BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 17, 2012

Iron Fairies - Thonglor, Bangkok

Iron Fairies - Pub with Burgers and Snacks @ Thonglor, Bangkok ไอร่อน แฟรี่ เบอร์เกอร์ เบียร์สด ทองหล่อ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


The Iron Fairies - Pub and Restaurant on BumRes.com








ผมคิดว่า ๆ หลาย ๆ ท่านคงมีโอกาสได้ผ่านร้าน Iron Fairies - Blacksmith & Wine Bar & Burger Restaurant แห่งนี้กัน แต่อาจจะไม่ทราบว่า ไอ้ร้านที่ทางเข้าร้านเหมือนเป็นโรงงานเจ๋ง ๆ เป็นไม้โทรม ๆ แปะอยู่หน้าร้านแห่งนี้ มันคือร้านอาหารที่ได้รับการจัดอันดับจาก CNNGO ให้ได้เป็น Burger อันดับ 2 in town เลยทีเดียว  เพราะสารภาพว่า ตัวผมเอง ก็ไม่รู้จริง ๆ ครับว่าร้าน นางฟ้าเหล็ก แห่งนี้ มันอยู่ตรงนี้ จนกระทั่งไปหยุดยืนอยู่หน้าร้าน และมีพนักงานเปิดประตูมาต้อนรับ







เมื่อท่านเดินเข้าไปในร้าน Iron Fairies @ Thonglor, Bangkok แห่งนี้ ท่านก็จะพบกับร้านอาหารที่ดูไม่เหมือนร้านอาหาร แต่เหมือนเป็นโรงตีดาบ, ตีอาวุธมากกว่า ตัวร้านตกแต่งมืดมิด และแต่งร้านเก่า ๆ ให้อารมณ์เหมือนหลุดเข้าไปในสมัยยุคมืดเมื่อช่วงศตวรรษที่ 12 เก้าอี้และบาร์มีขนาดค่อนข้างเล็ก เนื่องจากทางร้านไม่ได้เน้นของกินแต่เน้นเครื่องดื่ม เลยไม่ต้องมีที่วางของเยอะนัก และที่สำคัญ ถ้าจะมา แนะนำให้จองก่อนนะครับ เพราะร้านนี้ค่อนข้างจะเต็มได้ง่าย ๆ อยู่ถ้าเป็นช่วง weekend








อาหารของร้าน ไอร่อน แฟรี่ ทองหล่อ แห่งนี้ ก็ตามที่พิมพ์ไปข้างต้นครับ คือมีให้เลือกน้อยมาก ๆ อาหารจะเป็น Burger กับ Salad และก็ side dish อีกเล็กน้อย แต่สิ่งที่เยอะคือเครื่องดื่มครับ เรียกได้ว่าแทบจะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกรูปแบบในโลกนี้เลยล่ะครับ ซึ่งราคาอาหารของร้าน Iron Fairies, Bangkok แห่งนี้ ผมถือว่าถูกนะครับ (100 - 300 บาท) ในขณะที่เครื่องดื่มนี่ผมคิดว่าแพงไปเล็กน้อย จึงเป็นเหตุผลให้พวกผมสั่งเครื่องดื่มแค่นิดหน่อยและจัดอาหารกันเต็ม ๆ แทน








เขียนรีวิวมาได้ครึ่งทาง ลืมออกตัวว่า รูปในรีวิวนี้ ค่อนข้างจะกากมาก ๆ ครับ เนื่องจากภายในร้าน แทบจะเรียกได้ว่ามืดสนิทเลยล่ะครับ ขนาดเอาขาตั้งกล้องไปยังช่วยอะไรไม่ได้ ต้องใช้แฟลชจากมือถือช่วยฉายเอา -_-' อาหารจานแรกเป็น Fat Gut's Beef Burger (280 บาท) (ร้าน Fat Gut กับร้านนี้ เจ้าของร้านเป็นคนเดียวกันครับ เป็นคนออสเตรเลีย และล่าสุดเห็นว่าไปเป็นอีกร้านสไตล์คล้าย ๆ กันตรง seenspace ใกล้ ๆ กับ 2 ร้านนี้เพิ่มเติมด้วย สงสัยเจ้าของร้าน จะมีบ้านอยู่ละแวกนี้ หรือไม่ก็ ขี้เกียจมีร้านอยู่ไกล ๆ กัน ไม่งั้นเดินตรวจลำบาก :) )  เบอร์เกอร์จานนี้ก็เป็นเบอร์เกอร์ของแท้ครับ เนื้อมาชิ้นใหญ่ และปริมาตรทั้งก้อนนี่ใหญ่สุด ๆ คือผมต้องใช้มือบีบ ๆ กด ๆ เข้าด้วยกันถึงจะกินได้หมดตั้งแต่บนลงล่าง ส่วนรสชาตินั้น จัดได้ว่ายอดเยี่ยมสมกับที่ได้รับการจัดอันดับจาก CNNGO ครับ จุดเด่นนอกจากเนื้อที่ใช้เนื้อแท้ ๆ และย่างมาอย่างดีแล้ว ก็คงเป็น bun หรือ ขนมปัง ที่กรอบเป็นพิเศษ ซึ่งมันอร่อยดีแท้ครับ





ส่วนเบอร์เกอร์อีกก้อนของเพื่อนผมเป็น Coli's Tropical Burger (290 บาท) ซึ่งไส้ในก็คล้าย ๆ กันครับมีเพิ่มไข่ดาวกับซอสเผ็ด ๆ เพิ่มเติม ซึ่งผมแอบชิมไปคำนึงก็อร่อยไม่แพ้เบอร์เกอร์ของผมเลยล่ะครับ (เพื่อนผมคนนี้ไปอยู่อเมริกามาสิบกว่าปี ค่อนข้างชอบเบอร์เกอร์ และเขาบอกว่า burger ของ iron fairies จัดได้ว่าอร่อยเข้าขั้น ก็คงอร่อยจริงครับ) ส่วนอาหารจานอื่น ๆ ก็มี Tia's Tuna Avocado Salad (210 บาท) ก็เป็นสลัดแบบธรรมดา ๆ จานนึงซึ่งให้มาค่อนข้างเยอะ และความอร่อยก็ได้มาตรฐานดีครับ จานนี้ ไม่รู้จะเขียนอะไรมากเพราะ มันก็คือสลัดที่หากินได้ตามร้านอื่น ๆ ทั่วไป






ส่วน อาหารจานอื่น ๆ ก็มี Old Man Sam's Shepard's Pie (190 บาท) ซึ่งจานนี้ก็เป็นอาหารที่ให้อารมณ์เป็นอเมริกันจ๋ามาก ๆ แต่หน้าตาและรสชาติก็ละม้าย คล้ายคลึงกับผักโขมอบชีส หรือลาซานญ่า แบบอิตาเลียนครับ คือด้านล่างจะเป็นผักไป sauteed มาแล้วก็เอาชีสแหมะข้างบนแล้วก็ไปอบ ก็เป็นจานที่อร่อยดีนะครับ ส่วนอีก 2 จานที่เป็น side dish จริง ๆ ก็มี french fries ที่เป็นแบบ wedges (เป็นเสี้ยว ๆ ก้อนใหญ่ ๆ ไม่เหมือน ฟรายด์ตามร้านอื่น ๆ ) อันนี้ก็อร่อยดีอีกเช่นกัน และกุ้งลายเสือชุบแป้งทอด ซึ่งให้กุ้งมาเยอะเกินราคามาก รสชาติเฉพาะตัวกุ้งกับแป้งก็อร่อยดีครับ แต่มา fail ตรงน้ำจิ้มที่ดันใช้น้ำจิ้มไก่แม่ประนอมซะงั้น มันไม่เข้ากันเล้ยยย หรืออย่างน้อยก็ใช้น้ำจิ้มแบบตะวันตก ๆ หน่อยได้มั้ยเนี่ย




เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 2,272 บาท ก็ถือว่าไม่ถูกไม่แพงครับ เนื่องจากกินอาหารไปค่อนข้างเยอะอยู่ ซึ่งถ้าเอาจริง ๆ แล้วอาหารไม่แพงเลย ไปแพงตรงเครื่องดื่มนี่แหละครับที่รวม ๆ กันแล้วเกือบพันเลยทีเดียว สำหรับใครที่เดินอ่านรีวิวนี้และได้ไปเดินผ่านร้าน Iron Fairies, Bangkok ก็ลองแวะเข้าไปกินกันได้นะครับ ท่านอาจจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ โดยการกินอาหารท่ามกลางความมืด , เพลงแจ๊ซ และตะปู! แบบผม



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...