BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 31, 2012

Pan Fah Restaurant Bangkok Review

ภัตตาคารผ่านฟ้า ร้านอาหารไทย อาหารจีน เก่าแก่ ราชดำเนิน อนุสาวรีย์ประชาธิไปตย อาหารทะเล  ข้าวมันไก่ Parn Fah Restaurant Rajdumnern Rd., Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5


ภัตตาคารผ่านฟ้า - Thai and Chinese Restaurant on BuMRes.com



เท่าที่ผมตระเวณ ๆ กินร้านอาหารมา รู้สึกจะมีร้านที่เก่าแก่ ๆ มีอายุเกิน 50 ปีอยู่สักไม่กี่ร้าน และกับร้าน ภัตตาคารผ่านฟ้า @ ถนนราชดำเนิน ที่มีอายุ 70 กว่าปีแห่งนี้ เผลอ ๆ ร้านนี้น่าจะเป็นร้านที่เก่าแก่ที่สุดที่ผมเคยกินมาเลยมั้งเนี่ย (รู้สึกว่าจะมีร้านที่เก่ากว่านี้อยู่แถว ๆ พระบรมมหาราชวัง เป็นร้านอาหารสไตล์กุ๊กช้อป (ไทย-จีน) เปิดมาตั้งแต่สมัย ร.5 100 กว่าปีแล้ว แต่ผมก็จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร และก็ไม่เคยไปกินด้วยครับ) ภัตตาคารผ่านฟ้า นี่ตอนเด็ก ๆ (คือสัก 10 กว่าปีที่แล้ว) ที่บ้านผม เคยพาผมมากินร้านนี้บ่อยเหมือนกัน ตอนนั้นก็ไม่ค่อยรู้จักถนนหนทางสักเท่าไร จำได้แค่ว่า อาหารร้านนี้อร่อยดี โดยเฉพาะเจ้าไก่ตอนต้ม ของทางร้าน ผ่านมา 10 กว่าปีหลังจากที่มาร้านนี้ครั้งแรก ร้านนี้ก็ยังคงเหมือนเดิม เป็นห้องแถวโบราณ ๆ ขนาด 2 คูหา ที่ทำเป็นร้านอาหาร 2 ชั้น จำได้ว่าเมื่อก่อนบางวันมานี่ชั้นล่างเต็มต้องไปนั่งกินชั้นบน แต่วันนี้ไปตอนบ่ายแก่มาก ๆ แล้วเลยไม่ค่อยมีลูกค้าเท่าไรครับ เลยได้นั่งข้างล่าง

อาหารของร้านนี้ ผมว่า 70 ปีที่ผ่านมา น่าจะมีการปรับเปลี่ยนอาหารแค่เล็กน้อย หรือเผลอ ๆ อาจจะไม่เปลี่ยนเลย แต่ที่แน่ ๆ 10 กว่าปีที่ผ่านมา กับ ณ วันที่ผมไป อาหารของร้าน ภัตตาคารผ่านฟ้า นี่เหมือนเดิมมาก ๆ (ตัวเมนูก็น่าจะเล่มเดิมด้วยมั้ง เก๊า เก่า ฮ่า ๆ) อาหารของร้านนี้จะเป็นอาหารแบบจีน ๆ มีกลิ่นอายไทยปน ๆ หน่อย อาหารไม่ได้ถึงกับเป็นสไตล์กุ๊กช้อป แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นจีนจ๋าซะทีเดียว พูดไม่ถูกเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าเป็นลูกครึ่งไทย จีน ละกัน อาหารของร้าน นี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะครับ ส่วนใหญ่ก็จะราคาอยู่ที่ 150 บาท (จานเล็ก) โดยประมาณ ราคาอาหารก็ค่อนข้างธรรมดา ระดับภัตตาคารทั่ว ๆ ไปครับ แต่พอนึกถึงความบ้าน ๆ ของร้านนี้ ที่เป็นห้องแถวซอมซ่อ , พนักงานบริการแบบขอไปที มันก็แอบรู้สึกว่าราคามันแอบแพงไปอยู่เหมือนกันนะเนี่ย







อาหารในมื้อนี้ผมสั่งแต่อาหารแนะนำที่พิมพ์หราอยู่หน้าเมนู ไล่เรียงไปทีละอย่างนะครับ จานแรกเป็น โป๊ะพิโรธ เป็นประมาณ ปลาหมึก กับกุ้ง และก็ปลากระพง เอาไปทอด ผัดกับพริกและก็คื่นช่ายน่ะครับ จานนี้ ไม่ให้ความรู้สึกเป็นอาหารจีนเลย ส่วนรสชาติ ธรรมดา ๆ ครับ คือมันทะแม่ง ๆ เหมือนกับทางร้านพยายามทำให้อาหารที่ไท้ย ไทยนี่กลายเป็นอาหารจีน รสชาติเหมือนขาดอะไรไปไม่ทราบครับ จานที่ 2 เป็น  จับฉ่ายวุ้นเส้น หน้าตาจานนี้นี่แบบ บ้านมาก ๆ ไม่มีแววความอร่อยเลย แต่พอกินแล้วนี่แบบ โอ้ ว้าว เป็นอาหารที่รสชาติ อร่อยลึกล้ำ กลมกล่อมดีแท้ ทางร้าน ภัตตาคารผ่านฟ้า ให้เนื้อสัตว์ทะเลมาเยอะดีด้วย หลากหลายชนิด แต่อย่างละนิดอย่างละหน่อย ถ้าเพิ่มเงิน แล้วให้มาเต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่านี้ ผมว่าจานนี้นี่จะเทพไปเลย







จานที่ 3 เป็น ไก่ตอน หรือ ไก่ต้มที่เอาไปโปะข้าวมันไก่นั่นล่ะครับ จานนี้ จำได้ว่าเมื่อตอนเด็ก ๆ ที่มาชอบมาก อร่อยมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมตระเวณกินร้านข้าวมันไก่เทพ ๆ มาเยอะรึเปล่า เจ้าไก่ตอนจานนี้ก็เลยกลายเป็นไก่ตอนที่รสชาติธรรมดา ๆ ค่อนไปทางดีเท่านั้น ความมัน, ความนุ่ม สู้ร้านเทพ ๆ ที่ผมตระเวณกินมาไม่ค่อยจะได้ (เช่นร้าน ข้าวมันไก่ตอนเจ๊อ้วน ซอยเสนา) จานที่ 4 เป็นอะไรที่ค่นอข้าง Fail ที่สุดในมื้อล่ะครับกับ ก้ามปูทะเลนึ่ง (500 บาท) ได้มา 3 ก้าม คือผมก็รู้นะว่าก้ามปูมันแพง แต่กับร้านบ้าน ๆ แบบนี้ จ่ายเงินไป 500 บาท มันรู้สึกว่ามันแพงโดยใช่เหตุยังไงก็ไม่ทราบครับ รสชาติก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างผิดหวัง คือมันไม่ค่อยมีรสชาติ เป็นการเอาก้ามปูไปนึ่งเฉย ๆ ความสดก็ไม่ได้สดมาก และมันแบบเย็น ๆ (คือทางร้านนึ่งเสร็จแล้วเอาไปห้อยแขวนไว้ที่ตู้หน้าร้าน -*-) โอยรู้สึกเสียดายตังค์ครับ







จานที่ 5 เป็น แฮ่กึ้น จานนี้ค่อยดีขึ้นมาหน่อยครับ เป็นแฮ่กึ๊น ชิ้นโต หนา อร่อย กรอบนอกนุ่มใน และให้มาเยอะดีมาก ผ่านครับจานนี้ ส่วนจานสุดท้ายเป็น ไส้หมูทอดกรอบ จานนี้เป็นจานที่ผมชอบที่สุดในมื้อไปซะอย่างนั้น มันแบบ แห้ง กรอบ เค็ม อร่อยมาก ๆ และทางร้านเอาน้ำจิ้มหวาน ๆ หนืด ๆ (ผมไม่รู้เหมือนกันเรียกว่าน้ำจิ้มอะไรที่จะเอาไว้จิ้มหมูหันอ่ะครับ) มาให้จิ้ม ซึ่งแบบมันเข้ากันสุด ๆ จานนี้แม้ว่ากระเพาะจะเริ่มเต็มแล้ว แต่ด้วยความอร่อย ผมกับเพื่อนก็กิน ๆ จนหมดอย่างรวดเร็ว เขียนแล้วยังอยากกลับไปกินอีกเลยครับ อยากกลับไปซื้อมาซักถุงใหญ่ ๆ และก็กินไปเรื่อย ๆ ตอนกินเบียร์ คงจะฟินสุด ๆ ฮ่า ๆ

สรุป มื้อเที่ยงกับร้านอาหารไทย - จีน เก่าแก่โคตร ๆ นามว่าภัตตาคารผ่านฟ้า @ ถนนพระสุเมร ราชดำเนิน แห่งนี้ ก็เป็นอะไรที่ Hit and Miss ครับ มีทั้งอร่อย และไม่อร่อย คุ้มและไม่คุ้ม ปน ๆ กันไป ผมเห็นว่าลูกค้าที่มาในวันนั้นส่วนใหญ่จะเป็นคนแก่ ๆ (แต่แบบแต่ละคนขับรถคนละ 4 ล้านอัพขึ้นไปทั้งนั้นเลยครับ) ซึ่งน่าจะเป็นลูกค้าที่กินมาตั้งแต่สมัยสาว ๆ หนุ่ม ๆ กันแล้ว ถ้าถามผม ผมว่าร้านนี้ เหมือนจะหยุดนาฬิกาของร้านไว้มานานมากแล้ว อาหารแต่ละอย่าง ก็เลยไม่ได้มีการพัฒนาปรับปรุง หรือทำเมนูใหม่ ๆ ขึ้นมา ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านนี้จะอยู่รอดต่อไปในยุคนี้ ยุคที่อาหารญี่ปุ่นครองเมืองแบบนี้รึเปล่า แต่ผมก็แอบเชียร์ให้อยู่ต่อไปนะครับ เพราะร้านนี้มันช่างเข้ากับสภาพแวดล้อมเก่า ๆ ในย่าน ผ่านฟ้าซะเหลือเกิน ส่วนตัว ผมก็คงจะมากินร้านนี้อีก มาลองเมนูอื่น ๆ ซึ่งผมว่าน่าจะมีซ่อนอยู่เหมือน ไส้หมูทอด แน่นอน!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...