BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, January 9, 2012

Harvey Western Cuisine - Thonglor, Bangkok

Harvey Restaurant Thonglor, Bangkok - Western Contemporary Restaurant ฮาร์วีย์ ร้านอาหารอิตาเลียน บุฟเฟ่ต์ ทองหล่อ 




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  3/5
Value   5/5


Harvey - European Restaurant on BumRes.com










ถ้านึกถึง Sunday Brunch (หรือ Saturday Brunch ก็ตาม) หลาย ๆ ท่านก็คงจะนึกถึงไลน์อาหารบุฟเฟ่ต์อันอลังการที่สุดที่แต่ละโรงแรมจะจัดหามาได้ ซึ่งโรงแรม 5 ดาวในเมืองไทยเราจะมีบริการ Sunday Brunch สุดอลังการกันแทบจะทุกโรงแรม แต่วันนี้ร้านที่ผมกำลังจะรีวิวก็เป็นหนึ่งในไม่กี่ร้านที่มีบริการ Weekend All-you-can-eat Brunch ที่มีรายการอาหารหรูหราพอ ๆ กับโรงแรม 5 ดาวหลาย ๆ แห่ง แต่มีสิ่งที่ดีกว่าคือ ไม่ต้องเดินไปตัก (ผมชอบมาก) และราคาถูกกว่ากันแบบเกือบเท่าตัวเลย ร้านที่ว่าก็คือร้าน Harvey - The Inspired California Cuisine @ Thonglor Soi 9 นั่นเองครับ








ร้าน Harvey แม้ว่าชื่อและสโลแกนจะบ่งบอกความเป็นอเมริกันจ๋าเหลือเกิน แต่ว่าอาหารของทางร้านนี้นั้นเป็นอาหารยุโรปครับ ประมาณ อิตาเลียน กับ ฝรั่งเศส คละเคล้ากันไป โดยในวันหยุดตอนเที่ยง ที่ร้านจะมีจัด Buffet ในราคา 999++ หรือ 1399++ ถ้าจะเอาไวน์ด้วย 3 แก้ว โดยรายการอาหารในแบบ all-you-can-eat นี่ก็มีให้เลือกเยอะพอสมควร แต่ก็แน่นอนครับว่าน้อยกว่าแบบ a la carte ในมื้อเย็นอยู่แล้ว แต่เมื่อพิจารณาถึงองค์ประกอบด้านราคาแล้ว อาหารจานนึงของร้านนี้จะราคาอยู่ที่ประมาณ 400 - 500 บาทโดยเฉลี่ย ดังนั้นการกิน Weekend Brunch Buffet ก็เป็นอะไรที่คุ้มสุด ๆ อยู่แล้วครับ (รายการอาหารของทั้ง 2 แบบดูได้ที่ tab menu เลยครับ)










มื้อนี้ ผมไปกัน 6 คนครับ ก็เลยสั่งกันได้เยอะหน่อย เอาใหม่แก้คำผิด ก็เลยสั่งกันได้ครบทุกเมนูครับ (ถ้าจะมีขาดก็ขาดไปไม่กี่อย่างล่ะครับ ผมจะไล่เรียงอาหารจานที่ผมประทับใจไปละกันนะครับ หมวด Appetizer & Salad & Soup ที่ผมชอบก็มี US Sea Scallop ครับ หอยตัวใหญ่มาก ๆ และเนื้อนุ่ม เด้ง ดีสุด ๆ แต่ซอสผมรู้สึกว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้หน่อยถ้าพยายามจริง ๆ แต่ดีที่ได้น้องหอยระดับเทพมาช่วยชูรสครับเลยทำให้จานนี้ผมชอบมาก อีกจานเป็น Truffle Soup หรือซุปเห็ดทรัฟเฟิล นั่นเอง จานนี้ก็เป็นซุปที่รสชาติกลมกล่อม หอมหวลกลิ่นเห็ดทรัฟเฟิล ซึ่งผมสั่งไปหลายจานมาก ๆ แต่ละจานนี่กินเท่าไรก็ไม่เคยเบื่อเลยครับ แผลบ ๆ ส่วนจานสุดท้ายที่ไม่สามารถเอ่ยปากได้เต็มที่ว่าชอบก็คือ Foie Gras เนื่องจากจานนี้สั่งมาเยอะเกินไป เยอะจนแต่ละจานค่อนข้าง Vary เรื่องคุณภาพกันมากเลยล่ะครับ แต่โดยรวมก็เป็น Foie Gras ที่อร่อยได้มาตรฐานดีครับผม









ส่วน Pasta และ Entree นั้น ก็มี Lamb Ragout Pasta ที่ผมชอบครับ อร่อยดี รสชาติเข้มข้น เค็ม ๆ นิดหน่อย และเส้นมาแบบ al dante พอดี อร่อย ๆ ส่วน Main นี่มี Duck Confit ที่ทำมาได้อร่อยเกินกว่าจะเป็นอาหารในแบบบุฟเฟ่ต์ครับ คืออร่อยแบบไปแยกขายได้สบาย ๆ เลยล่ะครับ เนื้อเป็ดทอดมาได้สุกทั่วถึงกัน มาพร้อมกับหนังเป็ดกรอบ ๆ เค็ม ๆ เป็นอะไรที่อร่อยอย่างเป็นที่สุดครับ Main อีกอย่างที่ชอบก็เป็น Wagyu of Lamb Chops หรือซี่โครงแกะนั่นเอง คือเจ้าจานนี้นี่อร่อยแบบเอาไปขายแบบ a la carte ได้อีกเช่นกัน และถ้าขายแบบนั้น ร้านที่ถูกที่สุดอย่างต่ำก็ 500 บาทได้ และร้าน Harvey @ ทองหล่อ แห่งนี้ก็ทำมาได้รสชาติยอดเยี่ยมมาก เนื้อมาแบบ Medium Rare ผิวเนื้อหมักมากำลังดี โอย อร่อยครับ ส่วนจานทีไม่ถึงกับชอบที่สุดก็คือ Australian Striploin 500 Day Grain Fed ครับ เจ้าจานนี้ ถ้าเอาจริง ๆ แล้ว เนื้อสันในต้องกินแบบเนื้อหนา ๆ เพราะจะทำให้ได้สัมผัสกับเนื้อนุ่ม ๆ เยอะ แต่ทางร้านเนื่องจากมันจำกัดว่าเป็นบุฟเฟ่ต์ก็เลยให้เป็นเนื้อบาง ๆ มาแทนครับ ซึ่งความอร่อยแน่นอนว่าหายไปเยอะ แต่ว่าก็ยังอร่อยอยู่ในระดับนึงครับ





พูดถึงจานที่ Success ไปแล้วก็ต้องพูดถึงจานที่ Fail กันบ้างครับ จานแรกคือ Ahi Tuna Tartare ครับ คือทาร์ทาร์ของร้าน Harvey @ Thonglor, Bangkok นี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง lame ที่เดียวครับ มันประหลาดจนไม่รู้จะบรรยายยังไง เอาเป็นว่าไม่อร่อยละกันครับ อีกอย่างที่ Fail คือ Snow Fish ย่างครับ ซึ่งจากการลงความเห็นของทุกคนบนโต๊ะแล้ว มันไม่ใช่ Snow Fish แน่นอน เพราะเนื้อมันไม่ใช่ กินแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นปลากระพงมากกว่า คือแบบ อย่างน้อยก็ช่วยเอาปลาอะไรสักอย่างที่ texture มันใกล้เคียงกับปลาหิมะมาหน่อยได้มั้ย เฮ้อ fail สุด ๆ ครับจานนี้ ส่วนอาหารที่เหลือนั้นจัดได้ว่าโอเค ไม่ก็ อร่อยแต่ไม่เทพ ทั้งหมดครับ








ส่วนของหวานในมื้อนี้มีที่เด่น ๆ คือ Apple Tart Tatin ซึ่งอร่อยมาก และ ไอติมรสชาติต่าง ๆ ครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจร้านนี้ทำไอติมเองรึเปล่า แต่ว่าอร่อยเป็นที่สุด ชอบ ๆ ส่วนของหวานอื่น ๆ แฟนผมซึ่งเป็นคอของหวานก็บอกว่าอร่อยดีและคุณเธอสวาปามแทนของคาวไปซะอย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็น Crepe Suzette, หรือ Harvey's Chocolate Fondant และ Warm Berry Compote







สรุปมื้อนี้กับราคา 999++ ที่จ่ายไป (ของผม 1399++ เพราะเอาแบบมีไวน์ด้วย แต่ไวน์เป็น House Wine ที่ไม่ค่อยอร่อยสักเท่าไรครับ) กับอาหารที่ได้กินและมีให้เลือกก็ถือว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าสุด ๆ ครับ แต่แน่นอนครับว่าอาหารบุฟเฟ่ต์ก็มักจะมีสิ่งที่ตามมาคือ อาหารช้า และการบริการตกหล่น ซึ่งร้าน Harvey @ Thonglor แห่งนี้ก็ไม่สามารถรอดพ้นนิยามนี้ไปได้ครับ แต่ก็ถือว่ายังพอรับได้ ไม่เลวร้ายครับ ใครที่ชอบ Sunday Brunch แบบเลิศหรูอลังการ และมักจะไปกินตามโรงแรมบ่อย ๆ ผมขอเสนอร้าน Harvey แห่งนี้ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในดวงใจสำหรับคุณ ๆ ท่าน ๆ อีกสักหนึ่งร้านละกันนะครับ

















--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...