BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, January 29, 2014

นิวรสทิพย์ - ร้านอาหารไทย จีน ทะเล มหาชัย รีวิว

นิวรสทิพย์ - ร้านอาหารไทย จีน ทะเล มหาชัย รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

นิวรสทิพย์ - ร้านอาหารไทย อาหารจีน อาหารทะเล on BumRes.com for more pictures, menu and info






วันก่อนมีธุระต้องไปแถวมาหชัยมาครับ ระหว่างทางที่นั่งรถไปก็หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ ว่าจะกินร้านอะไรดี สุดท้ายก็ไปลงเอยกับร้าน "นิวรสทิพย์" ในรีวิวนี้ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารขนาดใหญ่ - ภัตตาคาร มีอยู๋หลายชั้น มีห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงอะไรพร้อมสรรพ และดูแล้วก็น่าจะเป็นร้านเก่ามาก น่าจะเปิดมาหลายสิบปีแล้ว (จากสภาพของร้าน) ร้านตั้งอยู่ปากทางเข้ามหาชัยพอดิบพอดีเลย หาไม่ยากส่วนที่จอดรถก็มีของทางร้านเองเหลือเฟือหลายสิบคัน

อาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นอาหารไทย-จีน-ซีฟู้ด ตามพิมพ์นิยมของสวนอาหาร/ร้านอาหารขนาดใหญ่ทั้งหลายแหล่ในบ้านเรา อาหารของทางร้านมีให้เลือกค่อนข้างเยอะมาก พวก seafood มีครอบคลุมสมกับเป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในย่านมหาชัย และก็หลาย ๆ อย่างยังเป็น ๆ อยู่เลยมีเลี้ยงไว้ในกระชังรอให้มี order แล้วก็ช้อนขึ้นไปกันแบบสด ๆ ส่วนพวกอาหารจีนก็ค่อนข้างจะมีให้เลือกครบอยู่นะครับ หูฉลาม, ปลาแปลก ๆ อะไรแพง ๆ มีให้สั่งอยู่ ส่วนราคาอาหารโดยรวมสำหรับร้านนี้ผมว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ สำหรับภัตตาคารทั่ว ๆ ไป มากินกันแบบไม่มีเครื่องดื่มอะไรมากก็น่าจะอยู่ที่คนละ 300 - 500 บาทประมาณนั้น





มื้อนี้มีอาหาร 7 อย่างครับเพราะไปกันหลายคน อาหารส่วนใหญ่จะเน้นไปที่อาหารทะเลเป็นหลักก็มาดูกันครับว่ามีจานไหนอร่อย จานไหนโดนกันบ้าง

ยอดมะระน้ำมันหอย (Stir-fried vegetables in oyster sauce - 90 บาท): ผัดมาดีครับ ผักกรอบ แต่รสชาติมันจืดไปหน่อย ออกแนวจืดสนิทด้วยซ้ำ คนที่ชอบอาหารรสจัด ๆ (เหมือนกับเพื่อนร่วมโต๊ะผม 2-3 คน) คงไม่ชอบจานนี้กัน แต่ผมมันเป็นพวกกินอะไรก็ได้ จัด, จืด ได้หมด จานนี้ผมก็เลยค่อนข้างชอบ






กระเพาะปลาอย่างดีผัดแห้ง (Stir-fried dried fish maw with bean sprout - 250 บาท): จานนี้ก็เป็นอีกจานที่ผัดมาค่อนข้างจืดครับ ให้กระเพาะปลามาเยอะดี เยอะคุ้มค่าเกินราคา ผัดมาแบบกระเพาะปลายังแอบแข็ง ๆ อยู่บ้างกินแล้วหยุ่น ๆ ดี จานนี้ก็โอเคเลยนะครับ

หอยจ้อ + แฮกึ๊น (Deep-fried crab-meatball + shrimp-meatball - 120 บาท): จานนี้ก็ใช้ได้อีกเช่นกัน มาชิ้นใหญ่ ๆ อย่างละ 5 ชิ้น ทอดมากรอบ ๆ ร้อน ๆ จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยเจี๋ย อร่อยดีครับ






ออส่วนกระทะร้อน (Stir-fried oyster with bean sprout - 150 บาท): ออส่วนผัดมาแบบเละ ๆ ตามสไตล์จีน ให้หอยนางรมมาเยอะ และก็ให้ไข่มาปริมาณสมดุลกับหอยนางรมดี รสชาติค่อนข้างกลมกล่อมแบบจืด ๆ พวกผมชอบกันหมดทุกคน

ปลากะพงทอดราดน้ำปลา (Deep-fried seabass with fish sauce - 450 บาท): จานนี้เป็นจานที่ผมรู้สึกว่าไม่คุ้มที่สุดล่ะเมื่อเทียบกับจานอื่นเพราะว่า 450 บาทได้ปลากะพงตัวเล็ก ๆ เล็กกว่าบางร้านที่ขายแค่ 350 บาทด้วยซ้ำ ส่วนการทอดก็ยังทอดมาไม่ค่อยกรอบถึงขีดสุด แต่ว่าเนื้อปลาสดดีครับ รวม ๆ แล้วก็อร่อยใช้ได้






ต้มยำปลาเก๋า (Spicy clear soup with garoupa fish - 200 บาท): ต้มยำรสชาติไม่ได้จัดจ้านมาก เปรี้ยว เผ็ด นิด ๆ หน่อย ๆ เนื้อปลาให้มาไม่ค่อยเยอะนัก แต่ว่าเห็ดฟางนี่ให้มาเยอะเชียว หม้อไฟหม้อนี้ก็เป็นหม้อไฟที่ค่อนข้างมาตรฐานไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก

ข้าวผัดปู (Stir-fried crab rice -150 บาท): จานนี้ควรจะเป็นข้าวผัดวิญญาณปูมากกว่าครับ เนื้อปูน้อยมากจนแทบจะไม่มีเลย ข้าวที่ใช้ผัดก็ไม่ได้เป็นข้าวหอมมะลิแต่อย่างใด ผัดมาแห้ง ร่วนพอใช้ได้แต่รวม ๆ แล้วยังรู้สึกว่าเป็นข้าวผัดที่ต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย





สรุป ร้านนิวรสทิพย์ - ร้านอาหารทะเล-ไทย-จีน แห่งนี้ก็เป้นร้านอาหาร/ภัตตาคาร ในย่านมหาชัยที่ใช้ได้ร้านนึงล่ะครับ อาหารรสชาติค่อนข้างมาตรฐาน รสชาติจะออกแนวแก่ ๆ หน่อย เน้นความจืด เน้นดึงเอารสชาติวัตถุดิบมาเป็นหลัก ซึ่งรวม ๆ แล้วโต๊ะพวกผม (อายุประมาณ 30 ปี) ก็ถือว่าโอเคกับร้านนี้นะครับ ใครที่มาแถวมหาชัยและอยากจะหาอาหารมาตรฐาน ๆ สักมื้อนึงที่ราคาใช้ได้ บริการดีพอประมาณ และบรรยากาศร้านขลัง ๆ หน่อยก็มาจัดกันได้เลยครับ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...