BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 23, 2012

Araton Ramen - โรบินสัน รัชดา Review

Araton Ramen - Ramen Joint at Robinson Ratchada, Bangkok อราตอน ราเมน ร้านราเมน โรบินสัน รัชดา ร้านอาหารญี่ปุ่น





Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


Araton Ramen - Ramen Joint on BumRes.com



ร้าน Araton Ramen ที่ชื่อร้านมีที่มาจากคำว่า Ara ที่แปลว่าส่วนประกอบต่าง ๆ ของปลา กับ Ton ที่แปลว่าเนื้อหมู และเป็นที่มาของน้ำซุปที่เป็นน้ำซุปผสมระหว่างกระดูกหมูกับก้างปลา, โครงปลา ของทางร้าน ร้าน Araton Ramen นี่แต่เดิมรู้สึกจะอยู่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว แต่ตอนนี้ย้ายมาตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดิน ตรงบริเวณ food court ของห้างโรบินสันรัชดาแทนล่ะครับ ร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านญี่ปุ่นอื่น ๆ แต่จะแตกต่างจากร้านราเมนอื่น ๆ ตรงที่จะมี set lunch ราคาประหยัดไว้คอยบริการด้วย ส่วนนึงผมว่าที่ร้านนี้ต้องมีก็เพราะว่า ตอนเที่ยง ผมเห็นแต่คนมากินที่ food court กัน ไม่ค่อยมีใครกินภัตตาคารในห้าง ซึ่งเดี๋ยวนี้ราคาอาหารใน food court ก็แพงขึ้นมาในระดับใกล้เคียงกับร้านอาหารบางร้านแล้ว ก็ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีเหมือนกันของทางร้าน อราตอน ราเมน เค้าครับ







อาหารของทางร้านนี้นอกจากราเมนแล้วก็จะมีข้าวแกงกะหรี่ แล้วก็ของกินเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย ราคาก็ไม่ค่อยแพงถ้าเทียบกับร้านราเมนอื่น ๆ ที่ทยอยเปิดตัวกันมาในปัจจุบัน คือจะอยู่ที่ชามละ 150 - 190 บาทโดยประมาณ แต่จะแพงเมื่อเทียบกับร้าน food court ทั้งหลายที่อยู่ติดกัน -*-  สิ่งนึงที่สะดุดใจผมกับร้าน Araton Ramen นี่คือ บรรยากาศร้านมันดูแปลก ๆ แหม่ง ๆ ยังไงก็ไม่รู้อ่ะครับ ร้านดูโล่ง ๆ โปร่ง ๆ แต่ก็ทึม ๆ ทมิฬ ๆ แล้วก็แปลก ๆ ยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก หรือเพราะผมชินกับร้านราเมนญี่ปุ่นที่จะตกแต่งร้านเป็นไม้ ๆ ๆ ๆ มาซะเยอะรึเปล่าก็ไม่ทราบ ตอนเข้าไปในร้านนี้ ตอนนั่งรออาหาร มันก็เลยให้บรรยากาศที่แปลก (แบบไม่ชอบ)






อาหารในมื้อนี้ ผมกับคุณแฟนก็สั่ง ramen set กันไปคนละ set ครับ ของผมเป็น Shio Chashu Ramen + Gyoza ราคา 149 บาท ซึ่งรสชาติก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นเลย เป็นราเมนมาตรฐาน ๆ ชามนึง ที่บอกตรง ๆ ผมว่าน่าจะอยู่ระดับเดียวกับร้าน Hachiban Ramen ก็ว่าได้ ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไรลอยออกมาให้ชอบเลยครับ แต่สิ่งที่ชอบก็มีครับคือผมสั่งเจ้า side dish ที่เป็นหมูชาชู กับไข่ต้มยางมะตูมเพิ่ม 2 อย่างนี้ถูกมากคืออย่างละแค่ 20 บาทเท่านั้น (ในขณะที่บางร้านหมูชาชูถ้าสั่งเพิ่มจะ 70 บาท) ซึ่งเจ้า side dish ราคาถูก คุ้มค่านี่แหละครับที่มาช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับราเมนของผมขึ้นเล็กน้อย ส่วนราเมนของแฟนผมเป็น Karanegi Ramen หรือราเมนใส่หอมกับพริกมาเยอะ ๆ หน่อย (150 บาท) ซึ่งทุกอย่างก็จะเหมือนของผมเลย ต่างกันที่น้ำมันรสชาติเผ็ดมากกว่า (นิดนึง) กับมีกลิ่นแรง ๆ ของหอมเยอะหน่อยแค่นั้น ก็พอกินได้ เรื่อย ๆ จนเกลี้ยงครับ






ของกินเล่น 2 อย่างในมื้อนี้ก็มี gyoza ที่อร่อยใช้ได้เลย (อร่อยกว่าบางร้านที่เป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ อีกผมงงเลย) กับไก่คาราอาเกะ ที่ก็จัดได้ว่าอร่อยดีอยู่ แต่ยังไม่เท่า ไก่คาราอาเกะสุดโปรดของผมที่ร้าน Bankara Ramen  อืม สรุปมื้อเบา ๆ ง่าย ๆ ของผมกับอีกหนึ่งร้านราเมนในดินแดนสยามของเรา ก็ถือว่าเป็นมื้อธรรมดา ๆ ที่นิยามได้ว่ามีแต่คำว่าน้อยละกัน ไม่ว่าจะ ราคาที่ "น้อย" (ไม่ค่อยแพง) รสชาติที่ "น้อย" (ไม่ค่อยอร่อยนัก" และลูกค้าในร้านที่ "น้อย" และทำให้ร้านดูโหวงเหวงชอบกล ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามื้อเย็นที่ผมเดาว่าคนน่าจะเยอะกว่านี้ มันจะเยอะจริงรึเปล่า แต่ถ้าใครเผอิญไปเที่ยวแถวโรบินสัน รัชดา และนึกอยากกินราเมนขึ้นมา ร้าน Araton Ramen นี่ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในห้างนี้ล่ะครับ เพราะว่าร้านอื่น ๆ ในห้าง มันมีแค่ Oishi Ramen สุดกาก แค่นั้น ฮ่า ๆ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...