BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, January 18, 2014

Mazapao - ข้าวมันไก่ พระราม 9

มาซาเปา - ร้านข้าวมันไก่, อาหารจานเดียว อาหารไทย พระราม 9



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Mazapao - ร้านข้าวมันไก่ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านมาซาเปา แห่งนี้ตั้งอย่บริเวณปากซอยพระราม 9 ซอย 49 ร้านเป็นร้านห้องแถวคูหาเดียวเล็ก ๆ ที่เปิดทำการมาได้ 3 ปีแล้ว ตัวผมเองก็ขับรถผ่านร้านน่าจะเรียกได้ว่านับครั้งไม่ถ้วนล่ะ แต่เพิ่งจะสังเกตเห็นร้านนี้เมื่อไม่นานมานี้นี่เอง และพอเห็นปุ๊บวันต่อมาผมก็ชวนเพื่อน ๆ ที่ทำงานไปลองกันโดยทันที เพราะโดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบข้าวมันไก่อยู่แล้ว อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารไทย-อาหารจีนแบบง่าย ๆ มีทั้งอาหารจานเดียวและแบบกับข้าว ราคาอาหารก็แพงกว่าร้านห้องแถวธรรมดา ๆ ทั่วไปอยู่เล็กน้อยเนื่องจากที่นี่เค้าเป็นร้านติดแอร์และก็ค่อนข้างจะเป็นร้านที่เป็นกิจลักษณะพอสมควร สะอาดกว่าห้องแถวส่วนใหญ่ซึ่งทั้งหมดนี้ก็แลกมากับราคาอาหารที่แพงขึ้นกว่าที่อื่นเล็กน้อยเป็นเงาตามตัวอาหารในมื้อนี้ก็สั่งกันไปไม่เยอะครับเนื่องจากว่าไปกินกันเป็นมื้อเที่ยงและก็รีบ ๆ กินรีบ ๆ กลับไม่ได้เน้นว่าจะจัดเต็มอะไรมากมาย

ไก่สับจานใหญ่ (190 บาท): พวกผมสั่งเนื้อน่องกับสะโพกไป ให้มาไม่ค่อยคุ้มกับราคา 190 บาทสักเท่าไร คือเอาจริง ๆ คือผมไม่ค่อยชินกับการสั่งไก่สับในร้านข้าวมันไก่ที่ไม่ใช่ร้านบ้านสัก ๆ เท่าไร คือถ้าไปสั่ง 190 บาทตามร้านบ้าน ๆ นี่เผลอ ๆ ได้เพิ่มอีกสัก 50% ของที่ได้นี่ ตัวไก่อร่อยดีครับเป็นไก่สูตรเบตง ที่จะพิเศษกว่าปกติคือจะราดน้ำซอสเพิ่มเติมลงไปในเนื้อไก่ด้วยทำให้ได้เนื้อไก่ที่ค่อนข้างฉ่ำกว่าปกติ ไก่เนื้อนุ่ม มันอร่อยดีครับ เลือดไก่ที่ให้มาด้วยกันก็อร่อยไม่แพ้กัน เลือดนุ่มและไม่เหม็นเลย รวม ๆ แล้วไก่สับของร้านนี้เค้าอร่อยดีนะครับ






ข้าวมัน (10 บาท): ให้มาเยอะดีเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ข้าวมันไม่ได้โดดเด่นอะไรมากครับค่อนข้างมาตรฐาน กินเข้าคู่กันดีกับไก่สับและผัดยอดมะระที่สั่งไป

ซาลาเปาไส้หมูสับ, ซาลาเปาไส้สังขยาใบเตย, ซาลาเปาใส่เผือก + แปะก๊วย ลูกละ 17 บาท: เป็นซาลาเปาแบบค่อนข้างจะ oversize ครับไม่ใช่ซาลาเปาลูกเล็ก ๆ พิมพ์นิยมแบบที่มักจะนิยมขายกันไส้ที่สั่งก็มีทั้งหมด 3 ไส้ แต่ละอันก็ค่อนข้างจะแตกต่างกันดีครับ ตัวแป้งซาลาเปานุ่มดี ตัวไส้ให้มาน้อยไปหน่อยจริง ๆ เหลือพื้นที่ให้ใส่ไส้อีกเยอะเลย แต่รวม ๆ ก็พอโอเคแหล่ะครับ







ฮะเก๋ากุ้ง (17 บาท): ไม่ค่อย work ครับกับติ่มซำจานนี้ เป็นฮะเก๋าที่แป้งแห้งมาก ยังพอมีดีอยู่ตรงที่ไส้ในให้มาค่อนข้างจะเต็มเม็ดเต็มหน่วยเต็มปากเต็มคำอยู่พอสมควร

ผัดยอดมะระน้ำมันหอย (70 บาท): สั่งกันมาเพราะอยากให้มีผักในมื้อนี้บ้างแต่กลายเป็นว่าเป็นจานที่อร่อยประทับใจแทน ผัดมาดีมากครับผักแบบยังกรอบ ๆ อยู่เลย ตัวน้ำผัด, น้ำซอสใส่มาเยอะไปหน่อยแอบเจือจางและรสชาติไม่ค่อยเข้มข้นไปนิดแต่ก็ยังดีกว่าหลาย ๆ ร้านครับ ไม่น่าเชื่อเลยว่าข้าวมันไก่กับผัดยอดมะระนี่มันก็เป็นอะไรที่เข้ากันดีจริง ๆ (ไม่เคยกินมาก่อน)




สรุป ร้าน Mazapao - มาซาเปา ร้านข้าวมันไก่, อาหารจานเดียว ณ ปากซอยพระราม 9 ซอย 49 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผมและเพื่อน ๆ ค่อนข้างชอบนะครับอาหารราคาแพงนิดถ้าคิดว่านี่คืออาหารบ้าน ๆ แต่ก็ตามที่บอกไปราคาที่แพงขึ้นได้ความสะอาดและแอร์เย็น ๆ แลกมา ผมรู้สึกว่าแถวพระราม 9 นี่ไม่ค่อยจะมีร้านข้าวมันไก่สักเท่าไร หรือเอาจริง ๆ เลยก็คือไม่มีเลยด้วยซ้ำ ใครที่อยู่แถวนี้หรือผ่านแถวนี้และอยากจะหาข้าวมันไก่ที่อร่อยใช้ได้กินสักมื้อนี้ก็น่ามาลองร้านนี้กันนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...