BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, January 9, 2012

Hap de Nous Cafe - Thai Fusion Restaurant, Bangkok

Hap de Nous Cafe - Thai & Italian Restaurant พัฒนาการ ร้านอาหารอิตาเลียน ไทย ฟิวชั่น Bangkok




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   5/5


HAP DE NOUS Cafe - Thai and Western Restaurant on BumRes.com










ร้าน Hap De Nous Cafe ร้านชื่อแปลกซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าแปลว่าอะไร แต่ดูจากโลโก้ร้านและเมนูในร้านแล้ว น่าจะเป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่าดอก Clover ดอกไม้แห่งความโชคดีนั่นเองครับ  ร้านนี้อยู่ในพิกัดที่ไม่ค่อยจะ prime สักเท่าไรนัก กับทำเลบริเวณปากซอยพัฒนาการ 53 แถว ๆ หมู่บ้านเมืองทอง 3 บนถนนพัฒนาการนั่นเองครับ การเดินทางถ้าไม่มีรถก็คงเดินทางลำบากพอตัว (เห้นว่ามีรถไฟฟ้าป้ายหัวหมากอยู่ใกล้ ๆ แต่ผมก็ไม่รู้ว่าใกล้แค่ไหน) ส่วนถ้าใครขับรถมา ถ้าไม่ใช่ช่วงเวลาตอนเย็น ๆ รถติด ๆ ก็สามารถจอดรถได้ริมถนนหน้าร้านเลยครับผม








ร้าน Hap de Nous Cafe @ พัฒนาการ เป็นร้านห้องแถวขนาด 2 คูหามาดัดแปลงจนไม่เหลือเค้าของความเป็นห้องแถวเลย ตัวร้านตกแต่งสไตล์ modern ๆ chic ๆ แนวที่ผู้หญิงน่าจะชอบกัน ซึ่งผมก็ไม่แปลกใจนัก เพราะเจ้าของร้านก็ดูจะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างจะแนว ๆ เล็กน้อย ตอนผมไปเป็นเที่ยงวันเสาร์ น่าประหลาดที่ไม่มีลูกค้าเลยสักคนเดียว แต่ร้านนี้เห็นว่าเพิ่งฉลองครบรอบ 2 ปีไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ถ้าร้านไหนอยู่มาได้นานขนาด 2 ปีแบบนี้ ก็คงไม่ต้องห่วงว่าจะเจ๊งหรอกครับ อาหารของทางร้านค่อนข้างช้ามาก(ถึงมากที่สุดครับ) ทั้ง ๆ ที่ไม่มีลูกค้าเลยแต่จานนึงพวกผมรอกันนานมาก ๆ ส่วนพนักงานบริการก็มีอยู่คนเดียว ซึ่งก็บริการเก้ ๆ กัง ๆ ยังไงไม่ทราบเหมือนกันครับเหอ เหอ







แม้ชื่อร้าน Hap de Nous Cafe จะดูเป็นฝรั่งเศส แต่อาหารที่ขายกับเป็นอาหารไทย และอิตาเลียน และฟัวชั่น ๆ ครับ โดยรายการมีให้เลือกเยอะเกินขนาดร้านที่เล็กกะทัดรัดแบบนี้ และราคาอาหารก็เล็กตามไปด้วย (ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีครับ) โดยราคาจะอยู่ในช่วงประมาณร้อยกว่าบาทเท่านั้นสำหรับอาหารจานต่าง ๆ รายการอาหารโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เลยครับผม








อาหารจานแรกของผมเป็น Spaghetti Shoyu Cream Sauce หรือ สปาเก็ตตี้รวมเห็ดญี่ปุ่น คลุกเคล้าซอสครีมโชยุ (154 บาท) ผมอยากจะบอกว่าจานนี้เป็นพาสต้าที่อร่อยที่สุดในรอบหลายเดือนที่ผมกินมาเลยล่ะครับ อร่อยจนผมประหลาดใจ อร่อยจนแม่ผมต้องมาแอบขโมยกิน และอร่อยจนผมซัดโฮก ๆ ๆ หมดอย่างรวดเร็ว รสชาติมันกลมกล่อมมาก ๆ และ เส้นตอนนำมาเสิร์ฟก็ Al dante อย่างสุด ๆ ครับ การได้กินอาหารจานนี้ทำให้ผมนึกถึงการ์ตูนเรื่อง Bambino ที่พระเอกชอบประทับใจกับพาสต้าขั้นเทพ ซึ่งผมไม่จะไม่ค่อยเจอ ซึ่งวันนี้ดูเหมือนผมจะเจอแล้วครับ! ส่วนจานที่ 2 เป็นอาหารบ้าน ๆ ของแม่ผมกับก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ครับ รสชาติก็อร่อยได้มาตรฐานก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ดี ไม่มีอะไรเป็นพิเศษสักเท่าไรนักครับ







ส่วนจานที่ 3 เป็น Penne with Ham and CHeese หรือ เพนเน่ คลุกกับแฮม โรยเนยแข็งอบจนเยิ้มครับ (184 บาท) จานนี้รสชาติและหน้าตาคล้าย ๆ มักกะโรนีอบชีส ผสมกับผักโขมอบชีสครับ รสชาติก็คล้าย ๆ 2 อย่างนั้นผสมกัน แต่ร้าน Hap de Nous นั้นทำมาได้ยอดเยี่ยมมากครับ อร่อยดี (แต่แอบจืดไปหน่อย) ส่วนอาหารคาวจานสุดท้ายจานที่ 4 คือ ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งเผาของแม่ผม ซึ่งก็อร่อยดีทีเดียวอีกเช่นกันครับ ผมแอบกินของแม่ไป 2-3 คำ ชอบดี ส่วนของหวานเป็นของหวานสูตรเฉพาะของทางร้าน กับ Annin Tofu หรือ เต้าหู้ปรุงรสหวาน นั่นเองครับ จานนี้ให้ความรู้สึกเหมือนกินไข่ตุ๋น ที่ปราศจากเนื้อสัตว์ และก็รสชาติหวาน ๆ เหมือนกินของหวาน ก็เป็นอะไรที่แปลกดีครับไม่เคยกิน จานนี้ก็ไม่ได้อร่อยอะไรมาก พอกินได้เพลิน ๆ แค่นั้น









สรุปมื้อเที่ยงชิล ๆ ของผมที่ร้าน Hap de Nous แห่งนี้ ก็ถือว่าประทับใจมากครับ อาหารรสชาติโดดเด่น และราคาประหยัดคุ้มค่า กินท่ามกลางบรรยากาศแนว ๆ อาร์ท ๆ ก็เป็นอะไรที่ลงตัวดีทีเดียวครับ แต่น่าเสียดายที่ร้านนี้ อยู่ไกลตัวเมืองไปสักเล็กน้อย เลยทำให้หลาย ๆ คนคงไม่เคยรู้จักหรือได้กิน ดังนั้น ถ้าได้อ่านรีวิวนี้แล้ว ผม Highly Recommended จริง ๆ ครับสำหรับร้านนี้




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...