BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 1, 2014

Shin Kai Sushi - Japanese Restaurant Review

Shin Kai Sushi - Japanese Restaurant at J-Arena Review

ชินไค ซูชิ - ร้านอาหารญี่ปุ่น เจ อารีนา ถนนราชพฤกษ์ รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3/5

Shin Kai - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ฝั่งธนเป็นย่านที่ไม่ค่อยจะมีร้าน Sushi อยู่สักเท่าไร หรือเอาจริง ๆ ก็คือร้านที่ผมรู้จักนั้นมีอยู่แค่ 2 ร้านแค่นั้นเองนั่นก็คือร้าน Edo Sushi ที่ตั้งอยู่ที่ The Circle - ราชพฤกษ์และผมเคยรีวิวไปแล้วเมื่อหลายเดือนก่อน และร้านที่ 2 ก็เป็นร้านในรีวิวนี้กับร้าน Shin Kai อีกหนึ่งร้านซูชิเฉพาะทางในย่านฝั่งธน ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณ J Arena ห้าง community mall เล็ก ๆ ที่อยู่ตรงกันข้ามกับห้าง The Circle เลยหาไม่ยากใครขับผ่านเส้นนี้น่าจะพบเจอกันได้ง่าย ๆ

คำว่า Shin Kai นั้นแปลได้ว่าทะเลลึก และที่ทางร้านนำชื่อนี้มาตั้งเพราะว่าวัตถุดิบหลาย ๆ อย่างของร้านนี้ก็ล้วนแต่มาจากทะเลน้ำลึกแทบทั้งนั้น ก็เป็นชื่อร้านที่ค่อนข้างตั้งได้แบบแฝงความหมายได้ดีนะครับ บรรยากาศของร้านนี้ก็ค่อนข้างจะคล้าย ๆ ร้านซูชิเฉพาะทาง, sushi bar ที่มีกันค่อนข้างเยอะในกรุงเทพอยู่พอสมควร คือร้านจะเป็นร้านขนาดไม่ใหญ่นักจุลูกค้าได้ประมาณ 40 คนและก็แบ่งที่นั่งเป็น Sushi Bar กับที่นั่งแบบปกติในสัดส่วน 2:5 โดยประมาณ (เอาจริง ๆ แล้วผมไม่ค่อยเห็นลูกค้าคนไทยนั่งกินที่เคาน์เตอร์กันสักเท่าไรเลยนะ แต่ก็ยังเห็นร้าน sushi หลาย ๆ ร้านทำเคาน์เตอร์กัน อืม) บรยากาศร้านค่อนข้างจะตกแต่งให้มีความญี่ปุ่นพอสมควรแต่ก็ไม่ได้ญี่ปุ่นจ๋า มีความ modern แฝงอยู่บ้างพอสมควร




อาหารของทางร้านนี้ก็เรียกได้ว่าค่อนข้างคล้าย ๆ กับร้านซูชิเฉพาะทางหลาย ๆ ร้านในฝั่งพระนครพอสมควร อาหารแบ่งออกได้เป็นพวก Sushi & Sashimi & Roll ที่จะมีทั้งแบบ traditional และแบบ contemporary ที่ทางร้านคิดหน้าตาคิดสูตรกันเอาเอง และอีกพวกนึงก็คืออาหารญี่ปุ่นแบบ a la carte ทั่ว ๆ ไปที่จะมี salad, steak, อาหารปิ้งย่าง อะไรพวกนี้ไว้บริการ คือพูดอีกนัยนึงก็คือร้านนี้ไม่ได้เป็นร้านแบบที่เน้นขายแต่ sushi แบบบางร้าน คือมีอาหารจากครัวร้อนไว้ให้ลูกค้าเลือกสรรด้วย เพราะเท่าที่รู้มาไม่ใช่ว่าลูกค้าคนไทยจะสามารถกินอาหารจากครัวเย็นจนเต็มกระเพาะกันได้ทุกคน ส่วนใหญ่จะต้องมีอาหารร้อน ๆ มาช่วย balance กระเพาะด้วยอะไรแบบนั้น ราคาอาหารของร้าน Shin Kai Sushi แห่งนี้ก็ค่อนข้างจะสูสีกับร้านอื่น ๆ ในเมืองนะครับไม่ได้หนีกันมากมากินกันแบบจัดหนักจัดเต็มก็น่าจะอยู่ที่ 1,000 - 1,500 บาท/คน โดยประมาณ และก็ เชฟของทางร้าน Shin Kai Sushi แห่งนี้ก็มีหลายคนและล้วนแล้วแต่เป็นเชฟมากประสบการณ์ที่เคยทำงานที่ร้านอื่นมาก่อนแล้ว หลาย ๆ เมนูของทางร้านก็ได้เชฟเหล่านี้คิดค้นกันขึ้นมาใหม่ด้วย

อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 4 อย่างครับมาไล่เรียงกันตามลำดับที่ได้รับเลยดีกว่า





Shin Kai Sushi (8 อย่าง - 1,500 บาท) ซึ่งใน 8 อย่างนี้ก็ประกอบไปด้วยซูชิดังนี้

- Otoro Aburi หรือท้องปลาทูน่าเผา เผามากำลังดีครับ หอมใช้ได้ แต่เหมือนเนื้อจะไม่ค่อยละลายในปากสักเท่าไรไม่แน่ใจว่าไขมันโดน burn เยอะเกินไปรึเปล่า
- Hamachi Saikyo หรือปลาฮามาจิแบบเผาป้ายมาด้วย saikyo miso คำนี้เป็นอะไรที่แปลกดีครับไม่เคยเจอที่ไหน เนื้อปลาให้ผิวสัมผัสต่างจากแบบดิบ แต่ยังคงนุ่มอร่อยดีและได้รสจัดจ้านจาก saikyo miso ที่ป้ายมาด้านบนแบบค่อนข้างชัดเจน
- Salmon Spicy หรือ ปลาแซลมอนนำไปเผา(อีกเช่นกัน) และก็ป้ายมาด้วย miso ธรรมดา คำนี้หอมมันได้ความเปรี้ยวเล็ก ๆ จาก miso มาทำให้รสชาติซับซ้อนขึ้นมา ก็อร่อยไปอีกแบบนะครับ
- Hotate Cheese หรือ หอยเชลล์โปะด้านบนมาด้วยชีสและไข่กุ้ง ก็เป็นอีกหนึ่งคำที่ mix & match มาได้ค่อนข้างลงตัว ตัวหอยนั้นหวานและนุ่มอยู่แล้ว ชีสกับไข่กุ้งมาช่วยเพิ่มความมัน เพิ่มความนัวเพิ่มเติมเข้าไป
- Foie Gras  หรือ ตับห่าน คำนี้ไม่มีอะรมากครับก็แค่ตับห่านนำไป burn แค่นั้น คำนี้ยังไม่ค่อยโดน กินแล้วตับยังไม่ค่ยอละลายในปากสักเท่าไร คือเห็นหน้าตาของตับห่านตั้งแต่ก่อนกินก็แบบแอบสงสัยล่ะว่าทำไมฝ่อ ๆ เหี่ยว ๆ กว่าปกติ อืม คือแบบมันไม่เต่ง ๆ เหมือนคำที่อร่อย ๆ ที่ผมเคยกินมาน่ะครับ
- Ikura หรือ ซูชิหน้าไข่ปลาแซลมอน คำนี้ค่อนข้างมาตรฐานไม่มีอะไรมาก ให้ไข่มาเยอะกว่าที่อื่นเล็กน้อย
- Enkawa Ponzu หรือ ครีบปลาตาเดียว คำนี้ทางร้านราดซอส ponzu มาให้เลยไม่ได้แยกมาให้จิ้มเพิ่มเติมเหมือนกับหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยเจอมา รสชาติก็เป็นเอ็นกาวะมาตรฐานดีครับ มัน ๆ ละลายในปากหน่อย ๆ เปรี้ยวนิด ๆ จาก ponzu เป็นอะไรที่ใช่เลย
- Kobe Teri  หรือ เนื้อ Kobe นำไปเผาเล็กน้อยและก็ราดซอส teriyaki มา เนื้อนุ่มละลายในปากดีครับ ตัวซอสก็หวานกำลังดีช่วยเพิ่มความอร่อยในแต่ละคำที่กินได้เป็นอย่างดี

Matzusaka Sumo - 400 บาท: ซูชิ signature ของทางร้านเป็นการนำเนื้อ Matzusaka แผ่นค่อนข้างใหญ่มาวางโปะลงบนข้าวปั้นคำนึงและก็ราดซอสที่จะคล้าย ๆ โชยุผสมกับเทอริยากิมาแบบเกือบ ๆ ท่วม แน่นอนครับคำนี้เนื้อมัตสึซากะไม่ทำให้คุณผิดหวังอยู่แล้ว นุ่มอร่อยละลายในปาก แต่ผมว่าคำนี้น่าจะดีกว่านี้ถ้าแบบตัวข้าวนั้นเสิร์ฟมาแบบร้อน ๆ ด้วย มันคงจะให้ความรู้สึกคล้าย ๆ กินข้าวหน้าเนื้อที่แบบข้าวร้อนเนื้อร้อนแล้วมันจะทำให้อร่อยไปด้วยกันทั้งคู่อะไรแบบนั้น (อันนี้เหมือนกัดไปที่ข้าวแล้วมันเย็น ๆ ขัดกับตัวเนื้อน่ะครับ)







สเต็กปลาหิมะ (Snow Fish Steak - 420 บาท): ปลาหิมะชิ้นค่อนข้างใหญ่ มาในราคาที่ไม่ค่อยแพงนัก ไม่ถึง 500 บาทดี ตัวปลาหิมะย่างมาค่อนข้างจะสมบูรณ์แบบดีครับ ผิวเกรียมเนื้อยังคงนุ่มอยู่ แต่เหมือนรสชาติการหมักการปรุงรสปลานั้นมันจะเค็มไปหน่อย กลายเป็นว่าความเนียน ความละมุนของเนื้อปลานั้นไม่โดดเด่นเหมือนกับทุก ๆ ครั้งที่ผมเคยกินสเต็กปลาหิมะดี ๆ มาเลยผักที่ให้มาด้วยกันค่อนข้างให้มาเยอะเป็นผักและเห็ดผสม ๆ กันซึ่งก็สดดีอร่อยดี ช่วยเติมเต็มจานนี้ได้อย่างลงตัว

สลัดชินไค (Shin Kai Salad - 450 บาท): มื้อนี้ตบท้ายด้วยสลัดที่ไม่เหมือนใครด้วยสลัดในชามเปล ชามยักษ์ด้านบนโปะมาด้วย seafood หลากหลายหน้าประกอบด้วย ไข่ปลาแซลมอน, ปลาแซลมอน, หอยปีกนก, ปลาทูน่า, ปลาหมึกยักษ์ และปลากะพง ส่วนด้านล่างก็จะเป็นผัก green oak และ red oak และเสิร์ฟพร้อมน้ำสลัด 2 แบบน้ำสลัดงาและน้ำสลัดหัวหอม จานนี้เป็นสลัดที่ค่อนข้างทำได้ดีมากในหลาย ๆ ด้านครับ อย่างแรกเลยคือความคุ้ม คุ้มค่าจริง ๆ กับ 450 บาทแต่ได้อะไรมาขนาดนี้ อย่างที่สองคือรสชาติ ตัวน้ำสลัดนั้นอร่อยทั้ง 2 แบบ ผมเทแต่ละอย่างลงฝั่งละครึ่งนึงของจาน น้ำสลัดกลมกล่อมดึงความอร่อยของผักออกมาได้ดีจริง ๆ ส่วนตัวพวก seafood ทั้งหลายแหล่ก็สดอร่อยเช่นเดียวกัน จานนี้สมกับที่เอาชื่อร้านมาตั้งเป็นชื่อเมนูเลยครับ เยี่ยมเลย





สรุป ร้าน Shina Kai Sushi ณ J Arena ถนนราชพฤกษ์แห่งนี้ ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านซูชิ-ร้านอาหารญี่ปุ่นที่ค่อนข้างจะครบเครื่องเลย อาหารมีให้เลือกครบครันทั้งครัวเย็นและครัวร้อน, มีหลาย ๆ เมนูที่เป็น signature dishes ที่ทางร้านคิดขึ้นมาเองและควรค่าแก่การมาลิ้มลอง ใครที่บ้านอยู่แถวฝั่งธน หรืออยู่แถวถนนราชพฤกษ์และขี้เกียจจะถ่อไปกินซูชิดี ๆ ในฝั่งพระนคร และยังไม่รู้จักร้านนี้ก็มาลิ้มลองกันได้ครับ ของดี คุ้มค่า ไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน เดินทางไปไกล ๆ ต้องมาจัดที่ Shin Kai แห่งนี้เลย




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...