BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 24, 2012

6th Fratello Italian Restaurant Ekamai Bangkok

6th Fratello Italian Restaurant Ekamai Bangkok ร้านอาหารอิตาเลียน เอกมัย




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5


6th Fratello - Italian Restaurant on BumRes.com









ร้าน 6th Fratello เป็นภาษาอิตาเลียนที่ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะแปลว่าน้องคนที่ 6 ร้านนี้มีพ่วงชื่อท้ายว่า by Zeist ไว้ด้วย ร้าน Zeist คือร้านอะไร? คือร้านอิตาเลียนตรงแถว ๆ อโศกที่มีเชฟอาร์ตเป็นเจ้าของร้านครับ (มีรีวิวของผมด้วยนะ) ร้าน 6th fratello นี่ดำเนินการโดยน้องของเชฟอาร์ตเค้าครับ เป็นร้านเล็ก ๆ ขนาดกะทัดรัดโต๊ะมีไม่กี่โต๊ะ เป็นร้านอาหารอิตาเลียนสไตล์โฮมเมดนั่นเอง ตัวเชฟมารับออเดอร์, รับลูกค้า, เสิร์ฟเอง คือทำเองหมดเลยอ่ะครับ มีผู้หญิงคนนึงที่ดูเหมือนจะเป็นแฟนคอยช่วย ๆ อยู่บ้าง ก็ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนกินที่บ้านดีครับ
                ตามที่กล่าวไปร้าน 6th Fratello เป็นร้านขายอาหารอิตาเลียนครับ เมนูวันที่ผมไปเป็นเมนูเฉาพะกิจมีให้เลือกน้อยเนื่องจากวันที่ 1 ก.ค. 54 ที่จะถึงนี้ทางร้านจะปิดปรับปรุงร้าน 1 เดือนและจะเปลี่ยนชื่อร้านด้วย (ทางร้านยังคิดไม่ออกว่าจะเป็นชื่ออะไร) ทางร้านจึง stock วัตถุดิบเอาไว้เยอะไม่ได้ แต่ผมก็แอบถ่ายเมนูฉบับเต็มมาด้วยเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดรายการอาหารและเมนูดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับ อาหารของร้านนี้จัดได้ว่าราคาค่อนข้างสมเหตุสมผลครับเมื่อเทียบกับปริมาณและวัตถุดิบ







                อาหารที่สั่งวันนี้มี 4 จาน จานแรกเป็นสลัดเห็ดเอรินหงิ (ออรินจิ) กับผักร็อคเก็ตครับ เห็ดชิ้นใหญ่มาก อร่อยครับจานนี้ จานที่ 2 เป็นเพนเน่ราดซอสผัดและผงเห็ดทรัฟเฟิล จานนี้ก็เยี่ยมครับน้ำราดอร่อยมากกก และเยิ้ม ๆ ฉ่ำ ๆ มาทั้งจานเป็นอะไรที่ผมชอบอยู่แล้ว จานที่ 3 เป็นแองเจิ้ลแฮร์ผัดกุ้งครับ กุ้งให้มาตัวโตและให้มาเยอะ (4 ตัว) แต่ไป fail ตรงเส้น angel hair ครับคือเส้นมาเป็นกระจุกใหญ่กินเป็นคำ ๆ ลำบาก และก็ผัดมาแห้ง ๆ ครับไม่ค่อยอร่อย ดีที่มีกระเทียมกับพริกเยอะช่วยทำให้รสจัดขึ้นมา เลยพอมีรสชาติขึ้นมาหน่อย ส่วนจานสุดท้ายเป็นอกเป็ดราดซอสครับ จานนี้เยี่ยมครับเป็ดเนื้อนุ่ม หนังกรอบและมีรสชาติเค็ม ๆ และให้มาเยอะดี คุ้มค่าและอร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านครับ







                สรุปร้าน 6th Fratello (ที่กำลังจะเปลี่ยนชื่อในอนาคตอันใกล้นี้) ก็เป็นร้านอิตาเลียนที่ดีร้านนึงครับ อาหารค่อนข้างอร่อย เชฟและแฟนเชฟมาดูแลเองแน่นอนว่าการบริการนั้นหายห่วงครับ ราคาก็ค่อนข้างประหยัดกว่าร้านอิตาเลียนระดับเดียวกันในย่านกลางเมือง (ค่าเสียหายมื้อนี้ 1500 ครับ) ตอนพิมพ์ ๆ เมนูเห็นมี set lunch ราคาประหยัด 350++ ด้วยครับ ไว้เดี๋ยวร้านเปิดใหม่ตอนสิงหาเดี๋ยวว่าจะไปลองขำ ๆ ดีกว่า




รูปข้างล่างนี่เป็นรูปจากทางร้านนะครับ พอดีผมใส่ลายน้ำแบบ Batch ไป ยังไงก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย












--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...