BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, January 5, 2014

ฮกกี่ โภชนา ร้านอาหารจีน จุฬา รีวิว

ฮกกี่โภชนา - ร้านอาหารจีน ห่านพะโล้ จุฬา บรรทัดทอง รีวิว



Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  3/5
Service  2/5
Value   5/5

ฮกกี่โภชนา - ร้านอาหารจีน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ฮกกี่โภชนาเป็นร้านอาหารจีนประจำครอบครัว(ตระกูล)ผมมายาวนานล่ะ ผมกินร้านนี้ครั้งแรกตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็กอยู่เลย ร้านนี้เค้าจะโด่งดังในเรื่องห่านพะโล้ ทุกโต๊ะที่มาจะต้องสั่งกันจานนึงเป็นอย่างน้อย และเมื่อสัก 3-4 ปีก่อน (หรืออาจจะนานกว่านั้น) ร้านฮกกี่แห่งนี้ก็ได้มีการขยายสาขาที่แบบเดินถึงกันได้ห่างกันไม่ถึง 100 เมตรนามว่า "ฮกกี่ คิทเช่น" ซึ่งผมเคยรีวิวเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งร้านสาขาที่สองนี่บรรยากาศร้านจะหรูกว่าออกแนวเป็นภัตตาคารอาหารจีนเหลาเลยและแน่นอนว่าราคาอาหารก็ต้องแพงตามกันขึ้นมาตามความหรูหราแน่นอน ส่วนร้านสาขาแรกหรือฮกกี่โภชนานั้น ทางร้านก็ยังไม่ได้ปรับเปลี่ยนอะไรไปจากเมื่อ 20 ปีก่อนที่ผมได้มากิน ยังคงเป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ เหมือนเดิม ซึ่งถ้าใครอยากได้รสชาติอร่อยแต่ไม่แคร์เรื่องบรรยากาศก็มากินสาขานี้ก็น่าจะดีกว่าครับเพราะว่าอาหารเหมือนกันหมดแต่ว่าราคาจะถูกกว่า

ผมไปร้านนี้ช่วงวันปีใหม่ก็เลยแบบลูกค้าในร้านค่อนข้างจะแน่นพอตัว ตอนผมไปถึงนี่มีคนรอโต๊ะกันอยู่สิบกว่าคน แต่โชคดีที่ร้านนี้เค้าค่อนข้างใหญ่รอโต๊ะอยู่ไม่นาน 10 กว่านาทีก็มีโต๊ะแล้ว อาหารของร้านนี้ตอนแรกผมจำได้ว่าไม่ได้ถูกอะไรมาก แต่แบบวันนี้พอได้มาดูเมนูอย่างละเอียด ได้สั่งอาหารไปจนเต็มโต๊ะและเช็คบิลออกมาค่าเสียหายอยู่ที่ 1,205 บาท(ไปกัน 5 คน)ก็เลยเพิ่งมารู้ว่าจริง ๆ แล้วอาหารของร้านนี้นี่คือถูกมากเลยนะเนี่ย อาหารของร้านนี้เค้ามีทั้งอาหารจีนเหลา ๆ พวกหูฉลาม, ปลิงทะเล, เนื้อแพะ, เนื้อตะพาบ เคียงคู่กันไปกับอาหารแบบบ้าน ๆ พวกผัดผัก, ออส่วน อะไรพวกนี้ คือเอาจริง ๆ แล้วอาหารมีไม่ค่อยเยอะเท่าไรเมื่อเทียบกับภัตตาคารจีนอื่น ๆ แต่ผมว่าก็เยอะพอที่จะรองรับความต้องการของครอบครัวใหญ่ ๆ ครอบครัวนึงได้ล่ะครับ

ห่านพะโล้จานกลาง (200 บาท): มาร้านฮกกี่โภชนายังไงก็ต้องสั่งเมนูนี้ครับ ทางร้านเสิร์ฟมาแบบห่านยังร้อน ๆ อยู่เลย เป็นอะไรที่หาได้ยากมาก ผมกินมากี่ร้าน ๆ ช่วงหลัง ๆ นี่แบบมาอณหภูมิห้องหมด ซึ่งพอมันร้อนแล้วบอกตรง ๆ ว่าความอร่อยมันเพิ่มขึ้นหลายทวีเลยล่ะครับ เนื้อห่านนุ่มอร่อย หนังหนึบ ๆ เคี้ยวมัน ๆ น้ำพะโล้ก็กลมกล่อมมาก จานนี้กินมา 20 ปี กินกี่ครั้งก็ยังคงอร่อยไม่เสื่อมคลายจริง ๆ หุหุ






เนื้อผัดน้ำมันหอย (100 บาท): เนื้อมาเป็นแผ่นใหญ่ ๆ หน่อย และก็เหมือนจะหมักมาพอสมควรแล้วเนื้อก็เลยนุ่มดี คือถ้าเป็นเนื้อปกติชิ้นใหญ่ ๆ แบบนี้นี่คงเหนื่อยกับการเคี้ยวอยู่พอสมควรล่ะครับ ส่วนรสชาตินี่ก็แบบเป็นอะไรที่เรียกได้ว่าเป็นแม่พิมพ์ของเนื้อผ้ดน้ำมันหอยได้เลยล่ะครับ กินกับข้าวสวยนี่อร่อยพริ้มเลย

เนื้อเก้งผัดพริก (150 บาท): จานนี้ให้มาเยอะมาก ซึ่งผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจริง ๆ แล้วเนื้อเก้งนี่มันแพงรึเปล่า แฟนผมไม่เคยกินเมนูนี้มาก่อนพอนางกินปุ๊บก็แบบ โอว ชอบมาก หยิบกินไม่หยุดเลย ซึ่งสำหรับผมแล้วมันก็อร่อยดีนะ แต่ผมชอบเนื้อผัดน้ำมันหอยมากกว่าอ่ะ เพราะว่าแบบเนื้อมันแอบแห้งไปหน่อย แต่ว่ารสชาตินี่คือแบบเผ็ดจัดจ้านและก็หอม(เหม็น?)กระเทียมดีมากเลย






ไช้เถ่าก้วยทอด (ขนมผักกาด - ลูกละ 60 บาท): จานนี้เป็นจานเดียวที่ผมว่าไม่ work ในมื้อนี้เลย ขนมผักกาดแบบทอดมาแข็งไป และก็หน้าตาดูไม่น่ากินเลยสักนิดเดียว มันดูปูด ๆ บวม ๆ ยังไงไม่ทราบ คือเอาเป็นว่าจานนี้นี่คือสู้ขนมผักกาดของพวกติ่มซำของโรงแรมไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียวน่ะครับ ไม่แนะนำ ๆ

หัวปลาต้มเผือกหม้อไฟ (300 บาท): จานนี้คุ้มค่ามาก หม้อใหญ่ ให้หัวปลา, เผือกมาแบบเต็ม ๆ หม้อ น้ำซุปตอนแรกแอบเจือจางไปนิดแต่พอต้มไปเรื่อย ๆ เผือกเริ่มละลายแล้วน้ำซปก็เริ่มเข้าที่ขึ้นมาและแบบกลมกล่อมอร่อยมาก หัวปลานี่ก็ให้กันมาแบบไม่งกเลย ให้เลยกันมาจนเกือบจะถึงส่วนลำตัว ทำให้แทะกันได้เพลิน ๆ ดี หม้อไฟนี้น่าเสียดายที่เติมน้ำซุปไม่ได้ (มีบางร้านเติมได้นะครับ) ไม่งั้นคงจะฟินกว่านี้






ปวยเล้งผัดน้ำมันหอย (100 บาท): จานนี้บอกตรง ๆ ว่าผมชอบที่สุดในมื้อเลย แปลกมั้ยครับ? คือแบบปวยเล้งให้มาเยอะมาก คือถ้าไปสั่งตามร้านข้าวต้มกุ๊ย, ร้านอาหารตามสั่ง 60-80 บาทคงได้สักครึ่งนึงของที่ร้านฮกกี่โภชนาแห่งนี้แค่นั้นเอง แต่นี่แบบให้มาล้นทะลักจานมาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือตัวรสชาติ ผัดมาได้สุดยอดมาก ผักนุ่มแต่ยังแฝงความกรอบไว้อยู่ ส่วนตัวน้ำมันหอยก็กลมกล่อมสุด ๆ และแทรกตัวไปในตัวผักได้อย่างหมดจด ทุกคนในโต๊ะชมจานนี้กันหมดครับ ไม่น่าเชื่อจริง ๆ ว่าแค่ผัดผักจะทำให้พวกผมตกหลุมรักกันได้ขนาดนี้

หอยจ้อทอด (ลูกละ 15 บาท): จานนี้ค่อนข้างธรรมดาไม่มีอะไรโดดเด่นมากนักครับ มีดีที่ความถูกแค่นั้นล่ะมั้ง




สรุป จะผ่านไปกี่ปี จะมากินสักกี่ครั้งร้าน ฮกกี่โภชนา แห่งนี้ก็ยังคงเป็นร้านที่ทำให้ผมและครอบครัวมีความสุขกลับไปทุกที ใครกำลังมองหาร้านอาหารจีนราคาประหยัดแต่รสชาติไม่ได้ประหยัดตามไปด้วย ร้านนี้นี่เป็นอะไรที่ควรต้องมาลองกันเป็นอย่างยิ่งครับ คือจะมากินคนเดียวก็ได้สั่งห่านพะโล้สักจานนึงมากินกับข้าวสวย หรือว่าจะมาเป็นครอบครัวใหญ่ สั่งหมดเมนูเลยก็ดี ไม่ว่าแบบไหนร้านนี้ก็น่าจะทำให้ทุกท่านมีความสุขกลับบ้านไปได้หมด


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...