BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, January 30, 2014

Los Sanchez Mexican Restaurant Bangkok Review

Los Sanchez - Mexican Restaurant at T-Square ลาดพร้าว ศรีวรา



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Los Sanchez - Mexican Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารเม็กซิกันในบ้านเราน้นมีอยู่ค่อนข้างน้อยชนิดที่ว่าสามารถนับนิ้วได้เลย(มั้ง) ร้านที่ผมรู้จักนั้นมีอยู่ไม่เกิน 10 ร้าน ร้านที่เคยไปกินก็มีอยู่ประมาณแค่... 4-5 ร้านเองมั้ง ซึ่งจุดนี้ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเหมือนกันว่าทำไมอาหารของดินแดนแห่งต้นกระบองเพชรนี้ถึงไม่เป็นที่นิยมในบ้านเราทั้ง ๆ ที่ประเทศอื่นอาหารเม็กซิกันนั้นก็ค่อนข้างเป็นที่นิยมอยู่พอสมควร (เช่นเดียวกันกับอาหารอินเดียที่บ้านเราคนไม่ค่อยชอบแต่ที่ต่างประเทศนี่ชอบกันมาก เป็นอาหารหรูหรา ที่มักจะไปกินกันในมื้อพิเศษด้วยซ็ำ)

ร้านในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในร้านเอาหารเม็กซิกันแท้ ๆ ในบ้านเราที่ตั้งอยู่ใน community mall อะไรสักอย่างบนถนนที่เชื่อมระหว่างถนนศรีวราและมุ่งหน้าไปโรงเรียนบดินทร์เดชา (สิงห์ สิงหเสณี) ร้านนี้แต่แรกเริ่มเดิมทีนั้นมีชื่อว่า ... อะไรก็ไม่รู้ -*- จำไม่ได้จริง ๆ แต่ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็นชื่อ Los Sanchez ไปเรียบร้อยแล้ว คือก่อนหน้านี้ร้านนี้อยู่ภายใต้การดูแลของคุณป้าคนนึงแต่ว่านางได้ส่งมอบกิจการนี้ให้กับหลานชายชาวเม็กซิกันของนางไปเรียบร้อยแล้ว และเนื่องจากว่าไม่ต้องการให้เกิดการสับสนก็เลยใช้ชื่อหลานชายชาวเม็กซิกันนี้มาเป็นชื่อร้านแทน (los ก็เหมือน the ในภาษาอังกฤษ ส่วน Sanchez ก็เป็นชื่อของหนุ่มเม็กซิกันเจ้าของร้านนี้เค้าล่ะครับ)





ร้าน Los Sanchez ในตอนนี้เป็นการดูแลของสองสามีภรรยาที่ตัวสามีก็คือคุณ Sanchez ส่วนตัวภรรยานั้นจะเป็นคนไทยและเป็นแม่ครัวที่จะปรุงอาหารเม็กซิกันให้กับลูกค้าที่มาเยี่ยมเยียนร้านนี้ด้วย อาหารเม็กซิกันของร้านนี้จะเป็นอาหารเม็กซิกันภาคเหนือ ภาคที่อยู่ติดกับอเมริกาแต่ว่าอาหารของร้านนี้จะไม่ได้เป็น tex-mex (Texas-Mexican) เหมือนกับหลาย ๆ ร้านอาหารเม็กซิกันในบ้านเราที่เป็นแบบนั้น หรือพูดอีกนัยนึงก็คืออาหารของร้านนี้จะเป็นเม็กซิกันแท้ ๆ และเป็นสไตล์ homemade Mexican food ด้วย ราคาอาหารของร้านนี้จะอยู่ในระดับกลาง ๆ จานละประมาณ 200 บาท แต่ราคานี้จะไม่มี vat + service charge และก็เป็นราคาที่รวมน้ำเปล่าด้วยก็เลยทำให้ราคาอาหารของร้านนี้ค่อนข้างถูกกว่าร้านเม็กซิกันหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาในกรุงเทพฯ แบบค่อนข้างชัดเจน

บรรยากาศของร้านนี้ตกแต่งได้เม็กซิกันดีมาก สีสันฉูดฉาดและมีทั้งส่วนห้องแอร์และส่วนรับลมธรรมชาติ อาหารของทางร้านนี้อาจจะต้องรอนานหน่อยเพราะรู้สึกว่าแม่ครัว (ภรรยาคุณ Sanchez) จะเป็นคนทำเองคนเดียวและก็จะทยอยทำตาม order ที่ได้รับเท่านั้นไม่ได้แบบทำ ๆ เตรียมไว้ก่อนแต่อย่างใด ส่วนการบริการนั้นจะได้รับการดูแลโดยตรงจากคุณ Sanchez เอง (พูดไทยได้) ก็เลยเป็นการบริการที่ค่อนข้างจะ friendly และดูแลค่อนข้างดีครับเพราะเจ้าของเป็นคนทำเอง อาหารในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 6 อย่างมาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่าครับ

ทาโก้ขนาดเล็กพอดีคำ ใสใส่เนื้อ (Taquitos - bite size crispy corn taco shells with your choice of beef - 130 บาท): จานนี้ผมชอบมากครับเป็นทาโก้ที่แบบจัดจานมาน่ากินมากเป็นทาโก้คำเล็ก ๆ ที่แบบกินพอดีคำสมชื่อจริง ๆ ไส้ในที่ให้มาก็ค่อนข้างสมดุลมีเนื้อสับ, ผักชีซอย, มะเขือเทศซอยและหอมแดงซอย กินกันแบบแห้ง ๆ ไม่ต้องจิ้มอะไรเพราะว่าตัวผักและตัวเนื้อนั้นมีความ juicy ในตัวเองอยู่แล้ว อร่อยครับจานนี้เป็น appetizer สไตล์เม็กซิกันที่อร่อยจริง ๆ






เคซาดิย่าไก่ (Chicken and Cheese Quesadilla - 220 บาท): จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกนี่ไม่น่ากินเลย เหมือนเป็นแผ่นแป้งแห้ง ๆ ไม่มีอะไร แต่พอพินิจดูดี ๆ แล้วทาโก้ที่ทอดมากรอบ ๆ นั้นจะมีการยัดไส้หมูสับมาในปริมาณที่ค่อนข้างเหมาะสม จานนี้ไม่ไดอร่อยอะไรมากมายแต่ก็ถือว่ากินได้เพลิน ๆ เป็น appetizer อย่างดีอีก 1 จานที่มีเท่าไรก็คงจะไม่พอ เพราะมันกินง่ายกินคล่อง คนที่นั่งอยู่บนโต๊ะคงหยิบกินกันเรื่อย ๆ

ซุปเม็กซิกันดั้งเดิมใส่หมูสับปั้นกลม (Sopa de albondigas - Traditional Mexcian pork meatballs soup - 110 บาท): เป็นซุปที่หน้าตาไม่น่ากินเลยครับ ทั้งสีสันน้ำซุปและการนำเสนอ ตัวรสชาติน้ำซุปจะออกแนวเผ็ดนิด ๆ มีกลิ่นเครื่องเทศหน่อย ๆ นึกไม่ออกว่าจะเหมือนกับซุปแบบไทย ๆ แบบไหนดี ตัวหมูปั้นที่ให้มาก็เป็นประมาณหมูสับธรรมดา ๆ ครับ ซุปถ้วยนี้แม้ว่าจะไม่ได้อร่อยโดดเด่นอะไรมาก แต่ก็เป็นอาหารจานน้ำ ๆ จานเดียวที่ช่วยทำให้กินอาหารจานอื่น ๆ ได้คล่องขึ้น






แผ่นแป้งตอร์ตีญาทอด สอดไส้หมู, เนื้อ หรือไก่ (Chimichangas - two rolled fried flour tortillas with filling of your choice pork, beef or chicken - 230 บาท): อันนี้จะคล้าย ๆ ปอเปี๊ยะทอดแต่เป็นปอเปี๊ยะขนาดยักษ์ ที่ยัดไส้ในมาด้วยผักสไตล์เม็กซิกัน (มะเขือเทศ, ข้าวโพด, พริกหยวก) และเนื้อหมูสับ และก็มีการราดซอสเม็กซิกันมาอีกเล็กน้อย จานนี้ก็อร่อยดีนะครับอารมณ์แบบปอเปี๊ยะแต่ทอดมากรอบกว่าและก็ไส้ในยัดมาแบบเต็ม ๆ กว่า กรอบนอก juicy ด้านใน เข้ากันดี

ซุปเนื้ออะไรสักอย่างเสิร์ฟกับแผ่นแป้ง (230 บาท): จานนี้ผมหาในเมนูไม่เจอครับ ไม่รู้ว่มันคืออะไรแต่เป็นจานที่อร่อยมาก ซุปเนื้อมาแบบร้อน ๆ และเนื้อจะเป็นเนื้อส่วน lean ๆ (น่าจะลูกมะพร้าว) ที่หั่นเป็นลูกเต๋าและต้มมาจนเปื่อยลุ่ย กินง่ายมาก เสิร์ฟมาพร้อมกับแผ่นแป้งและข้าวเม็กซิกัน เอามากินพร้อมกันแล้วแบบผสมผสานกันอย่างลงตัว พวกผมชอบกันมากจริง ๆ ครับจานนี้






ตอร์ตีญาข้าวโพดสอดไส้ไก่หรือชีสราดด้วยซอส (Enchiladas en Mole Rojo - Three rolled corn tortillas filled with your coice of cheese or chicken topped with richly Mexican sauce - 250 บาท): จานนี้เป็นจานที่เพื่อนผมที่เคยไปอยู่อเมริกามา 10 ปี request ขอสั่งมาลองเพราะว่า he ชอบจานนี้ที่อเมริกามาก แต่กลายเป็นว่าพอสั่งมาแล้ว หน้าตา, รสชาติ มันไม่เหมือนกับที่ he เคยกินมาครับ รสชาติจะออกหวาน ๆ จากซอสช็อคโกแลตที่ราดมา ส่วนพวกเครื่องก็ใส่มาค่อนข้างเยอะมาก ทั้งผักกาดแก้วซอย, มะเขือเทศซอย ราดมาด้วยชีสและซอสเม็กซิกัน คือกินไปกินมาแล้วไม่รู้ว่าจานนี้ต้องการนำเสนออะไรครับ texture ไม่ผ่าน, รสชาติก็ไม่ผ่านด้วย เป็นจานที่ fail ที่สุดในมื้อนี้ด้วยเสียงที่เป็นเอกฉันท์เลย

สรุป มื้ออาหารเม็กซิกันของผมที่ร้าน Los Sanchez - แถว ๆ ศรีวรา-ลาดพร้าว 93 แห่งนี้ก็เป็นมื้อที่ผมค่อนข้างชอบเลยนะครับ ถ้านับเฉพาะร้านเม็กซิกันที่ผมเคยกินในไทยนี่เผลอ ๆ ร้านนี้จะเป็นร้านอันดับ 1 ที่ผมชอบที่สุดเลยก็ว่าได้ครับ ใครอยากจะไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับอาหารเม็กซิกันที่บ้านเราไม่ค่อยจะมีนักก็ไปลองกันได้ครับ อาหารราคาไม่ค่อยแพง และบริการดีอีกด้วย และถ้าใครอยากจะถามอะไรเกี่ยวกับประเทศเม็กซิโกคุณ Sanchez เค้าก็พร้อมคุยพร้อมเสวนากับเราอีกต่างหาก




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...