BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 10, 2012

เทียนหูฉลาม ร้านอาหารจีน พัฒนาการ

เทียนหูฉลาม ร้านอาหารจีน พัฒนาการ




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  3.5/5
Service  4.5/5
Value   3/5


เทียน หูฉลาม ร้านอาหารจีน on BuMRes.com








บนถนนพัฒนาการช่วงระหว่างตั้งแต่แยกคลองตันไปจนถึงแยกศรีนครินทร์ ถ้าวิ่งเส้นมุ่งหน้าจากคลองตันไปศรีนครินทร์ จะเจอร้านอาหารจีนแบบจีนแท้ ๆ อยู่ซ้ายมืออยู่ 3 ร้านครับ ไล่เรียงกันไปเลยก็มี เฮง หูฉลาม , China Shark Fin และร้านสุดท้ายที่ผมจะรีวิวในมื้อนี้ ร้าน เทียน หูฉลาม ซึ่งผมก็แอบประหลาดใจเหมือนกันว่าทำไมบนถนนเส้นที่ถือว่าค่อนข้างนอกเมืองแบบนี้ถึงมีร้านหูฉลาม อาหารระดับเหลา มาตั้งเรียงรายกันอยู่ถึง 3 ร้านเลยทีเดียว อาจจะเพราะว่าย่านนี้คนจีนอยู่เยอะ? หรือเผอิญเค้ามาตั้งพร้อมกัน? อะไรมันก็เป็นไปได้ทั้งนั้นว่ามั้ยครับ







ตำแหน่งของร้านเทียนหูฉลามแบบเป๊ะ ๆ ก็อยู่ตรงบริเวณปากทางอุโมงค์กลับรถพอดีเลยครับ (ตรงธาราวดี คุณผู้หญิงอาจจะไม่รู้จัก แต่คุณผู้ชายที่อ่านน่าจะรู้จักกันหมด เหอ เหอ) โดยเราสามารถจอดรถได้ที่หลังร้าน ทางร้านมีลานจอดรถส่วนตัว และก็เดินเข้าร้านจากทางด้านหลังเลยครับ บรรยากาศร้านก็ไม่มีไรมากครับ เป็นห้องแถวขนาด 1 คูหาทำเป็นร้านอาหาร ตอนผมไปไม่มีลูกค้าเลยสักโต๊ะ ก็เลยเป็นร้านอาหารจีนที่ค่อนข้างเงียบเหงาไปสักหน่อยครับ (ส่วนใหญ่จะเจอแบบโช้งเช้ง ๆ เต็มร้าน)






อาหารของทางร้าน เทียนหูฉลาม @ ถนนพัฒนาการแห่งนี้ หลังจากที่เปิดจนหมดเมนู ผมอยากจะบอกว่าผมแอบคิดว่าเมนูร้านนี้ทำไมมันช่างเหมือนกับร้าน China Shark Fin ร้านที่อยู่ใกล้เคียงกันซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะตัวรายการอาหารเอง หรือ ตัวราคาอาหารก็ตาม เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบกันมาเลยครับ (ยังไงก็ดูรายการอาหารที่ tab menu ประกอบครับ) อาหารจีนของร้านนี้ก็เป็นอาหารจีนสไตล์จีนแต้จิ๋ว ที่แพร่หลายอยู่ตามร้านเหลาต่าง ๆ ในกรุงเทพฟ้าอมรของเรานี่แหละครับผม






จานแรกของมื้อนี้เป็นแมงกะพรุนน้ำมันงาครับ ทางร้านเทียนหูฉลามทำมาได้เยี่ยมครับ และให้เยอะอีกต่างหาก แม้ว่ารสชาติจะไม่ถึงกับสุดยอด แต่ก็ดีกว่าหลาย ๆ ร้านช่วงหลังที่ผมกินมาเลยครับ และที่แปลกหน่อยคือสีของแมงกะพรุนร้านนี้ดูสีไม่ค่อยเหมือนร้านอื่นเท่าไร แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เอาเป็นว่ารสชาติอร่อยกู๊ดก็พอ ส่วนอาหารจานที่ 2 เป็น ขาห่านอบหมี่ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าสั่งแบบหม้อเล็กไปรึเปล่า แต่หม้อที่ได้กลับมาค่อนข้างใหญ่และให้ขาห่านมาสัก 5 ขาได้ครับ (ก้น่าจะหม้อเล็กเนอะ?) ซึ่งจานนี้เห็นหน้าตาตอนก่อนจะกินก็รู้แล้วครับว่าอร่อยชัวร์ (ลางสังหรณ์มันบอก) หลังจากที่คลุก ๆ เส้นเข้ากับขาห่าน รอให้ควันหายโขมงโฉงเฉง และเริ่มกิน ลางสังหรณ์ของผมก็ถูกต้องแม่นยำเช่นเคยครับ จานนี้อร่อยเยี่ยม ตามมาตรฐานขาห่านอบบะหมี่ระดับเทพอีกเช่นกัน แต่มีให้ติหน่อยคือ ขาห่านหลุดเป็นข้อเล็ก ๆ มากไปหน่อย แทะไม่ค่อยมันส์สักเท่าไร







จานที่ 3 ตามติดมาด้วยปลาบู่นึ่งซีอิ๊วครับ ร้านเทียนหูฉลามก็ยังคงเสิร์ฟอาหารอร่อยมาอย่างต่อเนื่อง ปลาบู่ร้านนี้สด เนื้อนุ่ม สีขาวนวล ดั่งเนื้อปลาชั้นดี และทางร้านก็นึ่งมาได้สุกกำลังดี น้ำซีอิ๊วก็รสชาติกลมกล่อม โอ้วอ้า เรียกได้ว่าเป็นปลาบู่ที่อร่อยระดับท็อป ๆ เลยล่ะครับ แต่เสียดายที่ตัวเล็กไปหน่อย ถ้ามาใหญ่กว่านี้สัก 2-3 ขีดก็จะแหล่มมาก (แต่ปลาบู่ตัวใหญ่ไปก็ไม่อร่อยนะครับ ผมเคยกินตัวละโลกว่า เนื้อมันจะแข็ง ๆ ไม่นุ่ม)






จานที่ 4 เป็นหอยจ้อครับ (ลูกละ 40 บาท) ก็เป็นอาหารที่ค่อนข้างเบสิคและพี่ผมจะสั่งประจำหลังจากที่อร่อยมา 3 จาน หอยจ้อจานที่ 4 ก็มาตกม้าตายจนได้ครับ แม้ว่ารูปร่างจะดูน่ากิน (ชิ้นใหญ่โต บิไส้ในออกมาแล้วมีเนื้อปูแทรกอยู่เยอะ) แต่รสชาตินั้นมัน fail  ๆ ยังไงบอกไม่ถูกครับ เอาเป็นว่ารสทะแม่ง ๆ ไม่ค่อยอร่ยละกัน ส่วนจานสุดท้ายจานที่ 5 เป็นข้าวผัดปูครับ ซึ่งแน่นอนว่าข้าวผัดกับร้านอาหารจีนเป็นของคู่กัน น้อยนักที่จะเจอร้านอาหารจีนทำไม่อร่อย (แต่ร้านอาหารไทยเจอไม่อร่อยนี่เป็นเรื่องปกติ) แน่นอนครับว่า ร้าน เทียนหูฉลาม @ พัฒนาการแห่งนี้ก็ทำได้อร่อยดีเช่นกัน (แต่ยังไม่ถึงกับอร่อยเทพ จนผมประทับใจครับ)






สรุปมื้อเบา ๆ กับครอบครัวของผมวันนี้กับร้านอาหารจีน ที่ค่อนข้างจะปลีกวิเวกตัวเองมาอยู่ตรงปลาย ๆ ถนนพัฒนาการแห่งนี้ก็ถือว่า ผ่านไปด้วยดีครับ อาหารอร่อย เสิร์ฟร้อน ๆ เสิร์ฟเร็วทุกจาน พนักงานก็ดูแลขับสู้เป็นอย่างดี(มาก) บรรยากาศอาจจะบ้าน ๆ ไปหน่อย แต่บรรยากาศแบบนี้แหละครับที่เหมาะจะพาที่บ้านมากินว่ามั้ยครับ? (แต่อาหารน่าจะถูกกว่านี้สักหน่อยนะ จะเทพมากเลย)




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...