BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, July 28, 2012

Ramen Suteiji - Siam Square Review

Ramen Suteiji - Ramen Shop at Siam Square soi 6, Bangkok ราเมน สึเทจิ ร้านราเมน สยามสแควร์




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Ramen Suteiji - Ramen Shop on BumRes.com



Ramen Suteiji เป็นอีกหนึ่งร้านราเมน สัญชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่งเปิดตัวในกรุงเทพเมื่อวันที่ 21 July 2012 ที่ผ่านมานี่เองครับ ร้านนี้ตั้งอยู่ที่สยามสแควร์ซอย 6 ใกล้ ๆ กับโรงแรม Novotel ตัวเจ้าของร้านเป็นเพื่อน ของพี่เพื่อนผม และเค้ามาชวนให้ผมไปลองกินดู ไม่งั้นก็คงจะไม่มีทางได้รู้จักร้านนี้ได้ครับถ้าพี่เค้าไม่แนะนำมา ตัวพี่ที่เป็นหุ้นส่วนร้านนี้และเป็นเชฟใหญ่ของร้านนี้ ได้ไปร่ำเรียนการทำราเมนจากเชฟทากาฮีสะ ที่ร้าน Mohikan Ramen ที่เมืองคุรุเมะ ซึ่งเมืองนี่ก็คือเมืองต้นกำเนิดของสูตรน้ำซุปของร้านราเม็งชื่อดังอย่างเช่น Ramen Ichiran และ Hakata Ippudo ซึ่งร้าน Ramen Ichiran ก็เป็นร้านราเมนสไตล์ฮากาตะ (ฟุกุโอกะ) ชื่อดังที่เป็นร้านโปรดของผม ผมไปญี่ปุ่นทีไรจะต้องไปกินร้านนี้ทุกที (บันทึกการเดินทางของผมวันที่ได้ไปกิน Ramen Ichiran) และร้าน Ramen Suteji นี่ก็มีสูตรซุปคล้ายๆ กัน แต่อาจจะถูกดัดแปลงเล็กน้อยและเปิดเป็นร้านของตัวเองที่เมืองไทย ร้านเปิดทำการทั้งวันตั้งแต่ 11.00 - 22.00 ครับ ไม่มีพักเที่ยง หิวเมื่อไรก็แวะมาที่ Ramen Suteiji ได้เลย

ราเมนของร้านนี้จะเป็นน้ำซุป ทงคตสึ แบบ เพียว ๆ เลย ไม่มีเอาองค์ประกอบอื่น ๆ มาเป็นองค์ประกอบหลักของน้ำซุปแบบหลาย ๆ ร้านในปัจจุบัน ราเมนแต่ละจานจะแตกต่างกันไปบ้างตาม เครื่องที่ใส่ในราเมน แต่หลัก ๆ ก็คือ น้ำซุป, เส้น จะเป็นตัวยืนพื้นที่เหมือนกันกับราเมนทุกชามครับ ราเมนราคาจะค่อนข้างสูงหน่อยคือประมาณชามละ 200 บาท (ทางร้านมี service charge อีก 10% ด้วย) นอกจากราเมนก็จะมีพวกอาหารมาเติมเต็มเมนู กันคนเบื่อราเมน เช่นพวกข้าวผัด, ข้าวหน้าชาชู หรือ ราเมนเย็น, เกี๊ยวซ่า อะไรประมาณนี้ เมนูของร้า นRamen Suteiji @ สยาม สแควร์ ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ traditional ramen style พบเจอได้ตามร้านราเมนทั่ว ๆ ไปครับ (รายละเอียดดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ)








มื้อนี้ผมไปกัน 3 คนสั่งราเมนกันคนละชาม และก็ของกลางอีก 2 อย่าง เริ่มกันที่ของผมก่อนเลยกับ Suteiji Special (ซูเทจิราเมน ซุปกระดูกหมู พิเศษ 230 บาท) ก็เป็นราเมนที่ใส่เครื่องมาค่อนข้างครบถ้วนครับ มีไข่, หมูชาชู, หัวหอม และก็ผักดอง ครบครัน เห็นหน้าตาราเมนของร้านนี้แว่บแรกแล้วแบบ ผมนึกถึงร้าน Ichiran ที่กึ่ง ๆ จะเป็นต้นตำรับของร้านนี้ขึ้นมาเลยล่ะครับ เส้นเรียวเล็กสไตล์ฮากาตะ, มีก้อนพริกวางแหมะมาตรงกลางชาม และก็ชามสีดำ ๆ ทำให้ราเมนดูหน้าตาเคร่งขรึมขึ้นมา ทุกอย่าง ทำให้นึกถึงจริง ๆ ครับ ส่วนรสชาติ น้ำซุปกับเส้นทำได้ดีครับ แต่ยังไม่ดีเข้าขั้นร้านต้นตำรับ น้ำซุปผมว่ายังไม่เข้มข้นพอ และก็ไม่หอมพอ ส่วนเส้นนี่ก็เกือบ ๆ ครับ บอกไม่ถูกเหมือนกันเพราะผมซดเส้นหมดเร็วมาก (ฮา) รวม ๆ เส้นกับน้ำซุปค่อนข้างถูกปากผมครับ แต่ว่าเจ้าไข่ต้มยางมะตูม กับหมูชาชูนี่ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร คือหมูชาชูมันเป็นแผ่นบาง(มาก) ไม่ติดมัน ไม่เหมือนชาชูแบบที่ควรจะเป็น คือหนา ๆ หน่อย กินแล้วนุ่ม ๆ ได้ texture ของหมู (แบบที่ผมชอบ) ส่วนไข่ก็ยังยางมะตูมไม่พอครับ และก็จืดไป ซีอิ๊วยังไม่ค่อยเข้าเนื้อสักเท่าไร









ราเมนอีก 2 ชามในมื้อก็มี ราเมนพิเศษ หน้าต้นหอมญี่ปุ่น (Negi Ramen 190 บาท) , กับ ราเมนซุปกระดูกหมูรสจัดจ้าน (Tonkotsu Karamen 185 บาท) ซึ่งรสชาติก็เหมือนกับชามของผมเลย ต่างกันที่เครื่องแค่นั้นครับ เพื่อน ๆ ผม 2 คนก็ชอบกันนะ บอกว่าน้ำซุปอร่อยดี และก็ไม่ชอบหมูชาชูเหมือนกันกับผมที่บอกว่าหมูชาชูมันบางไป กินแล้วไม่ค่อยอร่อยเท่าไร ส่วนของกินเล่นในมื้อนี้อีก 2 อย่างก็มี ราเมนกระทะร้อน รสจัดจ้าน เพิ่มหมูสับผัดซอสแดง (Yaki Kara-kaedama 145 บาท) อันนี้เป็นเมนูที่แปลกดีครับ ไม่เคยกินมาก่อน ตอนแรกคาดหวังเอาไว้ว่าจะอร่อย ประทับใจ แต่พอคลุกเส้นกับหมูสับผัดซอสแดงจนเข้ากัน (หรือจะเรียกว่าไม่เข้ากันดี เพราะว่าเส้นบะหมี่มันแห้งกรอบติดกันเป็นก้อนไปแล้ว) และลองกินดู รสชาติมันกลับ fail มากครับ ไม่รู้ว่าทางร้านต้องการจะสื่อรสชาติอะไรออกมา ต้องการให้กินหมี่กรอบ, หมี่แห้ง หรือว่ายากิโซบะ ไม่อร่อยครับจานนี้ เฮ้อ กินเหลือเลยล่ะ ส่วนอีกจานเป็น เกี๊ยวซ่าทรงเครื่อง (Gyoza mayo - 110 บาท) เป็นเกี๊ยวซ่านึ่งที่โรยมายองเนส กับปลาแห้ง ให้ต่างจากเกี๊ยวซ่าปกติ เจ้าเกี๊ยวซ่าจานนี้อร่อยมาก ๆ ครับ ผมกับเพื่อน 2 คนชอบกันทุกคน อร่อยจริง ๆ ให้ดิ้นตาย ถึงกับอยากซื้อกลับบ้านกันเลยล่ะครับ

สรุป มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงกับร้าน Ramen Suteiji ณ สยาม สแควร์ ซอย 6 นี่ก็เป็นมื้อที่ค่อนข้างจะโอเคครับ ราเมนรสชาติดี โดยเฉพาะตัวน้ำซุปกับเส้น แต่หลาย ๆ อย่างในมื้อนี้ก็ยังไม่ค่อยดีตามที่เขียนบรรยายไปด้านบน ซึ่งผมก็ comment อันนี้ก็พี่เจ้าของร้านไปแล้ว แน่นอน อีกสักพักผมคงจะมากินใหม่เพราะพี่เค้าต้องพัฒนาหมูชาชูมาให้ดีกว่านี้แน่ และก็เจ้าเกี๊ยวซ่าทรงเครื่องแสนอร่อยก็ยังคงรอให้ผมไปกินอีกรอบอยู่ด้วย!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...