BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 17, 2012

Hippopotamus - French Restaurant, Bangkok

Hippopotamus - French Grill and Restaurant @ Central Rama IX, Bangkok ร้านอาหารฝรั่งเศส เซ็นทรัล พระราม 9 




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Hippopotamus - French Grill Restaurant on BumRes.com









ร้านชื่อน่ารัก ๆ (ผมชอบฮิปโป) นามว่า Hippopotamus แห่งนี้เป็นร้านสเต็กสัญชาติฝรั่งเศส ที่น่าจะดังและขายดีพอตัว (เหมือนอ่านแว่บ ๆ มาจากนิตยสารสักเล่ม) ซึ่งมาเปิดตัวเป็นสาขาแรกในไทยที่ห้าง Central พระราม 9 บริเวณชั้น 7 ชั้นที่คาคลั่งไปด้วยร้านอาหารจนแทบจะไม่มีร้านประเภทอื่นแทรกตัวอยู่ได้ ร้านนี้แค่ชื่อ แค่สโลแกนห้อยท้าย (French grill) ก็ทำให้ผมและพ่อเฝ้ารอวันที่ร้านจะเปิด และพอร้านเปิดได้สักพักเราสองคนก็เลยชวนกันมากินครับ (มีส่วนลดให้ 10% ด้วยอีกต่างหาก ฉลองร้านเปิดใหม่ :)







ร้าน Hippopotamus @ เซ็นทรัล พระราม 9 นี่ก็ค่อนข้างแปลกดี (สำหรับผม) คือทางร้านแบ่งร้านเป็น 2 ชั้น (ซึ่งพื้นที่มันไม่น่าสูงพอที่จะทำ) และก็มีส่วน open kitchen ให้เห็นการทำงานของพ่อครัว มีวงดนตรีเล่นเพลง acoustic ขับกล่อมเราในระหว่างกินอาหาร และมี wallpaper ฮิปโปน่ารัก ๆ แปะอยู่เต็มผนัง ลองอ่าน ๆ ดูแล้วมันดูเป็นส่วนผสมของร้านอาหารที่ลงตัวมั้ยครับ? ฮ่า ๆ ส่วนเรื่องการบริการ ไม่น่าเชื่อครับว่าแม้ร้านจะเปิดได้อาทิตย์กว่า ๆ แต่พนักงานของทางร้านได้รับการเทรนมาเป็นอย่างดีแล้ว รู้เรื่องอาหาร และ คอยดูแลลูกค้าอยู่เป็นนิจครับ






อาหารของร้านนี้ หลังจากที่ดูเมนูจนครบทุกหน้าแล้ว ก็แอบมีคำถามขึ้นมาในใจว่า "เฮ้ย นี่มันอาหารฝรั่งเศสจริงเหรอ?" เพราะอาหารของร้าน Hippopotamus @ Bangkok แห่งนี้ ให้ความรู้สึกเป็นอาหารเมดิเตอร์เรเนียน มีกลิ่นอายของอิตาเลียนเยอะ ๆ มากกว่า ซึ่งอาหารก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะครับ จะเป็นพวก สลัด, appetizer แล้วก็ สเต็ก อะไรประมาณนี้ ยังไงก็ลองดูที่ tab menu ประกอบครับ สำหรับข้อมูลรายการอาหารของร้านฮิปโปแห่งนี้







อาหารจานแรกของผมเป็น Chef Salad ขนาดเล็ก (เป็น Starters) 180 บาท ซึ่ง หน้าตาและรสชาติของจานนี้ก็ดีกว่ามาตรฐานสักเล็กน้อยล่ะมั้ยครับ แต่ที่ fail หน่อยคือ ภาชนะที่ใส่มา มันไม่ค่อยได้รูปทรงที่เหมาะสมเท่าไรคือ มันทำให้ผมคลุกยากมาก ๆ และก็เนื้อ ๆ หรืออะไรที่ไม่ใช่ผักก็ไม่ค่อยให้มาเลย แต่จานนี้มีดีที่ผักและน้ำสลัดครับ ผักสดและน้ำสลัดอร่อยดีทีเดียว ส่วน สลัดของพ่อผมเป็น Hot Goat Cheese Salad (190 บาท) หรือสลัดชีสแพะนั่นเอง คือพ่อผม เขาเป็นคนค่อนข้างจะคลั่งไคล้ชีส ถ้าเจอชีสแปลก ๆ นี่จะพุ่งเข้าใส่เสมอ และมื้อนี้ก็ไม่เว้นเช่นกัน พ่อบอกว่า อยากจะลองชีสแพะ ที่เค้าว่าเหม็นสักหน่อย ซึ่งพอพ่อผมได้กินแล้วก็บอกว่า อืมก็เหม็นดี แต่ก็เหม็นแบบกำลังดี ขึ้นจมูก กินตัดกับผักและน้ำสลัดเปรี้ยว ๆ และขนมปังก็อร่อยดี









ส่วน Main ของผมในมื้อนี้เป็น เนื้อเสียบไม้หรือ Beef Skewer (480 บาท) จานนี้ให้อารมณ์เหมือนกินอาหารเมดิเตอร์เรเนียนมาก ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นหน้าตาหรือน้ำจิ้ม อ้อ ลืมบอกไปว่า สเต็กของร้าน Hippopotamus @ เซ็นทรัลพระราม 9 แห่งนี้ จะมี side dish ให้เลือกได้ 2 อย่างและน้ำจิ้มให้เลือกอีก 2 อย่างเช่นกัน และ side dish ของทางร้านนี่ไม่ใช่ขนาดเล็ก ๆ เหมือนร้านอื่นนะครับ มาเป็นจานขนาดเหมือนจานหลักย่อม ๆ จานนึงเลยล่ะครับ สำหรับรสชาติของเจ้าเนื้อเสียบไม้ของผมก็อร่อยดีครับ เนื้อค่อนข้างนุ่ม (แต่ยังไม่มาก) และทำมา medium rare เป๊ะ ๆ ตามที่สั่ง จิ้มกับน้ำจิ้ม 2 แบบ (จำชื่อไม่ได้) อร่อยไปคนละแบบ และกินเคียงคู่กับ เฟรนฟรายด์ที่ใส่ปาปริก้าให้เผ็ด ๆ เล็กน้อย และถ้าเบื่อ ๆ ก็ไปกิน ratatouille ด้วยก็เป็นอะไรที่ลงตัวดีเหมือนกันครับ ส่วน Main ของพ่อผมเป็น BBQ Ribs หรือซี่โครงหมูย่างนั่นเอง (490 บาท) ทางร้านฮิปโปโปเตมัส ให้มาเป็น baby rack มีซี่โครง 8 ซี่ เห็นหน้าตาตอนแรกก็สามารถบอกได้ว่าเป็นสไตล์ที่ไม่ใช่แบบอเมริกาเนื่องจากว่าน้ำไม่ค่อยเยิ้มเท่าไร แล้วพอได้กินลงไป ก็ยิ่งเข้าถึงการทำซี่โครงย่างอีกสไตล์นึงเข้าไปใหญ่ครับ คือ เจ้าซี่โครงนี่น้ำจะไม่ซึมเข้าเนื้อเลยทำให้มีรสชาติแต่ตรงผิว แต่เนื้อซี่โครงจะแห้ง ๆ กรอบ ๆ (ต่างจากแบบอเมริกาที่จะเปื่อย ๆ ยุ่ย ๆ เปียก ๆ) ซึ่งทั้ง 2 อย่างพอกินไปได้สัก 2-3 คำก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างลงตัวดีครับ










สรุปมื้อเบา ๆ ของผมกับพ่อมื้อนี้ที่ร้าน Hippopotamus ก็จบลงอย่างไม่ได้ประทับใจอะไรมากครับ เนื่องจากอาหารไม่ได้แปลกตา และรสชาติก็ไม่ได้ทำให้แปลกใจ ราคาก็อยู่ในช่วงกลาง ๆ ก็คือไม่มีอะไรโดดเด่นสะดุดตานั่นเอง แต่ถ้ามองเทียบกับร้านอื่น ๆ ในห้างที่มีสาขาอยู่ตามห้างอื่น ยั้วเยี้ยไปหมดแล้ว ถ้าท่านได้มีโอกาสไปห้าง เซ็นทรัล พระราม 9 ร้านฮิปโปแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ดีทางนึง เพื่อหลีกเลี่ยงความจำเจ ว่ามั้ยครับ?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...