไข่ยัดไส้ (105 บาท) ซึ่งแบบ โอย ผมเองก็กินไข่ยัดไส้ที่ยัดไส้แต่ผักมาเยอะนะครับ ซึ่งส่วนใหญ่ก็รสชาติอร่อยดี ไข่มันจะห่อผักมาแบบสวย ๆ นูน ๆ กินแล้วรู้สึกเต็มปากเต็มคำดี แต่กับไข่ยัดไส้ของร้าน Be Organic by Lemon Farm @ The Portico หลังสวน นี่แบบ โอ้ว้าว ทำไมมันทำมาได้พิกลพิการขนาดนี้ คือแบบไข่มาแบนแต๊ดแต๋ ใส่ผักมานิดหน่อย และก็ไร้รสชาติจืดสนิท และขาย 105 บาทเนี่ยนะ! ไข่เจียวหมูสับหนาประมาณ 5 เท่าของร้าน ครัวอัปษร @ สามเสน 80 บาท นี่จะเรียกว่าอะไรดี? โคตรคุ้ม? , ส่วนจานสุดท้ายเป็น ข้าวอบหนำเลี้ยบ (105 บาท) ซึ่งผมไม่ได้กิน แต่เพื่อนผมที่กินบอกว่า "ห่วยแตก" ไม่อร่อย เค้าต้องแบบกินคำนึงแล้วก็ไปกินกับซุปใน set ของปลากระพงเพื่อช่วยเพิ่มรสชาติเอาน่ะครับ

สรุป มื้อสุขภาพ (น่าจะ) มื้อแรกในชีวิตก็จบลงไปอย่างน่าสลดใจครับ อาหารแพง ไม่อร่อย ไร้รสชาติ อาหารช้า (รอนานมาก) พนักงานมาห้ามผมถ่ายรูปร้านอีก (ไม่รู้จะหวงไปทำไม?) ยังดีที่พนักงานมารยาทดีมาก ก็ไม่รู้เหมือนกันนะครับว่าชีวิตนี้ผมจะได้มากินร้านแนว ๆ นี้อีกรึเปล่า เพราะผมรู้สึกว่า มันไม่ใช่เลยจริง ๆ กับอาหารเพื่อสุขภาพแบบนี้ กับสัตว์กินเนื้ออย่างผม มันต้องเสต็กชิ้นใหญ่ ๆ เนื้อชุ่มเลือดเท่านั้น ว้ากกกกกกก


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...