BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, January 14, 2014

บึงมารวย ร้านอาหารไทย รีวิว

บึงมารวย ร้านอาหารไทย อาหารทะเล ถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) รีวิว



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5

บึงมารวย - ร้านอาหารไทย อาหารทะเล วงแหวนตะวันออก on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน "บึงมารวย" ในรีวิวนี้ผมรู้จักได้จากตอนที่วันก่อนขับรถกลับจาก Mega Bangna แล้วแบบขับผิดทางไปขับเข้าเส้นคู่ขนานของวงแหวนตะวันออกเข้าให้ (ปกติจะเลี้ยวเข้าเส้นวงแหวน) ซึ่งเจ้าเส้นคู่ขนานนี้ก็จะเป็นถนนเล็ก ๆ รถวิ่งสวนกันก็จะวิ่งได้ไม่เร็วมาก ไม่เหมือนกับวิ่งในวงแหวน แต่การขับผิดนี่ก็แลกมากับการที่ผมได้รู้จักร้านบึงมารวยแห่งนี้และอีกหลาย ๆ ร้านที่เรียงรายอยู่ข้างทาง ซึ่งสาเหตุที่ตัดสินใจมากินร้านนี้ก็เพราะว่าตอนนั้นที่ขับรถผ่านนี่ร้านนี้คนเยอะสุดเลยรถจอดกันเต็มร้าน แสดงว่าร้านนี้ต้องมีอะไรดีแน่นอน

ร้านบึงมารวยแห่งนี้ตั้งอยู่ริมถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) ช่วงระหว่างถนนบางนากับอ่อนนุชฝั่งมุ่งหน้าไปทางลำลูกกา ก็หาไม่ยากครับเพราะว่าร้านใหญ่มาก เพียงแค่ว่าต้องวิ่งเส้นคู่ขนาน local road แค่นั้นเองถ้าวิ่งเส้นหลักนี่หมดสิทธิ์เพราะว่าไม่มีทางออกออกไปถนน local road นี้ได้ ร้านนี้นอกจากจะเป็นร้านอาหารขนาดใหญ่แล้วยังเป็นบ่อตกปลาอีกด้วย โดยทางร้านจะคิดค่าใช้จ่ายในการตกที่ 100 บาทต่อคันเบ็ดนึง และสามารถใช้ได้ทั้งวัน ตอนผมไปร้านนี้มีลูกค้านั่งกินกันอยู่หลายโต๊ะมีทั้งที่แบบมากินข้าวเฉย ๆ แบบผมและมากินด้วยตกปลาไปด้วย ระหว่างผมกินผมเห็นคนนึงตกปลาสวายตัวใหญ่ขึ้นมาได้ แต่ก็นะ ทางร้านบอกว่าถ้าตกปลาสวายขึ้นมานั้นจะไม่ปรุงให้จะต้องโยนกลับลงบ่อ แต่ถ้าเป็นปลาอื่น ๆ ก็จะเอามาปรุงให้กิน (มีค่าปรุง) กันเลยทีเดียว





บรรยากาศของร้านบึงมารวยแห่งนี้ก็จะแบ่งออกได้เป็น 2 zone คือโซนสาลาริมน้ำ กับโซนโป๊ะบนน้ำ บรรยากาศค่อนข้างแนวดีครับ แนวแบบบ้าน ๆ ไม่ต้องตกแต่งอะไรมากแค่มีบ่อน้ำใหญ่ ๆ สองฝั่งไม่มีอะไรมากนอกจากทุ่งหญ้าก็ทำให้บรรยากาศร้านนี้โดดเด่นจนผมและแฟนประทับใจกันได้แล้ว อาหารของทางร้านบึงมารวยแห่งนี้ก็จะเน้นไปที่อาหารทะเลเป็นหลัก ทางร้านจะแยกหมวดหมู่อาหารด้วยตัววัตถุดิบหลัก ปลา กุ้ง หมึก หอย อะไรพวกนี้ และนอกจากอาหารทะเลก็จะมีอาหารป่าให้สั่งอีกด้วยเล็กน้อย เรียกได้ว่าเป็นร้านอาหารทะเล-อาหารป่า ไม่กี่ร้านที่ผมเคยเจอมาเลยก็ว่าได้ ราคาอาหารของร้านนี้ค่อนข้างคุ้มค่าไม่รู้เพราะว่าตั้งอยู่ชานเมืองหรือว่าเพราะอะไร ราคาอาหารส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณ 200 บาท คืออาจจะฟังดูแพงแต่ก็แต่ละจานนั้นเป็นจานใหญ่ ๆ และเป็นอาหารทะเลเกือบหมดถ้าไปกินในร้านในเมืองหน่อยส่วนใหญ๋ราคาก็จะกระโดดไป 250 - 300 บาทได้ไม่ยากเลย



มื้อนี้มีอาหาร 5 อย่างครับ มาไล่เรียงกันไปเลย

หอยเชลล์ผัดฉ่า (189 บาท): จานใหญ่จนผมและแฟนตกใจ หน้าตาตอนก่อนจะกินนี่ก็พอเดาได้ไม่ยากว่าจะต้องอร่อยแน่นอน เพราะแบบสีสันอะไรต่าง ๆ นั้นดูดีมาก หอยเชลล์ให้มาเยอะ, เครื่องอะไรต่าง ๆ ก็ให้มาแบบสมดุลย์ดี balance ดีทำให้หอยเชลล์ผัดฉ่าจานนี้เป็นผัดฉ่าที่อร่อยและร้อนแรงดีมาก กินแล้วประทับใจเลยล่ะครับ







ปลาสำลียำมะม่วง (289 บาท): ปลาสำลีตัวเล็กไปหน่อย เล็กกว่าขนาดมาตรฐานที่ผมเคย ๆ กินสัก 20-30% เลยชุบแป้งทอดมาดี ทอดมาดี หนังกรอบเนื้อนุ่ม ตัวยำมะม่วงที่ให้มาก็แซ่บดี เป็นอีกจานที่รสชาติดีครับ

กุ้งใหญ่อบวุ้นเส้น (229 บาท): จานนี้หน้าตาหน้าน่ากินมาก ตัววุ้นเส้นี่ดูคลุกซีอิ๊วมาแบบทั่วถึงสุด ๆ และแบบวุ้นเส้นให้มาเยอะมาก อบกันมาร้อ ๆ มาเปิดให้ควันโขมงโฉงเฉงกันตรงหน้าเลย ตัววุ้นเส้นอร่อยดีครับ คือถ้าจานนี้ไม่ต้องให้กุ้งมานี่พวกผมก็จะไม่ว่าอะไรเลยด้วยซ้ำเพราะแค่วุ้นเส้นอย่างเดียวมันก็อร่อยฟินแท้เหลาไปแล้ว แต่แบบพอให้กุ้งมาและในเมนูดันเขียนว่ากุ้งใหญ่ด้วย แต่กุ้งที่ได้มันเป็นกุ้งตัวเล็ก ๆ 3 ตัวมันก็เลยแบบเสียอารมณ์สิครับ คือราคา 229 บาทนี่ไม่ใช่ถูก ๆ นะถ้าคิดว่านี่คือกุ้งอบวุ้นเส้น อืม






หมึกย่าง (179 บาท): จานนี้ธรรมดามาก หมึกไม่ได้สดอะไรมากมาย และก็ไม่ได้ให้มาเยอะมากมายนัก บางร้านราคาเท่านี้แต่ว่าให้เยอะกว่านี้สัก 30-50% สบาย ๆ เลย

แกงป่าปลาเห็ดโคน (179 บาท): เป็นอีกหนึ่งจานที่ผมชอบในมื้อนี้นะครับ ราคาค่อนข้างคุ้มค่ามาก 179 ได้มาเป็นหม้อไฟหม้อใหญ่เลย ตัวน้ำแกงนั้นใสไปนิดนึงขาดความเป็นแกงป่าไปหน่อย ส่วนตัวเครื่องแกงป่านี่ให้มาครบครัน, ครบถ้วนกระบวนความ ไม่มีอะไรให้ต้องติ มะเขือเปาะ, ข้าวโพด, พริกไทยอ่อน, เห็ดฟาง, ขิง มาครบ ส่วนทีเด็ดของจานนี้ก็คือตัวปลาเห็ดโคนครับ ปลาเห็ดโคนให้มาเยอะมาก 10 กว่าตัวได้และแต่ละตัวนี่คือใหญ่กว่าหลาย ๆ ร้านที่ผมเคยกินมาเลย กินกันฟินครับหม้อไฟหม้อนี้







สรุป ร้าน บึงมารวย - ร้านอาหารไทย, อาหารทะเล ริมถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) แห่งนี้ค่นข้างประทับใจผมนะครับ อย่างแรกเลยคืออาหารรสชาติค่อนข้างดี ราคาตอนแรกผมแอบคิดว่าถูก แต่พอมาเขียนรีวิวไล่เรียงไปทีละอย่างแล้ว บางอย่างก็ถูกบางอย่างก็แพงก็เอาซะว่าร้านนี้ราคาอาหารกลาง ๆ ละกัน อาหารรอไม่นาน บรรยากาศดี นั่งกินข้าวริมบ่อตกปลาไม่เหมือใครหาได้ยาก ถ้าผมจะหาร้านอาหารไทย-อาหารทะเลแบบบ้าน ๆ สักร้านนึงต่อไปผมก็คงจะนึกถึงร้านนี้ล่ะครับ มางวดหน้าเผลอ ๆ จะตกปลาไปกินข้าวไปด้วยก็เป็นได้นะเนี่ย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...