BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 10, 2012

Smooth Curry - Thai Restaurant at Plaza Athenee

Smooth Curry - Premium Thai Restaurant @ Plaza Athenee Hotel, Bangkok




Overall Score  8/10
Taste   3.5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5


Smooth Curry - Thai Restaurant on BuMRes.com







ร้าน Smooth Curry หรือเครื่องแกงอันแสนนุ่ม เป็นร้านอาหารไทยประจำโรงแรม Plaza Athenee บนถนนวิทยุ หนึ่งในโรงแรม 5 ดาวที่มีห้องอาหารครบแทบจะทุกสัญชาติอาหารและการมารีวิวห้องอาหารไทยแห่งนี้ก็ถือว่าผมได้ปิดบัญชีห้องอาหารทุกห้องของโรงแรมนี้หมดแล้วเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็น Reflexion (ร้านอาหารฝรั่งเศส อันดับ 1 ของเว็บ tripadvisor) , Silk Road (ร้านอาหารจีนที่ผมคิวด่าติ่มซำบุฟเฟ่ต์ของเขาติดอันดับต้น ๆ ในไทยเลย) , Utage (ร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีบุฟเฟ่ต์วันเสาร์อันแสนคุ้ม) และ Rain Tree Cafe (ห้องอาหารบุฟเฟ่ต์อินเตอร์เนชั่นเนลประจำโรงแรม) บอกตรง ๆ ว่าร้านอาหารไทยในโรงแรมนี่ ผมมักจะไม่ค่อยคิดอยากจะกินหรอกครับ เพราะนอกจากรสชาติจะไม่ถูกปากคนไทยแล้ว ราคามักจะแพงจนไม่กล้ากินอยู่ร่ำไป แต่พอดีมื้อนี้ผมมีบัตรลด และติดใจจากร้าน Saffron @ Ban Yan Tree มา ก็เลยชวนคุณแฟนมาจัดซักหน่อยครับ





ห้องอาหาร Smooth Curry @ Plaza Athenee แห่งนี้ก็เป็นห้องอาหารเล็ก ๆ (เหมือนกับอีก 3 ห้องที่เหลือบนชั้น 2 ของโรงแรม) ที่ตกแต่งร้านได้ค่อนข้างสวยงามครับ ร้านตกแต่งสไตล์ไทย ๆ ในวัง พร้อมไฟสลัว ๆ บรรยากาศดี ๆ (แต่รูปที่ออกมาเลยไม่ค่อยดี ฮา) พนักงานของทางร้านนั้น แน่นอนครับว่าบริการดีเยี่ยมประเสริฐศรีตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว แต่พนักงานของห้องอาหารนี้มีค่อนข้างน้อย คือตอนผมไปมีแค่ 2 คนเท่านั้น  เลยทำให้บางอย่างขาดตกบกพร่องไปบ้าง แต่โดยรวมก็ถือว่าเยี่ยมล่ะครับ





อาหารของทางร้าน Smooth Curry @ Plaza Athenee Hotel, Bangkok แห่งนี้ ผมไม่แน่ใจว่าทางร้านจะเน้นอาหารแบบใต้ ๆ รึเปล่า เพราะว่าเมนูหลักของทางร้านผมไม่ได้ดูเลยตอนวันที่ผมไป (เว็บไซต์โรงแรมมีไฟล์ pdf ให้โหลดครับ) เนื่องจากทางร้านมีเมนูพิเศษ เป็นอาหารปักษ์ใต้ ซึ่งทางสั่งเกิน 1,300 บาทจะแถมเบียร์ภูเก็ตมากินคู่กัน และถ้าสั่งเกิน 1,800 จะได้ไวน์ไทยมาจิบคู่กัน เนื่องจากผมไปแค่ 2 คนก็เลยสั่ง 3 อย่างราคาเลย 1,300 มาเล็กน้อยแค่นั้นครับ เดี๋ยวกินไม่หมด





ทางร้าน เริ่มต้นมื้ออาหารโดยการนำน้ำผลไม้สกัดสด ๆ แบบ complimentary มาให้ครับ ประกอบด้วยน้ำกระเจี๊ยบ, น้ำตะไคร้และน้ำมะตูม ทั้ง 3 น้ำนี่รสชาติดีครับ สด ๆ และเย็น เป็น aperitif ที่เข้าท่าดีทีเดียว ส่วนอาหารจาน complimentary เป็นกุ้งทอดกับใบกะเพรากรอบครับ ก็เหมือนกับ complimentary ของร้านอาหารอื่น ๆ ที่ไม่มีอะไรให้ต้องจดจำ (ธรรมดา, น้อยเกินไป) นั่งรอไปสักพักอาหารหลักจานแรกก็มาครับ นั่นก็คือ ข้าวยำกุ้งมังกร (1,450 บาท) ซึ่งเกิดผมผมก็ไม่เคยกินเลยครับกับอาหารจานนี้ (แต่แฟนผมบอกว่าคุณเธอกินบ่อย เนื่องจากแม่เป็นคนไทย) อาหารก็เป็นอารมณ์ประมาณกินพวกเมี่ยงน่ะครับ คือเอาผักมาคลุก ๆ รวมกันแล้วก็ราดซอสหวาน ๆ ซึ่งก็อร่อยดีครับ แต่พอดีมเป็นคนไม่ชอบอาหารประเภทนี้อยู่แล้ว ก็เลยเฉย ๆ กับจานนี้ แต่แฟนผมชอบใหญ่เลย เพราะเธอบอกว่า นอกจากจะหากินยากแล้ว ร้าน Smooth Curry @ Plaza Athenee นี้ทำได้อร่อยดีอีกด้วย (เทียบกับแม่เธอทำ)






อาหารจานที่ 2 เป็น ต้มยำกุ้งมะพร้าวอ่อนครับ คือพ่อครัวจะทำต้มยำกุ้งในหม้อก่อน แล้วก็เอาทุกอย่างไปยัดลงมะพร้าวอ่อน เวลากินนอกจากจะได้น้ำต้มยำและเนื้อกุ้งและผักเหมือนร้านอื่น ๆ แล้ว ก็จะได้เนื้อมะพร้าวอ่อนที่หวาน ๆ ตัดกับน้ำต้มยำเผ็ด ๆ เปรี้ยว ๆ อีกด้วยครับ ก็เป็นต้มยำกุ้งที่จัดได้ว่าอร่อยดีครับ แต่ก็ยังไม่ถึงกับทำให้ผมประทับใจเท่าไร เพราะมันก็เป็นรสชาติฝรั่งอยู่ดี ส่วนจานสุดท้ายเป็นคั่วกลิ้งหมูครับ อาหารปักษ์ใต้แบบแท้ ๆ ซึ่งร้าน Smooth Curry ก็ทำมาได้ไม่ผิดหวังครับ อร่อย และเผ็ดกำลังดี (สำหรับผม แต่สำหรับฝรั่งนี่คงแพงจัด) จานนี้ผมแทบจะกินคนเดียวจนหมดเลย เนื่องจากคุณแฟนผมมัวแต่สาละวันอยู่กับข้าวยำปักษ์ใต้ของโปรดของคุณเธอ





สรุปสำหรับร้าน Smooth Curry @ Plaza Athenee แห่งนี้ก็เป็นร้านอาหารไทยในโรงแรม 5 ดาวที่ทำได้ไม่เสียชื่อโรงแรม 5 ดาวครับ ร้านบรรยากาศเยี่ยมา พนักงานบริการยอด ส่วนอาหารนั้นก็จัดได้ว่ารสชาติอร่อยพอสมควร แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมประทับใจหรืออยากกลับไปกินอะไรอีก แต่สำหรับ ลูกค้าฝรั่ง รสชาติน่าจะโดนใจมากกว่าผม เพราะอาหารทำมาเพื่อพวกเขาจริง ๆ ใครที่อยากหาร้านอาหารไทยดี ๆ ไว้เลี้ยงรับรองลูกค้าต่างชาติ ร้านนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีร้านนึงนะครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...