BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 10, 2012

KUU Japanese Restaurant - Central World

KUU - Japanese Restaurant @ Central World ร้านอาหารญี่ปุ่น เซ็นทรัล เวิลด์




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   4/5


Kuu (Central World) - Japanese Restaurant on BuMRes.com








ร้าน KUU Japanese Sake Bar เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่น ณ ชั้น 7 ห้าง Central World ตรงบริเวณ 7th Heaven สวรรค์ของอาหารอันโด่งดังนั่นเองครับ ร้าน KUU นี้เป็นร้านเก่าแก่ประจำห้างก็ว่าได้ เพราะถ้าจำไม่ผิด ร้านนี้เปิดตัวมาพร้อมกับห้างเลย และผมจำได้ว่าตอนที่ผมกินตอนแรกนั้น อาหารไม่อร่อยเลยครับ จนผมปักใจว่าจะไม่เข้าร้านนี้อีก ๆ แต่พอดีวันนี้ หลังจากตระเวณกินร้านที่ Central World จนจะครบหมดแล้ว กอรปกับความอยากกินอาหารญี่ปุ่นขึ้นมาก็เลยชวนเพื่อนผมมาลองร้านนี้กันสักหน่อยครับ







ร้าน KUU นี่ผมก็ค่อนข้างแปลกใจว่าทำไมถึงยังอยู่ยั้งยืนยงได้ เพราะร้านที่อยู่ได้นาน ๆ ก็ต้องแสดงว่าขายได้ และอาหารก็ต้องอร่อยพอที่ลูกค้าจะยอมเสียเงิน (อาจมีข้อยกเว้นกับพวกร้านบุฟเฟ่ต์ ที่ลงท้ายด้วย ชิ ๆ ทั้งหลายที่อาหารเฮงซวยแต่ทำไมคนเยอะอันนี้ผมก็ไม่ทราบจริง ๆ) แถมยังมีสาขาไปเปิดที่ K-Village อีกต่างหาก เลยยิ่งทำให้ผมแปลกใจขึ้นไปอีก แต่ความแปลกใจก็มลายหายไปในมื้อนี้ครับ เพราะอาหารในมื้อนี้มัน อร่อยจริง ๆ !







อาหารของทางร้าน KUU - เซ็นทรัลเวิลด์ ก็เหมือนกับร้านอาหารญี่ปุ่นส่วนใหย่แหละครับ แต่จะต่างจากร้าน Mainstream อยู่บ้างตรงที่จะเน้นพวก ยากิโทริ (ปิ้งย่าง) ทงคัตสึ (หมูชุบแป้งทอด) และราเมน มากกว่าร้านพวกนั้น สนนราคาอาหารของร้านนี้ก็อยู่ในช่วงกลาง ๆ ครับจานละ 100 - 300 บาทโดยประมาณ ยังไงรายละเอียดโดยรวมก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับผม







อาหารมื้อแรกของมื้อนี้เป็น Signature ของร้านครับ กับ Tonkatsu Cheese (190 บาท) หรือ หมูชุบแป้งทอดยัดไส้ชีสนั่นเอง หน้าตาตอนยกมาผมค่อนข้างกลัวครับ กลัวว่ามันจะไม่อร่อย เพราะสีมันเหลือง ๆ แปลก ๆ (ส่วนใหญ่ที่กินมาจะอร่อยตรงสีส้ม ๆ ทอง ๆ หน่อย) แต่พอได้กิน ได้จิ้มน้ำจิ้มแล้ว ความอร่อยมันก็พรั่งพรูออกมาจากเนื้อหมูครับ และยิ่งมีชีสเยิ้ม ๆ มัน ๆ ช่วยเสิรมรสอีก อร่อยดีแท้ครับ ส่วนอาหารจานที่ 2 เป็น สลัดปูอัดเคล้าน้ำสลัดมายองเนสรสจัด (110 บาท) จานนี้เป็นสลัดที่ผมไม่เคยกินมาก่อนครับ ตอนแรกที่เห็นสภาพก็แอบผิดหวังอีกแล้วครับเพราะว่ามันมาเป็นถ้วยเล็กมาก! แต่เหมือนกับจานแรกครับ หน้าตานั้นสามารถหลอกลวงสิ่งที่อยู่ข้างในได้ รสชาติจานนี้ อร่อยเยี่ยมอีกเช่นกัน สลัดน้ำเยิ้ม ๆ และมีรสเผ็ดจากอะไรก็ไม่ทราบ เป็นอีกหนึ่งจานที่ เยี่ยมกู๊ดครับ








จานที่ 3 เป็น ไม้เสียบปิ้งย่างครับ ซึ่งตอนที่ผมกินมีโปรโมชั่นฉลองปีใหม่ลด 50% พอดีจากราคา 240 บาทเลยเหลือแค่ 120 บาทเท่านั้น ซึ่งจานนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจานที่ร้าน KUU @ Central World ทำได้อร่อยเยี่ยมครับ ซอสที่ราดรสชาติดี และเนื้อในไม้ต่าง ๆ ก็ปิ้งมาได้สุกกำลังดี โอย อร่อยครับ ส่วนจานที่ 4 เป็นสลัดปลาทูน่ารสจัด (260 บาท) จานนี้ค่อนข้างประหลาด ๆ ไม่เหมือนในรูปเมนูด้วย เป็นทูน่าดิบที่ sear ผิวด้านนอกมา กินกับผักและน้ำซอสแบบเปรี้ยว ๆ ครับ จานนี้เป็นจานที่อร่อยน้อยที่สุดในมื้อครับ อยู่ในระดับพอกินได้แค่นั้นเอง ส่วนจานสุดท้ายเป็นข้าวหน้าแกงกะหรี่ลิ้นวัว (180 บาท) ซึ่งผมอยากกินแกงกะหรี่ญี่ปุ่นมาก เพราะไม่ได้กินมานานแล้ว และอีกครั้งที่ร้าน KUU ไม่ยอมมอบความผิดหวังให้กับผมสักที ลิ้นวัวนุ่ม จนแทบจะละลายในปาก และน้ำแกงกะหรี่ก็รสชาติกลมกล่อมกำลังดี เสียตรงที่ ข้าว (ข้าวคุณภาพดีครับ) และน้ำแกงนั้นไม่ร้อน! เลยทำให้ความอร่อยหายไปสัก 30% ฮ่วย มาตกม้าตายเรื่องง่าย ๆ ซะงั้นร้านนี้








สรุปมื้อเกือบหนักของผมกับเพื่อน 2 คนที่ร้าน KUU @ เซ็นทรัลเวิลด์ ก็เป็นอะไรที่ประทับใจครับ อาหารอร่อยแทบจะทุกจาน (ไม่อร่อยจานเดียว) อาหารรอไม่ค่อยนาน ราคาก็ไม่แพงเว่อร์ พนักงานก็บริการพอใช้ ผมเลยไม่แปลกใจแล้วว่าทำไมร้านนี้ถึงอยู่ยั้งยืนยงคู่กับห้าง Central World มาได้เป็นเวลา 3-4 ปีเช่นนี้ ใครมองหาร้านญี่ปุ่นดี ๆ ในห้าง นึกไม่ออกก็มาจัดร้านนี้กันได้นะครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...