BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 31, 2012

Sanguan-Sri Wireless Rd. Bangkok Review

สงวนศรี ร้านอาหารไทย อาหารจีน ถนนวิทยุ Sanguan-Sri Thai Restaurant at Wireless Road, Bangkok



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5


สงวนศรี ร้านอาหารไทย ถนนวิทยุ on BumRes.com



คือถ้าไม่ใช่เพราะคำแนะนำของเพื่อนผม ผมก็คงไม่มีทางรู้ว่าบนถนนวิทยุ ถนนอันสุดแสนจะใจกลางเมืองแบบนี้ จะมีร้านอาหารไทย (จีนหน่อย ๆ) นามว่าสงวนศรีหลบซ่อนตัวอย่างเป็นธรรมชาติมานานหลายสิบปีแบบนี้ (รู้สึกพ่อผมบอกว่าตอนพ่อหนุ่ม ๆ ก็เคยมากิน) ร้านสงวนศรี ที่ชื่อฟังแล้วให้ความคลาสสิคแบบไทย ๆ แห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณต้น ๆ ถนนวิทยุ ถ้าเลี้ยวมาจากถนนเพลินจิต ก็จะอยู่ก่อนถึงโรงแรม Plaza Athenee นิดเดียว ร้านนี้ก็เป็นร้านแบบบ้าน ๆ ดูเก่าแก่ ๆ แต่อย่างน้อยก็มีแอร์เย็น ๆ ให้นั่งตาก ไม่ต้องกินอาหารไปเหงื่อไหลไคลย้อยไปในกลางเมือง กรุงเทพอันแสนจะร้อนระอุแห่งนี้ วันที่ผมไป แม้ว่าจะเป็นเวลาเกือบ ๆ บ่าย 2 แล้ว แต่ทางร้านก็ยังมีลูกค้ามาอยู่เรื่อย ๆ ลุกกลับไปบ้าง เข้ามาใหม่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ ตลอดเวลาชั่วโมงนึงที่นั่งอยู่ occupation rate ของทางร้านสงวนศรี นี่น่าจะสัก 70% up ตลอดเลยล่ะครับ บ่งชี้ถึงความ popular ของร้านนี้ ซึ่งพอมาลองคิดดู มันก็ไม่น่าจะมีอะไรให้แปลกใจมากเพราะ ในละแวกนี้ แทบไม่มีร้านอาหารราคาประหยัด ๆ ให้กินเลย มีแต่ร้านแบบ หรูหรา ๆ ร้านในโรงแรมทั้งนั้น ลูกค้าที่มาในวันที่ผมไป ก็ดูแบบสั่งกันคนละจาน รีบ ๆ กินแล้วก็รีบ ๆ ไปกันทั้งนั้น เหมือนร้านนี้จะเป็นร้านฝากท้องยามเร่งรีบสำหรับคนในเมืองนะครับดูแล้ว

อาหารของทางร้าน สงวนศรี @ ถนนวิทยุ นี่ก็จะเป็นพวกอาหารจานเดียวแบบง่าย ๆ เป็นหลัก อาหารก็จะราคาอยู่ที่ 50 - 100 บาทโดยประมาณครับ อาหารส่วนใหญ่จะเป็นอาหารแบบไทย ๆ จะมีอาหารที่ประหลาด ๆ หน่อย (ไม่รู้ทางร้านคิดเองรึเปล่า) เช่น ข้าวผัดอลาดิน กับอาหารจีนปน ๆ อยู่บ้าง คืออาหารของร้านสงวนศรี นี่แอบผิดจากที่ผมคาดไว้เล็กน้อยที่นึกว่าจะเป็นพวกกับข้าวเป็นหลัก เพราะแบบดูแล้วร้านแบบนี้น่าจะเหมาะกับอะไรที่เป็นกับข้าวมากกว่า







มื้อนี้ผมไปกับเพื่อน 2 คน ก็แอบสั่งกันไปค่อนข้างเยอะ (สำหรับคน 2 คน) รสชาติอาหารโดยรวมค่อนข้างจะธรรมดา ๆ ครับ มีจานที่ผมชอบจานเดียวคือข้าวหน้าไก่ ที่แบบกินแล้ว อูย โหยหาข้าวหน้าไก่รสชาติแบบนี้มานานพอตัวเลยทีเดียวครับสำหรับผม เป็นข้าวหน้าไก่รสชาติคลาสสิคที่มาแบบร้อน ๆ และให้ไก่มาเยอะดี ถ้ามีไข่ยางมะตูมใส่มาให้ด้วยนี่จานนี้จะอร่อยสมบูรณ์แบบไปเลยล่ะครับ ส่วนอาหารจานอื่น ๆ ในมื้อนี่ผมค่อนข้างเฉย ๆ มาก คือมันเป็นรสชาติแบบ กินแล้วผมไม่เรียกว่าอร่อยอ่ะครับ แต่คือกินได้ กินแก้หิว กินรองท้อง อะไรแบบนั้นอ่ะครับ อาหารจานอื่นในมื้อก้มี ข้าวผัดอลาดิน (เป็นประมาณ ข้าวผัดกับเนย และก็มีไก่ราดซอสมากินคู่กัน รสชาติคล้าย ๆ อาหารอินเดียครับ) , แกงป่าขาหมู (ฟังชื่อนี่น่ากินมาก แต่แบบพอเห็นหน้าตากับรสชาติแล้ว เอิ่ม), พริกขิงปลาช่อนทอดกรอบ (จานนี้มาแบบแทบจะไม่ค่อยมีเนื้อปลา รสชาติก็ประหลาด ๆ ครับ) , ข้าวผัดปลาเค็ม (ธรรมดา ๆ) และ ข้าวผัดหน่อไม้จีนหมู (จานนี้หน้าตาน่ากิน ให้หน่อไม้กับหมูมาเยอะมาก แต่รสชาติมันแบบขาดความอร่อยครับ จืด ๆ)

สรุป ร้านสงวนศรี นี่ก็คงเป็นร้านที่แบบ เหมาะแก่การมากินอาหารง่าย ๆ ราคาประหยัด รีบ ๆ กิน รีบ ๆ กลับไปทำงาน อารมณ์ประมาณนั้น ซึ่งไม่รู้เหมือนกันนะ ผมว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านนี้ก็คงเป็นพนักงานแถว ๆ นี้กันทั้งนั้น แต่ถ้าแบบลูกค้าที่ไม่ได้อยู่แถวนี้ เช่น แบบผมที่ถ่อมาจากรามคำแหง เพื่อมาแถวถนนวิทยุ ผมก็คงจะไปหาอะไรกินที่มันพิเศษกว่านี้ (เช่นร้านอาหารในโรงแรม) ซะมากกว่า แต่แบบ ใครที่พอดีหิวข้าวขึ้นมาและผ่านแนวรถไฟฟ้า สถานีเพลินจิต และอยากกินอาหารไทย อาหารจีน แบบบ้าน ๆ ขึ้นมา ก็ลองแวะกันมาได้ครับ












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...