BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 17, 2012

Hurricane - European Restaurant @ The Nine, Bangkok

Hurricane - European Dish & Wine Bar @ The Nine, Rama IX Rd., Bangkok เฮอริเคน ร้านอาหารยุโรป ไวน์บาร์ เดอะไนน์ พระราม 9



Overall Score  4/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  2/5
Value   3.5/5


Hurricane Grill Bar - Western Restaurant on BumRes.com






ร้าน Hurricane ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหาร unique ๆ (คือไม่มีสาขาที่อื่น (รึเปล่า?)) ประจำห้าง community mall แห่งใหม่ (เขียน ม.ค. 2555) The Nine บนถนนพระราม 9 ห้างนี้ ผมก็ตระเวณกินมาค่อนข้างเยอะแล้วครับ แต่กินไปกินมา ก็ยังรู้สึกว่ากินไม่ครบซักที และเดินเล่นทีไรก็มักจะมีรานอาหารผุดขึ้นมาใหม่อยู่เรื่อย ๆ (ให้อารมณ์เดียวกันกับเดิน K-Village) ซึ่งร้าน Hurricane นี้ก็มีโอกาสได้รีวิวเนื่องจาก เดินไปเดินมาเจอเข้าอีกพอดี เช่นเดียวกันครับ





ร้าน Hurricane เฮอริเคน @ The Nine แห่งนี้ ก็ตกแต่งร้านค่อนข้างจะ modern ครับ มีส่วนที่เป็น wine cellar ให้ซื้อดื่มที่ร้านหรือเอากลับก็ได้ ส่วนโต๊ะอาหารโล่ง ๆ โปร่ง ๆ ทั้ง indoor และ outdoor และครัวแบบ open kitchen ที่รู้สึกช่วงหลัง ๆ นี้หลาย ๆ ร้านจะทำสไตล์นี้นะครับ (ผมชอบนะ ได้เห็นพ่อครัวทำอาหาร) เรื่องบรรยากาศนั้นถือว่าดีทีเดียวครับร้านนี้ แต่ที่ fail คือเรื่องการบริการครับ ซึ่งไว้เดี๋ยวค่อยเขียนอีกย่อหน้านึงดีกว่าเพราะว่ามันมีให้ด่า เยอะมากกกก







อาหารของร้านนี้ก็เป็นอาหารตะวันตก - ยุโรป เป็นหลักครับ รายการอาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนัก อาหารจะออกแนวเป็น fusion ๆ เล็กน้อย มีการตกแต่งจานสวยงาม (รึเปล่า?) และนอกจาก  a la carte แล้วก็มี set menu ราคาประหยัดด้วยครับ รายละเอียดเมนูโดยรวม รวมถึงราคาก็เชิญที่ tab menu เช่นเคยเลยครับผม








พวกผมไปกัน 3 คนก็เลยสั่งกันเป็น Dinner Set คนละ set ครับเนื่องจากคุ้มค่าดี คือในชุดนึงก็จะประกอบด้วย steak อย่างนึง + soft drink + salad หรือ เฟรนฟรายด์ โดยผมเลือกเป็น Grilled Chicken ส่วนเพื่อนผมอีก 2 คนเลือกเป็น Rib eye กับ Sirloin และก็มีสั่ง สลัดเต้าหู้  (150 บาท อาหารแนะนำ) กับ ซุปครีมเห็ด (95 บาท) ไปด้วยครับ ซึ่งตามหลักการแล้ว ทางร้าน Hurricane @ The Nine ก็ควรทยอยเสิร์ฟพวกของกินเล่นคือ เฟรนฟรายด์ กับ สลัดเต้าหู้ หรือ ซุปมาก่อนถูกมั้ยครับ แต่นี่ .. ทางร้านกลับยก Grilled Chicken ของผมมาให้แบบเร็วมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจานที่ทำผิดหรือเหลือเพราะว่ามันไม่ค่อยร้อน และก็ทำเร็วเกินกว่าที่จะทำหลังได้รับ order ซึ่งผมก็ไม่ว่าอะไรครับ เรามันคนไทยไม่ต้องการอาหารตามลำดับก็ได้ แต่ที่แย่คือ สเต็กของเพื่อนผมอีก 2 คนมาช้ามาก ทำให้ผมกินไก่ผมจนจะหมดแล้ว ของเพื่อนเพิ่งมา ก็เลยเกิดอาการนั่งรอทั้งจากเพื่อนผมและตัวผมเอง (รอกินเสร็จ) ส่วนอาหารที่ควรจะมาเร็ว เช่น สลัดเต้าหู้ หรือ เฟรนฟรายด์ในชุดนั้น กลับมาช้ามาก ๆ ช้าจนต้องตามไปหลายรอบ ช้าจนตอนแรกกะกินแค่ไวน์คนละแก้วแล้วจะเอาไปกินต่อที่บ้าน  จนกลายเป็นกินไวน์กันจนจะหมดขวดแทน เซ็งครับ และพนักงานก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง และไม่ค่อยใส่ใจลูกค้า หนักข้อเข้าไปอีก เฮ้อ







ส่วนเรื่องรสชาติ ไก่ของผมก็พอกินได้ครับ คือซอสเค็มไปหน่อยแต่เนื้อไก่ย่างมาดี สุกกำลังดี และนุ่มดีครับ ส่วนเนื้อสเต็กของเพื่อนผมไม่ว่าจะ rib eye หรือ sirloin ต่าง fail ทั้งคู่ครับ คือเนื้อเหนียวมาก (คือเหนียวมาก คือ เหนียวเกินกว่าจะเป็นสเต็กของร้านระดับนี้ครับ) และซอสก็ไม่ค่อยอร่อย ส่วนเจ้าสลัดเต้าหู้ อาหารแนะนำของทางร้าน อันนี้ fail หนักเลยครับ กินแทบไม่ได้เลยคือ ในจานประกอบด้วย เต้าหู้ร้อน ๆ จืด ๆ ส่วนด้านล่างเป็นผักเปรี้ยว ๆ เย็น ๆ คือทางพ่อครัวคงคิดว่ามันอร่อย แต่ผมและเพื่อน 3 คนกินแล้ว มัน ... รสชาติแย่มากครับ มีซุปครีมเห็ดอันเดียวในมื้อนี้ที่ค่อนข้างได้มาตรฐานหน่อย แต่ให้เดา น่าจะเป็นซุปกระป๋อง (ฮา)







สรุปมื้อ fail  ๆ ของพวกผมที่ร้าน Hurricane เฮอริเคน @ The Nine ก็จบเท่านี้ละกันครับ ผมคิดว่าถ้าร้านปรับปรุงเรื่องการบริการให้ดี เป็นระบบมากกว่านี้ ร้านนี้ก็ถือเป็นร้านดี ๆ ร้านนึงครับ เพราะอาหารก็พอกินได้ ราคาก็ไม่ค่อยแพง ไวน์ก็ถูก บรรยากาศก็โอเค ก็ถ้าเจ้าของร้านผ่านมาเห็น ก็ฝากด้วยละกันครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...