BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 25, 2012

Triplets Brasserie - French Cuisine, Bangkok


Triplets Brasserie - French Cuisine, Bangkok ร้านอาหารฝรั่งเศส หลังสวน




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4.5/5
Value   3.5/5


Triplets Brasserie - French Restaurant on BumRes.com










ร้าน Triplets Brasserie เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสที่อยู่ภายใต้ชายคาของโรงแรม boutique ขนาดเล็ก ๆ เก๋ ๆ บริเวณหลังสวน โรงแรม LUXE XXL ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารโดยตรงของทางโรงแรมรึเปล่า แต่จากที่สังเกตดูแล้วไม่น่าจะใช่ แค่พอดีร้านนี้มาเช่าพื้นที่อยู่ในโรงแรมเองซะมากกว่า (รึเปล่าครับ คุณเจ้าของครับ?) โดยร้าน ทริปเปล็ตส์ นี่แปลเป็นไทยก็แปลได้ว่าแฝดสาม ซึ่งจากที่เดาน่าจะเกิดจากตัวเจ้าของร้านที่เป็นแฝดสามและมาร่วมกันเปิดร้าน (แต่ผมเห็นแค่ 2 คน คนต้อนรับลูกค้า 1 คน กับ เชฟใหญ่ 1 คน)






ตัวร้าน Triplets Brasseries - French Cuisine, Bangkok แห่งนี้ ตกแต่งร้านได้ค่อนข้าง modern และ chic มากครับ ร้านมีทั้งส่วน outdoor และ indoor รวมถึงโต๊ะจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ 1 ตัว โดยรวมแล้วบรรยากาศของร้านนี้ผมชอบมาก ๆ ครับ เหมาะแก่การมานั่งสวีทกับแฟน หรือแม้แต่มานั่งเฮฮากับเพื่อนฝูงในวันหยุดได้หมด ส่วนเรื่องการบริการ พนักงานของร้านนี้ train มาพอใช้ได้ครับ แม้ว่าจะไม่รู้เรื่องอาหารดีเท่าที่ควร (ถามอะไรตอบไม่ค่อยได้ แนะนำเป็นอย่างเดียวว่า "ทานเนื้อมั้ยคะ? ถ้าทานเนื้อแนะนำ...") และก็ชอบคุย (เชิงด่ากันเรื่องการทำงาน) เสียงดังให้ลูกค้าได้ยิน แต่โดยรวม ก็โอเคอยู่ครับสำหรับการบริการ








อาหารในมื้อนี้สั่งกันไม่ค่อยเยอะครับ เนื่องจากไปกันแค่ 3 คน กอปรกับ เป็นมื้อเที่ยงด้วย ก็เลยไม่อยากกินกันเยอะสักเท่าไร เลยสั่งไปทั้งหมด 6 อย่างเป็น 4 อย่างที่อยู่ใน set lunch ราคาประหยัด 399++  (รึเปล่า?) กับ 2 อย่างที่เป็น a la carte อ้อ มีของหวานอีกอย่างนึงด้วยครับ เกือบลืม พวกเราบอกให้ทางเราแบ่งอาหารเป็น course โดยนำ appetizer มาก่อน 3 อย่าง ประกอบด้วย Rocket & Cheese salad , Apple & Bacon Salad และ Steak Lollipop ซึ่งทั้งสามอย่างนี้ ไม่มีอะไรให้ต้องเขียนถึงมากครับ นอกจาก ปริมาณที่ให้มาน้อย และรสชาติที่ไม่มีอะไรเด่นแล้ว ก็คงเป็นซอสที่จิ้มเนื้อที่ให้มาค่อนข้างเยอะ (5 อย่าง) และหลากหลายดี








ส่วน Main Course ในมื้อนี้มี Pasta Financiere (Bacon, madeira, truffle oil)  และ Mushroom Pork กับ Anchor Halibut ซึ่งน่าประหลาดใจครับที่ appetizer 3 จานก่อนหน้าที่ค่อนข้าง fail จะมาถูก main course 3 อย่างนี้ บดบังรัศมีและแก้ตัวให้ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ เพราะทั้ง 3 จานนี้อร่อยหมดครับ (มีพาสต้าที่อร่อยแต่ก็ไม่มาก มีหลายที่ทำได้ดีกว่า) โดยเฉพาะ Halibut กับ Mushroom Pork นี่เป็นอะไรที่อร่อยล้ำมากครับ และที่สำคัญคือให้มาเยอะเกินราคาด้วย (set lunch 399++ เอง) ก็ถือว่าทางร้านแก้ตัวได้ดีครับ และพอเราประทับใจกับ Main Course กันแล้ว ก็เลยคิดว่าของหวานของทางร้าน Triplets Brasserie แห่งนี้ก็น่าจะมีดีอยู่บ้างก็เลยสั่ง Chiboust Crepe (255 บาท) มาลองกัน (สั่งเครปในร้านอาหารฝรั่งเศส มักจะไม่ผิดหวังครับ เท่าที่ผมกินมา อร่อยหมด) ซึ่งเจ้าเครปนี้ก็เป็นอะไรที่ไม่เคยกินมาก่อนครับ โดยไส้ในเป็น เสาวรส เอาไปทำอะไรสักอย่างซึ่งผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่รสชาติโดยรวมของ ของหวานจานนี้ก็ถือว่าทำได้ดีครับ อร่อยเลยทีเดียว (แถมแปลกดีด้วยทำให้ตื่นตาตื่นใจเข้าไปใหญ่)









สรุปมื้อเที่ยงแบบเบา ๆ ของพวกผม กับร้าน Triplets Brasserie @ Lungsuan แห่งนี้ก็โดนค่าเสียหายไปคนละประมาณ 700 บาทครับ ก็ถือว่าแพงไปนิดถ้าพิจารณาถึงคำว่า brasserie ที่ต่อท้ายชื่อร้าน แต่ถ้ามองถึงสัญชาติอาหารที่เป็นอาหารฝรั่งเศส ก็ถือว่าราคาอยู่ในเกณฑ์กลาง ๆ สำหรับอาหารของมื้อนี้ ผมก็ค่อนข้างประหลาดใจอยู่ว่าทำไม appetizer กับ main course มันถึงคุณภาพและรสชาติต่างกันได้ฟ้ากับเหวแบบนี้ หรือเพราะว่าพวกเราสั่งผิด (ซึ่งก็ไม่น่าใช่เพราะจัดมาใน set lunch ทั้งคู่) ยังไงถ้าท่านไหนมีโอกาสได้ไปก็ฝากถามแฝดสามที่เป็นเจ้าของร้านให้ผมหน่อยละกันนะครับ ผมล่ะงงจริง จริ๊ง







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...