BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, July 24, 2012

Giusto Italian Restaurant Bangkok Review

Giusto - Italian Restaurant at Sukhumvit 23, Bangkok จุสโต้ ร้านอาหารอิตาเลียน สุขุมวิท 23




Overall Score  5.5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  2.5/5
Service  2.5/5
Value   4/5


Giusto Italian Restaurant on BuMRes.com




ร้านอาหารสัญชาติ Italian ในกรุงเทพนี่ก็มีหลาย ๆ อย่างที่เหมือนกันนะครับ สิ่งที่ผมเห็นชัดเจนเลยคือ แทบจะทุกร้าน จะตั้งราคาอาหารมื้อเย็นหฤโหด น่าตกใจมาก ๆ และก็จะมี set lunch ราคาประหยัดไว้ปลอบใจคนที่ไม่มีปัญญาจะไปกินมื้อเย็นอย่างสบายใจ (ผมคนนึงล่ะ!) ซึ่งหลาย ๆ ร้านอิตาเลียน ที่ผมได้ไปกินมาทั้งมื้อเที่ยงและมื้อเย็นนี่ทำให้ผมได้พบสัจธรรมอยู่ข้อนึงคือ แทบจะไม่มีร้านไหนเลยที่ set lunch ราคาประหยัดของทางร้านจะอร่อย แต่แทบทุกร้าน มื้อเย็นราคาแพงนั้นจะอร่อยแบบเหมือนเป็นอาหารที่ทำจากคนละครัวเดียวกันเลยทีเดียว ซึ่งแบบผมเซ็งครับ ถ้าจะทำ set lunch ถูก ๆ ไม่อร่อย สู้ไม่ทำเลยจะดีกว่ามั้ย? ซึ่งร้าน Giusto @ Sukhumvit 23 ที่ผมกำลังจะรีวิวนี้ ผมก็ไม่รู้ว่าเข้าข่าย concept นี้รึเปล่า เพราะมื้อที่ผมกำลังจะรีวิวก็เป็น set lunch เท่านั้น ไม่ได้ไปกินมื้อเย็นของทางร้านเค้า อ้อ ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยประสานมิตร สุขุมวิท 23 ครับ หาไม่ยาก ขับเข้าซอยมาจะเจอสามแยก แรก ร้านจะอยู่ติดกับสามแยกด้านขวามือเลย ทางร้านมีที่จอดรถสบาย ๆ







ก็ตามที่กล่าวไปว่ามื้อนี้ผมจะรีวิว set lunch ของทางร้าน Guisto เค้า  ซึ่ง set lunch ของทางร้านนี้จะเป็นไลน์ buffet ให้ไปเดินตักกันเอาเอง พอดีผมลืมถ่ายรูป set lunch มาเลยจำเป๊ะ ๆ ไม่ได้ว่าราคาเท่าไร แต่รู้สึกจะ 390++ บาทมั้ง และนอกจากไลน์บุฟเฟ่ต์แล้ว ก็จะมี อาหารเป็นจานแบบ a la carte ที่จะคิดจานละ 150++ บาทให้สั่งเพิ่มเติมได้ ในมื้อนี้ ผมไม่ได้เลือกแบบ line buffet เพราะกินมาหลายร้าน ไม่มีร้านไหนที่อร่อยเลยสักร้าน เลยไม่เอาดีกว่า (และก็ไม่อยากกินเยอะด้วย) ก็เลยสั่งเป็นอาหาร 5 อย่าง + ของหวาน 1 อย่างมากินแทน

อาหารในมื้อนี้ ชื่ออาหารอาจจะไม่เป๊ะเท่าไร เนื่องจากผมลืมถ่ายตัว set lunch มา T_T แต่คร่าว ๆ คือ จานแรกจะเป็น Spaghetti Arrabiata สปาเก็ตตี้เรียบง่ายธรรมดา ๆ ซึ่งรสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับ หากินได้ทั่วไป , จานที่ 2 ก็เป็น Penne Arrabiata ซึ่งดีกว่าเจ้าสปาเก็ตตี้เล็กน้อย แต่ก็ไม่หนีกันมาก จานที่ 3 เป็น ปลากระพงทอดอะไรสักอย่าง ซึ่งผมว่าค่อนข้างไม่อร่อยเลย ปลามันแห้ง ๆ ยังไงไม่รู้ และก็น้ำซอสที่ราด ๆ มาก็รสชาติไม่ค่อยดีนัก , จานที่ 4 เป็น เนื้อไก่อะไรสักอย่าง จานนี้ดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็แค่พอกินได้ (อีกแล้ว) ไม่ได้ประทับใจอะไรครับ ส่วนของคาวอย่างสุดท้ายเป็น เบอร์เกอร์เนื้อ ที่ไม่รู้คิดถูกรึเปล่าที่มาสั่งเบอร์เกอร์ในร้านอิตาเลียน แต่เห็นทางร้านกล้าทำ ผมก็เลยกล้าสั่ง ซึ่งรสชาติที่ได้รับก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ ครับ สู้ร้านเบอร์เกอร์ขนานแท้ไม่ได้เลยสักนิดเดียว เฮ้อ ส่วนของหวานในมื้อนี้ก็เป็น Tiramisu ชามจิ๋ว ซึ่งทำมาได้อร่อยดีใช้ได้ สมกับเป็นร้านอิตาเลียน (ซึ่งมีบางร้านเหมือนกันที่ fail ทำ tiramisu มาไม่อร่อย -*-)










สรุป มื้อเที่ยงกับ Set Lunch ร้าน Guisto – Sukhumvit 23 ของผม ก็เรียกได้ว่า ค่อนข้างจะธรรมดา ๆ ค่อนไปทาง Fail ครับ อาหารรสชาติบ้าน ๆ บางอันไม่บ้าน (คือไม่อร่อย) เลยก็มี และก็บรรยากาศร้านมันดูโช้งเช้ง ๆ เหมือนร้านอาหารจีนมากกว่าจะเป็นร้านอาหารอิตาเลียน (เพราะลูกค้าเต็มร้าน และแทบทุกคนจะกินไลน์บุฟเฟ่ต์ ก็เลยเดินกันให้ว่อนไปหมดเลยครับ) พนักงานร้านก็หน้าตาบูดบึ้ง ไม่รับแขก เห็นแล้วเสียอารมณ์ แต่ก็อย่างว่าครับ set lunch ของร้านอาหารอิตาเลียนในกรุงเทพ ผมคาดหวังอะไรประมาณนี้อยู่แล้ว ก็ไว้ถ้ามีโอกาสได้กินมื้อเย็นของร้านนี้ก็จะมารีวิวให้ชมกันนะครับ แต่แบบว่านะ เห็นรายการอาหารมื้อเย็นของร้านนี้แล้วหนาวครับ แต่ละอย่าง แพงโอเว่อร์มากมาย (ดู tab menu ประกอบครับ) หรือใครที่เคยไปร้านนี้มื้อเย็น ยังไงก็มาแชร์ประสบการณ์กันหน่อยก็ดีนะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...