BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 17, 2012

พุทธรักษา - ร้านอาหารนานาชาติ มหิดล ศาลายา

พุทธรักษา ร้านอาหาร ไทย จีน ยุโรป พุทธมณฑล ศาลายา




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3/5


พุทธรักษา เรสเทรอง ร้านอาหารไทย - นานาชาติ on BuMRes.com









ถ้าพูดถึงร้านอาหารหน้ามหาวิทยาลัย เราก็คงนึกกันถึงร้านสไตล์ห้องแถว หรือร้านรถเข็นต่าง ๆ นา ๆ ร้านราคาประหยัด ๆ ที่นักศึกษามักจะออกมากินกันตอนเย็นหลังเลิกเรียน แต่สำหรับร้าน พุทธรักษา @ ศาลายา แห่งนี้ เป็นร้านอาหารไทย จีน ยุโรป นานาชาติ ที่ค่อนข้างแปลก คือตัวร้านนั้นหรูเกินกว่าจะเป็นร้านอาหารหน้ามหาวิทยาลัย รวมถึง ราคาอาหารก็แพงเกินกว่าที่ (ถ้าตอนผมเป็น) นักศึกษาจะมากินกันได้ ตัวร้านพุทธรักษาแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัย มหิดล ศาลายา เลย ร้านอยู่ในซอยแรก ๆ หลังจาก U-turn จากหน้าม.ครับ (ซอยเดียวกับร้านฮั่ว เซ่ง ฮง)








ถ้าฟังจากชื่อร้าน (พุทธรักษา) ก็คงนึกว่าร้านนี้ขายอาหารไทย ซึ่งก็ถูกส่วนหนึ่งครับ ร้านนี้ขายอาหารค่อนข้างจะหลากหลาย variety อย่างยิ่งครับ เป็นอาหารไทย จีน ยุโรป และอีสาน เรียกได้ว่ารวมอาหารจากทั่วทั้งโลกมาไว้ในเมนูเลยก็ว่าได้ (ขาดก็แต่ญี่ปุ่นนี่แหละครับ) รายการอาหารของทางร้าน ถือว่ามีให้เลือกค่อนข้างเยอะ และราคาก็อยู่ที่ 150 - 250 บาทโดยประมาณครับ ก็เช่นเคย ดูรายละเอียดเมนูได้ที่ tab menu เลยนะครับ







หลังจากที่นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศที่เกินกว่าจะเป็นร้านหน้ามหาวิทยาลัย และการบริการที่เก้ ๆ กัง ๆ แต่ก็ดูพยายามเอาใจใส่ของน้อง ๆ พนักงานทั้งหลาย อาหารจานแรกของผมกับแม่ในมื้อนี้ กับสปาเก็ตตี้คาโบนาร่าก็ถูกยกมาเสิร์ฟครับ หน้าตาของเจ้าพาสต้าสามัญประจำบ้านของคนไทยจานนี้ กับร้านพุทธรักษา @ ศาลายา ดูค่อนข้างแปลกตาครับ คือมาแบบแห้ง ๆ มีครีมซอสแค่เคลือบ ๆ เส้นมาเฉย ๆ ต่างกับร้านอื่น ๆ ที่มักจะมาอย่างเยิ้ม ๆ น้ำท่วม ๆ (ซึ่งผมชอบ) แต่พอได้กินแล้ว รสชาติและความอร่อยนั้นถือว่าใช้ได้เลยครับ รสชาติค่อนข้างลงตัว และแม้หน้าตาจะดูแห้ง แต่พอได้กินแล้วกลับไม่รู้สึกอย่างนั้นเลยครับ







ส่วนอาหารจานที่ 2 นั้นเป็น ข้าวผัดมันปู + ปูนิ่ม จานนี้หน้าตาก็ดูไม่คอ่ยน่ากินอีกแล้ว มันดูแห้ง ๆ ไม่มีน้ำมีนวลเช่นเคย (ดูรูปประกอบครับ) แต่พอคลุก ๆ กับพริกน้ำปลาและได้กินคำแรกเข้าไป เอาอีกแล้วครับ รสชาติลงตัวพอใช้ได้และไม่ได้รู้สึกว่ากินอะไรแห้ง ๆ เลย ก็ถือว่ากินได้เพลิน ๆ ครับจานนี้ ส่วนอาหารจานสุดท้ายนั้นเป็นฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ (ตัวค่อนข้างใหญ่) อาหารแนะนำของทางร้าน พุทธรักษา @ ศาลายา แห่งนี้นี่เองครับ ซึ่งจานนี้ บอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยอยากสั่งตอนแรกเพราะว่ามันแพงมากคือ 400 บาท แต่พอได้เห็นกุ้งตัวใหญ่ เนื้อส้มขาวสวยงาม แล้ว ก็ไม่รู้สึกเสียดายเงินเท่าไร และพอได้กินแล้ว รสชาติก็พอใช้ได้เลยทีเดียวครับ ไม่เผ็ดมาก มีหลาย ๆ รสผสมปนเปกัน และที่สำคัญคือ มันกุ้งนั้นเยอะและเยิ้มมาก ๆ ครับ เอาไปราดกินกับข้าวผัดมันปูของผมแล้วความอร่อยก็เลยยิ่งทวีคูณ









สรุปมื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้านพุทธรักษา ก็ถือว่าเป็นมื้อที๋โอเคมื้อนึงครับ อาหารราคากลาง ๆ (แต่แพงถ้าคิดว่าเป็นร้านหน้ามหาวิทยาลัย) มีให้เลือกหลากหลาย นั่งกินในร้านบรรยากาศดี ๆ และการบริการที่คอยดูแลเราอยู่เสมอ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่เผอิญต้องแวะมาแถว ศาลายาแห่งนี้ล่ะครับ

13.799420, 100.327755
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...