BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 24, 2012

Escapade Burger Shops, Bangkok - Review

Escapade Burger and Shakes - Burger Joint, Bangkok เอสคาเปด ร้านเบอร์เกอร์ ถนนพระอาทิตย์




Overall Score  8.5/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5


Escapade - Burger Joint, Bangkok on BumRes.com




ช่วงนี้รู้สึกว่าร้านที่เน้นขายแต่ Burger นั้นจะเริ่มเปิดตัวกันขึ้นมาค่อนข้างมากแล้ว ทำให้ช่วงหลัง ๆ นี่ผมได้ไปกินมาหลายร้านเลย ร้านที่ช่วงหลัง ๆ ผมชอบก็จะมีร้าน 25 Degree @ Pullman G Hotel กับร้าน Firehouse @ Sukhumvit 11 2 ร้านนี้นี่แหละครับ ส่วนร้านที่กำลังจะรีวิวในวันนี้ก็มีนามว่า Escapade ร้านนี้ผมคงไม่มีวันรู้จักหรือได้ไปได้ ถ้าเพื่อนผมคนนึงที่บ้านอยู่แถวนี้ไม่ได้แนะนำและลากผมไป ร้าน Escapade – Burgers & Shakes นี่ตั้งอยู่ที่ถนนพระอาทิตย์ บริเวณปากซอยเขียนนิวาส ร้านอาจจะหายากหน่อย เพราะหน้าร้านจะเล็กมาก แต่จะไปแตกขยายด้านใน จริง ๆ ที่จอดรถก็จอดได้ตามริมถนนพระอาทิตย์เลย แต่ใครที่ไปแถวนี้ก็คงจะรู้กันว่าที่จอดไม่ค่อยจะมีเท่าไร วันที่ผมไป ผมไปจอดที่ปั๊ม ปตท. ที่อยู่ใกล้ ๆ กับป้อมพระสุเมรุ ค่าจอดแพงไปหน่อย(ชั่วโมงละ 30 บาท) แต่ไม่มีทางเลือกครับ จอดที่ปั๊มแล้วก็เดินมานิดเดียวก็จะถึงร้านครับ




ร้าน Escapade นี่ก็ตามชื่อร้านเลยครับจะเน้น Burger กับเน้นเครื่องดื่มปั่น ๆ Shake ที่ทางร้านรังสรรค์ขึ้นมาเอง อาหารราคาไม่แพงเลยทั้งตัวเบอร์เกอร์และเครื่องดื่ม Shake คืออยู่ที่ประมาณ 150 บาทเท่านั้นสำหรับเบอร์เกอร์ ส่วน side dish ก็แค่เกือบ ๆ ร้อยบาท Shake ก็แก้วละประมาณ 70 บาท แต่ไอ้ที่แพงนั้นกลับเป็นพวกเครื่องดื่มมี alcohol ครับ อย่างเบียร์สิงห์ขวดเล็กขวดละ 80 บาท นี่แบบผมแอบเซ็งครับ เพราะถ้าเทียบราคาต่ออย่างอื่นแล้วมันควรจะแค่ 60 หรือ 50 บาทแค่นั้นเอง เฮ้อ รายละเอียดรายการอาหารร้านนี้ก็ดูที่ tab menu เลยนะครับ









เบอร์เกอร์ในมื้อนี้ก็สั่งค่อนข้างจะครบเมนูร้านครับ หลัก ๆ จะเป็น Angus Beef Burger (170 บาท) ที่สั่งกันไปหลายก้อนเหลือเกิน และก็มี Pork Burger (150 บาท) กับ BTS Burger (เบอร์เกอร์เบคอนล้วน 160 บาท) อีกอย่างละก้อน เบอร์เกอร์ร้านนี้เค้าทำมาได้อร่อยดีจริง ๆ ครับ และทำมาก้อนไม่ค่อยใหญ่ หยิบกินได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจนัก (บางร้านนี่ทำมาก้อนใหญ่เว่อร์ หยิบขึ้นมากัดเป็นคำ ๆ นี่เป็นไปไม่ได้เลย ซึ่งผมว่ามันผิด concept ของเบอร์เกอร์ที่ควรจะหยิบกินไม่ใช่ใช้ส้อมกับมีดตัดให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ) ตัว patty (เนื้อบด) รสชาติดี ไม่นุ่มไป ไม่เด้งไป และเพิ่มความอร่อยด้วย เชดด้าชีส และความหอมด้วย มายองเนสข้าวคั่ว เป็นเบอร์เกอร์ที่อร่อยดีแท้ ในราคาที่จับต้องได้ ที่ผมว่าหลาย ๆ ร้านในเมือง ก็ทำมาคุณภาพเท่านี้แหละแต่ขายกันก้อนละ 300 บาท เผลอ ๆ รสชาติยังสู้ร้าน Escapade นี่ไม่ได้ด้วยซ้ำ

ส่วน side dish ในมื้อนี้ก็มี ปีกไก่ทอด 2 รส Honey Garlic กับ Super Hot ที่ขายอยู่ 10  ชิ้น 140 บาท ปีกไก่เค้าก็อร่อยอีกเช่นกันครับโดยเฉพาะเจ้า Super Hot ที่ทางร้าน Escapade นิยามไว้ว่าโคตรเผ็ด ซึ่งมันก็โคตรเผ็ดจริง ๆ  เผ็ดสะใจผมครับ ซึ่งขนาดเพื่อน ๆ ผมบางคนยังกินไม่ได้เลย ผมละงงว่าจะมีฝรั่งคนไหนกินได้มั้ยเนี่ย! ส่วนเครื่องดื่ม Shake ที่ทางร้านภูมิใจผมก็สั่งไปอันนึงครับเป็น Frost Orengery ที่มีส่วนประกอบอะไรต่าง ๆ มากมาย รสชาติก็ เหมือนเครื่องดื่มกินเล่นที่สาว ๆ น่าจะชอบกันอ่ะครับ (ผมเฉย ๆ)

สรุป ร้าน Escapade Burger and Shake แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผมชอบและประทับใจเลยล่ะครับ อาหารรสชาติดี ราคาคุ้มค่า (แต่มีให้เลือกน้อยไปหน่อย) บรรยากาศร้านก็แนว ๆ ดีเหมาะแก่การมานั่งชิลกับเพื่อน ๆ เสียดายที่ร้านอยู่ไกล๊ ไกล (บ้านผม) การหาที่จอดรถก็ค่อนข้างลำบาก แต่ก็นะ ถ้าใครต้องถ่อไป (แบบผม) ถ่อไปเถอะครับ คุ้มค่าจริง ๆ (พาฝรั่งไปกินก็น่าจะดี เที่ยวเสร็จมากิน หรือกินเสร็จไปเที่ยวละแวกนี้ต่อได้เลย)




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...