BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, July 23, 2012

Beerology at CDC - Review

Beerology - Beer Joint at CDC, Bangkok ร้านเบียร์ เบียร์สด กับแกล้ม เลียบทางด่วนรามอินทรา




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   4/5


Beerology - Beer Shop at CDC, Bangkok on BumRes.com



ร้าน Beerology หรือ ศาสตร์แห่งเบียร์ ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เน้นขายเบียร์นอกในกรุงเทพ ร้านสไตล์นี้ร้านอื่น ๆ ที่ผมชอบก็จะมีร้าน Beer Capital @ ศรีนครินทร์ ที่อาหารอร่อย ถูก และเบียร์ราคาไม่แพง กับร้าน HOBS @ ทองหล่อ ที่เบียร์แพง อาหารแพง แต่บรรยากาศดี (อ่านว่า สาวสวย) ส่วนร้าน Beerology แห่งนี้ก็ตั้งอยู่ที่ห้าง CDC ที่ช่วงหลังผันตัวเองจากห้างขายของตกแต่งบ้าน มาเป็นห้าง lifestyle แทนแล้ว (คือ phase 2 จะเป็นแนว lifestyle มากกว่า ส่วน phase แรกที่ขายของตกแต่งบ้านก็ยังขายอยู่) ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของบริเวณ phase 2 หรือ South Wing ของทางห้างครับ ร้านหาไม่ยาก เป็นร้านเล็ก ๆ มีขวดเบียร์เรียงรายอยู่มากมายสวยงาม คือแบบเห็นไอเดียการตกแต่งร้านแล้ว ชักอยากจะเอาไปตกแต่งที่ห้องเหมือนกันนะครับ ให้ความรู้สึกเก๋ดี เท่ดี เหมือนกับร้าน Water Library @ จามจุรี สแควร์ ที่เอาขวดน้ำต่าง ๆ มาเรียง ๆ เป็นชั้นน้ำ ก็เก๋ไปอีกแบบ สรุปคือ ถ้าแค่เอาอะไรที่ไม่ค่อยซ้ำกัน แต่เยอะ ๆ มาเรียง ๆ เข้าด้วยกันก็น่าจะเป็นอะไรที่เท่ไม่หยอกเลยนะครับผมว่า





ร้าน Beerology @ CDC แห่งนี้ก็ไม่มีอะไรมากเลยครับ เน้นขายเบียร์ตาม concept ชื่อร้านเลยจริง ๆ รายการเบียร์นั้นมีให้เลือกเยอะมาก ๆ เยอะระดับเดียวกับร้านเบียร์เทพ ๆ ร้านอื่นเลยล่ะครับ ส่วนเบียร์สดของร้านนี้ก็จัดได้ว่ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะกว่าร้านอื่นคือนอกจาก 3 ยี่ห้อที่ขายกันเกลื่อน ๆ (Hoegaarden, Stella Artois, Leffe) แล้ว ร้าน Beerlogy นี่ก็จะมี Hofbrau , Guinness และ Kilkenny ขายด้วย ซึ่ง 3 ยี่ห้อหลังนี้หาได้ยากกว่าหน่อย แต่ว่าก็มีหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอ เคยสั่งอยู่ครับ ส่วนราคาก็จัดได้ว่าถูกกว่าร้านในตัวเมืองเล็กน้อยครับคือจะอยู่ที่ 210++ บาท (ร้านในเมืองจะ 230++ บาทกัน) ส่วนเบียร์ขวดนี่ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ ไม่ค่อยได้กิน ยังไงก็ดู list ที่ tab menu เอาละกันนะครับ

อาหารของทางร้าน Beerology @ CDC นี่ก็จะเป็นแนวกินเล่น ๆ กับแกล้ม ๆ แล้วก็พวกอาหารจานเดียวซะเป็นส่วนใหญ่ครับ อาหารมีให้เลือกน้อยมาก ๆ น้อยกว่าเบียร์ประมาณสัก 3-4 เท่า เนื่องจากในมื้อนี้ ผมไปกินกันที่ร้านอื่นมาก่อนเลย ไม่ค่อยได้สั่งอาหารสักเท่าไร อาหารในมื้อนี้ก็มี หอมทอด (Onion rings 100 บาท) , ไส้กรอกรวม + มันบด (Mixed German sausage with mashed potato - 280 บาท) , ยำไส้กรอก (Sausage Thai Salad - 170 บาท) ซึ่งทั้ง 4 อย่างนี้ รสชาติค่อนข้างธรรมดา ๆ ค่อนไปทาง fail ครับ รสชาติประหนึ่งเอาอาหารสำเร็จรูปมาอุ่นให้กิน ประมาณนั้นเลย ผิดหวังครับ ๆ






สรุป ถ้ามาร้าน Beerology ก็ตามชื่อร้านครับ เราก็ควรจะสั่งเบียร์กินแทนที่จะไปสั่งอาหารของเค้า แต่ก็ถ้าจะสั่งมากินเล่นกันหิวก็คงจะพอไหวแต่ถ้าแบบกะมาฝากท้องเลย ผมว่าไปฝากกับร้านอื่นก่อนแล้วค่อยมาก็น่าจะดีกว่านะครับ อ้อ ร้านนี้เค้ามี promotion Happy Hours ซื้อ 2 แถม 1 กับเบียร์สดทุกแก้ว ถึง 3 ทุ่ม คือสั่งก่อน 3 ทุ่มแล้วก็แปะไว้สั่งทีหลังได้ ก็เรียกได้ว่าเป็นโปรที่ดีมาก และทำให้เบียร์สดทั้งหลายราคาถูกลงไปเหลือแก้วละประมาณ 180 บาทเท่านั้น และนี่แหละครับ สาเหตุหลักที่ผมจะไปร้านนี้อีก รวมถึงคนอื่น ๆ ที่ไปร้านนี้ด้วยมั้ง ผมว่า อิอิ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...