BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, July 28, 2012

Hinaya Restaurant Gateway Ekamai Review

Hinaya - Japanese Restaurant at Gateway Ekamai, Bangkok ฮินาย่า ร้านอาหารญี่ปุ่น เกทเวย์ เอกมัย



Overall Score  6.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Hinaya Japanese Restaurant on BumRes.com



ช่วงนี้อาจจะมีรีวิวร้านที่ Gateway Ekamai เยอะนิดหน่อยครับ เพราะผมก็เป็นพวกชอบเห่อของใหม่ไม่แพ้กับทุก ๆ ท่านนี่แหละครับ ฮ่า ๆ ร้านแรกใน Series ตะลุยกิน เกทเวย์ เอกมัย ก็เริ่มกันที่ร้าน Hinaya แห่งนี้กันเลยครับ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่จะเน้นเมนูพวกไก่ ๆ เป็นหลัก หลายคนอาจไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วพวกเราประเภทนี้ (เน้นไก่) ในกรุงเทพก็มีอยู่หลาย ๆ ร้านเลยนะครับ อย่างร้านที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คือ Jidoriya Kenzou @ สุขุมวิท 26 ที่แม้จะราคาแพงหน่อย แต่ก็อร่อยเด็ด กับร้าน Mitsumori of Tokyo @ สุขุมวิท 23 ที่อาจจะมีเมนูที่ไม่ใช่ไก่อยู่บ้าง แต่หลัก ๆ ก็คือเน้นไก่ และรสชาติก็อร่อยดี ส่วนร้าน Hinaya ที่ตั้งอยู่ที่ชั้น M ห้าง Gateway Ekamai ชั้นที่คาคั่งไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นร้านที่มีสาขาแรกในไทย หรือ ร้านที่มีสาขาในไทยมาแล้วหลายสาขา ซึ่งร้าน Hinaya - Japanese Restaurant & Grill Chicken แห่งนี้ก็เป็นแบบแรกครับ คือมีสาขานี้เป็นสาขาแรกในไทย บรรยากาศและการบริการของร้านนี้ก็ไม่มีอะไรจะต้องให้พูดถึงมากครับ เพราะค่อนข้างจะมาตรฐานตามสไตล์ร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปนั่นเอง

อาหารของร้านนี้ก็ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นครับ จะเป็นเมนูที่เน้นไก่เป็นหลัก แต่อาหารญี่ปุ่นแบบอื่น เช่นพวก Sushi, Roll, Sashimi หรือของทอด ก็มีอยู่บ้างพอสมควร ร้านนี้มีบริการ Set Lunch เหมือนร้านญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไป  ราคา set lunch ก็ค่อนข้างจะมาตรฐาน(อีกแล้ว) อยู่ที่ประมาณ 200 - 300 บาท และก็มีให้เลือกเยอะดี ส่วนเมนูมื้อเย็นราคาก็อยู่ที่ 100 - 400 บาท ก็ค่อนข้างมาตรฐานอีกเช่นกัน รายละเอียดเมนูก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับ









สำหรับรีวิวมื้อนี้ ก็เป็นรีวิวมื้อเที่ยงครับ เนื่องจากผมไปตอนเที่ยง อาหารหลัก ๆ เลยเป็น set lunch 2 set กับ a la carte กินเล่น ๆ อีก 2 จาน set lunch ในมื้อนี้ก็มี ชุดสะโพกไก่ทอดทารุทารุซอส (Crispy chicken served with homemade spicy tartar sauce - 230 บาท) กับ ชุดข้าวหน้าไก่ย่าง (Bowl of rice topped with grilled chicken - 230 บาท) ทั้ง 2 set นี้ก็ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ นะครับ ทั้งปริมาณ, รสชาติ และราคา ไม่รู้จะเขียนอะไรมากครับ เพราะกินแล้วมันไม่ได้รู้สึกว่ามีอารมณ์อยากจะเขียนถึงเลย มันเป็นประมาณอาหารที่หากินได้ตามร้านอื่น ๆ ทั่ว ๆ ไปอะไรประมาณนั้นครับ








ส่วนของกินเล่นในมื้อนี้ก็มี 2 อย่าง อย่างแรกเป็น ปีกไก่หมักโชยุย่าง (Tebasaki yaki - 140 บาท) ก็เป็นปีกไก่ที่หน้าตาดูดี หน้ากิ๊น น่ากิน แต่พอกินแล้ว มันกลับไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไรครับ รสชาติจะไปกระจุกตัวอยู่ที่ผิวของไก่ ซึ่งแม้จะเป็นที่ผิวก็ยังจืด ๆ ค่อนข้างไร้รสชาติอยู่ดี ส่วนตัวเนื้อไก่นั้นไม่ต้องพูดถึง ไม่มีรสชาติเลยครับ ไม่ค่อยอร่อยครับจานนี้ ส่วนอีกจานเป็น สลัดบ้านนก (Sugomori Salad - 180 บาท) ที่ปริมาณที่ให้มาก็ดูเยอะดี แต่ดันไม่มีเนื้อไก่เหมือนที่คิดไว้เลย คือมีแต่ผัก กับมันบด และก็ไข่ฟองนึง (หรือมีเนื้อไก่ก็ไม่ทราบ แต่ผมกับเพื่อนควานหาแล้ว และกินแล้ว ไม่เห็นรู้สึกว่ามีเลยครับ) รสชาติก็ออกแนวจืด ๆ ไร้รสชาติเหมือน ๆ กับอาหารจานอื่น ๆ ในมื้อนี้ครับ

สรุป มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้าน Hinaya @ Gateway เอกมัย นี่ก็ถือได้ว่าค่อนข้างจะธรรมดา ๆ ค่อนไปทาง Fail อาหารของร้านนี้ไม่รู้ว่าต้องการทำให้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ หรือว่าเป็นสูตรของทางร้านโดยตรงอยู่แล้ว ที่อาหารไม่มีรสชาติ จืด ๆ แบบนี้ ส่วนองค์ประกอบด้านอื่น ๆ ของร้าน นี้ก็ไม่มีอะไรจะต้องให้พูดถึงหรือประทับใจใด ๆ เพราะว่า มีหลายร้านทำได้ดีกว่าเยอะครับ ร้านนี้ผมอาจจะมาใหม่ มาซ้ำมื้อเย็นดูอีกสักรอบ เพื่อความแน่ใจ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ เจออาหารจืด ๆ แต่ราคาไม่ค่อยจืดแบบนี้ ความอยากมา มันก็ถูกบ่อนทำลายไปพอสมควรทีเดียวล่ะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...