BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 4, 2012

Pizzazo Italian Restaurant, Bangkok

Pizzazo Italian Restaurant Asoke, Bangkok พิซซาโซ่ ร้านอาหารอิตาเลียน อโศก พิซซ่า




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


Pizzazo Bistro Italian Restaurant on BumRes.com










ร้าน Pizzazo Italian Bistro ผมไม่แน่ใจว่าเป็นร้านเปิดใหม่รึเปล่า แต่ให้เดา ผมว่าน่าจะใช่เนื่องจากว่า เหมือนจะเพิ่งเคยเห็นดีลของทางร้านนี้ขายเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ตัวร้าน ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 16 ซอยที่มีร้านอาหารพรีมเมียม ๆ อีกหลายร้านตั้งอยู่เช่น Ten Sui หรือ Sumi Grand และ Long Table เป็นต้นครับ ตัวร้านเหมือนจะเป็นบ้านพักแล้วดัดแปลงมาเป็นร้านอาหาร ซึ่งร้านอาหารสไตล์นี้ช่วงหลัง ๆ ผมเห็นเยอะเหมือนกันครับ ซึ่งส่วนใหญ่จะดัดแปลงมาแล้ว lame lame แต่ว่าร้าน Pizzazo Bistro นี่ดัดแปลงมาแล้วดูดีทีเดียวเลยครับ ตัวร้านมีทั้งส่วน Outdoor, Indoor และน่าจะมีห้องส่วนตัวด้วยเพราะเห็นมีชั้น 2 ที่จอดรถของทางร้านก็จอดได้สัก 5-6 คันครับ น้อยกว่าจำนวนโต๊ะหน่อย ถ้าไปตอนโต๊ะเต็ม ๆ ก็คงต้องแย่งกันไม่ก็จอดซ้อนคัน








บรรยากาศของร้าน Pizzazo Italian Bistro @ อโศก แห่งนี้ ผมอยากจะบอกว่า ผมชอบมากครับ ร้านตกแต่งได้มีสไตล์ แบ่งสัดแบ่งส่วนดี แต่การบริการของพนักงานนี่ค่อนข้างจะ เอ๋อ ๆ หน่อยครับ คือ วางจานและช้อนเสียงดัง ๆ เอาช้อนส้อมที่ใช้แล้วไปวางใส่จานใหม่ คนที่เหมือนจะเป็นเจ้าของร้านก็ยืน(เกือบ ๆ จะ) ตะโกนด่าคนในครัวว่าทำอาหารผิด อาหารช้า แต่นอกเหนือจากนี้แล้วก็ดูแลดีเหมือนกันครับ เพียงแต่เจอเรื่องแบบนี้เข้าไป มันแหม่ง ๆ ไม่สมกับเป็นร้านระดับมืออาชีพซักเท่าไร







อาหารของทางร้านก็เป็นอาหารอิตาเลียนครับ แต่มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร และอาหารของทางร้านจะดูเป็นแนว modern ๆ , fusion ๆ มากกว่าแบบ traditional สนนราคาอาหารก็อยู่ในระดับร้านอาหารอิตาเลียนทั่ว ๆ ไปครับ แต่ก็แอบถูกกว่าร้านส่วนใหญ่เล็กน้อยถึงปานกลาง และตอนเที่ยงจะมี set lunch ราคาประหยัด 750 บาท net มีอาหารให้ 3 อย่างและเครื่องดื่มอย่างนึง ซึ่งถ้าสั่งแยก ๆ กันน่าจะ 1200 บาทได้ครับ ก็ถือว่าคุ้มดี และแน่นอนครับว่า ผมสั่ง set lunch มา 2 set และแน่นอนอีกเช่นกันครับ รายการอาหารดูได้ที่ tab menu เลยครับ






อาหารอย่างแรกที่ผมประทับใจคือ ขนมปังกินฟรีของทางร้าน Pizzazo Bistro ครับ ขนมปังเป็นอารมณ์แบบคล้าย ๆ แป้งพิซซ่ากรอบ ๆ แต่ไม่มีหน้า ซึ่งอร่อยดีครับ อร่อยกว่าขนมปังแบบ traditional ของหลาย ๆ ร้านเลย แต่เสียดายที่ไม่สามารถสั่งเพิ่มได้นี่แหละ (ซึ่งก็ประหลาดดี ร้านอื่น ๆ สั่งเพิ่มกันได้หมด)
ส่วน Starter ของผมเป็น Beef Carpaccio (390 บาท) อาหารอิตาเลียนจานโปรดของผม ซึ่งร้าน พิซซาโซ แห่งนี้ก็ทำมาได้ไม่ผิดหวังครับ เนื้อดิบ เย็น ๆ สด ๆ กับผักร็อคเก็ต และพาร์มีซานชีสเยอะ ๆ เอาเข้าปากแล้วกินพร้อมกันหมดทีเดียวนี่มันเป็นอะไรที่อร่อยสุดยอดจริง ๆ ครับ ส่วน Starters ของแฟนผมเป็นTiger Prawns กับผักสลัดครับ ซึ่งค่อนข้างธรรมดาไปหน่อย และที่เลวร้ายคือ น้ำสลัดเปรี้ยวเกินไปครับ สรุปจานผมผ่าน แต่จานแฟนผมตก -_-'









ส่วน Main ของผมเป็น Tuna Steak แบบ Medium Rare กับ ratatouille ครับ รสชาติจานนี้ให้อร่อยกำลังดีละกันครับ เหมือนรสชาติมันจะแหม่ง ๆ อยู่เล็กน้อย ขาดอะไรไปบางอย่างซึ่งผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่โดยรวมแล้วก็อร่อยกินเพลินครับ ส่วน Main ของแฟนผมเป็น Crab meat Cannelloni ซึ่งผมว่าอร่อยดี แต่รสเลี่ยน ๆ ไปหน่อย และก็ให้เส้นมาน้อยไปหน่อยครับ ส่วน ของหวานของผมก็เป็นไอติมชาเขียวธรรมดา รสชาติธรรมดา ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น แต่ที่โดดเด่นคือของแฟนผมครับกับ Crispy Chocolate & Almond flavored cake ซึ่งอร่อยมากกกกก ผิวกรอบ crispy สมชื่อ ส่วนเนื้อข้างในก็นุ่ม หวาน กำลังดี แทบจะแย่งกันกินเลยล่ะครับจานนี้







สรุปมื้อเที่ยงเบา ๆ ของผมท่ามกลางบรรยากาศชิล ๆ ร่มรื่นย์ที่ร้าน Pizzazo Bistro @ สุขุมวิท 16 อโศก แห่งนี้ก็ถือว่าประทับใจดีครับ อาหารนหน้าตาดูดี รสชาติอร่อย พนักงานก็บริการดีในระดับนึง และที่สำคัญคือได้กิน set lunch ในราคาที่ประหยัดตังค์ไปพอสมควรเมื่อเทียบกับมื้อเย็น ใครกำลังมองหาร้านอิตาเลียน น่ารัก ๆ ก็ลองมาร้านนี้กันดูได้ครับผม







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...