BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 20, 2012

Utage Supreme Sunday All-You-Can-Eat Brunch - Plaza Athenee Hotel, Bangkok

Utage (Supreme All-You-Can-Eat Sunday Brunch) Japanese Restaurant - Plaza Athenee Hotel, Bangkok บุฟเฟ่ต์ อาหารญี่ปุ่น



Overall Score  10/10
Taste   5/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   5/5


Utage Sunday Brunch - Japanese Restaurant on BumRes.com










ร้าน Utage นี่ถ้านับการรีวิวครั้งนี้ของผม ก็เป็นการมาร้านนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วครับ โดยรีวิว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ (ผมเขียนไว้แล้วครับ ลอง search ดู) ผมมาตอนเที่ยงวันเสาร์ ซึ่งจะเป็น all-you-can-eat , buffet ในราคา 1,500 บาทโดยประมาณ แต่ในครั้งนี้ผมมาในวันอาทิตย์ ซึ่งถ้าโรงแรม Plaza Athenee, Bangkok เพิ่งจะเพิ่มช่วงเวลาบุฟเฟ่ต์แบบใหม่กับ Atarashi Sunday Brunch (อะตาราชี่ แปลว่า ใหม่) โดยปรับเปลี่ยนเมนูจากวันเสาร์ โดยเพิ่มของเทพ ๆ เข้าไปเช่น ฟัวกราส์, เนื้อวากิว, หอยแครงญี่ปุ่น, กุ้งมังกร และแน่นอนครับเพิ่มราคาด้วย โดยราคาสุทธิจะอยู่ที่ 2,800 บาท กินได้ตั้งแต่ 12.00 - 14.30 โดยประมาณ






เมนู Atarashi Sunday Brunch @ Utage แห่งนี้ จะเป็นประมาณว่าเป็นชื่อรายการวัตถุดิบ แล้วเราสามารถเลือกวิธีการปรุงได้หลากหลายมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นซาซิมิ, ซูชิ, เทมปุระ, สเต็ก (หรืออาจจะ ชาบู คือผมไม่ได้สั่งแต่เห็นโต๊ะอื่นสั่ง) , sear ซูชิ ประมาณนี้ครับ โดยรายการเด่น ๆ ก็มี Lobster, Hokkigai clams (หอยแครงญี่ปุ่น แพงมาก ตัวละ 800 บาทเฉลี่ย) , Amaebi (กุ้งหวาน ส่วนใหญ่คำละ 100 - 200 บาท) และปูอลาสก้า , Foie gras และเนื้อวากิว ซึ่งแม้ว่ามันจะดูไม่เยอะ แต่แค่ซูชิเนื้อวากิวเนี่ย ส่วนใหญ่ก็คำละ 300 - 400 บาท , ฟัวกราส์ที่ Heiroku Sushi ก็คำละ 200 บาทแล้วป่ะครับ? ดังนั้นราคา 2800 บาทอาจจะไม่แพงก็ได้ถ้ากินเยอะ ๆ และสำหรับผมที่ผมให้คะแนนความคุ้มค่าเต็ม ก็เพราะว่าผมได้ลด 50% เหลือแค่ 1,500 อีกด้วยน่ะสิครับ!!








พวกผมประเดิมอาหารในมื้อนี้ด้วยซาชิมิรวม ประกอบด้วยกุ้งมังกรตัวขนาดมาตรฐาน และปลาฮามาจิ, แซลมอน กุ้งหวานและหอยแครงญี่ปุ่น (เกิดมาก็เพิ่งเคยกินซาซิมิ lobster นี่แหละครับ) เนื้อทุกชิ้นเพียงแค่มองผ่าน ๆ ก็รู้แล้วครับว่าต้องอร่อยแน่ซึ่งหลังจากที่ได้ไล่กินไปทีละคำก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ครับ อร่อยยยยย สดดดดดด ย้าฮู ๆๆๆๆ พอกินซาซิมิไปแป๊บนึง จานแบบสเต็กก็ตามมาต่อครับ ประกอบด้วย กุ้งลายเสือ (ตัวใหญ่กว่ามาตรฐานชอบ ๆ) กุ้งมังกร และก้ามปูอลาสก้าครับ จานนี้ผมรู้สึกว่ามันเป็นลูกเมียน้อยยังไงก็ไม่รู้เพราะถ้าไปกินตามร้านอื่นหรือกินก่อนหน้าจานซาซิมิ ผมก็คงคิดว่าจานนี้อร่อยแล้ว (เนื้อแต่ละอย่าง เต็มปากเต็มคำมากครับ) แต่พอเจอของดิบของโปรดผมตัดหน้าไป จานนี้ก็เลยกลายเป็นธรรมดา ๆ ไปครับ








ซาซิมิ กับสเต็กลองไปแล้ว อย่างที่ 3 แน่นอนว่าต้องเป็นซูชิครับ ซูชิของทางร้าน Utage @ Plaza Athenee แห่งนี้จะปั้นมาค่อนข้างคำเล็กหน่อยครับ แต่ก็ไม่ได้เล็กมาก แค่เล็กกว่าพวกร้านซูชิพรีเมียม ๆ ในไทยเล็กน้อยแค่นั้น ซึ่งคำขนาดนี้ พอผมกินไปกินมา ผมกลับชอบนะครับ และแม้ว่าส่วนใหญ่ซาซิมิที่เมืองไทยจะทำได้ดีกว่า (ซูชิต้องใช้ฝีมือในการปั้นมากกว่าครับ) แต่ซูชิในมื้อนี้ กลับอร่อยกว่าซาซิมิครับ!! (ผมกับเพื่อนเห็นพ้องต้องกัน) ทำให้มื้อนี้ พวกเราจัดซูชิกันค่อนข้างจะหนักครับ ซูชิ ทุกหน้าในมื้อนี้ อร่อยหมดครับ ไม่ว่าจะ ฮามาจิ, กุ้งหวาน, หอยปีกนก, ตับห่าน, เนื้อวากิว, แซลมอน หรืออะไรก็ตามที่จะเอามาทำเป็นหน้าซูชิได้ แต่แน่นอน เมื่อเป็นบุฟเฟ่ต์แล้ว พวกผมก็ต้องกินให้คุ้ม ต้องกินของแพง และพอดี ของแพงมันดันอร่อยด้วยนี่สิครับ พวกผมก็เลยจัด ตับห่าน, วากิว กันไปแทบจะหมดคอกเลยทีเดียว อร่อยยยยยย









อาหารที่เหลือนอกจากนี้ จะออกแนวเป็นตัวประกอบในมื้อนี้ครับ ไม่ว่าจะเป็นเทมปุระ (ทั้งผัก และเนื้อสัตว์) , เทปปันยากิ (อันนี้ไม่อร่อยเลยครับ แห้ง -*- และพวกอาหารเส้นต่าง ๆ (คือสั่งแค่โซบะครับ กลัวมาตัดกำลัง) เพราะนอกจากจะสั่งน้อยแล้ว ผมรู้สึกว่ามันไม่มีความอร่อยหรือความเด่นเลย เมื่อเจอ ตัวเอกสัตว์บกและสัตว์ทะเลที่ยกโขยงกันมาทั้งฝูงแบบนี้









แม้ว่าการบริการในมื้อนี้จะมีการตกหล่นไปบ้าง (ออเดอร์หาย, รออาหารนาน, พนักงานไม่ค่อยอยู่ให้เรียก) แต่โดยรวมก็ยังไม่ถึงกับแย่อะไรครับ (ก็แค่สั่งไว้เยอะ ๆ ซะเลยแค่นั้นเอง ฮ่า ๆ ) สรุปกับค่าเสียหาย 1,500 บาทที่ผมเสียไป ผมไม่รู้จะเขียนคำว่าคุ้มสักกี่คำดีมันถึงจะคุ้มกับที่กินเข้าไปจริง ๆ แต่ถ้ากับราคาเต็ม 2,800 บาทนี่คุ้มมั้ย? ผมว่าก็ยังคุ้มอยู่ดีอ่ะถ้าคิดแบบถูก ๆๆๆ เลยว่า กุ้งมังกรตัวนึง 1,000 บาท , ตับห่านชิ้นละ 100 บาท, เนื้อวากิวชิ้นละ 100 บาท คิดแค่นี้ วันนี้ผมก็กินคุ้มแล้วล่ะครับ (ซึ่งจริง ๆ ร้านที่ขาย a la carte ขายแพงกว่านี้มาก ดูเมนูที่ tab menu ของร้านซูชิแพง ๆ ในเว็บได้เลยครับ) ดังนั้น ผมเลยขอมอบคะแนนเต็ม 10 ที่หาได้ยากยิ่งของผมให้ร้าน Utage @ Plaza Athenee Hotel, Bangkok ไปประดับ อีกหนึ่งร้านเลยละกันครับ

ปล. อยากให้มีหอยเม่น, ไข่ปลาแซลม่อนด้วยจัง เพิ่มตังค์อีกก็ได้นะะะะะะะ เจ้านายยยยย







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...