BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 4, 2012

Yakiniku Tan - Japanese Restaurant Thong Lor, Bangkok

Yakiniku Tan - Premium Japanese BBQ, Thong Lor, Bangkok ยากินิกุ แทน ร้านเนื้อย่าง ปิ้งย่าง ทองหล่อ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4.5/5
Value   3/5


Yakiniku Tan - Japanese Restaurant on BumRes.com










ร้าน Yakiniku Tan ก็เป็นอีกหนึ่งร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่นระดับพรีเมียมในย่านทองหล่อครับ ร้านนี้จริง ๆ แล้วมีถึง 4 สาขา(ดูจากในเว็บไซต์ของทางร้านมา) แต่ผมกลับเคยได้ยินว่ามีสาขาอยู่แค่ที่สาขาที่ผมไปกินเท่านั้น บริเวณโรงแรม Grand Tower Inn ปากซอยทองหล่อ โดยสาขานี้ผมว่าสะดวกมากเนื่องจากสามารถจอดรถได้ในที่จอดรถของโรงแรมอันมีแสนจะเหลือเฟือ หรือจะเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า ก็แค่ลงป้ายทองหล่อแล้วเดินมาอีกนิดเดียวก็ถึงแล้วครับ









บรรยากาศของร้าน Yakiniku Tan @ ทองหล่อ เป็นบรรยากาศที่ให้ความเป็นญี่ปุ่นมากครับ คือเป็นไม้ ๆ แบ่งเป็นคอก ๆ และมีโต๊ะแบบนั่งธรรมดาและแบบนั่งบนพื้นด้วยครับ ส่วนพนักงานของร้านนี้ก็ถูกเทรนมาให้เป็นเหมือนพนักงานที่ญี่ปุ่นเลยครับคือนอกจากจะขานรับด้วยคำว่า ไฮ่! แล้ว ยังรับออเดอร์เป็นภาษาญี่ปุ่นได้ รวมถึงยังคอยดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีที่สุดอีกด้วยครับ








ส่วนอาหารของร้าน ยากินิกุ แทน @ ทองหล่อ แห่งนี้ ผมอยากจะบอกว่า ไม่เคยเจอร้านเนื้อย่างไหนที่เมนูเนื้อย่างจะมีให้เลือกเยอะ มากมาย บานตะไท ขนาดนี้มาก่อนเลยครับ คือมีเนื้อให้เลือกครบหมดทุกรูปแบบ เนื้อโกเบแพง ๆ เนื้อวัวส่วนต่าง ๆ เครื่องใน รวมถึงเนื้อหมูและเนื้อสัตว์ชนิดอื่น ๆ ก็มีให้เลือกเยอะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ว่าราคาเนื้อของร้าน Yakiniku Tan นี่ก็ตามที่พิมพ์ไว้ข้างบนครับ ว่าเป็นร้านเนื้อย่าง premium ราคาก็เลย premium ตามตกไปตาม ๆ กัน รายละเอียดเมนูก็ดูที่ tab menu เช่นเคยละนะครับผม








อาหารในมื้อนี้ของผมขอแบ่งเป็น 2 หมวดละกันครับ หมวด เนื้อ กับ หมวดหมู เพราะมื้อนี้ผมสั่งแต่ละอย่างครึ่ง ๆ เลย เริ่มที่อย่างแรก ลิ้นโคขุนเกรด B (240 บาท ถ้า เกรด A จะ 350 บาท T_T) ตอนแรกที่ดูหน้าตาดูไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไรครับ แต่พอได้กินแล้ว รสชาติจัดว่าอร่อยดีทีเดียว แน่นอนว่าลิ้นวัวตามร้านบุฟเฟ่ต์นั้นสู้ไม่ได้แน่นอนครับ  ส่วนอย่างที่ 2 เป็น เนื้อส่วนไหลพับใน (ใบพาย) เกรด A (Katabara 400 บาท) ซึ่งจานนี้ หลังจากที่ได้เห็นลายเนื้อแล้ว ไม่ต้องกินก็รู้ครับว่ามันอร่อยแน่นอน แต่แบบให้มาน้อยเหลือเกินแค่ 6 ชิ้นเท่านั้น เบ็ดเสร็จชิ้นละเกือบ 70 บาทเลยทีเดียว แต่แพงขนาดนี้ แน่นอนครับว่าความอร่อยไม่ต้องพูดถึง อร่อยเหลือเฟือ  เนื้ออีกสองอย่างเป็น สันคอเนื้อ แบบธรรมดา (260 บาท) กับ เนื้อเซอร์ลอยเกรด A (240 บาท) ซึ่ง 2 จานนี้ก็อร่อยดีเช่นกันครับ แม้เนื้อจะไม่นุ่ม ไม่ละลายเหมือนกับเนื้อใบพายเกรด A แต่ก็จัดได้ว่าเป็นเนื้อคุณภาพสูงที่หาตามร้านบุฟเฟ่ต์ไม่ได้เช่นกันครับ






ส่วนเนื้ออย่างอื่นนอกจากเนื้อวัว ผมจำไม่ได้เป๊ะ ๆ ว่ามีอะไรบ้าง เพราะแฟนผมเป็นคนสั่ง แต่จานที่ผมประทับใจนั้นมี สันคอหมูคลุกซอสเบซิล (170 บาท) ซึ่งอาหารจานนี้ในชีวิตผมเคยกินมาก่อนครั้งเดียวคือกินที่ร้าน Gyu Maru ตรงทองหล่อ 13 ครับ ซึ่งผมจำได้ว่าผมชอบมาก อร่อยมาก ซึ่งร้าน Yakiniku Tan เนื้อย่าง ทองหล่อ แห่งนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังอีกเช่นกันครับ อร่อยจนแบบ ผมกับแฟนชมกันไม่หยุดเลย ซึ่งถ้าอัพเกรดไปเป็น คอหมูย่างหมักซอสเบซิล (235 บาท) ที่ดูมีมันเยอะกว่าแล้ว เผลอ ๆ น่าจะอร่อยกว่านี้อีกครับ ส่วนอาหารจานที่เหลือที่ไม่ใช่เนื้อวัว ผมไม่มีอะไรจะ comment ครับ เอาเป็นว่า อร่อยแบบพอกินได้ละกัน







สำหรับร้าน Yakiniku Tan @ ปากซอยทองหล่อแห่งนี้ ก็เป็นร้านเนื้อย่างพรีเมียม ๆ ดี ๆ อีกร้านนึงครับ แม้ว่าตัวร้านจะดูเก่าแก่ โทรม ๆ มืด ๆ บรรยากาศไม่ดีเท่าไร แต่สิ่งนี้ก็ถูกชดเชยด้วยการบริการที่ยอดเยี่ยมของน้อง ๆ พนักงานทั้งหลาย และเนื้อย่างที่มีให้เลือกหลากหลายมากมาย หลายแบบเหลือเกิน อย่างที่ผมมักจะเขียนไว้ในรีวิวเสมอครับว่า เนื้อย่างจริง ๆ นั้น ต้องไม่ใช่เนื้อย่างบุฟเฟ่ต์ครับ!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...