BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, January 4, 2014

ครัวพัฒนาการ รีวิว

ครัวพัฒนาการ Check In @ พัฒนาการ ร้านอาหารไทย สวนอาหาร คาราโอเกะ เบียร์สด ดนตรีสด



Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ครัวพัฒนาการ - ร้านอาหารไทย คาราโอเกะ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



บนถนนพัฒนาการตอนค่ำคืนนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นถนนที่ค่อนข้างเงียบเหงาพอสมควรนะครับ ไม่มีร้านรวงริมถนนขายของ, ไม่ค่อยมีคนเดิน ไม่ค่อยมีอะไรเลย คนละเรื่องกับถนนรามคำแหง ที่ผมอยู่ที่แบบคึกคักกันไปจนถึงดื่นดื่นเลย แต่บริเวณกลาง ๆ ถนนพัฒนาการแห่งนี้จะมีร้านอาหารอยู่ร้านนึงที่ผมขับรถผ่านมาหลายครั้งและทุกครั้งที่ขับผ่านทีไรก็จะคนเต็มอยู่ทุกที (โดยเฉพาะวันศุกร์นี่คนทะลักกันเลยทีเดียว) แต่บอกตรง ๆ ว่าชื่อร้านนี้ผมไม่ชัวร์เลยว่าชื่ออะไรเพราะว่าป้ายหน้าร้านอันใหญ่นั้นเขียนว่าครัวพัฒนาการ แต่ว่าป้ายร้านติดไฟนีออนอีกหลายอันและหน้าเมนูเขียนว่า check in @ พัฒนาการ ก็เลยขอเหมารวมชื่อร้านนี้เป็น ครัวพัฒนาการ - check in @ พัฒนาการไปเลยละกัน ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าม.เกษมบัณฑิต ถ้ามาจากทางฝั่งเพชรบุรีตัดใหม่ร้านก็จะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงอุโมงค์กลับรถเล็กน้อย ร้านหาไม่ยากเพราะว่าใหญ่มาก



ร้านนี้บรรยากาศของร้านก็จะเป็นแนวสวนอาหารธรรมดา ๆ ทั่วไปไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แบ่งเป็นส่วนนั่ง open air เล็กน้อยมีหลังคาคุ้มกบาลกับส่วน open air เต็ม ๆ และก็ยังมีห้องคาราโอเกะอีกหลายห้องด้วย ตอนผมไปนี่มีวงดนตรีมาร้องเพลงสด ๆ ให้ฟังด้วย เสียงเพลงดังไปหน่อย วงดนตรีร้องได้ไม่เป็นสับปะรดเลยทำให้เสียอรรถรสของการรับประทานอาหารไปพอสมควร อาหารของทางร้าน ครัวพัฒนาการแห่งนี้จะเป็นอาหารไทย, อาหารกับแกล้มเป็นหลัก อาหารมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนักเมื่อเทียบกับสวนอาหารอื่น ๆ ราคาอาหารก็ค่อนข้างจะมาตรฐานเช่นกันประมาณ 100 - 300 บาท มื้อนี้ผมไปกับแฟนแค่ 4 คนก็เลยสั่งมาแค่ 4 อย่างพอ จริง ๆ แล้วยังอิ่มจากมื้อเที่ยงมาแล้วด้วยซ้ำ อืม

ปลาหมึกนึ่งมะนาว (Steamed squid with spicy lime sauce - 199 บาท): จานนี้ชอบที่สุดในมื้อแล้วล่ะครับปลาหมึกให้มาเยอะมาก มีหลาย ๆ ท่อนที่ไข่ยังติดมาแบบเต็ม ๆ ไส้อยู่เลย ตัวน้ำมะนาวรสชาติแซ่บ เผ็ดจัดจ้านกำลังดี ถือว่าเป็นปลาหมึกนึ่งมะนาวที่ทำได้ดีกว่าหลาย ๆ ที่เลยล่ะครับจานนี้






แหนมซี่โครงกระดูกอ่อน (Deep fried marinated ribs - 139 บาท): จานนี้แปลกดีครับ นึกว่าจะเป็นแหนมซี่โครงแบบเอาไปชุบซอสแล้วก็ทอดมาเฉย ๆ แต่อันนี้คือแบบมีเอาไปชุบแป้งมาก่อนแล้วก็ทอดมานเป็นคล้าย ๆ ชุบแป้งทอดไปเลย รสชาติจานนี้ค่อนข้างกลาง ๆ ครับ กินได้เพลิน ๆ แต่ไม่ได้ติดอกติดใจจนต้องสั่งสองเหมือนกับกับแกล้มเจ๋ง ๆ บางอย่าง

ยำก้านคะน้ากุ้งสด (Spicy kale with shrimp salad - 129 บาท): ยำมารสชาติค่อนข้างดี แต่ก้านคะน้าไม่ค่อยสด แข็งเกินไปและก็มาแต่แบบก้านเล็ก ๆ เคี้ยวไม่ค่อยสะใจเลย ตัวกุ้งสดที่ให้มาเป็นกุ้งจิ๋วมากและก็ให้มาน้อยแค่ 2-3 ตัวกินไปหลาย ๆ คำแล้วไม่ค่อยมีเนื้อให้กินด้วยกับผักสักเท่าไร แต่ก็กินได้จนหมดครับเพราะถือว่าน้ำยำรสชาติค่อนข้างดีเลย






ข้าวผัดแหนมจานเล้ก (Fried rice with northeastern style pork sausage - 69 บาท): จานนี้ค่อนข้างคุ้มค่ามากครับ ข้าวผัดให้มาเยอะมาก ผัดมารสชาติดี ข้าวเละไปหน่อย แฉะไปหน่อยแต่ก็ยังอร่อยอยู่ (แต่ถ้าแห้งนี่น่าจะอร่อยล้ำไปเลยล่ะ) แหนมให้มาค่อนข้างเยอะดี เช่นเดียวกับไข่ ตัวพริกน้ำปลาก็ให้พริกมาเยอะ กินเข้าคู่กันอย่างแซ่บ ๆ มัน ๆ ลงตัว เป็นจานที่ช่วยเติมเต็มกระเพาะของผมและแฟนได้ดีมากเลยครับจานนี้

สรุป ร้าน ครัวพัฒนาการ - check in @ พัฒนาการ สวนอาหาร , ร้านอาหารไทย แบบบ้าน ๆ บนถนนพัฒนาการแห่งนี้ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมคนถึงเต็มร้านทุกวี่ทุกวันที่ขับผ่าน เพราะว่าถ้าถามว่าร้านนี้มีอะไรเด่นแบบชัดเจนเหนือกว่าร้านอื่น ๆ มั้ย ผมตอบได้เลยว่า "ไม่เห็นจะมีสักอย่าง" ไม่ว่าจะ ราคาอาหาร, รสชาติอาหาร, บรรยากาศร้าน ที่แบบผมว่ามีหลายที่องค์ประกอบโดยรวมดีกว่าร้านนี้แบบชัดเจนเลย แต่มีสิ่งนึงที่ไม่มีที่ไหนเหมือนก็คงเป็นเรื่องทำเล ก็นะ ถนนพัฒนาการไม่มีร้านแนวกิน-ดื่มแบบนี้เลยก็ว่าได้นะ (ถ้าไม่นับรวม new stories ที่อยู่ถัดไปค่อนข้างไกลอยู่)


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...