BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, January 3, 2014

Tonkotsu Kazan Ramen Bangkok Revew

Tonkotsu Kazan Ramen Bangkok Review

ทงคตสึ คะซัง ราเมน - ร้านราเมน อโศก สุขุมวิท 23 รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Tonkotsu Kazan Ramen - Ramen Shop on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Tonkotsu Kazan Ramen ในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านรีวิวน้องใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านนี้เค้าเปิดมานานแล้วรึยัง เพราะเพิ่งจะรู้จักจาโฆษณาไม่นานแล้วพอรู้จักก็รีบชวนแฟนมากินกันเลยทีเดียว (ผมเป็นคอราเมนตัวยง เหอ เหอ) ร้านนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างตึก Jasmine City หรือ Jasmine อะไรสักอย่างบริเวณปากซอยสุขุมวิท 23 (ซอยประสานมิตร) ก็ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ในตึกเลยประทับของร้านแล้วก็จอดฟรีกันสะดวกโยธินส่วนถ้าใครนั่งรถไฟฟ้ามาอาจจะต้องเดินไกลสักหน่อยเพราะจากป้ายอโศกมาตรงตึกนี้ก็น่าจะสัก 300 -  400 เมตรอยู่

ร้าน Tonkotsu Kazan Ramen นี่เท่าที่อ่านประวัติรู้สึกว่าจะเป็นร้านราเมนเก่าแก่เปิดมาเกิน 50 ปีแล้วมีต้นกำเนิดมาจากเมืองโอซาก้า และเอกลักษณ์ของที่ร้านนี้ก็คือตัวราเมนภูเขาไฟ (Kazan แปลว่าภูเขาไฟ) ที่ทางร้านนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน ร้านนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีสาขาอยู่เยอะรึเปล่าแต่ถ้าให้เดา มาเปิดสาขาที่ไทยได้ที่ญี่ปุ่นก็น่าจะมีหลายสาขาอยู่ (เหมือนกับร้านอื่น ๆ ในไทยที่ซื้อแฟรนไชส์เข้ามา) เส้นราเมนของร้านนี้เค้าบอกว่ามีให้เลือก 2 แบบ (เป็นเส้นทำเองทั้งหมด) เส้นใหญ่กับเส้นเล็ก ส่วนน้ำซุปของร้านนี้ตัว base ก็จะเป็นน้ำซุปกระดูกหมูที่ทางร้านดูจะภูมิใจเอามาก ๆ และก็ไปปรุงแต่งรสเพิ่มเติมเอามาเป็น Tonkotsu โน่น Tonkotsu นี่ให้ครบตำรับความเป็นราเมนนั่นเอง (เช่น shoyu, miso, shio อะไรพวกนี้)




อาหารของร้านนี้นอกจากราเมนแล้วก็มีพวกอาหารกินเล่นตามสไตล์ร้านราเมนอีกเล็กน้อย พวกเกี๊ยวซ๋า, ไก่คาราเกะ, ปีกไก่ทอด อะไรพวกนี้ร้านนี้มีครบครันไม่น้อยหน้าร้านราเมนอื่น ๆ และก็มีการจัด set ราเมนไปเข้าคู่กับของกินเล่นให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่าขึ้นมาเหมือนกับหลาย ๆ ร้านช่วงหลัง รวมถึงราเมนเองก็มีให้เลือกว่าจะเอาขนาดชามเล็กหรือชามใหญ่ ซึ่งข้อนี้อาจจะไม่ค่อยแปลกนักแต่คือ เท่าที่ถามพนักงาน ชามเล็กกับชามใหญ่นั้นไม่ได้ต่างกันแค่ปริมาณเส้นเท่านั้นแต่จะต่างกันที่ปริมาณพวกเครื่องเคียง, topping อื่น ๆ ด้วย ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็เรียกว่าแปลกดี สั่งชามใหญ่ก็ดูจะคุ้มกว่าชามเล็กในขณะที่ถ้าเป็นร้านอื่นใครที่ไม่อยากกินเส้นเยอะสั่งชามเล็กก็น่าจะคุ้มกว่า ส่วนราคาก็ค่อนข้างจะเหมือน ๆ กับร้านอื่นในละแวกใจกลางเมืองกรุงเทพนี้ล่ะครับ ช่วงอาจจะกว้างหน่อยคือเริ่มต้นที่ 119 บาท แต่ราคาโดยเฉลี่ยก็อยู่ที่ 200 บาทโดยประมาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวราเมนเรือธงของทางร้าน - ราเมนภูเขาไฟนี่ชามปกติอยู่ที่ 249 บาทกันเลยทีเดียว







Kazan Shoyu (คะซังโชยุ ราเมนภูเขาไฟน้ำซุปกระดูกหมูรสซีอิ๊วญี่ปุ่น - Kazan-style ramen original tonkotsu broth enhanced with special blended soy sauce paste - 249 บาท): แน่นอนครับ ผมคงไม่สามารถอดใจที่จะสั่งราเมนภูเขาไฟของทางร้านได้ ทางร้านยกชามราเมนมาเสิร์ฟพร้อมถาด ราเมนชามใหญ่มากและมาในชามหินภูเขาไฟชามยักษ์ที่แค่ตัวชามเองผมว่าก็น่าจะแพงอยู่พอสมควรล่ะ พอยกมาเสร็จพนักงานก็เทน้ำซุปร้อน ๆ ลงไปในชาม ปิดฝาครอบแบบมีปล่องแล้วมันก็เกิดไอน้ำพวยพุ่งออกมาอารมณ์คล้าย ๆ ภูเขาไฟกำลังลุกไหม้จริง ๆ แล้วพอผ่านไป 1 นาที (มีนาฬิกาทรายจับเวลา) พนักงานก็จะมาเปิดเอาฝาครอบออกแล้วก็เติมน้ำซุปลงไปจนเกือบ ๆ จะเต็มชามก็เป็นอันพร้อมที่เราจะกินเจ้าราเมนภูเขาไฟชามนี้กันล่ะ

- ตัวน้ำซุป อร่อยเข้มข้นดีครับ ตัวรสชาติน้ำซุปกระดูกหมูนี่ค่อนข้างชัดเจนจนเรียกได้ว่าแทบจะกลบความเป็นโชยุไปหมดสิ้นเลย
- เส้นในชามนี้รู้สึกวาทางร้านจะมีชื่อเรียกเฉพาะอยู่ผมจำไม่ได้ว่าอะไร มันจะเป็นเส้นที่ใหญ่กว่าเส้นปกติหน่อย จะหนึบกว่าเส้นปกติ เวลาคืบก็ค่อนข้างลำบากเหมือนกันที่จะคืบได้คำโต ๆ
- ตัวเนื้อหมูชาชูแผ่นใหญ่, หนา และเลือกเป็นส่วนติดมันกับเนื้อมาอย่างละครึ่ง ๆ อร่อยใช้ได้ครับ ถือว่าทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้าน
- เครื่องเคียงอย่างอื่นก็จะเป็นพวกผักกะหล่ำปลี, ถั่วงอก, พริกหวาน อะไรพวกนี้ มันก็คือผักน่ะครับไม่มีอะไรมาก
- คือเอาจริง ๆ แล้วชามนี้ค่อนข้างโดดเด่นในเรื่อง ความแปลกไม่เหมือนใครนะ แต่เอาจริง ๆ แล้วขอพูดเลยว่า "(แม่ง) กินยาก (ชิบหอย) มากเลย คือแบบราเมนมันร้อนตลอดเวลาเพราะเจ้าชามหินภูเขาไฟนี่ และคือไม่ได้ร้อนเฉย ๆ ร้อนจนลวกปาก ขนาดผมผู้ซึ่งไม่ค่อยจะมีปัญหาเรื่องกินของร้อน ๆ ยังกินไม่ค่อยได้เลย (แฟนผมกินเข้าไปคำแรกแทบจะบ้วนออกมาไม่ทัน) คือแบบรอแล้วรอเล่ากว่าราเมนจะเย็น กว่าจะกินหมดเหนื่อยครับเพราะต้องค่อย ๆ กิน และเส้นราเมนตอนหลัง ๆ นี่ก็จะไหม้ ๆ ติด ๆ กับตัวชามหินไปแล้ว (ไม่รู้อันนี้จงใจให้เป็นแบบนี้รึเปล่า) คือโอเคถ้ากินตอนหน้าหนาวที่ญี่ปุ่นก็คงจะเหมาะดี (อาจจะเย็นเร็วกว่านี้) แต่สำหรับผม .. แม่งโคตรเพลียเลยกว่าจะกินหมด ฮ่า ๆ

Tonkotsu Karamiso Ramen (คารามิโซะ ราเมน ราเมนน้ำซุปกระดูกหมูรสเต้าเจี้ยวญี่ปุ่นแบบเผ็ด - Original tonokotsu broth enhanced with special blended spicy miso paste - 119 บาท): ชามนี้ของแฟนผม มาชามไม่ได้เล็กอะไรมาก ถ้าเป็นร้านอื่นนี่เป็นชามปกติได้สบาย ๆ เลย (ของผมกลายเป็นชามยักษ์ของร้านอื่น) รสชาติน้ำซุปคล้าย ๆ กับของผม น้ำซุปกระดูกหมูเด่น แต่ว่าเจ้า karamiso ที่ใส่มาในชามนี้นั้นเด่นไม่แพ้กันเพราะว่ามันเผ็ดนำ เปรี้ยวตาม ผสมผสานกับความหอมของน้ำซุปกระดูกหมูได้อย่างลงตัว ตัวเส้นราเมนแฟนผมเลือกเส้นเล็กซึ่งผมชอบกว่าเส้นใหญ่ ส่วนอย่างอื่น ๆ ก็เหมือน ๆ กับชามผมครับไม่มีอะไรมาก







นิทามาโกะ (ไข่ต้มปรุงรส Flavoured egg - 29 บาท): กินราเมนไม่มีไข่ยางมะตูมคงจะไม่ได้ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันทำไมเจ้าชามราเมนภูเขาไฟถึงไม่ให้มาให้ด้วย ไข่ร้านนี้ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับเหมือน ๆ ร้านอื่น

เกี๊ยวซ่าทอด (Yaki Gyoza - fried dumpling 6 ชิ้น - 79 บาท): เกี๊ยวซ่าจานนี้มาพร้อมในเซ็ต รสชาติก็ธรรมดา ๆ เช่นกัน ถือว่าทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่ไม่ใช่ร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ แต่พยายามทำเกี๊ยวซ่าขาย (ไม่เข้าใจว่ามันทำยากขนาดนั้น?) แต่ว่าร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ หลาย ๆ ร้านก็ทำได้ดีกว่าของร้านนี้เหมือนกันครับ

สรุป ร้าน Tonkotsu Kazan Ramen หรือร้านราเมนภูเขาไฟ ณ ตึก Jasmine สุขุมวิท 23 แห่งนี้ ผมว่ามีดีที่ความคุ้มค่า ราเมนชามใหญ่ (ยักษ์) ให้เยอะกว่าร้านอื่น ๆ แบบชัดเจน , มีดีที่ความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ส่วนรสชาตินั้นผมว่ายังไม่ได้เทพเลิศเลออะไรมากนัก โอเคมากินอีกรอบได้มั้ย? มาได้ แต่ถ้าให้นึกถึงร้านราเมนลำดับต้น ๆ ที่ผุดออกมาจากก้อนเมฆในสมอง ก็มีหลายร้านที่อยู่เหนือร้านนี้ล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...