BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 24, 2012

Fabb Cafe Ekamai, Bangkok - Review

Fabb Fashion Cafe - European Restaurant & Coffee Cafe at Ekamai, Bangkok แฟบบ์ คาเฟ่ ร้านอาหารยุโรป ร้านกาแฟ เอกมัย




Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  2.5/5
Value   2/5


Fabb Cafe - European Restaurant & Cafe on BuMRes.com












วันก่อนพอดีตื่นสาย เอ๊ะหรือควรจะสะกดว่าตื่นเที่ยงดี แล้วนึกอยากจะกินอาหารเช้าสไตล์อเมริกัน ๆ ใกล้ ๆ บ้านขึ้นมา ร้าน Fabb Café – Café & Bistro ก็เลยแว่บขึ้นมาในหัวผมครับ (เหมือนเคยเจอเพื่อนไปกินอาหารเช้าที่ร้านนี้) ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 (ซอยเจริญใจ) เยื้อง ๆ กับร้าน Coffee Bean by Dao กับร้าน Vanilla Garden หาไม่ยากครับ และทางร้านมีที่จอดรถค่อนข้างจะเหลือเฟือด้วย ร้านนี้ผมก็ไม่รู้ข้อมูลอะไรมากต่อก่อนจะไป (อีกแล้ว) รู้แค่ว่าจะไปกินอาหารเช้า ๆ ๆ พอไปถึงร้านก็แอบงง ๆ เล็กน้อยครับเพราะร้านนี้เป็นร้านที่แปลกทีเดียวคือ มีเคาน์เตอร์ขายเครื่องเพชรเครื่องพลอยตั้งอยู่ในร้าน, มีโต๊ะดูไพ่ทาโรต์อยู่ในร้าน (มีลูกค้าด้วยตอนผมไป) และก็มีห้องสวย ๆ ที่เอาเครื่องอะไรไม่รู้ไปตั้งไว้ให้เสียพื้นที่โดยเปล่าประโยชน์ -*-  ตอนไปถึงก็แอบงงเล็กน้อยเพราะพนักงานที่มารับออเดอร์ของผมไม่ใช่คนไทย ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคนอะไร เพราะพูดอังกฤษก็ไม่ได้ดีอะไร ตอนแรกก็แอบงงว่าทำไมต้องมีพนักงานที่ไม่ใช่คนไทย พอนั่ง ๆ ไปได้ยินเสียงลูกค้าคนอื่นคุยกัน ก็ถึงได้รู้ว่าลูกค้าจำนวนนึงเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ อืม ก็แปลกดี






อาหารของทางร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างน้อยมาก และเจ้าอาหารเช้าที่ผมกะจะกินก็ดันหมดช่วงเวลาไปแล้ว (ขายตอน 6.30 – 10.30 เท่านั้น T_T)  โดยทางร้านจะแบ่งเป็นอาหารเช้า, อาหารเที่ยงกับเย็นและมี set lunch ราคาประหยัดไว้บริการด้วย ราคาอาหารก็ค่อนข้างแพง  (สำหรับผม) แต่ที่แพงหนักขึ้นไปอีกนั้นคือพวกเครื่องดื่มครับ ร้าน Fabb Café นี่ดูจะภูมิใจในกาแฟของตัวเอง เพราะมีชั้นกาแฟที่วางเมล็ดกาแฟจากทั่วทุกมุมโลก ตั้งตระหง่านอยู่กลางร้าน และเห็นกว่าจะปรุงกาแฟแต่ละแก้วดูใช้ความพิถีพิถันเป็นพิเศษ ก็เลยเป็นที่มาที่กาแฟ หรือแม้แต่เครื่องดื่มต่าง ๆ นั้น แพงอย่างน่าขนลุกเลยทีเดียว (โค้กกระป๋องละ 85 บาท เงี้ย ลาเต้แก้วละ 140 บาทเงี้ย!)






ผมเห็นว่าทางร้านดูภูมิใจกับกาแฟดีก็เลยสั่งลาเต้ร้อน (Caffé Latte 140 บาท) มาลองกินดู หน้าตาตอนยกมาก็ดูดีน่าดื่ม แต่รสชาติตอนดื่มนี่แบบ ไฉนมันบ้าน ๆ ไม่สมกับราคาแบบนี้ (คือผมเป็นคนดื่มกาแฟไม่ปรุง) ร้านกาแฟบ้าน ๆ ที่บางร้านขายแก้วละ 50 บาทยังทำได้อร่อยกว่าเลยฮ่วย! ผิดหวัง ส่วนอาหารผมไปกับพี่ 2 คนก็เลยสั่ง set lunch มาคนละชุด ใน set ผมก็มี green salad & anchovy dressing + Penne amatriciana และก็ของหวานประจำวัน ซึ่งวันที่ผมไปเป็น Lemon Tart (มั้ง? พอดีไม่ค่อยเชี่ยวชาญเรื่องของหวานสักเท่าไรครับ) รสชาติสลัดใบเขียวกับพาสต้าของผม ก็เรียกได้ว่าทางร้าน Fabb Café @ เอกมัย ซอย 12 ทำมาได้อร่อยใช้ได้ครับ (อร่อยกว่าที่คิด (เมื่อดูจากหน้าตาและดื่มกาแฟมา) แต่เสียดายอย่างที่ให้ปริมาณอาหารมาน้อยไปนิด ตัวของหวานใน set ก็รสชาติธรรมดา ๆ เปรี้ยวไปนิด แต่ก็พอไหวครับ ส่วน Set ของพี่ผมมี Mushroom Soup + Pan fried sea bass & capper lemon sauce (ของหวานเหมือนกับของผม) ซึ่ง 2 อย่างนี้ก็ทำมาได้อร่อยดีใช้ได้ ระดับเดียวกันกับของผม คือประมาณว่ากินได้เพลิน ๆ แต่ไม่ประทับใจ ประมาณนั้นแหละครับ






สรุป มื้อเบา ๆ ยามคล้อยบ่ายของผมกับร้าน Fabb Café ร้านอันแสนจะแปลกประหลาด ณ ซอยเอกมัย 12 แห่งนี้ ก็ถือว่าพอไหวครับ อาหารราคาค่อนข้างคุ้มกับเงินที่เสียไป (Set Lunch 350++ บาท) แต่ถ้าเป็น a la carte มื้อเย็นนี่ราคาค่อนข้างจะหนาว ๆ หน่อย (แอบแพง) แต่ที่หนาวแน่ ๆ แบบไม่ต้องแอบคือเครื่องดื่มของร้านนี้ ไม่รู้จะแพงไปไหน ถ้าผมมีโอกาสต้องไปคราวหน้า ผมจะบอกเลย ไม่เอาเครื่องดื่ม กิน(แม่ง) แต่อาหารนี่แหละ เฮ้อ มีอย่างที่ไหน ราคาเครื่องดื่ม overcharge ขนาดนี้ 




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...