BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 7, 2014

ไก่ย่างเขาสวนกวางป๋านึก ร้านอาหารอีสาน รีวิว

ไก่ย่างเขาสวนกวางป๋านึก ร้านอาหารอีสาน อุดมสุข-บางนา ไก่ย่าง เบียร์สด ดนตรีสด รีวิว



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   4/5

ไก่ย่างเขาสวนกวางป๋านึก - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน ไก่บ้านย่างเขาสวนกวาง "ป๋านึก" ในรีวิวนี้ ผมเชื่อว่าถ้าใครที่บ้านอยู่แถวศรีนครินทร์-อุดมสุข-บางนา-อ่อนนุช น่าจะรู้จักร้านนี้กันเป็นอย่างดี เพราะร้านนี้เป็นสวนอาหาร-ร้านอาหารอีสานขนาดใหญ่ชื่อดังที่เปิดทำการกันมาหลายปีแล้ว ผมเห็นเพื่อนผมเช็คอินใน facebook กันบ่อยและก็วางแผนไว้ว่าจะมากินนานล่ะแต่เนื่องจากร้านนี้มันไกลบ้านเหลือเกินเลยไม่ได้มากินสักที จนเมื่อตอนเย็นวันปีใหม่นี่แหละ ที่แบบถนนโล่ง ๆ หน่อยก็เลยชวนคุณแฟนขับไปลองอาหารอีสานแซ่บ ๆ กัน

พอไปถึงร้านผมก็ไม่นึกว่าร้านนี้เขาจะใหญ่โตขนาดนี้ คือแบบไม่น่าเรียกว่าเป็นร้านอาหารแล้วล่ะ เรียกว่าสวนอาหารดีกว่า โต๊ะแบ่งเป็นหลาย zone และแต่ละโซนก็ทำบรรยากาศดีค่อนข้างจะแตกต่างกัน มีทั้งนั่งกินท่ามกลางแมกไม้ กินธรรมดา รวมถึงที่ร้านมีวงดนตรีสดด้วย คือแบบเป็นสวนอาหารอีสานที่ครบครันครบเครื่องจริง ๆ เลยล่ะ ส่วนอาหารของทางร้านไก่ย่างเขาสวนกวางป๋านึกแห่งนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นอาหารอีสาน(แน่สิเนอะ) มีให้เลือกค่อนข้างเยอะทั้งอาหาร mainstream และอาหาร exotic บางอย่าง แต่ก็ไม่ได้แบบสุดซอยสุดทางไปแบบร้านอาหารอีสานแท้ ๆ อะไรพวกนั้น และทางร้านก็ไม่ได้มีแค่อาหารอีสานอย่างเดียว มี seafood และอาหารไทยด้วยอีกเล็กน้อยเรียกได้ว่ามีครบจริง ๆ เลย ส่วนเครื่องดื่มก็มีทั้งน้ำผลไม้, เบียร์สด, เหล้า soft drink คือแบบครบครันไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลย

วันที่ผมไปเป็นตอนเย็นวันปีใหม่พอดี พนักงานของทางร้านไม่ค่อยมี แต่ว่าลูกค้าของทางร้านนั้นยังมีอยู๋ค่อนข้างเยอะ ตอนแรกผมก็นึกว่าจะต้องรออาหารนานจนเบื่อรึเปล่า แต่เปล่าเลยครับ สั่งไป 5 อย่างนี่รอไม่เกิน 15 นาทีก็ได้แล้ว ก็แอบอยากรู้เหมือนกันว่าถ้ามาวันปกตินี่จะรวดเร็วกว่านี้ขนาดไหน นี่ขนาดเมนูเค้ามีเยอะมากนะเนี่ยยังทำกันได้เร็วขนาดนี้เลย

เบียร์ไทเกอร์สดเหยือก (Draft Tiger beer jug - 160 บาท): เบียร์เสือแต่มาในเหยือกดาวแดง ราคาคุ้มค่าดีครับ และก็เสิร์ฟมาแบบเย็นเจี๊ยบ เลย แต่น่าเสียดายที่แก้วที่ให้ดื่มกับเบียร์นั้นดันเป็นแก้วที่อาไว้ดื่มเหล้า feeling การดื่มเลยหาย ๆ ไปบ้างเล็กน้อย





ไก่บ้านย่างเขาสวนกวาง (Grilled Chicken - 150 บาท): ร้านนี้เค้าเลือกใช้ไก่บ้าน ไก่ที่ไม่ค่อยจะมีเนื้อและมีกระดูกเยอะ ๆ หน่อย ไก่แบบที่ผมไม่ชอบเลย ไม่รู้ว่าทำไมถึงมีคนชอบกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นร้านนี้เค้าก็แบบย่างมาจนเนื้อไก่ค่อนข้างจะแหงแต่ก็ยังแอบมีความฉ่ำอยู่นิด ๆ ทำให้ไก่บ้านที่ผมไม่เคยชอบเลย อร่อยจนแบบผมกินได้จนหมดจานได้อย่างไม่ยากเย็น สมกับเป็นไก่ย่างชื่อดังจริง ๆ ล่ะครับ ไม่รู้เหมือนกันว่าถ้าเอากรรมวิธีการย่างเดียวกันนี้ไปใช้กับไก่ฟาร์มแล้วมันจะยังอร่อยขนาดนี้มั้ย

ส้มตำปูปลาร้า + ไข่ต้ม (Papaya salad with salted crab and boiled egg - 65 บาท): มะละกอฝานมาชิ้นค่อนข้างใหญ่หน่อย เป็นสไตล์อีสาน ๆ ดี ส่วนน้ำปลาร้านี่รสชาติกลมกล่อมอร่อยดีมากครับ ไข่ต้มที่ให้มานี่ก็แบบให้มาแบบไม่งกเลย 2 ฟองเต็ม ๆ หั่นมาเป็นชิ้นเล็ก ๆ 8 ชิ้น ทั้งหมดผสมผสานกันออกมาเป็นส้มตำที่อร่อยมากเลย






แกงเห็ดผัดหวาน (Hot curry with vegetable - 120 บาท): เห็ดให้มาเยอะและหลากหลายมากเต็มถ้วยเลย ส่วนผักหวานก็แบบหวานสมชื่อจริง ๆ รสชาติของน้ำซุปคล้าย ๆ แกงหน่อไม้แต่แบบน้ำซุปจะไม่เข้มข้นเท่า จะเค็มและเผ็ดปน ๆ กัน อร่อยดีอีกเช่นกันครับถ้วยนี้ แต่แบบน่าจะใส่เนื้อสัตว์อะไรมาซักหน่อยพอดีผมไม่ใช่คอบริโภคเห็ดสักเท่าไรครับกินมาก ๆ ไม่ค่อยได้

เนื้อย่างติดมัน (Grilled beef - 90 บาท): เนื้อย่างติมมันสมชื่อจริง ๆ ให้มาค่อนข้างจะคุ้มราคาประมาณ 10 กว่าชิ้นถ้าตีเป็นน้ำหนักก็น่าจะประมาณ 150 กรัมโดยประมาณ เนื้อย่างมาดีมากตัวผิวนี่แบบเกรียม ๆ กรอบ ๆ เลย แอบเสียดายที่เนื้อด้านในสุกเกินไปถ้ามาเป็นแบบ medium rare นี่คงจะฟินกว่านี้ได้ง่าย ๆ เลย






ลาบเป็ด (Minced duck spicy salad - 80 บาท): รสชาติกลมกล่อม เนื้อเป็ดไม่เหม็น ใส่เครื่องทุกอย่างมาอย่างลงตัวทั้งใบสะระแหน่, หัวหอม, พริกชี้ฟ้าตากแห้ง ตัวลาบให้น้ำมาเยอะทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปได้ซดน้ำตามไปด้วยเพิ่มความอร่อยได้อย่างลงตัวดี

อืม ตอนก่อนจะมากินผมก็ไม่ได้คาดหวังหรอกครับว่าร้านไก่ย่างเขาสวนกวางป๋านึกแห่งนี้จะสุดยอดขนาดนี้ คือแบบทุก ๆ อย่างผสมผสานกันออกมาเป็นสวนอาหารอีสานชั้นเยี่ยมเลยจริง ๆ ไม่ว่าจะรสชาติอาหาร, การบริการอันรวดเร็ว, ราคาอาหารอันคุ้มค่า และความหลากหลายของอาหาร โอย เสียดายร้านนี้อยู่ไกลบ้านผมไปหน่อย แต่วันไหนถ้าอยากกินอาหารอีสานดี ๆ จริงจัง ๆ สักมื้อผมก็คงจะยอมขับถ่อมาที่นี่ล่ะครับ แหม่ ชอบจริง ๆ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...