BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, January 6, 2014

ข้าวต้มปลาสมพงษ์ ปรีดีพนมยงค์ รีวิว

ข้าวต้มปลาสมพงษ์ - ร้านข้าวต้มกุ๊ย ข้าวต้มปลา ปรีดีพนมยงค์ (สุขุมวิท 71) รีวิว



Overall Score  4/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   1.5/5

ข้าวต้มปลาสมพงษ์ - ร้านข้าวต้ม on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



แถวกลาง ๆ ถนนปรีดี พนมยงค์ (สุขุมวิท 71) ก็จะมีร้านอาหารห้องแถวมื้อดึกไว้สำหรับรองรับลูกค้ามื้อดึกอยู่หลายร้านผมเองก็กินมาหลายร้านแล้วมีทั้งร้านที่ดีบ้างไม่ดีบ้าง มางวดนี้ก็ขอรีวิวอีกสักร้านนึงละกันกับร้าน "ข้าวต้มปลาสมพงษ์" ที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอย ปรีดี พนมยงค์ 13 (ซอยอนุบาลพิบูลเวศม์) กัน ร้านนี้ถ้าอ่านแต่ชื่อร้านอาจจะเข้าใจผิดได้ว่าเป็นร้านที่ขายแต่เฉพาะข้าวต้มปลาแต่จริง ๆ แล้วร้านนี้คือข้าวต้มปลานั้นเหมือนจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของรายการอาหารของทางร้านเท่านั้นเอง เพราะจริง ๆ แล้วร้านนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นร้านข้าวต้มกุ๊ย, ข้าวต้มโต้รุ่ง, ข้าวต้มมื้อดึกน่าจะเหมาะสมกว่าเพราะมีรายการอาหารตามสั่ง ไทย-จีน ให้เลือกค่อนข้างมากมายเลย ส่วนชื่อร้านนั้นผมเห็นว่ามีวงเล็บเอาไว้ว่า "บางรักเจ้าเก่า" ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตอนอยู่บางรักร้านนี้เป็นร้านดังรึเปล่า แต่คือ ณ ทำเลปัจจุบันบนถนนสุขุมวิท 71 แห่งนี้ ผมเห็นร้านที่แวดล้อมร้านนี้ล้วนแต่มีลูกค้าเยอะกว่าทั้งนั้น อืม

อาหารของร้านนี้ตอนที่ผมดูในเมนูก็เหมือนว่าจะมีราคาไม่ค่อยแพงสักเท่าไร ส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 80 - 100 บาทซะเยอะ อาหารมีให้เลือกครบครันโดยจะเน้นไปที่อาหารทะเลเอามาปรุงด้วยกรรมวิธีต่าง ๆ นา ๆ ตามสไตล์ไทย-จีนซะเป็นหลัก ส่วนข้าวต้มปลาที่เหมือนจะเป็นอาหารจานเด่นของทางร้านนั้นราคากลับถูกกว่าอย่างอื่น ๆ อยู่ที่ 40 - 50 บาทแค่นั้นเอง เท่าที่ดูลูกค้าที่กิน ๆ อยู่ในวันที่ผมไป ส่วนใหญ่จะสั่งกันแบบเป็นกับข้าวมากินกันตอนแรกผมว่าจะกินข้าวต้มปลาก็เลยเปลี่ยนใจ กินตามคนหมู่มากกินเป็นกับข้าวแทนดีกว่า

ผัดโป๊ยเซียน (100 บาท): เป็นผัดโป๊ยเซียนที่รสชาติใช้ได้ครับออกแนวจืด ๆ หน่อยแต่ก็ยังพอมีรสชาติจากน้ำปลาอยู่บ้าง ผัดโป๊ยเซียนจานนี้ให้เครื่องมาไม่ค่อยจะโป๊ย (แปด) สักเท่าไร มีไส้หมู, ปลาหมึก, กุ้ง มาแค่นั้น ไม่เหมือนกับโป๊ยเซียนร้านอื่น ๆ ที่ผมเคยกิน ๆ มาที่เครื่องจะครบเครื่องถึงแปดอย่างจริง ๆ






กุยช่ายขาวผัดเต้าหู้และหมูสับ (100 บาท): อร่อยดีครับ เรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบเลยไม่มีอะไรให้ต้องติ ถ้าจะติก็คงจะเป็นเรื่องที่ให้เนื้อหมูสับมาน้อยไปหน่อยและก็เต้าหู้ให้มาแค่ก้อนเดียว

เนื้อปลาลวก (100 บาท): จานนี้ fail ที่สุดในมื้อล่ะครับ อย่าแรกเลยคือเนื้อปลามาแบบเย็นสนิทศิษย์ส่ายหน้าเลย คือเหมือนกับเป็นปลาที่ลวกทิ้งเอาไว้นานแล้วแล้วก็เอามาแต่งหน้าด้วยคื่นช่ายกับโรยพวกหอมเจียวต่อ ซึ่งพอแบบปลามันเย็นขนาดนี้แล้วความอร่อยมันก็หายไปหมดแล้วล่ะครับ กินแล้วไม่รู้เลยว่าปลาสดหรือไม่สด ไม่มีความอร่อยเลยสักนิดเดียว แถมผมว่า 100 บาทนี่แพงไปนะให้เนื้อปลามาไม่กี่ชิ้นเอง ไม่รู้เหมือนกันว่าข้าวต้มปลาที่ตั้งไว้ 40 บาทนี่เนื้อปลามันจะน้อยลงไปกว่านี้ขนาดไหน






ไชวโป้วผัดไข่ (80 บาท): จานนี้อร่อยชอบประทับใจ ให้มาเยอะดีทั้งไชวโป้วและไข่แบบ balance กันดีมากกินกับข้าวต้มนี่เพลินดีแท้ครับ

ยำปลาสลิดทอดกรอบ (100 บาท): จานนี้น่าจะเรียกว่ายำวิญญาณปลาสลิดน่าจะเหมาะกว่า ปลาสลิดให้มาน้อยมาก ๆ จนแบบหลาย ๆ คำที่กินนี่คือมีแต่ผักอย่างเดียวไม่มีปลากรอบ ๆ มาให้เคี้ยวกร้วมกร้ามด้วย ส่วนรสชาติการยำก็ธรรมดา ๆ ครับไม่มีอะไรมาก




สรุป คือร้านข้าวต้มปลาสมพงษ์ร้านนี้เรื่องรสชาติผมก็ว่าโอเคอยู่นะครับมี 2 จานที่ผมค่อนข้างชอบเลยด้วยซ้ำ (กุยช่ายขาวกับไชโป้วผัดไข่) อาหารก็รอไม่นาน ทำกันเร็วดี แต่มาติดอย่างเดียวตรงราคานี่แหละครับ ราคาแพงไป๊ มื้อนี้ค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 600 บาทรวมเบียร์ขวดนึง ซึ่งแบบเอาจริง ๆ นะครับ ข้าวต้มกุ๊ยแบบนี้กับอาหารเท่านี้ผมกินมาไม่เคยจะเกินคนละ 200 บาทเลยขนาดกินเยอะกว่านี้นะ แต่นี่แบบกินก็ไม่ได้เยอะอะไร อาหารที่สั่งก็มีแต่พวกผัก ๆ เป็นหลักแต่ไฉนราคามันถึงแพงขนาดนี้ได้เนี่ยเน้อ อืม ความแพงความถูกมันก็แล้วแต่คนนะครับ แต่สำหรับผมแล้วร้านนี้แพงไป๊ ไปกินร้านข้าวต้มกระดูกหมูข้าง ๆ กันดีกว่า ถูกกว่ากันเกือบครึ่งนึง รสชาติไม่ได้หนีกันสักเท่าไร

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...